273 lượt xem

15 Hòn Đảo Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Cho Kỳ Nghỉ Hè Hoàn Hảo

Mùa hè này, khám phá vẻ đẹp hoang sơ của các hòn đảo Việt Nam. Đặt vé máy bay và phòng khách sạn giá ưu đãi tại Traveloka, hành trình lý tưởng đang chờ bạn!

Hè nóng bức, lòng thèm khát vitamin sea? Hãy dong buồm đến những hòn đảo đẹp tuyệt vời của Việt Nam. Biển xanh, cát trắng, nắng vàng – vẻ đẹp đơn giản nhưng đủ sức làm say lòng du khách, để lại những kỉ niệm khó quên.

Hè nóng, đảo Việt Nam là lựa chọn tuyệt vời!

Hè nóng, đảo Việt Nam là lựa chọn tuyệt vời!

1. Đảo Phú Quốc – Kiên Giang

Phú Quốc: Đảo Ngọc nguyên sơ, ấn tượng.

Phú Quốc: Đảo Ngọc nguyên sơ, ấn tượng.

Đến đảo Phú Quốc, bạn có thể tha hồ tận hưởng các hoạt động thú vị như bơi lội, ngắm cảnh, lặn ngắm san hô hay câu mực.
Hải sản tươi ngon cũng là một trong những điều níu chân du khách ở lại với hòn đảo xinh đẹp này.

Hành trình Phú Quốc: Hải sản tươi ngon khó cưỡng!

Hành trình Phú Quốc: Hải sản tươi ngon khó cưỡng!

2. Đảo Cô Tô – Quảng Ninh

Hòn đảo Cô Tô: Biển trời mộng mơ @shutterstock

Hòn đảo Cô Tô: Biển trời mộng mơ @shutterstock

Tháng 4 đến tháng 8 là thời điểm lý tưởng để khám phá hòn đảo này. Nắng ấm, biển trong xanh, thích hợp cho các hoạt động như bơi lội, nghỉ dưỡng, du ngoạn Bãi đá Móng Rồng, Đảo Cô Tô con, Con đường tình yêu, Rừng chõi nguyên sinh… Đặc biệt, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức hải sản tươi ngon được chế biến theo phong cách độc đáo của người dân địa phương.

Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu

Nằm ẩn mình ngoài khơi Nam Bộ, cách thành phố Vũng Tàu khoảng 97 hải lý, Đảo Côn Sơn (hay Côn Đảo) là viên ngọc quý ẩn mình giữa biển khơi. Nơi đây, du khách sẽ bị chinh phục bởi khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, với bãi biển trong xanh, bờ cát trắng mịn và bầu không khí trong lành, mang đến cảm giác thư giãn tuyệt vời.

Côn Sơn: Hữu tình, lãng mạn!

Côn Sơn: Hữu tình, lãng mạn!

Côn Đảo, đẹp nhất vào tháng 4 đến tháng 10, là thiên đường du lịch với cảnh sắc hoàn mỹ, hệ sinh thái biển đa dạng và vô số hoạt động trải nghiệm thú vị. Từ những bãi biển hoang sơ đến những rặng san hô rực rỡ, bạn sẽ được đắm mình trong vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng. Nơi đây cũng là thiên đường ẩm thực với hải sản tươi ngon như tôm hùm đỏ, ốc, cá mú đỏ… mang đến những trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Biển, trời, núi đá hùng vĩ: Background check-in chất lừ! 🏞️ #shutterstock

Biển, trời, núi đá hùng vĩ: Background check-in chất lừ! 🏞️ #shutterstock

4. Đảo Lý Sơn – Quảng Ngãi

Lý Sơn, hòn đảo duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi, là một điểm du lịch nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ. Hình thành từ hoạt động núi lửa hàng triệu năm trước, đảo Lý Sơn mang trong mình những nét độc đáo: vách đá nham thạch sừng sững, bãi biển trong xanh như ngọc bích, bờ cát trắng mịn trải dài và những ngôi chùa cổ kính ẩn mình trong núi.

Lý Sơn: Điểm du lịch hút khách nhất Việt Nam.

Lý Sơn: Điểm du lịch hút khách nhất Việt Nam.

Nằm ẩn mình giữa lòng đại dương, đảo Lý Sơn được mệnh danh là “viên ngọc” của miền Trung với những bãi tắm đẹp như tranh vẽ. Từ tháng 6 đến tháng 9, khi biển xanh trong vắt, Lý Sơn trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách. Nơi đây, bạn có thể thỏa sức vui chơi, tắm biển, check-in những khung cảnh thơ mộng, và thưởng thức ẩm thực độc đáo của biển đảo.

5. Đảo Nam Du – Kiên Giang

Nằm ẩn mình giữa biển khơi thuộc tỉnh Kiên Giang, đảo Nam Du vẫn giữ nguyên vẻ hoang sơ, bí ẩn. Nơi đây thu hút du khách bởi những bãi biển thơ mộng, nắng vàng rực rỡ và rạn san hô đầy màu sắc ẩn hiện dưới làn nước trong veo. Với vẻ đẹp ấy, Nam Du được ví như Vịnh Hạ Long thứ 2, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Bí ẩn nguyên sơ đảo Nam Du.

Bí ẩn nguyên sơ đảo Nam Du.

Hòn đảo này sẽ mang đến những trải nghiệm du lịch độc đáo, từ ngắm bình minh trên ngọn hải đăng, câu cá lúc sáng sớm, chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên đến thưởng ngoạn hoàng hôn tuyệt đẹp. Nam Du còn là thiên đường biển, với vùng biển sóng lặng, lý tưởng cho bơi lội và lặn ngắm san hô.

Biển lặng, lý tưởng lặn ngắm san hô.

Biển lặng, lý tưởng lặn ngắm san hô.

6. Đảo Bình Ba – Khánh Hòa

Bình Ba: Siêu thực & đẹp mê hồn.

Bình Ba: Siêu thực & đẹp mê hồn.

Với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp và thời tiết thuận lợi, đảo Bình Ba là điểm đến lý tưởng cho du lịch nghỉ dưỡng. Ngoài tắm biển, tắm nắng, thưởng thức hải sản tươi ngon, du khách còn có thể khám phá những khu rừng bí ẩn, đầy thử thách. Thời gian lý tưởng nhất để du lịch đảo Bình Ba là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm.

7. Đảo Phú Quý – Bình Thuận

Phú Quý: Nét đẹp mê hồn!

Phú Quý: Nét đẹp mê hồn!

Hòn đảo mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời: tắm biển, lặn ngắm san hô, thăm chùa cổ kính và thưởng thức cua huỳnh đế tươi ngon. Nước biển trong xanh, mát lạnh, không khí trong lành, bạn sẽ có những giây phút thư giãn tuyệt vời tại đây.

Cảnh biển đảo tuyệt đẹp từ trên cao.

Cảnh biển đảo tuyệt đẹp từ trên cao.

8. Cù Lao Chàm – Quảng Nam

Cù Lao Chàm, nằm cách Quảng Nam 20 hải lý về phía đông, là một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch đảo ở Việt Nam. Vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên, sự đa dạng sinh học phong phú cùng những dấu ấn lịch sử được lưu giữ qua nhiều di sản văn hóa cấp quốc gia, khiến Cù Lao Chàm trở thành một hòn đảo hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Cù Lao Chàm: Điểm đến hấp dẫn du khách quốc tế.

Cù Lao Chàm: Điểm đến hấp dẫn du khách quốc tế.

9. Đảo Kỳ Co – Bình Định

Kỳ Co: Biển, trời, núi hòa quyện.

Kỳ Co: Biển, trời, núi hòa quyện.

Bãi biển Kỳ Co quyến rũ du khách bởi làn nước trong xanh ngọc bích, nông và mát lạnh. Sau những phút thư giãn với làn nước mát, bạn có thể nằm dài trên những dải cát trắng mịn màng, tắm nắng hoặc tham gia các hoạt động vui chơi sôi động trên biển. Từ mô tô nước, dù bay, phao chuối đến lặn ngắm san hô và cắm trại, Kỳ Co mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Thiên nhiên hùng vĩ khiến con người bé nhỏ.

Thiên nhiên hùng vĩ khiến con người bé nhỏ.

10. Đảo Cát Bà – Hải Phòng

Hữu tình non nước đảo Cát Bà.

Hữu tình non nước đảo Cát Bà.

Đảo Cát Bà quyến rũ du khách với những khu rừng nguyên sinh trên núi đá vôi, ẩn mình giữa biển xanh mênh mông. Cảnh sắc non nước hữu tình, thơ mộng khiến du khách say đắm. Sau khi tận hưởng làn nước trong veo, cát trắng mịn màng và nắng vàng rực rỡ, bạn có thể khám phá vẻ đẹp đại dương với hoạt động lặn ngắm san hô, chèo thuyền kayak hay trải nghiệm nghỉ dưỡng độc đáo trên du thuyền.

11. Đảo Quan Lạn – Quảng Ninh

Quan Lạn: Hùng vĩ mê hồn.

Quan Lạn: Hùng vĩ mê hồn.

Đảo Quan Lạn sở hữu 3 bãi biển đẹp: Sơn Hào, Minh Châu và Quan Lạn. Mỗi nơi mang một vẻ đẹp riêng, nhưng chung là nước trong veo, cát trắng mịn màng. Rừng trầm trên bãi cát là điểm nhấn độc đáo, tạo nên khung cảnh thơ mộng, lý tưởng cho du khách dạo chơi và ngắm biển.

12. Đảo Bình Hưng – Khánh Hòa

Nằm gần đảo Bình Ba, Bình Hưng là thiên đường nghỉ dưỡng hoang sơ với khung cảnh thơ mộng. Bãi Đá Trứng độc đáo và Hải đăng Hòn Chút là những địa điểm thu hút du khách, mang đến những trải nghiệm khó quên.

Bình Hưng: Cảnh sắc tuyệt mỹ từ trên cao.

Bình Hưng: Cảnh sắc tuyệt mỹ từ trên cao.

Nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, đảo Bình Hưng thu hút du khách bởi bãi Kinh độc đáo với 3 màu nước đổi thay và cát trắng mịn màng. Bãi Nước Ngọt càng đặc biệt với dòng nước ngọt chảy bên trong, tạo nên sự hòa quyện kỳ thú với nước biển bao quanh. Với những điểm nhấn ấn tượng này, đảo Bình Hưng hứa hẹn mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho những ai yêu mến vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên.

Đảo Ngọc Vừng, Quảng Ninh

Nằm trong lòng vịnh Bái Tử Long, Đảo Ngọc Vừng thuộc huyện Vân Đồn – Quảng Ninh là nơi lưu giữ vẻ đẹp hoang sơ và trữ lượng ngọc trai quý hiếm. Không chỉ có bãi biển trong xanh, hòn đảo còn thu hút du khách bởi những điểm tham quan hấp dẫn như Hồ Nước Ngọt, Bến Cống Yên…

Hoàng hôn thơ mộng trên đảo Ngọc Vừng.

Hoàng hôn thơ mộng trên đảo Ngọc Vừng.

Ẩm thực hấp dẫn là một trong những yếu tố thu hút du khách đến đảo Ngọc Vừng. Du khách không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon đặc trưng như lẩu cá mú, mực nước, tôm he hay ghẹ xanh.

14. Hòn Nưa – Phú Yên

Hòn Nưa: Bờ cát trắng mịn.

Hòn Nưa: Bờ cát trắng mịn.

Nước trong veo, không khí trong lành, mát mẻ, biến nơi đây thành thiên đường du lịch nghỉ dưỡng. Du khách có thể tận hưởng tắm biển, nghỉ ngơi, cắm trại, câu cá hay tổ chức tiệc nướng BBQ, trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên.

15. Đảo Robinson – Khánh Hòa

Robinson, tọa lạc gần làng chài Bích Đầm, là điểm dừng chân lý tưởng cho hành trình khám phá vẻ đẹp hoang sơ của biển Việt Nam. Nơi đây chào đón du khách với khung cảnh biển xanh, cát trắng, nắng vàng, mang đến trải nghiệm trọn vẹn cho những tâm hồn yêu biển.

Hòn đảo thu hút du khách bởi bầu không khí trong lành, bãi biển thơ mộng. Du khách sẽ được tận hưởng những phút giây thư giãn với thiên nhiên tuyệt đẹp và thưởng thức hải sản tươi ngon.

Khám phá Việt Nam theo mùa: Hành trình 12 tháng du lịch xuyên suốt dải đất chữ S, từ nắng vàng miền Trung đến sương sớm Tây Nguyên, từ biển xanh miền Nam đến tuyết trắng Sapa.

8 địa điểm du lịch Việt Nam đẹp như mơ, khiến bạn phải trầm trồ!