273 lượt xem

Khám phá thác Khe Vằn: Ngọn thác 3 tầng đẹp như tranh vẽ ở Quảng Ninh

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Thác Khe Vằn – thác nước 3 tầng đẹp nhất Quảng Ninh, hòa mình vào không gian nguyên sơ của núi rừng.

Quảng Ninh, vùng đất mỏ nổi tiếng, không chỉ sở hữu những danh lam thắng cảnh biển đảo hút hồn mà còn ẩn chứa vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng. Nếu bạn đã khám phá hết Vịnh Hạ Long, đảo Cô Tô, Quan Lạn,… hãy thử đến một địa điểm khác, nơi bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ, tìm lại sự bình yên và cảm nhận nét đẹp mộc mạc của núi rừng Quảng Ninh.

Thác Khe Vằn, thác nước 3 tầng đẹp nhất Quảng Ninh, là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn hòa mình vào thiên nhiên. Vẻ đẹp hùng vĩ, nên thơ của thác nước tạo nên sức hút kỳ lạ, níu chân du khách. Tiếng thác đổ ào ào, tiếng rừng lá xôn xao hòa quyện, tạo nên bản hòa tấu say lòng du khách.

Vi vu Quảng Ninh, ghé thác Khe Vằn là điều không thể bỏ lỡ!

Vi vu Quảng Ninh, ghé thác Khe Vằn là điều không thể bỏ lỡ!

Thác khói lớn nhất Quảng Ninh – Điều đặc biệt

Nằm ẩn mình ở phía Đông Quảng Ninh, thác Khe Vằn bắt nguồn từ con suối Lục Ngù. Dòng nước ào ào chảy qua những kẽ đá, tạo nên những dải nước trắng xóa, mềm mại như làn khói. Tên gọi Khe Vằn xuất phát từ hình ảnh của thác, với “Vằn” trong tiếng đồng bào địa phương nghĩa là khói.

Từ xa, dòng thác như dải lụa trắng bay bay, uốn lượn giữa vách đá sừng sững, được bao bọc bởi cánh rừng già nguyên sơ. Thác cao 100m, chia thành 3 tầng, mỗi tầng một vẻ đẹp riêng, tạo nên khung cảnh hùng vĩ, ngoạn mục.

Khung cảnh tráng lệ, hùng vĩ của thác nước 3 tầng thu hút du khách đến chinh phục. Dòng thác vừa ồn ào mạnh mẽ, vừa ẩn chứa nét đẹp nên thơ, lãng mạn, khiến du khách say mê khám phá.

Thác Khe Vằn: 3 tầng đẹp nhất Quảng Ninh.

Thác Khe Vằn: 3 tầng đẹp nhất Quảng Ninh.

Thác Khe Vằn: Mộc mạc, bình yên.

Thác Khe Vằn: Mộc mạc, bình yên.

Khe Vằn ở đâu và cách di chuyển đến thác?

Thác nước lớn nhất Quảng Ninh, nằm ẩn mình tại xã Húc Động, huyện Bình Liêu, cách trung tâm thị trấn Bình Liêu khoảng 12 km và thành phố Hạ Long 100 km. Du khách có thể lựa chọn các phương tiện di chuyển đến đây như xe máy, xe khách, ô tô tự lái hoặc máy bay.

Di chuyển bằng máy bay

Hạ cánh Vân Đồn, thuê xe máy/ô tô đến thác.

Hạ cánh Vân Đồn, thuê xe máy/ô tô đến thác.

Di chuyển bằng xe máy/xe khách

Bạn di chuyển thẳng theo Quốc lộ 18A đến thị trấn Tiên Yên, sau đó rẽ vào Quốc lộ 18C để đến thị trấn Bình Liêu. Từ đây, hãy theo biển chỉ dẫn để vào khu du lịch thác Khe Vằn.

Hành trình 15 phút đi bộ đến chân thác là một trải nghiệm tuyệt vời, đưa bạn băng qua con đường nhỏ uốn lượn giữa khung cảnh đồng quê thơ mộng. Những ngôi nhà ven đồi và thửa ruộng bậc thang tô điểm thêm vẻ đẹp bình yên cho hành trình này.

Thám hiểm thác Khe Vằn - @dangthaiduy_9x

Thám hiểm thác Khe Vằn – @dangthaiduy_9x

Thác nước thơ mộng, đường mòn đẹp như tranh.

Thác nước thơ mộng, đường mòn đẹp như tranh.

Mùa nào lý tưởng du lịch thác Khe Vằn?

Quảng Ninh sở hữu khí hậu nhiệt đới gió mùa với hai mùa rõ rệt. Mùa hè nóng ẩm, mưa nhiều, trái ngược với mùa đông lạnh và ít mưa. Dòng thác cũng thay đổi theo mùa, mang vẻ đẹp riêng biệt, tạo nên bức tranh thiên nhiên đa dạng, hấp dẫn.

Mùa mưa, dòng thác Khe Vằn dâng trào, cuồn cuộn xối xả, tạo nên khung cảnh hùng vĩ, khoáng đạt. Đây là lúc lý tưởng để những tín đồ ưa khám phá, thích phiêu lưu chiêm ngưỡng sức mạnh của thiên nhiên, nhận trọn cảm giác mạnh mẽ, phi thường.

Mùa khô, dòng thác hiền dịu róc rách như bản tình ca êm đềm. Thời tiết khô ráo, lý tưởng cho những chuyến dã ngoại, ngắm cảnh, tận hưởng sự bình yên.

Thác Khe Vằn đẹp quanh năm. @hozuhoangdung

Thác Khe Vằn đẹp quanh năm. @hozuhoangdung

Tắm mát dòng thác hùng vĩ! @khanhhuyen.3103

Tắm mát dòng thác hùng vĩ! @khanhhuyen.3103

Khám phá thác Khe Vằn Quảng Ninh.

Khám phá vẻ đẹp 3 tầng thác

Dòng thác Khe Vằn Quảng Ninh hút hồn du khách bởi vẻ đẹp độc đáo với 3 tầng thác. Mỗi tầng mang một nét riêng, ẩn chứa những điều thú vị, khiến du khách muốn khám phá trọn vẹn vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của dòng thác này.

Tầng đầu tiên là một hồ nước trong xanh, nơi bạn có thể ngắm nhìn những chú cá nhỏ tung tăng bơi lội. Hoa lá, cây cỏ mọc um sùm trên những vách đá tạo nên khung cảnh thiên nhiên rực rỡ. Bạn có thể đưa chân xuống dòng nước mát lạnh giữa rừng núi, tận hưởng cảm giác thư giãn tuyệt vời.

Thác 3 tầng độc đáo, background sống ảo cực chất! 🤩

Thác 3 tầng độc đáo, background sống ảo cực chất! 🤩

Tầng thứ hai của thác nước là nơi dòng chảy mạnh mẽ chia đôi, tạo thành hai dòng thác lớn nhỏ đổ so le. Bọt nước trắng xóa tung tóe, ánh mặt trời chiếu rọi tạo nên những cầu vồng lấp lánh, đầy màu sắc ảo diệu.

Tầng 3 là điểm thu hút giới trẻ với không gian rộng thoáng, nổi bật là hồ nước trong xanh như vô cực, nằm giữa trời. Nơi đây, bạn có thể vừa ngâm mình trong làn nước mát, vừa chiêm ngưỡng khung cảnh núi rừng hùng vĩ và những bản làng thơ mộng dưới chân núi.

Bạn đã sẵn sàng chinh phục Khe Kèm? @legam1997

Bạn đã sẵn sàng chinh phục Khe Kèm? @legam1997

Tận hưởng không gian bình yên

Thác Khe Vằn mang đến khí hậu mát mẻ, ôn hòa quanh năm, không khí trong lành, thoáng đãng, là điểm dã ngoại lý tưởng cho du khách gần xa vào dịp cuối tuần.

Hoà mình vào thiên nhiên hoang sơ, xanh mát, bạn sẽ cảm nhận sự bình yên lan toả. Tiếng thác chảy róc rách, tiếng chim hót líu lo và tiếng lá rừng xào xạc như lời ru êm dịu, giúp tâm hồn thư giãn, mọi ưu phiền cuộc sống tan biến.

Dải lụa trắng lướt nhẹ qua đá. @ngoc.toann

Dải lụa trắng lướt nhẹ qua đá. @ngoc.toann

Thưởng thức hương rừng

Không chỉ được chìm đắm trong không gian núi rừng thanh bình, du khách còn có cơ hội khám phá những bản làng Sán Chỉ nằm rải rác quanh khu vực tham quan. Sau chuyến vui chơi, du khách có thể về bản làng để trải nghiệm cuộc sống dân dã, gần gũi với thiên nhiên và con người nơi đây.

Khám phá làng nghề trồng dong riềng, học hỏi bí quyết làm miến dong truyền thống và cùng bà con thu hoạch dong riềng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và bổ ích.

Tham gia lao động đời thường với người đồng bào Sán Chỉ là cơ hội tuyệt vời để bạn hiểu thêm về cuộc sống và văn hóa nơi đây. Bạn sẽ được nếm thử những món ăn đặc trưng mang hương vị núi rừng, chắc chắn sẽ để lại ấn tượng khó quên.

Thác đẹp như tranh, nước xanh ngọc, bình yên đến lạ.

Thác đẹp như tranh, nước xanh ngọc, bình yên đến lạ.

Thác nước yên bình đến lạ. @thaophuong97._

Thác nước yên bình đến lạ. @thaophuong97._

6. Ăn gì tại thác Khe Vằn

Khu vực thác Khe Vằn chưa có nhiều dịch vụ ăn uống. Để chuyến du lịch trọn vẹn, bạn nên chuẩn bị đồ ăn, thức uống mang theo. Thưởng thức bữa ăn giữa khung cảnh thiên nhiên thơ mộng hoặc tổ chức tiệc nướng ngoài trời cùng bạn bè, người thân sẽ là trải nghiệm đáng nhớ.

Vui tiệc tùng cùng bạn bè! 🎉 @internet

Vui tiệc tùng cùng bạn bè! 🎉 @internet

Kết thúc chuyến tham quan, bạn có thể ghé thăm những ngôi nhà của người Sán Chỉ để nếm thử đặc sản Bình Liêu. Thưởng thức gà nấu miến dong hay những món ngon mang hương vị quế, hồi tự nhiên sẽ là trải nghiệm khó quên.

Bình Liêu: Nên thử miến dong!

Bình Liêu: Nên thử miến dong!

Bình Liêu còn hấp dẫn du khách bởi những món đặc sản độc đáo như ốc núi xào rượu, măng chua, gà đen, cá suối Bình Liêu,… Bạn có thể thưởng thức những món ăn này tại các quán ăn, nhà hàng hoặc nhà dân trong khu vực.

7. Khách sạn gần thác Khe Vằn

Khu du lịch đang phát triển mạnh mẽ với nhiều nhà nghỉ và homestay, đảm bảo bạn có chỗ nghỉ ngơi thoải mái. Nếu muốn trải nghiệm cắm trại qua đêm bên thác nước, bạn có thể thuê lều trại hoặc chọn những homestay nhỏ gần khu vực tham quan.

Vinpearl Resort & Spa Hạ Long, tọa lạc tại Đảo Rều, Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.

Khách sạn The Secret Hạ Long: Sun Plaza Grand World, Đường Hạ Long, Phường Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh.

Muong Thanh Luxury Hạ Long Centre Hotel tọa lạc tại Khu 2, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

FLC Halong Bay Golf Club & Luxury Resort tọa lạc tại Nguyễn Văn Cừ, phường Hà Trung, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.

Nhiều khách sạn với đủ mức giá gần thác.

Nhiều khách sạn với đủ mức giá gần thác.

Khe Vằn: Lưu ý cho chuyến du lịch trọn vẹn

Dù đến Thác Khe Vằn vào thời điểm nào trong năm, hãy ghi nhớ những kinh nghiệm du lịch hữu ích này để chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn.

Mùa nước chảy mạnh, hãy cẩn trọng! Không tắm ở nơi có biển báo cấm tắm để đảm bảo an toàn.

Chỉ nên tắm thác ở tầng dưới cùng vì hai tầng trên khá cao và rất dễ trơn trượt, nguy hiểm.

Đường đến thác hơi khó đi, ngoằn ngoèo, bạn nên lái xe chậm và cẩn thận, nhất là vào mùa lúa, người dân phơi lúa ngoài đường khá nhiều.

Hãy cùng giữ gìn vẻ đẹp hoang sơ của thác nước bằng cách vui chơi văn minh, không xả rác bừa bãi. Nơi đây sẽ thêm xanh sạch đẹp nếu chúng ta chung tay góp sức.

Khám phá thác Khe Vằn ngay! @internet

Khám phá thác Khe Vằn ngay! @internet

Thác Khe Vằn, Bình Liêu, với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, đang từng bước trở thành điểm đến lý tưởng cho du lịch sinh thái – văn hóa cộng đồng dân tộc. Hãy ghé thăm thác, đắm mình trong khung cảnh kỳ vĩ, và khám phá nét đẹp văn hóa độc đáo của người dân bản địa nơi đây.

Trà Cổ – nàng thơ Quảng Ninh: Khám phá vẻ đẹp hoang sơ, văn hóa độc đáo, và những trải nghiệm khó quên.

Hồ Yên Trung, Quảng Ninh: Nơi lý tưởng cho kỳ nghỉ dưỡng yên bình. Khám phá khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, tận hưởng không khí trong lành, hòa mình với cuộc sống thanh bình.

Mục lục bài viết

Thác khói lớn nhất Quảng Ninh: điểm nhấn độc đáo

Khe Vằn thuộc xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Du khách có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô đến chân thác, sau đó đi bộ khoảng 1km để đến thác.

Di chuyển bằng máy bay

Di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách là lựa chọn của bạn.

Mùa nào thích hợp nhất để du lịch thác Khe Vằn?

Khám phá thác Khe Vằn Quảng Ninh: leo núi, tắm thác, ngắm cảnh, chinh phục con đường mòn, khám phá hang động, …

Khám phá vẻ đẹp 3 tầng thác

Tận hưởng không gian bình yên

Thưởng thức hương rừng

6. Ăn gì tại thác Khe Vằn

7. Khách sạn gần thác Khe Vằn

Khe Vằn đẹp nhất vào mùa mưa, bạn nên mang theo áo mưa, giày chống trơn trượt và đồ bơi. Chuẩn bị sẵn đồ ăn nhẹ, nước uống và kem chống nắng. Nên đặt chỗ nghỉ trước, tránh tình trạng hết phòng.