273 lượt xem

Khám phá Thác Đá Hàn: Hành trình du lịch tiết kiệm và đầy trải nghiệm

Thác Đá Hàn ở Đồng Nai là điểm du lịch nổi tiếng với phong cảnh sơn thủy hữu tình, không gian trong lành, lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự thư giãn và hòa mình với thiên nhiên.

Bạn đang mệt mỏi với cuộc sống bộn bề và muốn tìm một nơi yên bình để nghỉ ngơi? Thác Đá Hàn, một địa điểm gần Sài Gòn, là lựa chọn lý tưởng cho chuyến dã ngoại cuối tuần của bạn. Nơi đây là thiên đường để bạn hòa mình vào thiên nhiên, cùng bạn bè và người thân tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn tuyệt vời.

Khu du lịch với không gian xanh mát của rừng núi, điểm nhấn là thác nước nhiều tầng hùng vĩ, ồ ạt trắng xoá, là nơi lý tưởng để bạn hoà mình vào thiên nhiên, ngắm nhìn vẻ đẹp bình yên và tham gia những hoạt động vui chơi giải tỏa căng thẳng. Nơi đây sẽ giúp bạn xóa tan mọi lo âu, mệt mỏi, tiếp thêm năng lượng cho một tuần làm việc và học tập hiệu quả.

Thác Đá Hàn: điểm đến dã ngoại thu hút khách.

Thác Đá Hàn: điểm đến dã ngoại thu hút khách.

Giới thiệu khu du lịch thác

Tọa lạc tại thị trấn Trảng Bom, Đồng Nai, khu du lịch sinh thái thác Đá Hàn thu hút du khách bởi vị trí thuận lợi, phong cảnh hữu tình và nhiều hoạt động thú vị. Nơi đây là điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch cuối tuần, giúp bạn thoát khỏi sự ồn ào của thành phố và hòa mình vào thiên nhiên.

Nằm giữa lòng phố thị ồn ào, khu du lịch như một bức tranh thiên nhiên thơ mộng với núi rừng xanh ngát, hồ nước trong veo. Hai dòng thác hùng vĩ, trắng xóa, ầm ào đổ xuống, tạo nên khung cảnh ngoạn mục. Nơi đây là điểm đến lý tưởng để du khách tìm về sự bình yên, tận hưởng không khí trong lành và cảm nhận vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên.

Đến đây, bạn không chỉ được thư giãn bởi cảnh quan thiên nhiên hữu tình mà còn được nghe về truyền thuyết thú vị về hai ngọn thác Đôi: Thác Nàng và Thác Chàng. Những hoạt động lý thú tại khu du lịch khiến nơi đây trở thành điểm đến đáng nhớ, thu hút bạn quay lại nhiều lần.

Tìm bình yên tại khu du lịch. @tranquangdai

Tìm bình yên tại khu du lịch. @tranquangdai

Thời điểm lý tưởng tham quan Đá Hàn là khi nào?

Đồng Nai có khí hậu hai mùa rõ rệt: mùa khô từ tháng 10 đến tháng 4 và mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 9. Khu du lịch Đá Hàn là điểm đến lý tưởng quanh năm, mỗi mùa mang đến vẻ đẹp riêng biệt, từ khung cảnh khô hạn rực nắng đến không khí mát mẻ trong lành của mùa mưa.

Mùa mưa mang đến một khu vườn xanh mướt, dòng thác ào ạt. Sau những cơn mưa lớn, thác nước hùng vĩ hiện ra với dòng nước trong vắt chảy xiết, tạo nên khung cảnh ấn tượng.

Khác hẳn với vẻ dữ dội của mùa mưa, mùa khô mang đến cho thác Đá Hàn một vẻ đẹp thanh tao và nhẹ nhàng. Dòng thác chảy êm đềm, tạo nên không gian thư giãn và bình yên cho du khách. Mùa khô cũng là thời điểm lý tưởng để cắm trại, vui chơi ngoài trời, hòa mình vào thiên nhiên thơ mộng.

Thác mùa hè: Cảnh sắc rực rỡ!

Thác mùa hè: Cảnh sắc rực rỡ!

Thác hùng vĩ, thơ mộng.

Thác hùng vĩ, thơ mộng.

Chi phí du hí thác Đá Hàn là bao nhiêu?

Khu du lịch là điểm dã ngoại ngắn ngày lý tưởng với chi phí cực kỳ phải chăng. Chỉ với khoảng 200.000 VNĐ, bạn đã có thể tận hưởng trọn vẹn các hoạt động vui chơi giải trí tại đây. Giá vé có thể thay đổi tùy thời điểm, bạn có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết về giá vé bên dưới.

Vé vào cổng:

Vé trẻ em: 5.000 VNĐ

Vé người lớn: 15.000 VNĐ (thứ 2-thứ 6), 20.000 VNĐ (cuối tuần), 25.000 VNĐ (lễ, Tết)

Giá các dịch vụ đi kèm:

Thuê áo phao và tắm lại: 20.000 VNĐ

Sử dụng hồ bơi: 25.000 VNĐ

Bộ dụng cụ câu cá (cần + mồi): 40.000 VNĐ

Thuê xe đạp địa hình: 50.000 VNĐ/3 giờ

Thuê chòi nghỉ ngơi: 50.000 – 70.000 VNĐ/chòi

Thuê lều: 50.000 – 60.000 VNĐ

Đua xe ô tô Oxford: 200.000 VNĐ/chặng

Vé vào thác đá Hàn, @fuguiying.mrren

Vé vào thác đá Hàn, @fuguiying.mrren

Hướng dẫn du lịch thác nước

Cách trung tâm Sài Gòn chưa đầy 2 giờ di chuyển, thác Đá Hàn là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn thoát khỏi nhịp sống đô thị. Nằm cách Sài Gòn khoảng 70km, thác Đá Hàn thu hút du khách bởi khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, thích hợp cho những chuyến du lịch bụi cuối tuần cùng bạn bè và gia đình.

Bay là cách nhanh nhất để du lịch! ✈️ @aviationtoday

Bay là cách nhanh nhất để du lịch! ✈️ @aviationtoday

Xe máy là lựa chọn lý tưởng để khám phá khu du lịch, giúp bạn chủ động về thời gian và dễ dàng di chuyển trên mọi địa hình. Bạn chỉ cần theo Google Maps, chạy thẳng theo QL1A đến Trảng Bom, tiếp tục di chuyển thêm 3km nữa là đến nơi.

Tàu hoả đang trở lại “hot” bởi sự an toàn, giá cả phải chăng và những góc sống ảo tuyệt vời. Di chuyển bằng tàu hoả từ ga Sài Gòn đến ga Đồng Nai chỉ tốn khoảng 46.000 VNĐ/chiều, thu hút nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Tàu hoả đang “hot” với giới trẻ. @internet

Khám phá thác Đá Hàn: Ăn chơi gì?

Bước vào khu du lịch, bạn như lạc vào một thế giới khác. Tiếng suối róc rách, tiếng chim ca líu lo, tiếng lá cây xào xạc, tất cả tạo nên bản nhạc du dương, vỗ về tâm hồn bạn. Nơi đây, bạn sẽ tìm thấy sự bình yên, thư giãn, hòa mình vào thiên nhiên trong lành.

Thư giãn và vui chơi ngoài trời tại đây là cách hiệu quả để bạn giải tỏa căng thẳng, nạp lại năng lượng.

Tắm thác giải nhiệt

Tắm thác là một liệu pháp giải nhiệt hiệu quả bạn nên thử. Ngâm mình trong dòng nước mát lạnh, trong veo, cảm nhận dòng thác mát xa cơ thể, mang lại cảm giác sảng khoái, thư giãn.

Tắm thác thu hút đông du khách.

Tắm thác thu hút đông du khách.

Thử tài bắt cá

Thử sức với trò chơi dân gian lội bùn, bắt cá – một trải nghiệm độc đáo dành cho bạn và nhóm bạn khi đến Đá Hàn. Hoạt động này không chỉ mang đến tiếng cười sảng khoái mà còn cho bạn cái nhìn chân thực về cuộc sống thường ngày của người dân vùng sông nước. Ngoài ra, bạn có thể thử tài câu cá bằng cần tại đây, tận hưởng không gian yên bình và mang về những chiến lợi phẩm đầy tự hào.

Bắt cá dưới bùn: Cuộc phiêu lưu lý thú!

Bắt cá dưới bùn: Cuộc phiêu lưu lý thú!

Cắm trại

Khám phá trọn vẹn thác Đá Hàn với dịch vụ dựng lều cắm trại trọn gói, cung cấp đầy đủ dụng cụ cho bạn tận hưởng kỳ nghỉ lý tưởng giữa thiên nhiên.

Thác Đá Hàn: Điểm cắm trại lý tưởng cuối tuần.

Thác Đá Hàn: Điểm cắm trại lý tưởng cuối tuần.

Tham quan trái cây miệt vườn

Đến Đồng Nai, bạn sẽ được lạc vào xứ sở miệt vườn trù phú. Trên đường đến thác Đá Hàn, những khu vườn trái cây trĩu quả sẽ níu chân bạn. Nhanh chân khám phá và thưởng thức ngay những trái ngọt tươi ngon như chôm chôm, măng cụt, sầu riêng… được hái thẳng từ cây.

Vườn trái cây trĩu quả đang chờ bạn! @bongflicka

Vườn trái cây trĩu quả đang chờ bạn! @bongflicka

6. Đến thác Đá Hàn nên ăn gì?

Khu du lịch cung cấp nhiều lựa chọn ăn uống với giá cả phải chăng, chỉ từ 20.000 – 30.000 VNĐ. Bạn có thể thưởng thức đồ ăn nhẹ hoặc tổ chức tiệc BBQ ngoài trời với đồ ăn tự chuẩn bị.

Ẩm thực miền Đông Nam Bộ tại thác Đá Hàn.

Ẩm thực miền Đông Nam Bộ tại thác Đá Hàn.

Đến Đồng Nai, đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon đặc sản. Hương vị độc đáo, thơm ngon sẽ khiến bạn nhớ mãi về vùng đất này.

Gỏi cá Biên Hòa

Nấm mối Đồng Nai

Dế cơm chiên mắm

Dơi xào lăn

Lẩu lá khổ qua rừng

Hương vị mùa hè: sầu riêng, măng cụt, dâu, chôm chôm,…

Đồng Nai: Vườn trái cây trĩu quả chờ bạn! 🍓🥭🍎

Đồng Nai: Vườn trái cây trĩu quả chờ bạn! 🍓🥭🍎

7. Ở đâu khi đến thác Đá Hàn

Bà Đất Eco Homestay, Ấp 2, xã Liêm Liêm, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Sue’s Homestay/Farmstay – Tổ 5, Ấp Cây Da, Bình Lộc, Long Khánh.

Khách sạn Aurora Plaza: 253 Phạm Văn Thuận, Tân Mai, Biên Hòa.

Mango Garden Resort, 537 Đinh Quang Ân, Phước Tân, Long Thành.

Bí kíp du hí thác Đá Hàn

Chuẩn bị cho chuyến phiêu lưu đến thác Đá Hàn? Hãy tham khảo những mẹo du lịch hữu ích dưới đây để hành trình của bạn thêm trọn vẹn!

Du lịch nhẹ nhàng, đừng mang quá nhiều đồ đạc, chỉ cần vài bộ đồ đẹp để sống ảo và trang phục tắm suối gọn gàng là đủ.

Mùa mưa ở đây trơn trượt, nên mang giày hoặc dép chống trượt để đảm bảo an toàn.

Kem chống nắng, mũ, nón là những vật dụng không thể thiếu khi bạn hoạt động ngoài trời, bảo vệ bạn khỏi nắng nóng và tia UV độc hại.

Khung cảnh ấn tượng, góc chụp đẹp mê hồn! Nhớ mang theo máy ảnh, điện thoại và sạc dự phòng để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời tại đây nhé.

Hãy giữ gìn vệ sinh môi trường, vứt rác đúng nơi quy định để khu du lịch luôn sạch đẹp, góp phần tạo nên hành trình du lịch văn minh.

Thác Đá Hàn: Khám phá vô vàn điều thú vị! @tranquangdai

Thác Đá Hàn: Khám phá vô vàn điều thú vị! @tranquangdai

Kem chống nắng là must-have khi vi vu thác Đá Hàn! 😎☀️ @Sgtiepthi

Kem chống nắng là must-have khi vi vu thác Đá Hàn! 😎☀️ @Sgtiepthi

Cuối tuần tuyệt vời là đây! Thác Đá Hàn – điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng thiên nhiên trong lành, khám phá vẻ đẹp hoang sơ. Với những kinh nghiệm du lịch hữu ích, bạn sẽ có hành trình suôn sẻ và đáng nhớ.

Khám phá 8 điểm du lịch Đồng Nai hấp dẫn cho chuyến du lịch cuối tuần đầy nắng gió!

Bửu Long: Nơi thanh bình giữa lòng Đồng Nai, mang đến cho bạn không gian trong lành, thư giãn tuyệt vời.

Mục lục bài viết

1. Đôi nét về khu du lịch thác

Thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm khu du lịch sinh thái Đá Hàn là khi nào?

Chi phí cho chuyến du hí thác Đá Hàn là bao nhiêu?

Hướng dẫn di chuyển đến khu du lịch thác

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của thác Đá Hàn, tận hưởng không khí trong lành, tắm suối mát lạnh, thử các món ăn địa phương và tham gia các hoạt động vui chơi giải trí tại khu du lịch sinh thái.

Tắm thác giải nhiệt

Thử tài bắt cá

Cắm trại

Tham quan trái cây miệt vườn

6. Đến thác Đá Hàn nên ăn gì?

7. Ở đâu khi đến thác Đá Hàn

Khám phá thác Đá Hàn: Bí kíp du hí cho chuyến đi trọn vẹn