273 lượt xem

Long Cốc – Thiên đường chè xanh, điểm đến mới hấp dẫn ở Phú Thọ

Khám phá Đồi chè Long Cốc, điểm du lịch mới hấp dẫn ở Phú Thọ! Đặt vé máy bay & khách sạn giá tốt tại Traveloka, lên đường ngay!

Nằm giữa vùng Trung Du, đồi chè Long Cốc tại Tân Sơn, Phú Thọ được ví như Vịnh Hạ Long trên cạn. Hàng trăm đồi chè hình bát úp ngược, những con đường uốn lượn quanh co bên sườn đồi và khung cảnh thơ mộng đã tạo nên một điểm đến hấp dẫn khó cưỡng.

Đồi chè Long Cốc - điểm đến mới lạ, hấp dẫn tại Phú Thọ. @Minh_Kế_fotos

Đồi chè Long Cốc – điểm đến mới lạ, hấp dẫn tại Phú Thọ. @Minh_Kế_fotos

Giới thiệu về đồi chè Long Cốc

Nằm ẩn mình ở xã Long Cốc, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ, cách Hà Nội khoảng 125 km, đồi chè Long Cốc (hay còn gọi là ốc đảo chè Long Cốc) thu hút du khách bởi vẻ đẹp độc đáo. Hàng trăm quả đồi bát úp xếp nối tiếp nhau, tạo nên một khung cảnh thơ mộng. Với diện tích lên đến 677 ha, trong đó 610 ha là diện tích chè có thể thu hoạch, Long Cốc xứng danh là “ốc đảo chè” giữa núi rừng.

Đồi chè xanh mướt, đẹp như tranh vẽ. @Minh_Kế_fotos

Đồi chè xanh mướt, đẹp như tranh vẽ. @Minh_Kế_fotos

Nằm ẩn mình giữa núi rừng Phú Thọ, Long Cốc là điểm đến mới thu hút du khách bởi vẻ đẹp nên thơ, như tranh vẽ. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những đồi chè xanh ngát, uốn lượn trải dài, cùng tìm hiểu về những giống chè chất lượng cao như LDP1, LDP2, PH1, PH8… Đặc biệt, tại Long Cốc, du khách còn được thưởng thức những loại chè Shan Tuyết và chè Bát Tiên nổi tiếng, mang hương vị đặc trưng của vùng đất này.

Thời điểm lý tưởng du lịch đồi chè Long Cốc

Long Cốc, với thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và khí hậu ôn hòa, là điểm đến hấp dẫn du khách quanh năm. Từ tháng 3 đến tháng 12, đồi chè Long Cốc khoác lên mình tấm áo xanh mướt, tạo nên khung cảnh thơ mộng, đầy sức sống. Từ tháng 12, khi chè bước vào mùa ngủ đông, những đường nét, hình khối độc đáo của đồi chè lại càng thêm thu hút, khơi gợi trí tưởng tượng cho du khách.

Long Cốc đẹp quanh năm, du khách có thể ghé thăm bất cứ lúc nào.

Long Cốc đẹp quanh năm, du khách có thể ghé thăm bất cứ lúc nào.

Buổi sáng sớm, đặc biệt là đầu hè, là thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nơi đây. Màn sương mờ ảo bao phủ, nắng nhẹ nhàng len lỏi, tạo nên khung cảnh thơ mộng, khiến vạn vật trở nên bình yên và đẹp đến lạ thường.

Di chuyển đến đồi chè Long Cốc bằng phương tiện gì?

Vé máy bay Hà Nội giá tốt! ✈️

Vé máy bay Hà Nội giá tốt! ✈️

Từ Hà Nội, bạn có thể đến đồi chè Bát Úp Long Cốc bằng các cung đường sau:

Từ trung tâm Hà Nội, bạn đi theo hướng Nguyễn Trãi – Vành Đai 3 – Đại lộ Thăng Long – cầu Yên Bái – Tỉnh lộ 87A để đến Đồng Luận và Thắng Sơn. Tại đây, rẽ phải vào Quốc lộ 70B, tiếp tục di chuyển theo đường 332 để đến đồi chè Long Cốc, Phú Thọ.

Từ trung tâm, đi theo đường Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến – Cao tốc 08 đến Lạc Trị, Phúc Thọ. Sau đó, chạy dọc Tỉnh lộ 87A theo hướng tương tự lộ trình số 1 để đến đồi chè.

Bạn đi theo Quốc lộ 32 về hướng Thanh Sơn, sau đó đi vào Vườn Quốc gia Xuân Sơn, đến xã Long Cốc. Từ đây, bạn hỏi đường để lên đồi chè.

Lưu trú du lịch đồi chè Long Cốc

Long Cốc thu hút du khách bởi hình thức lưu trú đa dạng, từ cắm trại đến homestay. Homestay nằm dọc đường vào Vườn Quốc gia Xuân Sơn, với sức chứa từ 30 đến 40 khách. Bên cạnh chỗ nghỉ, các homestay còn mang đến những trải nghiệm văn hóa với chương trình biểu diễn văn nghệ và lửa trại. Khi đến đồi chè Long Cốc, bạn có thể lựa chọn những điểm dừng chân sau:

Homestay Lâm: 0943.924.996

Homestay Quỳnh Nga: 0346.428.118

Homestay Xuân Sơn: 0979.775.282

Homestay Areca: 0975.982.979

Trải nghiệm tuyệt vời khi cắm trại trên đồi! @thaophuong__

Trải nghiệm tuyệt vời khi cắm trại trên đồi! @thaophuong__

Khám phá đồi chè Bát Úp Long Cốc: Trải nghiệm độc đáo!

Long Cốc, được ví như “Vịnh Hạ Long” của vùng trung du, là một trong những đồi chè đẹp nhất Việt Nam. Nơi đây sở hữu vô vàn tiềm năng du lịch, hứa hẹn những trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Đồi chè bát úp: Nét đẹp tuyệt tác!

Đồi chè Long Cốc trải rộng trên diện tích hơn 600 ha, mang vẻ đẹp nên thơ với những đồi chè xanh mướt, uốn lượn như những chiếc bát úp khổng lồ. Cảnh quan hùng vĩ ấy càng thêm sinh động với hình ảnh những người công nhân hái chè, lưng đeo gùi tre, đầu đội nón lá, tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Bình minh Long Cốc đẹp nhất! @Minh_Kế_fotos

Bình minh Long Cốc đẹp nhất! @Minh_Kế_fotos

Nằm ở vị trí cao nhất trong hệ thống đồi chè Long Cốc, đồi chè Đội 3 và Đội 5 đẹp nhất với tầm nhìn bao quát toàn bộ khung cảnh tươi tốt. Mùa thu sang đông, sương mù lãng đãng phủ kín, tạo nên vẻ đẹp nên thơ, huyền hoặc. Đến mùa đông, mây trời hoà quyện cùng sương che kín lối đi, mang đến ấn tượng khó quên.

Sống ảo ốc đảo chè xanh mướt

Sắc xanh mướt mát của đồi chè Long Cốc như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, là background hoàn hảo cho những bức ảnh sống ảo. Bình minh là khoảnh khắc lý tưởng để bạn ghi lại khung cảnh thơ mộng này, khi đồi chè còn e ấp trong màn sương sớm, tạo nên một vẻ đẹp như mơ, khiến bạn như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.

Đồi chè xanh mướt, background sống ảo cực chất! 💚 @huongchanel88

Đồi chè xanh mướt, background sống ảo cực chất! 💚 @huongchanel88

Khung cảnh mộng mơ của Long Cốc thu hút nhiếp ảnh gia chuyên và bán chuyên, họ lưu giữ những khoảnh khắc đẹp của thiên nhiên bằng ống kính. Sự tuyệt mỹ của cảnh sắc tự nhiên nơi đây đã đưa một bức ảnh đồi chè Long Cốc lọt vào Top hình ảnh nổi bật trong cuộc thi ảnh Quốc tế Sony World Photography Award năm 2019, khẳng định vẻ đẹp độc đáo của địa danh này.

Khám phá văn hóa Mường, Dao độc đáo ở Khả Cửu

Khả Cửu, nơi cư ngụ của người Mường và người Dao, chào đón du khách bằng những con suối róc rách và nụ cười hiếu khách. Dọc đường, những cô gái Mường, Dao với gùi lúa nặng trĩu trên vai, băng qua suối, mang theo vẻ đẹp mộc mạc của núi rừng.

Nàng Mường cười rạng rỡ bên cọn nước. @Út_Mười

Nàng Mường cười rạng rỡ bên cọn nước. @Út_Mười

Cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng hòa quyện với nhịp sống bình yên, chan hòa của người dân bản địa, tạo nên sức hút đặc biệt cho vùng đất này. Đến đây, bạn sẽ được tạm biệt phố thị ồn ào, đắm mình vào không gian thanh bình, khám phá văn hóa độc đáo, thưởng thức ẩm thực núi rừng và nhâm nhi ly rượu nồng ấm tình người.

Hái chè, khám phá quy trình sản xuất chè đặc sản

Tham gia tour đồi chè Long Cốc, du khách sẽ được trải nghiệm công việc hái chè độc đáo, tự tay thu hoạch và tham quan quy trình sản xuất tại Hợp tác xã chè Long Cốc. Mỗi công đoạn đều khép kín, đảm bảo chất lượng chè sạch từ khâu trồng đến chế biến.

Khám phá mùa thu hoạch chè cùng người dân địa phương.

Khám phá mùa thu hoạch chè cùng người dân địa phương.

Du lịch đồi chè Long Cốc nên ăn gì?

Thưởng thức ẩm thực là một trong những trải nghiệm tuyệt vời khi đến Long Cốc – thủ phủ chè xanh. Du khách nhất định không thể bỏ qua những món đặc sản sau:

Thịt chua Thanh Sơn

Thịt chua Thanh Sơn, món ngon đặc trưng của người Mường, được làm từ thịt lợn ướp muối chua trong ống tre, kết hợp với thính rang xay nhỏ và các loại gia vị độc đáo. Hương vị thơm ngon khó cưỡng của thịt chua khiến món ăn trở thành đặc sản được du khách yêu thích.

Thịt chua Thanh Sơn - đặc sản người Mường. @Báo_Dân_Tộc_và_Phát_Triển

Thịt chua Thanh Sơn – đặc sản người Mường. @Báo_Dân_Tộc_và_Phát_Triển

Bánh tai

Bánh tai, hay còn gọi là bánh hòn, là đặc sản Phú Thọ hấp dẫn du khách. Được làm từ bột gạo dẻo thơm, nhân thịt lợn béo ngậy và nhiều nguyên liệu khác, bánh tai là món ăn ngon miệng, đồng thời cũng là quà sáng phổ biến của người dân địa phương.

Bánh tai Phú Thọ: Quà sáng ngon miệng. @yen_bju

Bánh tai Phú Thọ: Quà sáng ngon miệng. @yen_bju

Trám om cá

Trám Phú Thọ, với hai loại chua và đen, chín rộ vào cuối tháng 5 – đầu tháng 6 âm lịch. Món ngon nhất chế biến từ trám là om cá, hương vị đặc biệt khiến du khách nhớ mãi.

Trám om cá: Gây thương nhớ cho thực khách. @Báo_Phụ_Nữ

Trám om cá: Gây thương nhớ cho thực khách. @Báo_Phụ_Nữ

Xáo chuối

Xáo chuối Lâm Thao mang hương vị mộc mạc nhưng lại để lại ấn tượng khó quên. Món ăn hấp dẫn bởi sự kết hợp độc đáo giữa chuối tiêu chín mềm, sườn lợn thơm ngon, tiết đậm đà, riềng cay nồng và nước tương đậm vị. Vị bùi béo của chuối, vị ngọt của sườn, vị cay nồng của riềng hòa quyện tạo nên một hương vị khó cưỡng, khiến du khách cứ ăn hoài không ngán.

Xáo chuối Lâm Thao: Hương vị mộc mạc, say lòng du khách.

Xáo chuối Lâm Thao: Hương vị mộc mạc, say lòng du khách.

Quà đặc sản du lịch đồi chè Long Cốc

Đồi chè Long Cốc mê hoặc du khách với những đồi chè xanh ngút ngàn, hương trà thơm nức mũi. Thưởng thức chén trà nóng hổi, ngắm cảnh núi non hùng vĩ là trải nghiệm tuyệt vời. Đừng quên mua đặc sản trà Long Cốc như Shan Tuyết, Bát Tiên, chè Trung du truyền thống về làm quà cho người thân và bạn bè.

Chè Long Cốc - quà tặng đặc biệt từ quê hương.

Chè Long Cốc – quà tặng đặc biệt từ quê hương.

Khám phá vẻ đẹp đồi chè Long Cốc, hãy lưu ý:
– Trang phục phù hợp cho việc leo núi, dã ngoại.
– Chuẩn bị nước uống, đồ ăn nhẹ.
– Không xả rác, giữ gìn môi trường.
– Luôn chú ý an toàn khi di chuyển.
– Tránh đi vào mùa mưa, đường trơn trượt.
– Nên đặt chỗ nghỉ trước, nhất là vào mùa du lịch.

Hãy giữ gìn vườn chè, không được giẫm đạp hay ngắt chè tùy ý.

Du lịch lý tưởng nhất là vào đầu hạ và cuối thu, khi thời tiết dễ chịu, khung cảnh thiên nhiên rực rỡ.

Xe máy là phương tiện di chuyển phù hợp nhất trong trường hợp này.

Bảo vệ làn da khỏi nắng và côn trùng với kem chống nắng và thuốc đuổi muỗi.

Khám phá vẻ đẹp độc đáo của đồi chè Bát Úp Long Cốc, kết hợp chuyến phiêu lưu đến Vườn Quốc gia Xuân Sơn hay khám phá nét đẹp hoang sơ của Khả Cửu – hành trình lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch kết hợp trải nghiệm thiên nhiên.

Đồi chè Long Cốc – điểm đến mới lạ, hấp dẫn tại Phú Thọ, hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm độc đáo. Nét đẹp thơ mộng của ốc đảo chè xanh mướt sẽ khiến bạn say đắm. Còn chần chờ gì nữa, hãy lên kế hoạch khám phá ngay thôi!

Khám phá Phú Thọ: Bí kíp du lịch 2022 cho mọi du khách, từ lịch trình, địa điểm, ẩm thực đến lưu trú, giúp bạn có chuyến đi trọn vẹn.

Phú Thọ, vùng đất lịch sử, còn nổi tiếng với những món ngon đặc sản. Du lịch Đất Tổ, đừng bỏ lỡ top 10 món ngon: gà đồi đồi, cá suối, xôi ngũ sắc, bánh chưng đen, cơm lam, măng trúc xào thịt, rau sắng, canh măng chua, rượu cần, chè lam.