273 lượt xem

Sầm Sơn – Thiên đường du lịch đa sắc màu: Khám phá vẻ đẹp hoang sơ và hiện đại

Khám phá Sầm Sơn, nơi nghỉ dưỡng của các vua Nguyễn! Bài viết này sẽ giúp bạn chuẩn bị hành trang cho chuyến du lịch trọn vẹn.

Sầm Sơn, điểm du lịch biển sáng giá của Thanh Hóa, quyến rũ du khách trong và ngoài nước với cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ. Từ xưa, các vua chúa Nguyễn đã nhận thấy nét độc đáo của thành phố biển này và chọn Sầm Sơn làm nơi nghỉ dưỡng, minh chứng cho sức hút bất tận của nơi đây.

Biển Sầm Sơn không chỉ là bãi biển đẹp mà còn là điểm đến hấp dẫn với sự kết hợp độc đáo giữa biển, núi, đồi và những địa điểm tâm linh. Bạn có thể khám phá vô số công trình độc đáo, trải nghiệm đa dạng như một khu phức hợp thu nhỏ. Hãy cùng khám phá những kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn hữu ích được chia sẻ dưới đây để chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn!

Kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn cần thiết là gì?

Kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn cần thiết là gì?

Kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn cần biết

Sầm Sơn: Khám phá điều gì độc đáo?

Cách trung tâm thành phố Thanh Hóa chỉ 17km, Sầm Sơn nổi tiếng với bãi biển trong xanh, óng ả, được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất Bắc Trung Bộ. Nơi đây từng là điểm nghỉ dưỡng của các vua chúa Nguyễn, minh chứng cho vẻ đẹp độc đáo và thu hút của Sầm Sơn.

Sầm Sơn nổi tiếng với nước biển độ mặn vừa phải, lý tưởng cho tắm biển, vui chơi dưới nước. Theo kinh nghiệm du lịch lâu đời, nơi đây được xem là chốn nghỉ dưỡng lý tưởng, thậm chí một học giả người Pháp từng nhận xét Sầm Sơn là bãi tắm tốt nhất để phục hồi sức khỏe trong khu vực Đông Dương.

Sầm Sơn không chỉ sở hữu khung cảnh sơn thủy hữu tình với dãy núi Trường Lệ, hòn Trống Mái, chùa Cô Tiên, đền Độc Cước, chùa Khải Nam, rừng thông… mà còn là thiên đường hải sản tươi ngon, hấp dẫn du khách.

Sầm Sơn: Kho báu biển quý giá, độc đáo! @báo Dân sinh

Sầm Sơn: Kho báu biển quý giá, độc đáo! @báo Dân sinh

Di chuyển đến Sầm Sơn

Để đến Sầm Sơn, Thanh Hóa, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện như xe khách, tàu, máy bay hoặc phương tiện cá nhân. Dù bạn lựa chọn phương tiện nào, hãy tham khảo những kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn liên quan đến việc di chuyển để chuyến đi của bạn được thuận lợi và suôn sẻ.

Khám phá Sầm Sơn theo cách riêng với mỗi phương tiện, trải nghiệm độc đáo!

Khám phá Sầm Sơn theo cách riêng với mỗi phương tiện, trải nghiệm độc đáo!

Sầm Sơn mang đến nhiều lựa chọn di chuyển tiện lợi như taxi, thuê ô tô, xe máy. Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm nét độc đáo của du lịch Sầm Sơn bằng xe điện (20.000VNĐ/chiếc) hoặc xích lô (50.000VNĐ/người) để khám phá thành phố biển xinh đẹp.

Tìm chỗ nghỉ Sầm Sơn

Bạn đồng hành lý tưởng cho mọi chuyến đi: đặt khách sạn, vé tàu, thuê xe... với ưu đãi hấp dẫn!

Bạn đồng hành lý tưởng cho mọi chuyến đi: đặt khách sạn, vé tàu, thuê xe… với ưu đãi hấp dẫn!

Sầm Sơn Thanh Hóa đẹp nhất mùa nào?

Mùa hè, Sầm Sơn là điểm đến lý tưởng để tránh nóng. Từ tháng 5 đến tháng 8, thời tiết mát mẻ, dễ chịu, lý tưởng cho việc tắm biển, vui chơi giải trí.

Khám phá Sầm Sơn: Những điểm đến hấp dẫn

Bãi biển Sầm Sơn

Bãi biển Sầm Sơn, Thanh Hóa, với những bãi cát trắng trải dài, nước biển trong xanh, là điểm đến lý tưởng cho du khách. Từ cửa Lạch Hới đến chân núi Trường Lệ, Sầm Sơn mang vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng. Biển êm ả, sạch sẽ, là nơi lý tưởng cho các hoạt động dưới nước, đặc biệt là tắm biển.

Sầm Sơn ban tặng du khách những khoảnh khắc bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp trên biển. Hãy dành thời gian để chiêm ngưỡng vẻ đẹp lãng mạn ấy, một món quà tinh thần vô giá dành cho tâm hồn thơ mộng.

Sầm Sơn: Nơi chữa lành tâm trí và thể chất tuyệt vời! @tạp chí doanh nghiệp

Sầm Sơn: Nơi chữa lành tâm trí và thể chất tuyệt vời! @tạp chí doanh nghiệp

Đền Độc Cước

Ghé thăm đền Độc Cước (hay đền Thượng), ngôi đền cổ gần 700 tuổi nằm trên hòn Cổ Giải, dãy núi Trường Lệ khi du lịch Sầm Sơn. Nơi đây thờ thần Độc Cước, tương truyền là chàng trai khổng lồ đã đánh giặc cứu dân, mang nét văn hóa độc đáo của vùng đất này.

Đền không chỉ là địa điểm tâm linh, mà còn là nơi lưu giữ nét đẹp văn hóa truyền thống của người dân Sầm Sơn. Vào ngày 12/5 âm lịch hằng năm, lễ hội bánh chưng bánh dày được tổ chức tại đây. Những chiếc bánh chưng được dâng lên tế thần, thể hiện lòng thành kính và mong ước một năm mưa thuận gió hòa, cuộc sống ấm no.

Ngôi đền Độc Cước 700 tuổi vẫn giữ nguyên nét cổ kính.

Ngôi đền Độc Cước 700 tuổi vẫn giữ nguyên nét cổ kính.

Đền Cô Tiên

Đền Đồng Cước là nơi thờ anh hùng cứu dân, còn ngôi đền nằm ở phía nam núi Trường Lệ lại thờ một nữ thầy thuốc tài giỏi, chuyên chữa bệnh cho dân nghèo trong vùng. Người dân cảm phục tấm lòng nhân ái của bà, ví như tiên nữ giáng trần, nên đã đặt tên cho ngôi đền là đền Cô Tiên.

Du lịch Sầm Sơn, ghé đền Cô Tiên cầu bình an, may mắn cho gia đình! @HỒNG THANH

Du lịch Sầm Sơn, ghé đền Cô Tiên cầu bình an, may mắn cho gia đình! @HỒNG THANH

Nhà thờ Sầm Sơn

Bạn muốn tìm một điểm check-in độc đáo ở Sầm Sơn? Hãy ghé thăm nhà thờ Sầm Sơn! Nơi đây mang phong cách kiến trúc Pháp, được xây dựng theo lối kiến trúc thời Phục Hưng, hứa hẹn mang đến những bức ảnh ấn tượng.

Thêm background hoàng gia cho bộ ảnh tại nhà thờ Sầm Sơn nào! 👑 @top10ThanhHoa

Thêm background hoàng gia cho bộ ảnh tại nhà thờ Sầm Sơn nào! 👑 @top10ThanhHoa

Hòn Trống Mái

Trên núi Trường Lệ, hòn Trống Mái là thắng cảnh độc đáo chờ bạn khám phá. 3 phiến đá xếp hình con gà trống và gà mái, tạo nên biểu tượng cho tình yêu son sắt của đôi lứa.

Hòn Trống Mái, điểm hẹn tình yêu bất tử. @VOVTV

Hòn Trống Mái, điểm hẹn tình yêu bất tử. @VOVTV

4. Ăn gì ở Sầm Sơn?

Đến Sầm Sơn, điều đầu tiên bạn nghĩ đến chắc chắn là thưởng thức hải sản tươi ngon. Nếu yêu thích không khí làng chài, hãy ghé thăm các chợ hải sản để mua những sản vật tươi ngon với giá cả phải chăng.

Thưởng thức hải sản tươi ngon như sò huyết, cá, rạm biển, mực trứng, ốc hương, cua… chế biến theo yêu cầu. Du lịch Sầm Sơn, bạn đừng bỏ qua đặc sản Thanh Hóa như:

Nem chua Thanh Hóa là đặc sản nổi tiếng với hương vị độc đáo, được làm từ thịt lợn, bì, gói bằng lá chuối hoặc lá ổi. Dù món nem chua phổ biến ở nhiều nơi, hương vị đặc trưng của nem chua Thanh Hóa vẫn khiến du khách nhớ mãi. Bạn có thể mua nem chua với giá từ 30.000 – 35.000 VNĐ/chục.

Nem chua @internet

Nem chua @internet

Chè lam Phủ Quảng, món ngon dân dã được chế biến từ gạo nếp, gừng, mật mía,… mang đến hương vị đặc trưng, vấn vương du khách. Được làm thủ công, chè lam Phủ Quảng sở hữu hương vị rất riêng, trở thành món quà ý nghĩa với giá chỉ khoảng 30.000 VNĐ/hộp.

Chè lam ngọt, trà nóng, tuyệt vời!

Chè lam ngọt, trà nóng, tuyệt vời!

Cháo lươn Thanh Hóa nổi tiếng với cách nấu hơi loãng, tạo nên hương vị đặc biệt. Dù giá chỉ từ 25.000 – 40.000 VNĐ, bạn vẫn sẽ được thưởng thức trọn vẹn sự hòa quyện của thịt lươn dai mềm, gạo lật thơm ngon, đậu phụ béo ngậy, rau ngổ dậy mùi, tạo nên một món ăn độc đáo, xứng danh đặc sản trứ danh.

Hải sản tươi ngon, đặc sản Thanh Hóa níu chân du khách.

Hải sản tươi ngon, đặc sản Thanh Hóa níu chân du khách.

Hương thơm ngào ngạt của chả tôm nướng tỏa ra từ các hàng quán Sầm Sơn, quyến rũ thực khách. Được chế biến từ tôm tươi ngon đánh bắt ngay tại biển, ướp gia vị theo công thức gia truyền, món ăn này mang hương vị đặc trưng, khiến bạn chỉ muốn ăn mãi không thôi. Cắn một miếng chả tôm nóng hổi, giòn tan hòa quyện với vị ngọt thanh của tôm, chấm cùng rau sống tươi mát, bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn hương vị Sầm Sơn.

Chả tôm @internet

Chả tôm @internet

Thanh Hoá, mảnh đất địa linh nhân kiệt, níu chân du khách bởi 10 đặc sản trứ danh: nem chua, bánh gai, chè lam, rượu Bái, cá kho làng Vũ Đại, cơm lam, mắm cá, bún chả, kẹo cu đơ, dưa món.

Khám phá Thanh Hóa: 10 địa điểm check-in “không thể bỏ qua” dành cho bạn, từ bãi biển thơ mộng đến núi non hùng vĩ, văn hóa độc đáo.

Mục lục bài viết

Kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn: Những điều cần biết trước khi đến

Sầm Sơn: Khám phá những điều độc đáo đang chờ bạn!

1.2. Phương tiện đi đến Sầm Sơn

1.3. Tìm chỗ qua đêm ở Sầm Sơn

Sầm Sơn Thanh Hóa đẹp nhất vào mùa nào?

Khám phá Sầm Sơn: Những điểm đến không thể bỏ lỡ!

Bãi biển Sầm Sơn

Đền Độc Cước

Đền Cô Tiên

Nhà thờ Sầm Sơn

Hòn Trống Mái

4. Ăn gì ở Sầm Sơn?