273 lượt xem

Kinh nghiệm du lịch bụi Phước Hải: Hướng dẫn chi tiết cho chuyến phiêu lưu

Khám phá Phước Hải – địa danh độc đáo, dành cho những tâm hồn yêu thích phiêu lưu! Xem ngay kinh nghiệm du lịch bụi Phước Hải để lên kế hoạch cho chuyến hành trình của bạn.

Phước Hải là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự bình yên, thoát khỏi nhịp sống hối hả của thành phố. Nơi đây vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ, tinh khôi, thu hút những tâm hồn lãng mạn yêu thích khám phá và du lịch bụi.

Bạn muốn khám phá Phước Hải nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bài viết này sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch bụi Phước Hải, giúp bạn hình dung rõ hơn về chuyến đi và trang bị những kiến thức cần thiết. Từ đó, bạn sẽ tự tin hơn để lên kế hoạch cho chuyến phiêu lưu của mình!

Chuẩn bị những kinh nghiệm du lịch bụi gì cho chuyến đi Phước Hải? #dulichbui #PhuocHai

Chuẩn bị những kinh nghiệm du lịch bụi gì cho chuyến đi Phước Hải? #dulichbui #PhuocHai

Khám phá Phước Hải: Những điều cần biết

1.1 Đôi nét về Phước Hải

Nằm cách thành phố Hồ Chí Minh và trung tâm Bà Rịa Vũng Tàu không xa, biển Phước Hải như một viên ngọc ẩn mình, tỏa sáng với vẻ đẹp hoang sơ, bình dị. Chưa chịu sự khai phá và đầu tư nhân tạo, Phước Hải giữ nguyên nét mộc mạc, cuốn hút du khách yêu thích sự yên bình và vẻ đẹp tự nhiên.

Biển Phước Hải, với vẻ đẹp nên thơ, là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá và chinh phục. Hòa mình vào cuộc sống thường nhật của người dân nơi đây, du khách sẽ được trải nghiệm một chuyến du lịch dân dã, đầy thú vị.

Hoang sơ quyến rũ, chill hết nấc! @mapia

Hoang sơ quyến rũ, chill hết nấc! @mapia

Thời điểm lý tưởng du lịch Phước Hải

Phước Hải sở hữu khí hậu mát mẻ, được gió biển điều hòa tạo nên cảm giác dễ chịu. Nơi đây có hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Lựa chọn thời điểm thích hợp là kinh nghiệm du lịch bụi Phước Hải quan trọng, giúp bạn có chuyến đi tuyệt vời nhất.

Mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 là thời điểm lý tưởng để du lịch bụi tại Phước Hải. Khí trời trong lành, nắng đẹp, bạn sẽ không phải lo ngại mưa bất chợt hay nắng gắt, thuận lợi cho mọi hoạt động khám phá.

Chuẩn bị gì cho chuyến du lịch bụi Phước Hải?

Chuẩn bị cho chuyến đi, đừng quên mang theo đủ quần áo cho check-in, tắm biển và những bộ đồ thoải mái để vui chơi. Đừng quên chuẩn bị quần áo dài tay để bảo vệ da khỏi nắng trong suốt hành trình.

Giấy tờ tùy thân là điều không thể thiếu khi du lịch bụi Phước Hải, bạn nhớ kiểm tra đầy đủ vì nó cần thiết cho việc thuê xe, khách sạn,… Chi phí dự kiến cho chuyến đi khoảng 3.000.000 VNĐ/ người là phù hợp nhất. Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy tham khảo kinh nghiệm du lịch bụi Phước Hải dưới đây.

Di chuyển & Lưu trú

Di chuyển đến Phước Hải

Phước Hải chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 107.4 km, di chuyển thuận tiện bằng xe máy hoặc xe khách với giá vé khoảng 150.000 VNĐ. Nếu đi xe khách, bạn có thể thuê xe máy tại Phước Hải để khám phá vùng biển xinh đẹp này.

Vi vu trên chiến mã đến Phước Hải yêu thích - khoảng cách chẳng là vấn đề! 😉 @shutterstock

Vi vu trên chiến mã đến Phước Hải yêu thích – khoảng cách chẳng là vấn đề! 😉 @shutterstock

1.2. Chỗ ở qua đêm

Bạn có thể tham khảo một số điểm dừng chân được nhiều du khách yêu thích:

CocoPalm Villa – Palm Room

Biệt thự CocoPalm là lựa chọn lý tưởng cho các nhóm du lịch muốn tổ chức tiệc riêng tư. Với đầy đủ tiện nghi hiện đại như nhà bếp, máy lạnh, wifi,… bạn sẽ có một không gian thoải mái và đầy đủ cho bữa tiệc của mình.

Ấp Tân Hội, xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Giá tham khảo: 300.000 VNĐ/ đêm

Minh Đạm Hotel

Khách sạn Minh Đạm là lựa chọn phù hợp cho mọi nhu cầu lưu trú. Từ cặp đôi đến đoàn du lịch, khách sạn đều có phòng phù hợp. Với đầy đủ tiện nghi 3 sao, Minh Đạm sẽ mang đến sự thoải mái và tiện lợi cho chuyến đi của bạn.

Khu phố Hải Sơn, thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Giá phòng từ 600.000 – 1.700.000 VNĐ/ đêm.

Tìm nơi dừng chân ưng ý về chất lượng và giá cả trên siêu ứng dụng của chúng tôi @shutterstock.

Tìm nơi dừng chân ưng ý về chất lượng và giá cả trên siêu ứng dụng của chúng tôi @shutterstock.

Khám phá Phước Hải: Hoạt động thú vị

Tắm biển và check in sống ảo

Biển Phước Hải với vẻ đẹp hoang sơ, nước biển trong xanh sẽ mang đến cho bạn những giây phút thư giãn tuyệt vời. Chưa được đầu tư nhiều cho du lịch, Phước Hải vẫn giữ được nét hoang sơ, lãng mạn. Đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm hoàng hôn rực rỡ trên bờ biển, bạn sẽ có những bức ảnh đẹp và những khoảnh khắc thật chill.

Phước Hải, Đất Đỏ, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Bỏ lỡ bình minh? Đừng bỏ lỡ hoàng hôn lãng mạn tại biển Phước Hải nhé @mia!

Bỏ lỡ bình minh? Đừng bỏ lỡ hoàng hôn lãng mạn tại biển Phước Hải nhé @mia!

Làng chài Phước Hải

Tham gia du lịch bụi? Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm cuộc sống ngư dân tại Làng chài Phước Hải, một trong những làng chài lâu đời nhất Bà Rịa-Vũng Tàu. Nơi đây mang đến không gian bình dị, gần gũi, chắc chắn sẽ khiến bạn lưu luyến không muốn rời đi.

Rạng sáng là lúc biển Phước Hải đẹp nhất, khi ánh bình minh dát vàng mặt nước, tô điểm khung cảnh làng chài thơ mộng. Lúc này, những con tàu đánh cá trở về sau một đêm lênh đênh, mang theo đầy khoang cá mực tươi ngon, tạo nên một khung cảnh náo nhiệt, tràn đầy sức sống.

Hóa thân thành ngư dân, tìm bình yên giữa biển cả, là món quà ý nghĩa nhất dành cho bạn @MIA.

Hóa thân thành ngư dân, tìm bình yên giữa biển cả, là món quà ý nghĩa nhất dành cho bạn @MIA.

Đèo Nước Ngọt, Phước Hải – đất đỏ

Đèo Nước Ngọt, “long mạch” đất đỏ nối liền Đất Đỏ và Long Điền, là điểm đến tiếp theo bạn phải thêm vào lịch trình Phước Hải. Theo kinh nghiệm của hàng ngàn tín đồ du lịch bụi, nơi đây lý tưởng cho picnic, cắm trại và tiệc nướng BBQ.

Vé vào khu du lịch: 50.000 VNĐ/vé, lưu trú qua đêm: 80.000 VNĐ/vé.

Đèo Nước Ngọt - Nơi tổ chức tiệc thân mật, chụp ảnh đẹp lung linh. @di sản tràng an

Đèo Nước Ngọt – Nơi tổ chức tiệc thân mật, chụp ảnh đẹp lung linh. @di sản tràng an

Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên

Nằm ẩn mình dưới những tán cây cổ thụ, thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên tại thị trấn Phước Hải, dưới chân núi Minh Đạm, toát lên vẻ uy nghiêm với kiến trúc rộng, cao, gợi nhớ đến thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt.

Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên

Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên

Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên, điểm du lịch tâm linh hấp dẫn tại Phước Hải, còn được biết đến với đàn khỉ thiên nhiên đông đảo nhất Việt Nam theo xác nhận của Hội Kỷ lục Việt Nam. Sau khi tham quan kiến trúc chùa, bạn có thể tận hưởng khung cảnh yên bình và dễ thương của những chú khỉ tinh nghịch chuyền cành trong khuôn viên thiền viện.

Nghĩa địa cá voi

Cá Ông, danh xưng tôn kính dành cho cá voi, đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của người dân miền biển, trong đó có khu vực Phước Hải. Từ bao đời nay, hình ảnh Cá Ông đã in sâu trong tâm trí người dân, góp phần tạo nên nét văn hóa độc đáo của vùng đất này.

Nghĩa địa cá voi @internet

Nghĩa địa cá voi @internet

Để tưởng nhớ công ơn của loài cá voi hiền lành, người dân đã lập nên khu nghĩa địa cá voi Ngọc Lăng Nam Hải. Nơi đây, hơn 200 ngôi mộ được chăm sóc chu đáo như mộ phần của người thân. Hàng năm, vào ngày 16 tháng 2 Âm lịch, lễ hội Nghinh Ông diễn ra sôi nổi, thu hút du khách thập phương về dự.

4. Ăn gì khi đi du lịch bụi

Thưởng thức đặc sản tại chỗ

Đến làng chài Phước Hải, hải sản tươi ngon là điều không thể thiếu trong thực đơn của bạn. Bạn có thể tự mua hải sản về chế biến hoặc thưởng thức tại các quán ăn. Dưới đây là một số quán hải sản ngon được chúng tôi gợi ý, dựa trên kinh nghiệm du lịch bụi Phước Hải:

Hải Sản Thanh Phong: 44A Phước Hải, Đất Đỏ, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Quán Khánh – Phước Hải: Nguyễn Tất Thành, Phước Hải, Đất Đỏ, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Phước Hải: Thiên đường hải sản tươi ngon. Nhắm mắt cũng chọn được món đỉnh! @vinpearl

Phước Hải: Thiên đường hải sản tươi ngon. Nhắm mắt cũng chọn được món đỉnh! @vinpearl

Mua về làm quà

Hải sản là món quà ý nghĩa nhất bạn có thể mang về từ Phước Hải cho gia đình và người thân. Mang theo hương vị biển cả, món quà này sẽ giúp bạn lan tỏa những điều tuyệt vời nhất của Phước Hải đến những người bạn yêu thương.

Du lịch bụi Phước Hải, hãy chuẩn bị quần áo phù hợp cho hoạt động đánh bắt cá, chèo thuyền thúng ra biển. Trải nghiệm làm ngư dân một ngày, bạn sẽ quên đi những áp lực thường ngày và hòa mình vào cuộc sống bình yên, giản dị nơi biển cả.

Khám phá 12 điểm check-in Vũng Tàu hot nhất, từ khung cảnh biển thơ mộng đến kiến trúc độc đáo, cho bạn chuyến du lịch đáng nhớ!

Suối Ồ, điểm đến hấp dẫn tại Vũng Tàu, mang đến trải nghiệm thiên nhiên kỳ thú. Khám phá dòng suối mát lạnh, thác nước hùng vĩ và khung cảnh núi rừng thơ mộng.