273 lượt xem

Hòn Sơn: Thiên Đường Ẩm Thực & Giải Trí Giá Rẻ Bất Ngờ

Kinh nghiệm du lịch Hòn Sơn giúp bạn lên kế hoạch khám phá vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng của hòn đảo này, mang đến chuyến đi trọn vẹn và đáng nhớ.

Hòn Sơn, viên ngọc ẩn mình giữa biển đảo Kiên Giang, đang thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, núi non hùng vĩ và những món ngon bình dị hấp dẫn. Khách du lịch sẽ được trải nghiệm một kỳ nghỉ dưỡng thú vị, hòa mình vào thiên nhiên biển đảo miền Tây, tận hưởng cảm giác bình yên và mộc mạc, được chào đón bởi con người thân thiện mến khách.

Hòn Sơn thơ mộng, hoang sơ. @vu.manh

Hòn Sơn thơ mộng, hoang sơ. @vu.manh

1. Giới thiệu về đảo Hòn Sơn

Hòn Sơn, hay còn gọi là đảo Hang Rái, là một hòn đảo thơ mộng thuộc xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Nằm cách thành phố Rạch Giá 65km, hòn đảo này tọa lạc trên vịnh Hà Tiên, giữa đảo Nam Du và đảo Hòn Tre. Với diện tích 11km², Hòn Sơn sở hữu 6 bãi biển tuyệt đẹp, những bờ cát trắng mịn màng và quần thể núi rừng nguyên sinh phong phú, đa dạng các loài động, thực vật.

Hòn Sơn, với dân cư thưa thớt, mang vẻ đẹp hoang sơ, thu hút những tâm hồn yêu thiên nhiên. Nơi đây là chốn bình yên lý tưởng để bạn trốn khỏi phố thị ồn ào, hòa mình vào khung cảnh nguyên sơ và cảm nhận nhịp sống thanh bình của xã đảo.

Hòn Sơn thu hút du khách khi đến Kiên Giang. @nguyenn_thanhtra

Hòn Sơn thu hút du khách khi đến Kiên Giang. @nguyenn_thanhtra

Thời điểm lý tưởng du lịch Hòn Sơn

Hòn Sơn chào đón du khách với thời tiết ôn hòa quanh năm, khí hậu dễ chịu mát mẻ. Bạn có thể tự do khám phá vẻ đẹp hoang sơ của hòn đảo bất cứ lúc nào mà không cần lo lắng về thời tiết. Tuy nhiên, để chuyến du lịch thêm trọn vẹn, bạn nên tìm hiểu trước về điều kiện thời tiết cụ thể để lên kế hoạch phù hợp cho hành trình của mình.

Thời điểm lý tưởng để khám phá vùng đảo này là từ tháng 5 đến tháng 12, khi biển đẹp, trong xanh, êm ả. Bạn sẽ được thưởng thức hải sản tươi ngon, giá rẻ và tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp tuyệt vời của đảo.

Lễ hội Nghinh vào ngày rằm tháng 10 âm lịch là một trải nghiệm độc đáo không thể bỏ qua khi du lịch đảo.

Hòn Sơn rực rỡ, thu hút du khách mùa hè!  🏝️☀️ @bo.paprang

Hòn Sơn rực rỡ, thu hút du khách mùa hè! 🏝️☀️ @bo.paprang

Chi phí du lịch Hòn Sơn là bao nhiêu?

Đảo Hòn Sơn, một thiên đường hoang sơ bình dị, mang đến trải nghiệm du lịch tiết kiệm. Mặc dù giá cả chung khá phải chăng, một số dịch vụ có thể cao hơn dự kiến. Lời khuyên khi mua sắm tại đây: hãy hỏi giá trước để tránh bất ngờ.

Về chi phí cho việc di chuyển :

Chi phí di chuyển đến Rạch Giá, Kiên Giang dao động từ 130.000 VNĐ/vé xe khách đến 500.000 VNĐ/vé máy bay.

Từ cảng Rạch Giá, bạn có thể di chuyển đến đảo bằng tàu cao tốc với giá vé từ 140.000 VNĐ.

Về chi phí ăn ở:

Hòn Sơn mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng bình dân với giá cả phải chăng, chỉ từ 150.000 VNĐ/đêm cho khách sạn và nhà nghỉ.

Đồ ăn trên đảo giá cả phải chăng, hợp lý với túi tiền. Đặc biệt, hải sản tươi sống với giá rẻ, cho bạn thoải mái thưởng thức.

Về chi phí tham quan:

Hòn Sơn thu hút du khách bởi những địa điểm tham quan miễn phí, bạn có thể khám phá hết vẻ đẹp của hòn đảo mà không lo tốn kém chi phí.

Sống ảo đỉnh cao tại Hòn Sơn 🏝️ @aloha.nguyen

Sống ảo đỉnh cao tại Hòn Sơn 🏝️ @aloha.nguyen

Di chuyển đến Hòn Sơn như thế nào?

Di chuyển đến Kiên Giang

Để di chuyển từ Hồ Chí Minh đến Rạch Giá, du khách có thể lựa chọn xe khách của các hãng như Phương Trang, Việt Đức. Xe xuất phát từ bến xe Miền Tây, thời gian di chuyển khoảng 5-6 tiếng. Nên đặt vé trước 12h đêm để đến Rạch Giá vào sáng sớm, kịp cho chuyến tàu sớm.

Du khách Hà Nội và Sài Gòn muốn di chuyển nhanh chóng đến Rạch Giá (Kiên Giang) có thể dễ dàng đặt vé máy bay của Vietnam Airlines trên chúng tôi. Sân bay Rạch Giá cách bến tàu khoảng 22km. Đừng quên bật tính năng Thông báo giá vé để không bỏ lỡ các chương trình khuyến mãi.

Di chuyển đến đảo Hòn Sơn

Bạn có thể lựa chọn nhiều hãng tàu cao tốc tại bến tàu Rạch Giá để di chuyển đến Hòn Sơn như Superdong, Ngọc Thành, Thanh Tú, hay Đức Trung. Đặt vé trước để đảm bảo chỗ ngồi.

Tàu cao tốc từ bến Rạch Giá (cảng 2 & 3) có giá vé 140.000 VNĐ/lượt, thời gian di chuyển khoảng 1 giờ 30 phút.

Bạn có thể lựa chọn tàu thường với giá vé chỉ 90.000 VNĐ/ lượt, thời gian di chuyển 3 giờ 30 phút, phù hợp cho hành khách mang nhiều hàng hóa hoặc đi xe máy.

Phương tiện đảo

Để khám phá Hòn Sơn thuận tiện nhất, xe máy là lựa chọn tối ưu. Bạn có thể mang theo xe máy khi đi tàu cao tốc hoặc thuê xe tại đảo với giá 200.000 – 250.000 VNĐ/ngày.

Thuê xe bán tải hoặc xe khách là lựa chọn tiết kiệm cho nhóm du khách từ 6 người trở lên, giúp bạn di chuyển thoải mái và thuận tiện trong chuyến tham quan.

5. Đến Hòn Sơn ở đâu?

Xã đảo hoang sơ, dân cư thưa thớt nên dịch vụ khách sạn còn hạn chế. Tuy nhiên, bạn có thể tìm thấy những nhà nghỉ, homestay nhỏ nhắn dọc bờ biển, mang đến dịch vụ tốt với mức giá rất phải chăng.

Khám phá những khách sạn tuyệt vời ở Rạch Giá:

Hoa Binh Rach Gia Resort, 62-64-66 Cô Bắc, Vĩnh Bảo, Rạch Giá, Kiên Giang.

Khách sạn Sài Gòn Rạch Giá: 844 Nguyễn Trung Trực, Phường An Hòa, Thành phố Rạch Giá, Kiên Giang

Phúc Ngọc Hotel Rạch Giá tọa lạc tại 1328 Nguyễn Trung Trực, An Hòa, thành phố Rạch Giá, Kiên Giang.

Ngoài các khách sạn ở Hòn Sơn, bạn có thể tham khảo thêm một số khách sạn Rạch Giá được du khách yêu thích.

Khám phá Hòn Sơn: Những điểm đến không thể bỏ qua

Hòn Sơn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị và cho bạn “rổ ảnh đẹp” mang về. Đừng quên check in tại những địa điểm nổi tiếng sau:

Bãi biển đẹp

Hòn Sơn là thiên đường biển đảo với những bãi biển đẹp mê hồn. Đường bờ biển dài, uốn lượn, nước biển trong xanh như ngọc bích, mang vẻ đẹp hoang sơ, bãi tắm sạch sẽ, lý tưởng cho bạn thỏa sức bơi lội.

Bãi Bàng, Thiên Tuế, Giếng, Nhà, Bấc… là những bãi biển đẹp thơ mộng với cát trắng mịn màng, điểm xuyết những bãi đá độc đáo. Rặng dừa xanh mát uốn lượn ven bờ, tạo nên khung cảnh nên thơ cho những bức ảnh ấn tượng. Ngoài tắm biển và chụp ảnh, du khách có thể khám phá thế giới san hô rực rỡ bằng cách lặn biển hoặc thử vận may với thú vui câu cá.

Tượng rùa đá khổng lồ, điểm check-in độc đáo tại bãi Bấc! 🐢 @daniel.thewanderer

Tượng rùa đá khổng lồ, điểm check-in độc đáo tại bãi Bấc! 🐢 @daniel.thewanderer

Bãi Bàng thơ mộng, dừa nghiêng bóng biển xanh. 🌴🌊

Bãi Bàng thơ mộng, dừa nghiêng bóng biển xanh. 🌴🌊

Núi Ma Thiên Lãnh

Nổi bật giữa 7 ngọn núi trên đảo Hòn Sơn là Ma Thiên Lãnh, đỉnh núi cao nhất với độ cao hơn 450m. Từ “sân tiên” – một tảng đá lớn trên đỉnh núi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, với bầu trời xanh bao la và biển cả mênh mông.

Ma Thiên Lãnh, đỉnh núi đầy thử thách, thu hút giới trẻ ưa phiêu lưu. Con đường chinh phục đỉnh núi đầy gian nan, với những bậc thang quanh co và đường mòn gồ ghề. Nhưng khi đến được Sân tiên bí ẩn, bạn sẽ được đền đáp bằng khung cảnh hùng vĩ và những trải nghiệm khó quên.

Hùng vĩ đỉnh Ma Thiên Lãnh! @hannah_tieumy

Hùng vĩ đỉnh Ma Thiên Lãnh! @hannah_tieumy

Dinh Ông Nam Hải

Dinh Ông Nam Hải, nơi thờ thần Cá Ông, là điểm du lịch tâm linh thu hút du khách đến bãi Thiên Tuế. Nơi đây không chỉ là chốn linh thiêng cho ngư dân cầu bình an, may mắn khi ra khơi đánh bắt cá, mà còn là điểm đến để du khách chiêm bái và cầu nguyện.

Lăng ông Nam Hải @vinpearl

Lăng ông Nam Hải @vinpearl

Cầu cảng Bãi Nhà, xã Lại Sơn

Cầu cảng Bãi Nhà là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn săn bình minh đẹp như mơ. Nơi đây mang đến cảm giác mộc mạc, bình dị của làng chài với khung cảnh thoáng đãng và những con tàu neo đậu. Chắc chắn bạn sẽ có những bức ảnh check-in ấn tượng tại địa điểm độc đáo này.

Cầu cảng Bãi Nhà - nhìn từ trên cao.

Cầu cảng Bãi Nhà – nhìn từ trên cao.

Thác nước không tên

Thác nước không tên ẩn mình trên đỉnh núi Ma Thiên Lãnh, dòng nước mát lạnh chảy quanh năm xuống bãi Bàng, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. Tiếng suối róc rách, tiếng chim hót hòa quyện với đất trời, mang đến cảm giác bình yên thư thái. Nơi đây không chỉ là điểm du lịch hấp dẫn mà còn là nguồn nước ngọt quý giá cho người dân trên đảo.

Thác nước bí ẩn, thơ mộng @bi_long_xuyen ✨

Thác nước bí ẩn, thơ mộng @bi_long_xuyen ✨

Ngoài những điểm đến hấp dẫn trên, Kiên Giang còn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị khác như:

7. Ăn gì tại đảo Hòn Sơn

Hòn Sơn Kiên Giang không chỉ đẹp thơ mộng mà còn hấp dẫn du khách bởi hải sản tươi ngon. Thưởng thức những món hải sản đa dạng, được chế biến tinh tế là điều không thể thiếu trong chuyến du lịch của bạn.

Hòn Sơn hấp dẫn du khách bởi ẩm thực phong phú. Hãy ghé thăm cầu cảng Bãi Nhà, chợ đêm Hòn Sơn, chợ Bãi Giếng hoặc những quán ăn ven biển để thưởng thức hải sản tươi sống như gỏi cá trích, nhum nướng mỡ hành, tôm tít hấp gừng. Đặc biệt, đừng bỏ qua món gà núi Hòn Sơn nổi tiếng.

Nhum nướng mỡ hành Hòn Sơn: Tuyệt đỉnh!

Nhum nướng mỡ hành Hòn Sơn: Tuyệt đỉnh!

Kinh nghiệm du lịch Hòn Sơn: Lưu ý để chuyến đi dễ dàng, trọn vẹn và tiết kiệm.

Hãy lên kế hoạch sớm và chi tiết, đặt vé máy bay, xe và tàu cao tốc, cũng như chỗ ở trước khi đến gần ngày khởi hành để tránh tình trạng cháy vé và giá vé tăng cao.

Du lịch đảo nắng gió, đừng quên kem chống nắng, kính mát, mũ và áo chống nắng để bảo vệ làn da, tránh nắng cháy, sạm đen.

Chuẩn bị đầy đủ vật dụng cần thiết, đặc biệt là thuốc chống dị ứng, thuốc bôi ngừa côn trùng và thuốc đau bụng.

Tại đảo Hòn Sơn, hiện chưa có trụ ATM và ngân hàng. Do đó, bạn cần chuẩn bị tiền mặt trước khi đến. Hãy cất giữ tiền mặt cẩn thận để tránh mất mát.

Hòn Sơn, hòn đảo hoang sơ đầy bí ẩn, hứa hẹn những trải nghiệm thú vị. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào không khí trong lành của biển cả, tận hưởng cuộc sống bình yên bên những người dân làng chài hiền hậu.

Bay từ Hà Nội? Đặt vé máy bay ngay!

Kinh nghiệm du lịch Hòn Sơn giúp bạn khám phá vẻ đẹp hoang sơ của hòn đảo với chi phí tiết kiệm nhất. Ứng dụng du lịch thông minh của chúng tôi hỗ trợ bạn tìm vé máy bay giá rẻ, chỗ ở lý tưởng và tour du lịch khám phá trọn vẹn vùng đảo.

Hè đã đến, còn chờ gì nữa? Nhanh chóng xách balo lên và cùng chúng tôi khám phá vùng đảo Hòn Sơn Kiên Giang, nơi chứa đựng những điều mới mẻ và kỳ thú đang chờ bạn!