273 lượt xem

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của thác Dray Sap: Kinh nghiệm du lịch đầy đủ

Dray Sap ở Tây Nguyên thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang dại, hùng vĩ của thác nước. Dòng thác đổ xuống tạo nên khung cảnh ấn tượng, khiến du khách không khỏi trầm trồ.

Dray Sap, thác nước hùng vĩ giữa vùng đất đỏ Tây Nguyên, là điểm nối liền Đắk Lắk và Đắk Nông, thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, dòng thác dữ dội hòa quyện không gian thơ mộng. Nơi đây là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch mạo hiểm, muốn hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ.

Thác Dray Sap hùng vĩ, bạt ngàn trên cao nguyên Đắk Lắk.

Thác Dray Sap hùng vĩ, bạt ngàn trên cao nguyên Đắk Lắk.

Truyền thuyết thác Dray Sap huyền bí.

Dòng thác Dray Sap hùng vĩ đổ từ độ cao hơn 20m, trải dài 100m, tạo nên những mảng màu trắng xóa như khói, lung linh huyền ảo. Tên gọi Dray Sap bắt nguồn từ tiếng Ê Đê, có nghĩa là khói, chính là sự miêu tả sinh động vẻ đẹp của thác nước.

Truyền thuyết xưa kể về dòng sông Sê-rê-pok, khi ấy chỉ là dòng nước nhỏ, ranh giới giữa hai làng. Tại đây, một đôi trai gái yêu nhau say đắm, nhưng bị ngăn cản bởi cả khoảng cách địa lý lẫn sự phản đối của gia đình.

Nỗi đau của cặp đôi gieo mình xuống dòng sông để được bên nhau mãi mãi hóa thành những cơn sóng dữ dội, như lời nguyền rủa, chia dòng sông thành hai nhánh. Một nhánh chảy về phía ngọn tháp Dray Sap hùng vĩ, chứng minh tình yêu bất diệt của họ.

Thắng cảnh đẹp thơ mộng, yên bình.

Thắng cảnh đẹp thơ mộng, yên bình.

2. Thác Dray Sap ở đâu?

Nằm trên dòng sông Sê rê Pôk, thuộc xã Đắk Sôr, huyện Krông Nô, Đắk Nông, thác Dray Sap (còn gọi là thác Chồng) cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 30km. Tại đây, du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của hai thác nước: Dray Nur (thác vợ) và Dray Sap (thác chồng).

Nằm giữa ranh giới Đắk Lắk và Đắk Nông, thác Dray Nur hùng vĩ là điểm đến thu hút du khách khi đặt chân đến Tây Nguyên.

Thỏa sức vui chơi, tổ chức dã ngoại và chụp ảnh đẹp lung linh tại thác Dray Sap với vé vào cổng chỉ 40.000 VND/ người lớn. Trẻ em được miễn phí, tha hồ vui chơi!

Thời điểm lý tưởng du ngoạn thác Dray Sap

Tây Nguyên với khí hậu nhiệt đới, chia thành hai mùa rõ rệt: mùa mưa (tháng 5 – 10) và mùa khô (tháng 11 – 4). Mỗi mùa, dòng thác Tây Nguyên lại khoác lên mình vẻ đẹp riêng, mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo.

Mùa mưa là thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của dòng thác đổ ào ào, trắng xoá cả một góc trời. Lúc này, hệ sinh thái rừng xanh mướt cũng phát triển mạnh mẽ, mang đến một khung cảnh thiên nhiên đầy sức sống.

Mùa khô, thác Dray Sap khoác lên mình vẻ đẹp nhẹ nhàng, mềm mại. Khí trời khô ráo, lý tưởng cho những buổi dã ngoại, cắm trại và lưu giữ khoảnh khắc đẹp bên dòng thác.

Không gian thơ mộng cho tâm hồn bay bổng.

Không gian thơ mộng cho tâm hồn bay bổng.

Hướng dẫn du lịch thác Dray Sap

Di chuyển đến Đắk Lắk

Thác nước từ trung tâm thành phố

Nằm cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 30km, thác Hòn Chồng vẫn giữ được nét hoang sơ, mộc mạc bởi địa hình giao thông phức tạp, khiến du khách khó tiếp cận, bảo tồn vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên.

Để đến điểm du lịch Cư Jut, bạn có thể đón tuyến xe buýt số 13 Buôn Ma Thuột – Krông Nô ngay tại Ngã Sáu Xe Tăng trong thành phố. Xe sẽ đưa bạn đến điểm dừng ngay trước cổng khu du lịch, mang đến cho bạn sự tiện lợi tối ưu.

Để chủ động di chuyển, bạn có thể lựa chọn xe máy hoặc ô tô riêng. Từ đường Lê Duẩn – Tố Hữu, bạn chạy đến Ủy ban nhân dân xã Dray Sap. Tại đây, rẽ vào đường ĐT682 và di chuyển khoảng 9km nữa là đến thác.

Khám phá vẻ đẹp thơ mộng, hoang sơ của thác Dray Sap

Bước chân vào khu du lịch thác Hòn Chồng, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp hùng vĩ của thác Dray Sap. Núi rừng xanh mướt, thác nước đổ ào ào, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, đưa bạn lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Không khí trong lành, tiếng chim hót líu lo, sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư giãn và bình yên tuyệt vời.

Thác nước hùng vĩ, sắc màu điểm tô vẻ xanh mướt. @thimux_sim

Thác nước hùng vĩ, sắc màu điểm tô vẻ xanh mướt. @thimux_sim

Hòa mình vào thiên nhiên Dray Sap

Khung cảnh thơ mộng như gột rửa bộn bề cuộc sống, nhường chỗ cho vẻ đẹp thiên nhiên. Tản bộ, đạp xe len lỏi khám phá những ngôi làng nhỏ bình yên, bạn sẽ chìm đắm trong cảm giác thư thái, cảm nhận sự mộc mạc của thiên nhiên và con người nơi đây.

Hành trình đến thác Dray Sap là cuộc phiêu lưu thú vị. Bạn sẽ vượt qua những tảng đá, tiến sâu vào rừng già. Khi gần đến thác, bạn sẽ được hòa mình vào bản giao hưởng của thiên nhiên: tiếng suối ào ào, tiếng chim hót líu lo và tiếng lá rừng xào xạc.

Tắm suối, tắm thác ở Tây Nguyên là trải nghiệm tuyệt vời cho những ai yêu thích thiên nhiên. Dòng nước trong veo mát lành như gột rửa tâm hồn, mang đến cảm giác thư giãn và mới mẻ giữa khung cảnh hùng vĩ của núi rừng.

Dòng thác hoang dại mê hoặc du khách. @dariamit_

Dòng thác hoang dại mê hoặc du khách. @dariamit_

Thách thức cầu treo nguy hiểm

Cầu treo bắc ngang giữa thác Đray Nur và Đray Sap là điểm check-in hấp dẫn, thu hút du khách với những bức ảnh ấn tượng.

Hơn cả một cây cầu, chiếc cầu treo này là thử thách đầy mê hoặc. Bước đi trên những thanh gỗ lắc lư, bạn sẽ cảm nhận rõ sự chông chênh, thử thách bản thân và thu về những trải nghiệm khó quên. Chinh phục chiếc cầu là minh chứng cho ý chí và lòng can đảm, mang đến niềm tự hào cho mỗi du khách.

Cầu treo: Điểm check-in ấn tượng! @tran.c_

Cầu treo: Điểm check-in ấn tượng! @tran.c_

Du ngoạn thác Gia Long

Cách thác Dray Sap chỉ 7km, bạn có thể dành 10 phút để khám phá thác Gia Long, một địa điểm thơ mộng không kém. Dù không hùng vĩ như Dray Sap, thác Gia Long với dòng nước trong veo và màu xanh ngọc bích lại mang đến vẻ đẹp dịu dàng, tô điểm thêm cho khung cảnh Tây Nguyên.

Nước suối mát lành sẽ xua tan cái nóng oi bức, còn cảm giác mạnh khi vượt thác cùng bạn bè sẽ giúp bạn giải tỏa mọi căng thẳng.

Tắm mát thác nước trong veo. @win.ng

Tắm mát thác nước trong veo. @win.ng

Hương vị Tây Nguyên, mê hoặc lòng người.

Tây Nguyên không chỉ đẹp bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, mà còn hấp dẫn du khách bởi ẩm thực độc đáo. Khi đến thác Dray Sap, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ngon đặc trưng của vùng núi cao. Hãy ghé thăm các quán ăn, nhà hàng xung quanh khu du lịch để trải nghiệm hương vị khó quên của Tây Nguyên.

Rượu cần

Gà nướng cơm lam

Muối kiến vàng

Gà nướng cơm lam: Hương vị khó cưỡng!

Gà nướng cơm lam: Hương vị khó cưỡng!

Khách sạn gần Dray Sap?

Dray Sap còn khá hoang sơ, dịch vụ du lịch chưa phát triển mạnh, do đó việc tìm kiếm khách sạn có thể gặp khó khăn, lựa chọn còn hạn chế.

Dray Sap không quá xa thành phố Buôn Mê Thuột, thuận tiện cho việc di chuyển và khám phá các địa điểm khác trong Đắk Lắk. Bạn có nhiều lựa chọn về chỗ ở tại trung tâm thành phố, giúp bạn tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch.

Khách sạn Mường Thanh Luxury Buôn Mê Thuột tọa lạc tại 81 Nguyễn Tất Thành, Phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột.

Khách sạn Saigon Ban Me: 01-03 Phan Chu Trinh, Phường Thống Nhất, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Khách sạn Voi: Phường Thắng Lợi, Buôn Ma Thuột.

Trung Nguyên Coffee Tour: 149 – 153 Lý Thái Tổ, Tân Lợi, Tân An.

Thủy mặc bình yên tuyệt đẹp tại khu du lịch. 😊 @ntnganh97

Thủy mặc bình yên tuyệt đẹp tại khu du lịch. 😊 @ntnganh97

Khám phá thác Dray Sap: Chuẩn bị sẵn sàng cho hành trình đầy thử thách và ngoạn mục, đừng quên mang theo giày chống nước, đồ bơi, kem chống nắng và nước uống.

Khám phá thác Dray Sap hùng vĩ tại Đắk Lắk ngay thôi! Lên kế hoạch sớm để có chuyến du lịch thuận lợi và trọn vẹn nhất, tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của thác nước.

Lối vào thác khá khó đi, bạn cần cẩn thận để đảm bảo an toàn khi di chuyển.

Nơi đây vẫn còn nhiều bụi rậm và hoang sơ, do đó, bạn nên đi theo đoàn đông và tìm hiểu kỹ cung đường trước khi chinh phục.

Hãy cùng giữ gìn vẻ đẹp hoang sơ của dòng thác bằng cách chung tay giữ vệ sinh, không vứt rác bừa bãi. Du lịch văn minh, để lại dấu chân, không để lại rác.

Khám phá Tây Nguyên không chỉ là chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thác nước mà còn là hành trình trải nghiệm vô vàn điều thú vị, từ văn hóa bản địa đến thiên nhiên hoang sơ.

Kinh nghiệm du ngoạn thác Dray Sap và chương trình khuyến mãi hấp dẫn của chúng tôi sẽ giúp bạn có một chuyến đi thuận lợi và lý thú. Hãy cùng xách balo lên và chinh phục hành trình khám phá những vùng đất mới!

Khám phá 10 địa điểm du lịch hấp dẫn tại Đắk Nông, từ khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ đến văn hóa bản địa độc đáo, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Đắk Nông – vùng đất đỏ bazan trù phú, không chỉ níu chân du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn hấp dẫn bởi những đặc sản độc đáo. Hãy thử: cà phê chồn, mật ong rừng, rượu cần, bơ sáp, chuối hột, măng rừng, nấm mối, bún đỏ, gà đồi, và măng le. Đây là những món quà ý nghĩa mang đậm hương vị Tây Nguyên bạn nên mua về.