273 lượt xem

Tô Châu: Kinh nghiệm du lịch chi tiết cho chuyến đi trọn vẹn

Tô Châu, nơi thiên nhiên thơ mộng hòa quyện nhịp sống hiện đại, ẩm thực phong phú, sẽ là điểm đến khó quên cho bạn.

Tô Châu không chỉ là thành phố của những cây cầu đá, mái chùa uy nghiêm và khu vườn thanh bình. Nơi đây còn hấp dẫn du khách bởi ẩm thực phong phú, con người hiếu khách và các khu mua sắm sầm uất. Chắc chắn chỉ một lần ghé thăm, bạn sẽ khó lòng quên được nét đẹp độc đáo của Tô Châu.

Tô Châu, thành phố trẻ trung, năng động, mang trong mình nhịp sống hiện đại nhưng vẫn giữ trọn nét cổ kính, thanh bình. Du lịch Tô Châu là cơ hội để bạn khám phá vẻ đẹp độc đáo, trải nghiệm cuộc sống yên bình giữa những công trình kiến trúc cổ kính.

Muốn khám phá Tô Châu? Nhanh tay săn vé rẻ Việt Nam – Trung Quốc để tiết kiệm tối đa cho hành trình của bạn!

Tô Châu: Cổ kính mà trẻ trung, khám phá ngay! @gadventures

Tô Châu: Cổ kính mà trẻ trung, khám phá ngay! @gadventures

Tô Châu đi bằng gì?

Tô Châu, điểm du lịch nổi tiếng thu hút hàng triệu du khách quốc tế mỗi năm, hiện chưa có chuyến bay thẳng từ Việt Nam. Bạn cần đặt vé máy bay tới Thượng Hải và di chuyển tiếp bằng tàu hỏa hoặc xe khách đến Tô Châu.

Tới Tô Châu, bạn có nhiều lựa chọn di chuyển như taxi, tàu điện ngầm, xe bus, phù hợp với túi tiền. Ngoài ra, xe lôi, thuyền, xe máy, xe đạp là những phương tiện tiện lợi để khám phá các khu vực du lịch.

Để thuận tiện trong việc di chuyển, bạn nên chuẩn bị sẵn một vài câu tiếng Trung cơ bản hoặc cài đặt ứng dụng dịch thuật trên điện thoại. Hầu hết người dân và bảng chỉ dẫn ở đây đều sử dụng tiếng Trung.

Tô Châu: bay đến, sau đó taxi, xe buýt, tàu điện ngầm hoặc đi bộ khám phá thành phố.

Tô Châu: bay đến, sau đó taxi, xe buýt, tàu điện ngầm hoặc đi bộ khám phá thành phố.

2. Du lịch Tô Châu nên ở đâu?

Tọa lạc ở phía đông Trung Quốc, Tô Châu không chỉ nổi tiếng với du lịch mà còn là trung tâm kinh tế sầm uất. Với nền tảng hạ tầng hiện đại và dịch vụ chất lượng cao, du khách có thể yên tâm lựa chọn Tô Châu là điểm đến lý tưởng.

Somerset Emerald City Suzhou
436 Changjiang Road, Suzhou New District
Huqiu Qu, Suzhou, Jiangsu, China

ibis Suzhou SIP, No. 292, East of Suzhou Avenue, Industrial Park, Wuzhong District, Suzhou, Jiangsu, China.

Huafang Jinling International Hotel, Zhangjiagang
No. 388, Changan Road Middle, Zhangjiagang City, Suzhou, Jiangsu, China

Citadines Xinghai Suzhou, Building 27, Jiacheng Garden, 58 Xinghai Street, Wuzhong Qu, Suzhou, Jiangsu, China.

Wyndham Garden Suzhou, 818 East Ganjiang Road, Suzhou, Jiangsu Province, China.

Garden Hotel, 477 LiuYuan Road, Suzhou, Jiangsu, China.

Khách sạn Soul Suzhou, 27-33 Qiaosikong Xiang, quận Gusu, Tô Châu, Giang Tô, Trung Quốc.

Shangri-La Suzhou, 168 Ta Yuan Road, Suzhou New District, Huqiu Qu, Suzhou, Jiangsu, China.

Four Points by Sheraton Suzhou
No. 8 Moon Bay Road
Suzhou Industrial Park, Wuzhong Qu
Suzhou, Jiangsu, China

Khách sạn Marriott Tô Châu
1296 Đường Ganjiang Tây
Quận Cổ thành Tô Châu, Tô Châu, Giang Tô, Trung Quốc.

Kinh nghiệm du lịch Tô Châu tự túc: Nên đặt khách sạn trước 1-2 tháng để dễ chọn chỗ đẹp, giá tốt.

Tô Châu có nhiều lựa chọn lưu trú: khách sạn cao cấp, căn hộ, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng. Chọn theo túi tiền của bạn! @tripsavvy

Tô Châu có nhiều lựa chọn lưu trú: khách sạn cao cấp, căn hộ, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng. Chọn theo túi tiền của bạn! @tripsavvy

2. Du lịch Tô Châu nên ăn gì?

Tô Châu nổi tiếng với những món ăn đặc sản hấp dẫn, bạn nên thử:

Tôm sông chiên trà Long Tỉnh là món ăn độc đáo, kết hợp vị ngọt tươi ngon của tôm sông đánh bắt tại Tô Châu với hương thơm nồng nàn của trà Long Tỉnh. Những gia vị đặc biệt tạo nên một hương vị khó quên, chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi.

Món Thịt lợn Đông Pha Kim tự tháp mang dáng vẻ vương giả với 6 miếng thịt thăn ngon nhất được lựa chọn kỹ càng từ mỗi con lợn. Sau khi đông lạnh, thịt được thái thành 26 lớp chỉ trong 1 đường dao, tạo nên hình xoắn ốc độc đáo, thể hiện sự tinh tế và kỹ thuật điêu luyện của người đầu bếp.

Tô Châu: Thịt lợn Đông Pha Kim tự tháp - đẹp mắt, ngon miệng! @staticflickr

Tô Châu: Thịt lợn Đông Pha Kim tự tháp – đẹp mắt, ngon miệng! @staticflickr

Đậu hũ rán giòn là món ăn vặt hấp dẫn tại Tô Châu. Những miếng đậu hũ mỏng được chiên giòn tan, tạo ra tiếng rộp rộp mỗi khi cắn. Hương vị càng thêm tuyệt vời khi chấm cùng nước sốt chua ngọt.

Gà ăn xin là món ăn độc đáo, được chế biến từ nguyên con gà kết hợp thịt lợn và nấm, bọc kỹ trong lá sen rồi nướng trong đất sét. Khi chín, lớp đất sét vỡ ra, hé lộ con gà thơm nức mũi, thịt mềm ngọt, thấm đẫm gia vị. Món ăn này khiến bạn phải dùng búa gõ vỡ lớp đất sét để thưởng thức, tạo nên trải nghiệm thú vị và hương vị khó quên.

Tô Châu: Món ngon, đường phố - đừng bỏ lỡ! @roughguides

Tô Châu: Món ngon, đường phố – đừng bỏ lỡ! @roughguides

Tô Châu: Tham quan gì hấp dẫn nhất?

Để chuyến du lịch Tô Châu tự túc trọn vẹn, bạn đừng bỏ lỡ những địa danh nổi tiếng sau:

Bình Giang, với hệ thống kênh rạch chằng chịt từ thời nhà Tống, sẽ đưa bạn trở về Trung Quốc xưa. Kiến trúc đậm chất phong kiến như trong các bộ phim kiếm hiệp, với 7 đường kênh đào trải dài theo hướng Nam-Bắc và 14 đường kênh đào chạy dọc theo hướng Đông-Tây, sẽ khiến bạn như lạc vào một thế giới cổ kính đầy mê hoặc.

Cổ trấn Tô Châu, nơi không gian trầm mặc, mái ngói cong cong hòa quyện dòng người hối hả, lại chẳng ồn ào, là điểm dừng chân lý tưởng để bạn lưu giữ những bức ảnh đẹp như tranh.

Tô Châu: Cổ trấn thơ mộng, nhịp sống sôi động, du lịch lý tưởng!

Tô Châu: Cổ trấn thơ mộng, nhịp sống sôi động, du lịch lý tưởng!

Hàn Sơn tự, tọa lạc tại Tô Châu, là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích không gian chùa chiền thanh tịnh. Được xây dựng từ thế kỷ thứ 6 và từng được nhắc đến trong bài thơ “Phong Kiều Dạ Bạc” của Trương Kế, Hàn Sơn tự sở hữu khu vườn rộng 10.600 m2 với thảm thực vật phong phú. Nơi đây còn lưu giữ nhiều tác phẩm điêu khắc và kiến trúc độc đáo, mang đậm nét văn hóa truyền thống.

Bảo tàng Tô Châu, với kiến trúc đơn giản, hiện đại, là nơi lưu giữ tinh hoa nghệ thuật cổ xưa của Trung Hoa. Từ thư pháp, thủ công mỹ nghệ đến các bức họa từ khắp mọi miền đất nước, bảo tàng là kho tàng nghệ thuật vô giá. Không gian đẹp lung linh cũng là background tuyệt vời để bạn sống ảo đấy.

Khám phá Cổ trấn với những cây cầu đá cổ kính, dạo chơi trong công viên và vườn tiểu cảnh độc đáo, hòa mình vào thiên nhiên thơ mộng của Tô Châu.

Tô Châu: Bảo tàng nghệ thuật là điểm đến không thể bỏ qua để khám phá kiến trúc và lịch sử Trung Hoa! @archello

Tô Châu: Bảo tàng nghệ thuật là điểm đến không thể bỏ qua để khám phá kiến trúc và lịch sử Trung Hoa! @archello

Xem thêm:

Khám phá Quảng Châu: Kinh nghiệm du lịch trọn gói từ A đến Z, giúp bạn lên kế hoạch chuyến đi hoàn hảo, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Khám phá vẻ đẹp mê hoặc của đảo Hải Nam, viên ngọc quý của Trung Quốc, từ A đến Z trong hành trình du lịch đầy trải nghiệm!

Khám phá Trùng Khánh: Thành phố sương mù, kiến trúc độc đáo, ẩm thực cay nồng và cuộc sống nhộn nhịp. Nơi đây có những điểm tham quan nổi tiếng như Cầu đá Trường Giang, núi Thần Nữ và Phố cổ Cửu Trại.