273 lượt xem

Hồ Tây: 11 Địa Điểm Check-In Sống Ảo Không Thể Bỏ Qua

Hồ Tây thu hút du khách Hà Nội vào dịp cuối tuần bởi cảnh quan ấn tượng và nhiều điểm check in hấp dẫn.

Nằm giữa lòng thành phố, Hồ Tây (còn gọi là Kim Ngưu hay đầm Xác Cáo) thuộc quận Tây Hồ, là một viên ngọc xanh mát với diện tích rộng 500 ha và chu vi 17 hm. Không khí trong lành, khung cảnh thơ mộng, nơi đây mang đến cho du khách một cảm giác thanh bình và thoáng đãng.

Cuối tuần, Hồ Tây thu hút đông đảo du khách từ Hà Nội tìm đến check in, tận hưởng những ngày nghỉ bên bạn bè và người thân. Cảnh quan thơ mộng, thoáng mát giúp du khách thư giãn và tạo nên những bức ảnh sống ảo ấn tượng.

Hoàng hôn thơ mộng bên Hồ Tây 🌅@hotay

Hoàng hôn thơ mộng bên Hồ Tây 🌅@hotay

1. Thung lũng hoa Hồ Tây

Nằm tại ngã 3 Nhật Chiêu, Tây Hồ, nơi đây là điểm check-in nổi tiếng thu hút giới trẻ và những ai yêu hoa, đam mê chụp ảnh. Vẻ đẹp lãng mạn và độc đáo của địa điểm này chắc chắn sẽ khiến bạn lưu luyến.

Thung lũng hoa rực rỡ sắc màu, với vô số loài hoa được thiết kế đan xen tinh tế, tạo nên những mảng màu ấn tượng. Nơi đây còn có những điểm nhấn độc đáo như cối xay gió, ngôi nhà nhỏ hay xích đu, mang đến cho bạn những góc chụp ảnh sống ảo đẹp như mơ.

Hồ Tây đẹp nhất khi được tô điểm bởi sắc hoa theo từng mùa: sen hồng rực rỡ vào tháng 6-9, hướng dương vàng rực tháng 7 hay cúc họa mi trắng muốt tháng 11-12. Mỗi mùa hoa mang một vẻ đẹp riêng, tạo nên trải nghiệm đáng nhớ cho du khách khi đến Hồ Tây.

Ngã 3, phường Nhật Chiêu, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Linh chim ơi, check in thiên đường ngay thôi! 😉

Linh chim ơi, check in thiên đường ngay thôi! 😉

2. Công viên nước Hồ Tây

Hè nóng bức, ngại gì không “chạy” ngay đến Công viên nước Hồ Tây? Cuối tuần này, rủ rê bạn bè, gia đình, cùng nhau “bung lụa” trong làn nước mát lạnh, xua tan cái oi ả mùa hè!

Công viên Mặt Trời mới, với diện tích hơn 8ha, đã hoạt động hơn 20 năm, mang đến cho du khách những trải nghiệm vui chơi giải trí đa dạng, bao gồm cả khu vui chơi dưới nước và trên cạn.

Cuối tuần sôi động với những trải nghiệm tuyệt vời: bơi lội, trượt cao tốc, đu cáp treo,… Nơi đây, sự an toàn được đặt lên hàng đầu với hệ thống thiết bị hiện đại và nguồn nước sạch sẽ, đảm bảo cho bạn tận hưởng trọn vẹn niềm vui!

614 Lạc Long Quân, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội.

Giá vé:

Người lớn (≥1m35): 155.000 VND/người (cuối tuần, ngày lễ: 180.000 VND)

Trẻ em (dưới 1m35): 130.000 VND/người (cuối tuần, ngày lễ: 150.000 VND)

Vẫy vùng Hồ Tây hè này, còn gì bằng? @ngocchoaaaaaa_

Vẫy vùng Hồ Tây hè này, còn gì bằng? @ngocchoaaaaaa_

3. Chùa Trấn Quốc

Nằm ẩn mình ở phía đông Hồ Tây, chùa [tên chùa] là địa điểm check-in lý tưởng để du khách tham quan và cầu nguyện. Với lịch sử hơn 1500 năm, ngôi chùa cổ kính này là một trong những địa điểm linh thiêng nhất vùng Thủ đô, mang đến cho du khách cảm giác bình yên và thanh tịnh.

Nổi bật với diện tích hơn 3.000m2 và ngôi Bảo Tháp cao 15m, chùa là điểm đến thu hút du khách không chỉ để cầu may mắn, bình an, tình duyên mà còn để chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo, từ những pho tượng Phật uy nghi đến tòa tháp tráng lệ.

Chùa tọa lạc trên đường Thanh Niên, cạnh hồ Tây và hồ Trúc Bạch.

Chùa nổi tiếng Hồ Tây @hailey_

Chùa nổi tiếng Hồ Tây @hailey_

4. Đường ven Hồ Tây

Hồ Tây là thiên đường chụp ảnh với muôn vàn góc độc đáo. Không khí mát mẻ, thoáng đãng, đường xá sạch sẽ, những đoạn đường thẳng tắp rợp bóng cây xanh thơ mộng sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh xịn sò.

Chiều mát, rủ bạn bè hoặc người yêu chạy xe dọc Hồ Tây, tận hưởng gió mát, nhâm nhi món ăn vặt, kem mát lạnh, ngắm hoàng hôn lãng mạn và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp.

Hồ Tây, khung hình đẹp bất ngờ!  📸 @hothienngaaa

Hồ Tây, khung hình đẹp bất ngờ! 📸 @hothienngaaa

5. Các quán cà phê gần Hồ Tây

Hồ Tây sẽ thêm phần thú vị nếu bạn ghé những quán cà phê ven hồ được giới trẻ yêu thích. Không chỉ là điểm dừng chân nghỉ ngơi, tám chuyện, những quán cà phê này còn sở hữu view đẹp để bạn tha hồ sống ảo.

Cập nhật ngay list quán cà phê view sống ảo cực đỉnh để cùng bạn bè lên đồ check-in, tạo nên những bức ảnh ấn tượng!

Nhà Trong Ngõ, số 259, phố Trích Sài, quận Tây Hồ, Hà Nội.

G-Kim’s Coffee and Tea Vệ Hồ: Nơi thưởng thức cà phê và trà giữa lòng Hồ Tây, 177 – 179 Vệ Hồ.

Cafe and More A+, quán cafe cầu gỗ độc đáo tại 07B Làng Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội.

Melbie Cafe & Bakery – 9A Thanh Niên, Ba Đình, Hà Nội

Quán trà Thảnh Thơi, tọa lạc tại 231 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.

Bonjour Cafe – 129 Nguyễn Đình Thi, Tây Hồ, Hà Nội

TAYTA Coffee and Snack Bar
172 Từ Hoa, Hồ Tây, Hà Nội

Orey Coffee & Tea – 229 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

Ami Garden, 181 Vệ Hồ, Tây Hồ, Hà Nội

Nhà hàng & quán cà phê trà Đông Phương – 46 Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội

ABC Coffee Roasters
46 Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội

Không gian quán đậm chất Hàn. @nhatrongngo

Không gian quán đậm chất Hàn. @nhatrongngo

G-kims Coffee & Tea: View Hồ Tây chill cực! @internet

G-kims Coffee & Tea: View Hồ Tây chill cực! @internet

6. Con hẻm “sống ảo”

Nằm khuất trong ngõ 5, ngách 3 phố Từ Hoa, con hẻm nhỏ dẫn thẳng ra Hồ Tây là điểm check-in mới toanh thu hút giới trẻ. Với tone trắng chủ đạo, con hẻm này nằm cạnh khách sạn, mang đến vẻ đẹp giản dị nhưng đầy thu hút.

Dù đơn giản, góc nhỏ này lại ẩn chứa nét đẹp lung linh. Hai bên tường trắng điểm xuyết dây leo, dẫn lối đến Hồ Tây, tạo nên khung cảnh tựa trời Tây, đầy thơ mộng.

Ghé thăm Hồ Tây, đừng bỏ qua con hẻm Từ Hoa – điểm check in siêu hot, mang đến những bức ảnh ấn tượng.

Hẻm nhỏ, điểm check-in hot của giới trẻ.

Hẻm nhỏ, điểm check-in hot của giới trẻ.

7. Cây cô đơn

Gần bờ Hồ Tây, giữa bãi cỏ trống thuộc Phủ Tây Hồ, một cây cô đơn lặng lẽ vươn mình, trở thành điểm nhấn lãng mạn cho bất cứ bức ảnh nào. Hình ảnh cây đơn độc này đang được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của nhiều người.

Để đến Phủ Tây Hồ, bạn đi theo đường Xuân Diệu, rẽ vào khu biệt thự Hồ Tây. Nằm giữa một khoảng không gian trống trải, cây cô đơn sẽ là điểm hẹn chờ đón bạn.

Chiều tà, khi hoàng hôn nhuộm đỏ bầu trời, là thời điểm lý tưởng để bạn đến đây, vừa hóng mát, vừa lưu giữ những bức ảnh đẹp lung linh.

Cây cô đơn Hồ Tây, check-in thôi! @crabbi.tm

Cây cô đơn Hồ Tây, check-in thôi! @crabbi.tm

8. Phủ Tây Hồ

Ngôi đền cổ được xây dựng từ thế kỷ 17, tọa lạc tại bán đảo Nghi Tàm (huyện Vĩnh Thuận, Hà Nội), giữa lòng Hồ Tây. Kiến trúc độc đáo theo lối tam quan, nơi đây thờ phụng chúa Liễu Hạnh – vị thần linh được người dân tôn kính.

Phủ Tây Hồ @internet

Phủ Tây Hồ @internet

Nơi đây không chỉ sở hữu kiến trúc độc đáo mà còn là điểm đến tâm linh thu hút du khách. Vào dịp đầu năm hoặc lễ hội, du khách đổ về đây cầu nguyện bình an, may mắn cho gia đình và người thân.

Số 52 phố Đặng Thai Mai, phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội.

9. Chợ Hoa Quảng Bá

Nơi đây là thiên đường hoa tươi với vô vàn loại hoa trang trí, từ hoa hồng, hướng dương, cẩm chướng, bi,… đủ màu sắc rực rỡ. Hàng trăm gian hàng chen chúc nhau, cung cấp sỉ lẻ mọi loại hoa, mang đến cho bạn một không gian tràn đầy sắc màu.

Không khí Tết rộn ràng tại chợ, bạn tha hồ lựa chọn những bó hoa, chậu hoa đẹp mắt để tô điểm cho ngôi nhà thêm rực rỡ, ấm áp.

236 Âu Cơ, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội

Chợ hoa Quảng Bá Tết náo nhiệt! 🎉 @thuthuytran.lilam

Chợ hoa Quảng Bá Tết náo nhiệt! 🎉 @thuthuytran.lilam

10. Chùa Vạn Niên

Nằm trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, ngôi chùa cổ kính với lịch sử hàng ngàn năm là điểm đến thu hút du khách bởi vẻ đẹp cổ kính và sự linh thiêng.

Kiến trúc độc đáo của chùa được tạo nên từ gỗ, với những hoa văn điêu khắc tinh xảo mang đậm nét Á Đông. Không gian thanh tịnh xung quanh chùa mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn và bình yên cho du khách.

Số 364, đường Lạc Long Quân, Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội

Chùa Vạn Niên yên bình.

Chùa Vạn Niên yên bình.

11. Phố đi bộ Trịnh Công Sơn

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn là một tuyến phố mới mở, dài hơn 900m, kéo dài từ ngã ba 612 Lạc Long Quân đến dốc tại ngã ba đê Âu Cơ. Không giống với phố đi bộ hồ Gươm sầm uất, nơi đây mang đến không gian thoáng đãng, trong lành và bình yên hơn.

Hồ Tây thơ mộng là điểm đến lý tưởng để bạn thư giãn, tận hưởng khung cảnh trữ tình và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp như mơ. Nơi đây là thiên đường sống ảo dành cho những ai yêu thích sự lãng mạn.

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn rực rỡ sắc màu.

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn rực rỡ sắc màu.

Khám phá Hồ Tây Hà Nội: Hành trình du lịch trọn vẹn từ A đến Z.

Nhà thờ Hàm Long, còn gọi là Nhà thờ Lớn Hà Nội, là một kiệt tác kiến trúc Gothic, tọa lạc tại trung tâm thủ đô. Nơi đây là biểu tượng của đức tin Công giáo, thu hút du khách với vẻ đẹp uy nghiêm, tráng lệ và lịch sử lâu đời.