273 lượt xem

Nam Định: Khám phá những điểm check-in ấn tượng

Khám phá Nam Định: Những điểm check-in nổi tiếng gần đây. Cùng chúng tôi du hành đến mảnh đất địa linh nhân kiệt này!

Hà Nội nổi tiếng với 36 phố phường, Nam Định lại sở hữu 40 phố Hàng cổ như Hàng Sắt, Hàng Đồng, Hàng Bát, Hàng Tiện,… Mỗi con phố cổ là minh chứng cho văn hoá đặc trưng của vùng phía Nam sông Hồng xưa.

Nét truyền thống và phong cách hiện đại hòa quyện, biến Nam Định thành điểm đến hấp dẫn cho các tín đồ du lịch. Danh lam thắng cảnh, di tích văn hóa và cảnh quan thiên nhiên tạo nên một mảnh đất địa linh nhân kiệt, lừng danh khắp Việt Nam, thu hút du khách khám phá và trải nghiệm.

Nam Định: Check-in hot trend giới trẻ!

Nam Định: Check-in hot trend giới trẻ!

Là một trong những thành phố đầu tiên được Pháp thành lập ở Liên bang Đông Dương, Nam Định cũng là nơi đạo Công giáo du nhập vào Việt Nam. Điều này khiến thành phố không chỉ sở hữu cảnh quan tuyệt đẹp mà còn là điểm hẹn của nhiều nhà thờ với lối kiến trúc độc đáo.

Nằm trong vùng đồng bằng Bắc Bộ, Nam Định sở hữu khí hậu cận nhiệt đới ẩm giống như các tỉnh lân cận. Biên độ nhiệt dao động nhẹ nhàng, từ 23 độ đến 29 độ, cho phép bạn khám phá thành phố xinh đẹp này vào bất kỳ mùa nào trong năm. Tuy nhiên, rằm tháng Giêng là thời điểm lý tưởng để ghé thăm Nam Định, khi lễ hội Khai Ấn rực rỡ sắc màu và mang đến những trải nghiệm độc đáo.

Bạn có thể đến Nam Định bằng tàu hỏa, xe khách hoặc máy bay, tùy theo nhu cầu và điểm xuất phát.

Bạn có thể bay đến Hà Nội từ các tỉnh xa bằng Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Pacific Airlines hoặc Vietjet Air, sau đó di chuyển về Nam Định.

Du lịch Nam Định, đừng bỏ lỡ top 10 địa danh nổi tiếng:

[Liệt kê 10 địa danh nổi tiếng]

1. Kỳ đài Thành Nam

Kỳ đài Thành Nam, còn được gọi là cột cờ Nam Định hay cột cờ Thành Nam, là một trong 4 Kỳ đài được xây dựng vào thời nhà Nguyễn. Thân đài được làm từ gạch nung đỏ sẫm, mang màu sắc trầm mặc theo thời gian, ghi dấu ấn lịch sử.

Kỳ đài Thành Nam, sừng sững giữa đất trời, là minh chứng lịch sử của mảnh đất địa linh nhân kiệt. Nằm uy nghi ở phía Nam thành phố, Kỳ đài trở thành biểu tượng quen thuộc, là niềm tự hào của người dân nơi đây.

Cột cờ Nam Định: Nhân chứng lịch sử.

Cột cờ Nam Định: Nhân chứng lịch sử.

2. Tháp Phổ Minh

Tháp Phổ Minh, một trong ba ngọn tháp còn sót lại từ thời Trần, là minh chứng hùng hồn cho hào khí Đông A của dân tộc. Nằm ẩn mình tại chùa Tháp, thôn Tức Mạc, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tháp Phổ Minh là điểm đến thu hút du khách bởi nét đẹp cổ kính và giá trị lịch sử to lớn.

Phổ Minh được đánh giá là một công trình kiến trúc độc đáo với kỹ thuật tinh xảo. Được khởi công vào khoảng những năm 1300, ngọn tháp cao 20m, gồm 14 tầng, thể hiện sự tài hoa của người xưa.

Chùa Phổ Minh (Nam Định): Kiến trúc tinh xảo.

Chùa Phổ Minh (Nam Định): Kiến trúc tinh xảo.

Ngự trên một tòa sen khổng lồ, tháp Phổ Minh như một bông hoa đá tỏa sáng giữa trời. Những họa tiết chạm khắc tinh xảo rải rác trên bề mặt tháp, dù thời gian đã bào mòn, vẫn giữ nét sắc sảo đầy mê hoặc. Trải qua hơn 7 thế kỷ thăng trầm, tháp Phổ Minh gần như nguyên vẹn, trở thành công trình quý hiếm, một minh chứng cho sự trường tồn của nghệ thuật và kiến trúc Việt Nam.

3. Phủ Dầy

Phủ Dầy ở Nam Định là quần thể di tích tín ngưỡng truyền thống của người Việt, với hơn 20 công trình kiến trúc gắn liền với huyền thoại công chúa Liễu Hạnh. Nơi đây được xem là trung tâm tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam, thu hút đông đảo du khách thập phương đến chiêm bái, cầu an.

Đến đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng phủ Tiên Hương, phủ Vân Cát, lăng chúa Liễu,… mà còn được chìm đắm trong những câu chuyện truyền thuyết hấp dẫn và khám phá nét đẹp văn hóa độc đáo qua các lễ hội truyền thống.

Lễ hội Phủ Dầy được tổ chức vào ngày 3 tháng 3 Âm lịch hàng năm, là dịp để tưởng nhớ và bày tỏ lòng thành tâm đối với Thánh Mẫu Liễu Hạnh. Bên cạnh các nghi thức truyền thống, du khách còn có cơ hội tham gia nhiều hoạt động vui chơi như thi hát chéo, múa rối nước, đấu cờ người, thi thổi cơm, đấu vật… Đặc biệt, nghi thức hầu đồng diễn ra liên tục trong suốt lễ hội, mang đến một trải nghiệm văn hóa độc đáo.

Khám phá kiến trúc tín ngưỡng Việt Nam tại Phủ Dầy.

Khám phá kiến trúc tín ngưỡng Việt Nam tại Phủ Dầy.

4. Nhà thờ đổ Hải Lý

Nhà thờ Trái Tim, còn được gọi là nhà thờ Đổ, là một công trình kiến trúc độc đáo do kiến trúc sư người Pháp thiết kế và được xây dựng vào năm 1943. Nằm bên bờ biển Xương Điền, nhà thờ từng là một phần của quần thể nhà thờ lớn nhỏ, tạo nên một khung cảnh tôn giáo đặc sắc.

Dù bị nước biển xâm lấn và bỏ hoang từ năm 1966 sau nhiều lần di dời vào đất liền, nhà thờ đổ vẫn là điểm check-in nổi tiếng của Nam Định. Nơi đây hội tụ vẻ đẹp hoang sơ cùng tinh hoa trời biển, thu hút du khách bởi nét đẹp độc đáo.

Nhà thờ đổ Hải Lý: Nét đẹp cổ kính theo thời gian.

Nhà thờ đổ Hải Lý: Nét đẹp cổ kính theo thời gian.

Khu sinh thái Cồn Lu – Cồn Ngạn

Khu rừng ngập mặn Cồn Lu – Cồn Ngạn, thuộc Vườn Quốc gia Xuân Thủy (huyện Giao Thủy, Nam Định), cách thành phố Nam Định 60km về phía Đông Nam, là nơi cư trú của hơn 180 loài chim, trong đó có nhiều loài quý hiếm như mòng biển, cò thìa, bồ nông.

Được thành lập vào năm 2003, Vườn Quốc gia Xuân Thủy là vườn quốc gia nhỏ nhất Việt Nam với diện tích 7.100 m2. Đây cũng là vườn quốc gia duy nhất tại Đồng bằng Bắc Bộ sở hữu hệ sinh thái rừng ngập mặn đa dạng.

Khám phá Cồn Lu - Cồn Ngạn, điểm đến hấp dẫn Nam Định!

Khám phá Cồn Lu – Cồn Ngạn, điểm đến hấp dẫn Nam Định!

Nam Định là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và sinh vật. Du khách có thể thỏa sức tắm biển Quất Lâm, ghé thăm làng hoa Vị Khê, và thưởng thức hải sản tươi sống, đặc biệt là nem mắm Giao Thủy nổi tiếng.

6. Bãi biển Thịnh Long

Bãi biển Thịnh Long là một bức tranh tuyệt đẹp với cát trắng mịn trải dài, nước biển trong xanh và bầu không khí mát mẻ, dễ chịu. Những rặng phi lao xanh mát, vườn dứa xanh mướt và thảm thực vật phong phú bao quanh tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, thu hút du khách.

Bình minh rực rỡ trên biển Thịnh Long ✨

Bình minh rực rỡ trên biển Thịnh Long ✨

Bãi biển Thịnh Long là điểm đến lý tưởng để du khách tận hưởng không khí trong lành, nắng ấm, tắm biển, lặn ngắm san hô, chèo thuyền kayak, hay đơn giản là tản bộ dọc bờ cát trắng mịn.

Hãy thức dậy sớm để đón bình minh trên biển Thịnh Long, khung cảnh hữu tình sẽ khiến bạn không thể nào quên.

7. Toà giám mục Bùi Chu

Được xây dựng vào năm 1885, Toà giám mục Bùi Chu là một trong những công trình tôn giáo cổ xưa nhất Việt Nam, mang kiến trúc cổ điển uy nghiêm. Nơi đây lưu giữ những dấu tích lịch sử của các nhà truyền giáo đầu tiên trong thế kỷ XVIII, góp phần làm nên giá trị văn hóa độc đáo của địa danh này.

Tòa giám mục Bùi Chu lưu giữ dấu ấn tôn giáo thế kỷ XVIII.

Tòa giám mục Bùi Chu lưu giữ dấu ấn tôn giáo thế kỷ XVIII.

Toà giám mục Bùi Chu không chỉ sở hữu lối kiến trúc phương Tây độc đáo, gợi nhớ đến những toà nhà cổ kính ở Paris, mà còn là nơi lưu giữ những tài liệu giáo hội quý giá. Hơn thế, nơi đây còn là mái ấm cho những người kém may mắn: người tàn tật, người già neo đơn, trẻ em mồ côi,…

Cánh đồng muối Bạch Long – Giao Thuỷ

Cánh đồng muối Nam Định, điểm check-in không thể bỏ lỡ, cho bạn trải nghiệm nghề muối truyền thống và hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên bình dị, mang đậm hơi thở biển xanh.

Xã Bạch Long, huyện Giao Thủy, Nam Định nổi tiếng là khu vực có diện tích đồng muối rộng lớn nhất Bắc Bộ, với 230 ha đất canh tác và hơn 1000 hộ dân tham gia. Làm muối đã trở thành nghề truyền thống của xã, được gìn giữ và phát huy qua bao thế hệ.

Bạn yêu thích du lịch sinh thái? Hãy ghé thăm những bãi biển hoang sơ, chợ cá sôi động quanh làng muối!

Khám phá làng nghề muối Bạch Long

Khám phá làng nghề muối Bạch Long

9. Hồ Vị Xuyên

Nằm cạnh thành phố Nam Định, Hồ Vị Xuyên không chỉ là một địa danh du lịch nổi tiếng mà còn là biểu tượng của thành Nam. Được bao quanh bởi hệ thống công viên cây xanh rợp bóng mát, hồ mang đến một khung cảnh thanh bình với mặt nước yên ả. Vào buổi chiều, không khí hồ thêm phần sôi động với những tốp người tập dưỡng sinh, chạy bộ, và các nhóm dã ngoại.

Hồ Vị Xuyên: Góc yên bình.

Hồ Vị Xuyên: Góc yên bình.

Hồ Vị Xuyên không chỉ là nơi lưu giữ những dấu ấn lịch sử Việt Nam, mà còn được bao phủ bởi sắc xanh mát của cây cối. Đến đây, du khách có thể tham quan Tượng đài Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, viếng mộ cụ Trần Tế Xương,… và tận hưởng không khí trong lành, thanh bình.

Vương cung thánh đường Phú Nhai

Xây dựng từ năm 1866, Vương cung thánh đường Phú Nhai đã trải qua nhiều lần trùng tu, nhưng vẫn giữ nguyên vẻ đẹp cổ kính, huyền bí với kiến trúc độc đáo và hoa văn tinh xảo. Nơi đây là điểm đến thu hút du khách bởi không chỉ là địa điểm sinh hoạt tôn giáo của người dân địa phương, mà còn là điểm du lịch hấp dẫn khi đến Nam Định.

Thánh đường Phú Nhai lung linh sắc nắng vàng vào mùa hè, hòa quyện với sắc xanh biếc của cánh đồng. Khi đông về, khung cảnh nơi đây lại mang dáng dấp châu Âu lãng mạn, khiến du khách say mê.

Kiến trúc cổ kính châu Âu tại Phú Nhai.

Kiến trúc cổ kính châu Âu tại Phú Nhai.

Để chuyến du lịch Nam Định thêm trọn vẹn, du khách đừng bỏ qua những lưu ý sau:

Khám phá Nam Định: 10 địa điểm du lịch nổi tiếng bạn không thể bỏ lỡ!

8 món đặc sản Nam Định khiến du khách mê mẩn: từ nem chua nổi tiếng đến bánh gai thơm ngon, chả mực giòn tan, đến canh cua đồng thanh mát, bún bung, gà đồi, bánh đậu xanh và cốm làng Vòng.