273 lượt xem

Thác Voi Đà Lạt: Chinh phục vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí

Thác Voi là điểm đến hấp dẫn với vẻ đẹp hoang dã, nguyên sơ. Nơi đây thu hút du khách bởi nhiều điều lý thú, tạo nên trải nghiệm chinh phục và khám phá đầy thú vị.

Đà Lạt không chỉ quyến rũ du khách bởi vẻ đẹp thơ mộng của đồi thông xanh và mặt hồ yên bình, mà còn là thiên đường cho những ai yêu thích chinh phục và khám phá. Những thác nước hùng vĩ, vừa dữ dội, vừa thơ mộng, là điểm đến lý tưởng cho những tín đồ mê phiêu lưu mạo hiểm.

Thác Voi, ẩn mình trong lòng rừng sâu, là điểm đến lý tưởng cho những tâm hồn ưa phiêu lưu. Dòng thác dữ dội, tung bọt trắng xóa, hòa quyện với vẻ đẹp dịu êm của thiên nhiên, tạo nên khung cảnh hùng vĩ, khó cưỡng.

Thác Voi Đà Lạt: Hùng vĩ, dữ dội!

Thác Voi Đà Lạt: Hùng vĩ, dữ dội!

Thác Voi: Hoang dại, huyền bí.

Nằm ẩn mình trong cánh rừng già xanh mát cách Đà Lạt 25km về phía Tây Nam, thác Voi (Liêng Rơwoa) là một trong ba thác lớn nhất Lâm Đồng. Vẻ đẹp hùng vĩ và huyền bí của thác nước thu hút du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng.

Thác nước đổ xuống từ độ cao 30m, rộng 15m, ồ ạt, mạnh mẽ. Dưới chân thác, những tảng đá lớn, kỳ lạ như những chú voi nằm rải rác. Bao quanh thác là rừng cây xanh mát, tạo nên khung cảnh vừa hoang dại, hiểm trở nhưng lại vô cùng nên thơ.

Ẩn mình trong khu rừng sâu, dòng thác ầm ầm như tiếng gầm rú của đất trời, vang vọng đến tận hàng cây số. Thế nhưng, khi đến gần, một chốn thần tiên hiện ra với vẻ đẹp nên thơ, huyền ảo. Những tia nước tung bay, mang theo sự mát mẻ, dịu lại tâm hồn bạn, xóa tan đi mọi ưu phiền.

Thác Voi: Bồng lai giữa đời thường.

Thác Voi: Bồng lai giữa đời thường.

Thác lung linh huyền ảo dưới nắng. ✨ @oksatlt

Thác lung linh huyền ảo dưới nắng. ✨ @oksatlt

Thác Voi ở đâu? Cách di chuyển?

Thác Voi Đà Lạt, tọa lạc tại xã Gia Lâm, huyện Lâm Hà, cách trung tâm thành phố 25km, là một điểm đến hoang sơ, thu hút du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên nguyên sơ. Được công nhận là di tích thắng cảnh cấp quốc gia năm 2001, thác Voi mang đến trải nghiệm hòa mình vào thiên nhiên, thoát khỏi nhịp sống ồn ào của thành phố.

Để đến thác Voi, bạn có nhiều lựa chọn về cung đường và phương tiện di chuyển, tùy theo điểm khởi hành. Dưới đây là gợi ý của chúng tôi, bạn nên lưu lại trước chuyến đi:

Di chuyển đến Đà Lạt

Để đến Đà Lạt, bạn có thể chọn máy bay, xe khách hoặc phượt xe máy. Máy bay là lựa chọn phổ biến nhờ tính nhanh chóng, tiện lợi và an toàn. Sân bay Liên Khương cách trung tâm Đà Lạt khoảng 30km, bạn có thể di chuyển bằng xe đưa đón sân bay, taxi hoặc xe ôm.

Bamboo Airways bay đến Đà Lạt.

Bamboo Airways bay đến Đà Lạt.

Di chuyển đến thác Voi

Từ trung tâm Đà Lạt, bạn có thể đến thác Voi bằng xe máy, ô tô hoặc taxi. Di chuyển theo đường Hoàng Văn Thụ, rẽ trái vào đường DT725 tại điểm giao với đường Cam Ly. Đi thẳng 20km trên đường DT725, bạn sẽ đến được thác Voi.

Hành trình đến thác đòi hỏi bạn phải vượt qua 145 bậc thang uốn lượn và băng qua chiếc cầu gỗ gập ghềnh bên bờ vực sâu. Dọc đường, đừng ngần ngại hỏi thăm người dân địa phương để được chỉ dẫn tận tình.

Thác Voi: Cung đường khó khăn, cảnh đẹp mê hồn!

Thác Voi: Cung đường khó khăn, cảnh đẹp mê hồn!

Lúc dòng thác đẹp nhất?

Đà Lạt, được thiên nhiên ưu ái ban tặng khí hậu dễ chịu mát mẻ quanh năm, là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. Mỗi mùa, Đà Lạt lại khoác lên mình một vẻ đẹp khác biệt, thu hút du khách đến khám phá những con thác hùng vĩ, tận hưởng bầu không khí trong lành và không gian yên bình.

Mùa mưa, thác nước trở nên hung dữ với dòng chảy xiết, mang theo sức mạnh hoang dại. Đây là thời điểm lý tưởng cho những du khách ưa phiêu lưu, muốn chinh phục vẻ đẹp dữ dội của thiên nhiên.

Thác hùng vĩ từ xa.

Thác hùng vĩ từ xa.

Mùa khô từ tháng 10 đến tháng 4 là thời điểm lý tưởng để khám phá thác Voi. Nắng đẹp, thời tiết khô ráo thuận lợi cho việc di chuyển và khám phá khu rừng nguyên sinh. Dòng thác dịu dàng, nhẹ nhàng trong mùa khô mang đến cảm giác bình yên và thư giãn tuyệt vời.

Thác đẹp theo từng mùa. @mila__in

Thác đẹp theo từng mùa. @mila__in

Giá vé khu du lịch bao nhiêu?

Dòng thác ẩn mình giữa núi rừng hoang sơ, khung cảnh đẹp như chốn bồng lai, chỉ với 20.000 VNĐ/vé vào cổng, bạn đã có thể khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên.

Khu du lịch mở cửa từ 8h00 sáng đến 17h00 chiều. Do dòng thác nguy hiểm, du khách không được phép tham quan vào buổi tối để đảm bảo an toàn.

Thác Voi: Rừng ẩm ướt sau mưa.

Thác Voi: Rừng ẩm ướt sau mưa.

Khu du lịch mở cửa từ 8h sáng, cho phép bạn khám phá thiên nhiên mọi lúc trong ngày.

Khu du lịch mở cửa từ 8h sáng, cho phép bạn khám phá thiên nhiên mọi lúc trong ngày.

Khám phá kỳ quan thác Voi Đà Lạt!

Để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thác Voi, bạn sẽ phải chinh phục 145 bậc thang đá tự nhiên và những tấm gỗ bắc qua những vực sâu. Chuyến hành trình đầy thử thách này sẽ đưa bạn đến một chốn thần tiên. Nằm gần khu dân cư và được đưa vào khai thác du lịch, thác Voi vẫn giữ được nét nguyên sơ hoang dã, thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ.

Thác Cam Ly: Nét hoang sơ giữa lòng Đà Lạt, điểm dừng chân lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự bình yên và thư giãn.

14 địa điểm sống ảo cực chất ở Đà Lạt, tha hồ “lên đồ” và tạo dáng!

Mục lục bài viết

Thác Voi: vẻ đẹp hoang dại, huyền bí, níu giữ hồn du khách.

Thác Voi nằm ở đâu và cách di chuyển đến đó?

Di chuyển đến Đà Lạt

Di chuyển đến thác Voi

Khoảnh khắc lý tưởng để bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí của dòng thác.

Vé vào cổng khu du lịch giá bao nhiêu?

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của thác Voi Đà Lạt, nơi thiên nhiên hoang sơ hòa quyện cùng kiến trúc độc đáo, mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.