273 lượt xem

Kinh nghiệm du lịch vịnh Hạ Long chi tiết: Mùa hè 2024 – Khám phá thiên đường biển

Hạ Long – điểm đến hấp dẫn, đừng bỏ lỡ! Khám phá vịnh Hạ Long với những kinh nghiệm du lịch hữu ích, lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn ngay!

Hạ Long, với vẻ đẹp huyền bí và thơ mộng, hứa hẹn mang đến những bức ảnh triệu like cho chuyến du lịch mùa hè của bạn. Khác với Sapa hùng vĩ, nơi đây ẩn chứa nét đẹp mê hồn, khiến du khách say đắm.

Khám phá Vịnh Hạ Long ngay hôm nay với những kinh nghiệm du lịch hữu ích được chia sẻ trong bài viết này. Lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn ngay để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp kỳ vĩ của kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Hạ Long cực chất hè 2022: Kinh nghiệm du lịch (Ảnh: MIA)

Hạ Long cực chất hè 2022: Kinh nghiệm du lịch (Ảnh: MIA)

Hạ Long – Kỳ quan thiên nhiên UNESCO.

Nằm cách Hà Nội 180km, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh được mệnh danh là thiên đường du lịch miền Bắc. Vị trí thuận lợi, hạ tầng hiện đại và hệ thống giao thông phát triển đã giúp Hạ Long thu hút hàng chục triệu lượt khách du lịch mỗi năm, cả trong và ngoài nước.

Vịnh Hạ Long, một kỳ quan thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận, là điểm du lịch hấp dẫn với diện tích 1.553 km² và 1.900 hòn đảo đá vôi hình thù độc đáo, tạo nên khung cảnh ngoạn mục.

Vịnh Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên UNESCO (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Vịnh Hạ Long – kỳ quan thiên nhiên UNESCO (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Thời gian lý tưởng du lịch vịnh Hạ Long?

Hạ Long có hai mùa rõ rệt: mùa hè (từ tháng 5 đến tháng 10) với nắng ấm và mùa đông (từ tháng 11 đến tháng 4) dịu mát. Nhiệt độ trung bình hàng năm là 25ºC, tạo điều kiện lý tưởng cho du khách khám phá vẻ đẹp thiên nhiên của thành phố biển này.

Vịnh Hạ Long đẹp quanh năm với thảm thực vật phong phú và khí hậu thuận lợi. Tuy nhiên, để chuyến du lịch trọn vẹn, bạn nên tránh mùa mưa bão vào tháng 7 và tháng 8.

Vịnh Hạ Long đẹp quanh năm (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Vịnh Hạ Long đẹp quanh năm (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Kinh nghiệm du lịch vịnh Hạ Long – Chi phí trung bình

Bạn có thể tham khảo bảng chi phí di chuyển từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến Hạ Long dưới đây:

STT

Phương tiện

TP. Hồ Chí Minh – Hạ Long

Hà Nội – Hạ Long

1

Máy bay

1.100.000 VNĐ/người/chiều

—–

2

Tàu hỏa

Giá vé: từ 730.000 – 1.000.000 VNĐ/người/chiều

Giá vé từ 70.000 – 100.000 VNĐ/người/chiều.

3

Xe khách

Giá tour từ 800.000 – 900.000 VNĐ/người/chiều.

Giá vé: từ 100.000 – 130.000 VNĐ/người/chiều

4

Thuê xe du lịch

14.000.000 – 36.000.000 VNĐ

200.000 VNĐ/người/chiều

5

Xe Limousine

710.000 – 1.000.000 VNĐ/vé

220.000 – 260.000 VNĐ/lượt

6

Phương tiện cá nhân

500.000 – 1.500.000 VNĐ

100.000 VNĐ/người

Chi phí lưu trú ở Hạ Long phụ thuộc vào khu vực bạn chọn, dao động từ 200.000 VNĐ/đêm đến 2.000.000 VNĐ/đêm.

Chi phí ăn uống tại Nha Trang phụ thuộc vào số lượng món và người ăn. Nói chung, giá cả khá phải chăng. Nếu bạn muốn thưởng thức hải sản trong nhà hàng, chi phí dao động từ 150.000 – 500.000 VNĐ/người.

Chi phí tham quan Vịnh Hạ Long dao động từ 250.000 VNĐ đến 2.000.000 VNĐ, tùy thuộc vào hình thức bạn lựa chọn. Du khách tự túc thường chọn tham quan bằng tàu thuyền với giá khoảng 250.000 VNĐ/người.

Chi phí cho chuyến du lịch vịnh Hạ Long dao động tùy thuộc vào lịch trình và nhu cầu của bạn. Nếu bạn chọn du lịch tự túc, khoảng 3.000.000 VNĐ đến 5.000.000 VNĐ là mức chi tiêu phù hợp cho ăn uống, nghỉ ngơi và tham quan trong 2 ngày.

Di chuyển thuận tiện nhất ở Hạ Long: Cách nào?

Bạn đang lên kế hoạch đến Quảng Ninh? Chúng tôi hỗ trợ đặt vé máy bay thuận tiện cho du khách ở xa. Nhiều hãng hàng không uy tín như Vietnam Airlines, Vietjet Air khai thác đường bay này, giúp bạn dễ dàng lựa chọn chuyến bay phù hợp.

Khám phá Vịnh Hạ Long bằng nhiều phương tiện thuận tiện, từ thuyền buồm lãng mạn đến xe điện hiện đại, giúp du khách dễ dàng chinh phục mọi ngóc ngách của thành phố biển.

Thuê xe máy là lựa chọn tuyệt vời để khám phá Hạ Long, giá cả phải chăng. Tuy nhiên, hãy hỏi giá thuê và giờ trả xe rõ ràng trước khi thuê để tránh những khoản chi phí không mong muốn.

Hạ Long sở hữu hệ thống xe buýt kết nối thuận tiện đến các điểm du lịch nổi tiếng. Giá vé xe buýt trung bình ở thành phố dao động từ 7.000 – 10.000 VNĐ/ chiều, rất phù hợp cho du khách di chuyển tiết kiệm.

Xe điện là phương tiện di chuyển phổ biến tại Hạ Long, đặc biệt ở trung tâm và các điểm du lịch. Giá vé xe điện dao động từ 500.000 – 900.000 VND cho một chuyến, hoạt động từ 7h đến 22h hàng ngày.

Taxi là phương tiện di chuyển thuận tiện cho du khách ở Vịnh Hạ Long. Các điểm du lịch không cách xa nhau nên chi phí đi lại bằng taxi hợp lý. Giá taxi dao động từ 5.000 – 11.000 VNĐ/km, tùy hãng xe và quãng đường.

Hạ Long: Thuận tiện di chuyển (Ảnh: Dulich Today)

Hạ Long: Thuận tiện di chuyển (Ảnh: Dulich Today)

Ở đâu khi đến vịnh Hạ Long?

Hạ Long, điểm du lịch nổi tiếng, sở hữu hệ thống khách sạn đa dạng, từ bình dân đến cao cấp, đáp ứng mọi nhu cầu lưu trú và ngân sách.

Bạn muốn một kỳ nghỉ thoải mái, hợp túi tiền? The Bay, Deja Vu House, Halong Ginger, Orestay,… là những lựa chọn tuyệt vời. Nếu ưu tiên sự sang trọng, FLC Grand, Mường Thanh, Royal Lotus, Novotel,… sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm đẳng cấp.

Bạn có thể tham khảo một số danh mục khách sạn ở Hạ Long trên website của chúng tôi.

Khách sạn 5 sao Hạ Long

Khách sạn 4 sao Hạ Long

Khách sạn 3 sao Hạ Long

Resort ở Hạ Long

6. Chơi gì ở Hạ Long?

Du thuyền Hạ Long: Khám phá vịnh

Vịnh Hạ Long là một kiệt tác thiên nhiên với hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ, tạo nên khung cảnh hùng vĩ, thơ mộng. Những hang động bí ẩn, độc đáo ẩn mình trong lòng các hòn đảo, càng tô điểm thêm vẻ đẹp kỳ ảo của nơi đây. Được UNESCO công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới, Vịnh Hạ Long thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước mỗi năm.

Vịnh Hạ Long: Hùng vĩ thiên nhiên (Ảnh: Môi trường)

Vịnh Hạ Long: Hùng vĩ thiên nhiên (Ảnh: Môi trường)

6.2. Tắm biển Bãi Cháy

Bãi Cháy, nằm cạnh vịnh Hạ Long, là một bãi biển nhân tạo tuyệt đẹp với làn nước trong xanh và cát trắng trải dài gần 1.000m. Đây là điểm đến lý tưởng để du khách thỏa sức tắm biển, check in và trải nghiệm những trò chơi dưới nước đầy thú vị.

Vẻ đẹp của biển Bãi Cháy (Ảnh: MIA)

Vẻ đẹp của biển Bãi Cháy (Ảnh: MIA)

6.3. Tham quan đảo Tuần Châu

Nằm trên đảo Tuần Châu, khu du lịch này thu hút du khách bởi không gian đẹp mắt, thơ mộng. Du khách có thể tham gia biểu diễn nhạc nước, vui chơi tại khu vui chơi ngoài trời hay khám phá công viên khủng long mới khai trương, mang đến những trải nghiệm thú vị.

Khám phá đảo Tuần Châu - trải nghiệm khó quên!

Khám phá đảo Tuần Châu – trải nghiệm khó quên!

Chèo kayak khám phá Đảo Ti Tốp & hang Luồng.

Chèo thuyền Kayak trên dòng nước mát lạnh, ẩn mình sau dãy núi hùng vĩ của hang Luồng mang đến cảm giác thanh thản tuyệt vời. Sau chuyến tham quan hang động, bạn có thể đi bộ đến đảo Ti Tốp và cùng bạn bè ngắm hoàng hôn lãng mạn trên du thuyền.

Chèo Kayak Đảo Ti Tốp & hang Luồng 🚣‍♀️🏝️

Chèo Kayak Đảo Ti Tốp & hang Luồng 🚣‍♀️🏝️

Khám phá Bảo tàng Quảng Ninh

Bảo tàng Quảng Ninh là minh chứng thu nhỏ cho văn hóa và cuộc sống thanh bình của người Hạ Long. Nơi đây lưu giữ những câu chuyện lịch sử, nét đẹp văn hóa độc đáo, thu hút du khách, đặc biệt là giới trẻ, tạo nên những bức ảnh kỷ niệm khó quên.

Khám phá Bảo tàng Quảng Ninh (Ảnh: Vinpearl)

Khám phá Bảo tàng Quảng Ninh (Ảnh: Vinpearl)

Khám phá văn hóa làng chài Cửa Vạn

Hạ Long không chỉ đẹp bởi khung cảnh hùng vĩ mà còn bởi nét đẹp bình dị của làng chài Cửa Vạn. Nằm trên vịnh, làng chài này mang đậm dấu ấn của cuộc sống ngư dân, là điểm đến lý tưởng để bạn trải nghiệm văn hóa biển độc đáo.

Trải nghiệm những hoạt động thú vị như câu cá, câu mực, chèo thuyền,… và thưởng thức hải sản tươi ngon ngay trên tàu.

Khám phá văn hóa làng chài Cửa Vạn (Ảnh: VOV)

Khám phá văn hóa làng chài Cửa Vạn (Ảnh: VOV)

Hạ Long: 6 món ngon nhất định phải thử

Chả mực Hạ Long: Đặc sản nổi tiếng

Chả mực – đặc sản không thể bỏ qua khi du lịch Vịnh Hạ Long. Những chiếc chả cá chiên vàng ươm, thơm phức và giòn tan sẽ khiến bạn mê mẩn.

Chả mực Hạ Long: Đặc sản nổi tiếng (Ảnh: VOV TV)

Chả mực Hạ Long: Đặc sản nổi tiếng (Ảnh: VOV TV)

7.2. Chả rươi Hạ Long

Chả rươi Hạ Long, đặc sản thơm ngon bổ dưỡng, là món quà được du khách ưa chuộng. Chả rươi chiên vàng ruộm, thơm lừng, lớp da giòn tan nhưng không khô. Bún chả rươi, món ăn hấp dẫn, là trải nghiệm khó quên khi du lịch vịnh Hạ Long.

Chả rươi Hạ Long: Thơm ngon, bổ dưỡng (Ảnh: Inhat)

Chả rươi Hạ Long: Thơm ngon, bổ dưỡng (Ảnh: Inhat)

7.3. Cù Kỳ hấp

Cù Kỳ, loài cua biển hai càng to và nhiều thịt, mang hương vị ngọt thanh, không đậm đà như ghẹ nhưng ngon hơn hẳn cua đồng. Giá cả phải chăng, Cù Kỳ là món ngon đặc sản Hạ Long. Ngoài hấp, bạn có thể thưởng thức cù kỳ rang me, nướng than hồng hoặc xào miến.

Cù Kỳ thu hút du khách đến Hạ Long.

Cù Kỳ thu hút du khách đến Hạ Long.

7.4. Sá sùng

Sá sùng, đặc sản Quảng Ninh, là loài hải sản quý hiếm với giá trị lên đến 4-5 triệu đồng/kg. Du khách đến đây đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ngon chế biến từ sá sùng như: sá sùng chiên giòn, sá sùng rang, sá sùng xào me,…

Sá sùng: Hải sản quý, giá 4-5 triệu VNĐ/kg (Ảnh: MIA)

Sá sùng: Hải sản quý, giá 4-5 triệu VNĐ/kg (Ảnh: MIA)

7.5. Hải sâm

Hạ Long nổi tiếng với đặc sản hải sâm, mang đến cho bạn nhiều lựa chọn hấp dẫn. Nên thử sam hấp, sụn sam nướng, tiết canh sam, chân sam xào chua ngọt, sam bao bột rán, trứng sam chiên giòn, trứng sam xào lá lốt,… để tận hưởng trọn vẹn hương vị độc đáo của vùng biển này.

Hải sâm: Đặc sản Hạ Long (Ảnh: MIA)

Hải sâm: Đặc sản Hạ Long (Ảnh: MIA)

7.6. Ốc xào tương

Hương vị Hạ Long nồng nàn trong món ốc xào với mùi tàu, dừa nạo và lá chanh. Nước sốt đậm đà quyện cùng ốc giòn, béo, cay, khiến du khách xuýt xoa khen ngợi.

Ốc xào Hạ Long, thơm mùi biển.

Ốc xào Hạ Long, thơm mùi biển.

Mua sắm tại Hạ Long

Hạ Long không chỉ là điểm đến du lịch lý tưởng với cảnh đẹp và ẩm thực hấp dẫn, mà còn là nơi bạn có thể tự tay gói những đặc sản độc đáo mang về làm quà, lưu giữ trọn vẹn hương vị của vùng đất di sản.

8.1. Mực 1 nắng

Mực một nắng Hạ Long có giá từ 400.000 – 2.000.000 VNĐ/kg, đa dạng chủng loại. Theo kinh nghiệm, nên chọn mực khô màu hồng, dày, không mốc, khô ráo khi chạm vào.

8.2. Bánh gật gù

Bánh gật gù, với lớp vỏ bột gạo mềm mại, gật gù như đang chào bạn, là món ăn hấp dẫn trẻ nhỏ. Bánh gần giống bánh cuốn, nhưng được kết hợp với nhân mỡ gà chưng thịt bằm hoặc hành phi mắm ớt thơm ngon. Đây là món quà tuyệt vời dành cho các bé!

Bánh gật gù: Yêu thích của trẻ nhỏ (Ảnh: MIA)

Bánh gật gù: Yêu thích của trẻ nhỏ (Ảnh: MIA)

8.3. Rượu ngán Hạ Long

Ngán Hạ Long là hải sản giàu dinh dưỡng, bổ dưỡng cho sức khỏe, đặc biệt là người lớn tuổi và người mới ốm dậy. Rượu ngán là món quà ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm và chăm sóc sức khỏe cho những người thân yêu.

Để thưởng thức rượu ngán ngon đúng điệu, hãy tìm đến những người dân địa phương, những người am hiểu và có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Họ là những chuyên gia chế biến rượu ngán, biết cách làm sạch, ngâm ủ để giữ trọn vẹn hương vị thơm ngon đặc trưng của loại rượu này, không hề có mùi tanh hay hăng khó chịu.

Hạ Long: Rượu ngán giàu dinh dưỡng.

Hạ Long: Rượu ngán giàu dinh dưỡng.