273 lượt xem

Côn Đảo: Thiên đường xanh mát trong 3 ngày 2 đêm – Khám phá vẻ đẹp hoang sơ

Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu, mê hoặc du khách với vẻ đẹp hoang sơ, yên bình. Khám phá lịch trình 3 ngày 2 đêm tại Côn Đảo để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ dưỡng lý tưởng.

Côn Đảo, quần đảo ngoài khơi Bà Rịa – Vũng Tàu, không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của bãi tắm, làn nước trong xanh và không gian yên bình, mà còn là minh chứng lịch sử hào hùng. Nơi đây từng là địa ngục trần gian, nay đã trở thành điểm du lịch tâm linh, về nguồn và nghỉ dưỡng lý tưởng, thu hút du khách trong và ngoài nước.

Bạn có thể đến Côn Đảo bằng máy bay hoặc tàu cao tốc. Tuy nhiên, thời tiết tại Côn Đảo rất thất thường, bạn nên lựa chọn lịch trình phù hợp để có chuyến du lịch trọn vẹn.

Vé máy bay đi Côn Đảo

Côn Đảo đẹp nhất từ tháng 3 đến tháng 9 với biển êm dịu, gió nhẹ. Từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau là mùa gió chướng, biển động, sóng lớn.

Kế hoạch đến Côn Đảo ấp ủ từ năm 2019 bị dịch Covid “lùi” sang tháng 4 năm 2021, mình may mắn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ, chưa bị du lịch “xâm chiếm”. Chuyến đi 3 ngày 2 đêm cùng mẹ sẽ là hành trình khám phá Côn Đảo đầy thú vị, cùng mình lên đường nhé!

Buổi sáng sớm, nắng lung linh rải trên Côn Đảo, chào đón mẹ con tôi. Con đường ven biển tuyệt đẹp từ sân bay về khách sạn, giúp chúng tôi tỉnh táo sau chuyến bay gần 1 giờ. Ngay khi đến khách sạn, tôi tranh thủ thuê một chiếc xe máy với giá 120.000 VNĐ/ngày để khám phá hòn đảo xinh đẹp này.

Côn Đảo: Nhà tù, Cầu tàu 914, Đường Tôn Đức Thắng.

Khám phá Côn Đảo cùng mẹ, chúng tôi bắt đầu hành trình ẩm thực tại Quán Bún Riêu Bà Hai Khiêm trên đường Nguyễn Huệ, một địa điểm thu hút đông đảo du khách. Sau đó, chúng tôi ghé thăm An Sơn Miếu để thắp hương, rồi tìm một góc bình yên ven đường Bến Đầm, tận hưởng làn gió biển mát rượi.

Một góc dừng chân ven đường Bến Đầm

Sau khi nhận phòng và nghỉ ngơi, đoàn di chuyển đến Bảo tàng Côn Đảo, tìm hiểu về lịch sử bi thương của “địa ngục trần gian” này. Nơi đây từng là nhà tù khét tiếng, chứng kiến bao cuộc đời nghiệt ngã của người tù và cai ngục.

Nhà tù Côn Đảo

Cùng mẹ, tôi đến thăm Cầu tàu lịch sử 914, một công trình được xây dựng từ năm 1873. Nơi đây từng là chứng nhân cho những bi thương lịch sử, cướp đi sinh mạng của nhiều nhà yêu nước. Ngày nay, du khách đến Cầu cảng 914 không chỉ được chiêm ngưỡng công trình lịch sử mà còn được tận hưởng vẻ đẹp của làn nước trong xanh bao quanh.

Cầu tàu lịch sử 914

Mẹ tôi check in ở Cầu tàu 914.

Buổi tối, tôi và mẹ rủ nhau đi bộ từ khách sạn đến nhà hàng ULA bar, thưởng thức bữa tối. Dọc đường Tôn Đức Thắng – con đường đẹp nhất Côn Đảo, tôi tranh thủ check in vài tấm ảnh. Nếu muốn trải nghiệm xe điện, bạn có thể gọi dịch vụ xe điện di chuyển, giá cước khoảng 20.000 – 25.000 VNĐ/km.

Đường Tôn Đức Thắng

ULA Bar & Kitchen

Khám phá Mũi Chân Chim, Mũi Tàu Bể, Bãi Đầm Trầu, Suối Nóng & Bãi Nhát.

Ngày hôm sau, tôi tiếp tục khám phá Côn Đảo, và điểm đến đầu tiên là Mũi Chân Chim. Nơi đây, vẻ đẹp của biển Côn Đảo với màu xanh ngọc bích hòa quyện với màu xanh mát của núi rừng, tạo nên khung cảnh tuyệt vời, không thể bỏ qua.

Check in ở Mũi Chân Chim.

Biển, trời và núi rừng Côn Đảo.

Một góc khác tại Mũi Chân Chim

Gần đó là Mũi Tàu Bể, điểm đến lý tưởng để bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của Côn Đảo và lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ.

Mũi Tàu Bể

Leo lên Bắc đảo theo đường Cỏ Ống, tôi dừng chân tại Bãi Đầm Trầu – một trong những bãi biển đẹp nhất Côn Đảo. Nơi đây cho bạn cơ hội check in độc đáo với những chiếc máy bay đáp xuống sân bay Côn Đảo.

Bãi Đầm Trầu

Từ Bãi Đầm Trầu, bạn có thể men theo đường mòn đến Bãi Suối Nóng, một bãi biển hoang sơ ở Côn Đảo. Nơi đây sở hữu bãi cát trắng mịn trải dài, cùng khu rừng ngập mặn đa dạng. Dù tên gọi là Suối Nóng, chỉ có khu vực đầu nguồn mới đạt nhiệt độ 50 độ C. Bãi Suối Nóng là điểm check-in lý tưởng cho những bức ảnh thơ mộng, đặc biệt là khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Côn Đảo.

Check-in chuyến bay tại Bãi Suối Nóng.

Bãi Suối Nóng với hồ nước kỳ bí.

Nhánh cây võng xuống như chiếc xích đu giữa hồ, mời gọi chúng tôi. Dù nước lên cao giữa trưa, mẹ vẫn quyết tâm leo lên nhờ sự giúp đỡ của tôi.

Check in với xích đu.

Mẹ mình cũng check in với xích đu.

Sau cuộc săn máy bay mệt nhoài, chúng tôi tranh thủ ăn trưa và về khách sạn nghỉ ngơi, chuẩn bị cho hành trình khám phá phía Nam đảo vào buổi chiều.

Nghỉ ngơi lấy lại sức, chúng tôi xuống Nam đảo, Bãi Nhát. Con đường đến Bãi Nhát, và cả Côn Đảo, đẹp đến mê hồn: một bên núi, một bên biển, cảnh sắc hữu tình.

Đường đi Bãi Nhát thơ mộng.

Nước biển Bãi Nhát trong xanh như ngọc, phản chiếu bầu trời, hòa quyện với bờ cát trắng trải dài và những mỏm đá nhấp nhô, tạo nên khung cảnh thơ mộng.

Nước biển ở Bãi Nhát trong vắt

Toàn cảnh Bãi Nhát

Hoàng hôn buông xuống Bãi Nhát, nhuộm đỏ khung cảnh nên thơ, tạo nên khoảnh khắc khó quên. Check in với hoàng hôn ở đây là trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến Côn Đảo.

Hoàng hôn tuyệt đẹp ở Bãi Nhát

Hoàng hôn ở Côn Đảo buông xuống nhanh chóng, chúng tôi tranh thủ về khách sạn để nghỉ ngơi sau một ngày dài di chuyển. Sau khi ổn định, mẹ con tôi lại rủ nhau đi ăn tối, nạp năng lượng cho ngày khám phá Côn Đảo đầy thú vị.

Ngắm bình minh Côn Đảo, viếng mộ Võ Thị Sáu (03/09)

Ngày thứ ba, chúng tôi thức dậy sớm để cùng đón bình minh ở Côn Đảo. Lần đầu tiên mẹ con tôi cùng trải nghiệm khoảnh khắc bình minh, mang đến một kỷ niệm đáng nhớ trong suốt chuyến đi. Dù không đẹp như kỳ vọng, nhưng khung cảnh bình minh vẫn in sâu trong tâm trí, tô điểm thêm cho hành trình của chúng tôi.

Đón bình minh ở Mũi Chân Chim

Chúng tôi đã viếng mộ nữ anh hùng Võ Thị Sáu và thắp hương tại nghĩa trang Hàng Dương, một nơi linh thiêng tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ. Để thể hiện sự tôn trọng, chúng tôi không chụp hình hay check in tại đây.

Chuyến đi này thật tuyệt vời với sự góp mặt của mẹ, cô bạn thân của mẹ và tôi. Cả hai người phụ nữ đều rất tâm lý, luôn chiều chuộng chúng tôi, ủng hộ kế hoạch của bọn trẻ và cùng khám phá những địa điểm độc đáo, thú vị.

Mẹ và bạn check in Mũi Chân Chim.

Côn Đảo là điểm đến lý tưởng với vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ. An ninh ở đây rất tốt, thậm chí nhiều người còn không cần khóa xe. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho bản thân và chiếc xe thuê, bạn nên khóa xe cẩn thận.

Hoàng hôn Bãi Nhát, mẹ con check in!

Chúc mọi người có những trải nghiệm tuyệt vời tại Côn Đảo với những thông tin mình chia sẻ!

Khách sạn 5 sao Côn Đảo

Resort Vũng Tàu

Homestay Vũng Tàu

Mục lục bài viết

Khám phá Côn Đảo: Nhà tù lịch sử, Cầu tàu 914 huyền thoại và Đường Tôn Đức Thắng thơ mộng.

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của Mũi Chân Chim, Mũi Tàu Bể, Bãi Đầm Trầu, Bãi Suối Nóng và Bãi Nhát.

Khám phá Côn Đảo: Ngắm bình minh rực rỡ và viếng mộ nữ anh hùng Võ Thị Sáu.