273 lượt xem

Kyoto: Khám phá vẻ đẹp cổ kính và những địa điểm du lịch ấn tượng

Bên cạnh những thành phố hiện đại, Nhật Bản còn lưu giữ nét đẹp truyền thống ở Kyoto. Nơi đây nổi tiếng với những địa điểm du lịch văn hóa độc đáo, thu hút du khách quốc tế.

Kyoto, kinh đô của Nhật Bản trong 11 thế kỷ, là minh chứng sống động cho văn hóa truyền thống của đất nước mặt trời mọc. Nơi đây lưu giữ những giá trị văn hóa phi vật thể độc đáo, thể hiện qua kiến trúc cổ kính, đền chùa uy nghi, ẩn chứa lịch sử hào hùng và tinh hoa văn hóa Nhật Bản.

Không chỉ nổi tiếng với Cung điện hoàng gia cổ kính, Kyoto còn ẩn chứa vô số địa điểm du lịch đặc biệt, đưa bạn ngược dòng thời gian. Từ những ngôi đền linh thiêng, vườn Nhật Bản thanh bình đến những con phố cổ rợp bóng thời gian, Kyoto hứa hẹn mang đến những trải nghiệm độc đáo. Liệu bạn đã sẵn sàng xách vali lên đường khám phá?

Kyoto: Kỳ quan du lịch

Kyoto: Kỳ quan du lịch

Kyoto, với những địa điểm du lịch độc đáo, sẽ tô điểm cho bức tranh đời sống hiện đại của bạn một gam màu mới lạ, đầy mê hoặc.

Khám phá Kyoto: Xuyên không về quá khứ

Thành Nijo

Thành Nijo, được xây dựng vào năm 1601 bởi tướng quân Tokugawa Ieyasu, là một minh chứng cho kiến trúc – nghệ thuật thời Edo cổ. Tòa thành đã trải qua nhiều biến cố lịch sử nhưng vẫn giữ nguyên giá trị lịch sử và được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Nằm giữa lòng Kyoto, tòa thành cổ kính này là điểm du lịch lý tưởng không thể bỏ qua. Vào mùa xuân, khung cảnh rực rỡ của hoa anh đào tô điểm cho khuôn viên thêm phần thơ mộng. Đặc biệt, ánh đèn lung linh được trang trí vào buổi tối tạo nên một không gian huyền ảo, thu hút du khách.

Kyoto: Danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp

Kyoto: Danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp

Thành Nijo, với những nét kiến trúc độc đáo, hé lộ phần nào tinh hoa nghệ thuật của Nhật Bản.

Phố Pontocho

Bước vào không gian cổ kính của Kyoto, bạn sẽ lạc bước vào con đường Pontocho, một con đường lâu đời nằm giữa dòng sông Kamogawa và phố Kiyamachi. Ngày nay, Pontocho vẫn giữ nét quyến rũ xưa cũ, từng là nơi vui chơi giải trí sầm uất thời Edo, thu hút các Geisha và Maiko tài năng.

Kyoto về đêm là thiên đường ẩm thực đường phố Nhật Bản, nơi bạn có thể thưởng thức những món ăn truyền thống độc đáo. Không chỉ vậy, bạn còn có cơ hội ngắm nhìn các Maiko và Geisha thanh tao dạo bước trên con đường cổ kính. Tất cả tạo nên một khung cảnh nên thơ, thu hút du khách từ khắp nơi.

Kyoto đẹp mê hồn

Kyoto đẹp mê hồn

Con đường cổ Pontocho là điểm nhấn quan trọng, góp phần tạo nên vẻ đẹp cổ kính, lôi cuốn của Kyoto.

Khu phố cổ Gion

Khu phố Gion ở Kyoto là một ốc đảo bình yên giữa lòng thành phố sôi động, nơi lưu giữ những ngôi nhà gỗ cổ kính và quán trà đạo từng được các samurai yêu thích. Nơi đây là điểm hẹn lý tưởng để du khách khám phá nét đẹp truyền thống của Nhật Bản với những cửa hàng, nhà hàng độc đáo và các quán trà đầy mê hoặc, nơi những Geisha và Maiko duyên dáng thường xuyên xuất hiện.

Kyoto: Nét đẹp di sản.

Kyoto: Nét đẹp di sản.

Khám phá vẻ đẹp truyền thống Nhật Bản với những Geisha và Maiko xinh đẹp tại khu phố cổ Gion – một trải nghiệm độc đáo bạn không thể bỏ lỡ!

Đền thờ Fushimi Inari taisha

Nằm trong danh sách những điểm đến không thể bỏ qua tại Kyoto, ngôi đền Fushimi Inari Taisha là đền thờ Inari Jinja lớn nhất Nhật Bản, nổi tiếng linh nghiệm về tài lộc, mua bán thuận lợi và mùa màng bội thu. Với kiến trúc độc đáo và những cánh cổng màu đỏ rực rỡ, Fushimi Inari Taisha là điểm du lịch hấp dẫn thu hút du khách thập phương.

Đền Fushimi Inari Taisha ở Kyoto là điểm đến hấp dẫn với du khách bởi sự linh thiêng và không gian độc đáo. Du khách có thể khám phá đường hầm Senbon Torii đầy ấn tượng với hàng trăm cổng Torii đỏ rực, viên đá Omokaru-ishi nổi tiếng và nhiều điều thú vị khác. Hãy ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời tại đây để lưu giữ kỷ niệm đẹp.

Kyoto: Chốn du lịch tuyệt mỹ

Kyoto: Chốn du lịch tuyệt mỹ

Hãy ghé thăm đền Fushimi Inari Taisha để cầu nguyện cho gia đình bạn gặp nhiều may mắn trong công việc và thịnh vượng! @shutterstock

Rừng trúc Arashiyama

Arashiyama nổi tiếng với khu rừng trúc xanh mướt, một nét độc đáo của thành phố cổ Kyoto. Nơi đây được mệnh danh là điểm check-in made in Japan không thể bỏ qua. Đặc biệt, vào tháng 12, bạn sẽ được trải nghiệm sự kiện độc đáo – con đường hoa đăng lung linh, rực rỡ sắc màu.

Kyoto: Kiệt tác du lịch

Kyoto: Kiệt tác du lịch

Check-in rừng trúc Arashiyama, đảm bảo ảnh của bạn độc đáo và ấn tượng! 😉 @shutterstock

Chùa Kinkaku-ji

Kyoto không chỉ nổi tiếng với những ngôi đền cổ kính mà còn là nơi sở hữu những ngôi chùa cổ mang vẻ đẹp độc đáo. Trong số đó, chùa Kinkaku-ji là biểu tượng của thành phố, thu hút du khách bởi kiến trúc truyền thống tinh xảo, cầu kỳ và vẻ đẹp lộng lẫy.

Nằm bên bờ hồ trong veo, chùa Kinkakuji tỏa sáng với hình ảnh phản chiếu lộng lẫy dưới mặt nước, như một bức tranh nghệ thuật sống động. Không thể bỏ qua địa danh tuyệt đẹp này khi du lịch Kyoto, bạn sẽ tiếc nuối đấy!

Kyoto: Danh thắng tuyệt đẹp

Kyoto: Danh thắng tuyệt đẹp

Ngôi chùa Kinkaku-ji lấp lánh phản chiếu trên mặt nước tĩnh lặng, tạo nên một bức tranh nghệ thuật tuyệt đẹp. @shutterstock

Núi Koya (Koya-san)

Là tín đồ của những thử thách, bạn không thể bỏ qua chuyến chinh phục núi Koya. Nằm ẩn mình trên thung lũng cao 800m, Koya được bao bọc bởi 8 ngọn núi hùng vĩ, tạo nên khung cảnh ngoạn mục. Dù không thuộc Kyoto, bạn vẫn có thể đến Koya bằng tàu hỏa chỉ trong 90 phút, một chuyến đi ngắn để trải nghiệm vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình của vùng đất thiêng liêng này.

Kyoto: Cảnh đẹp mê hồn

Kyoto: Cảnh đẹp mê hồn

Ngoại thành Kyoto cổ kính là một không gian bao la hùng vĩ, chờ bạn đến chinh phục. @shutterstock

Chùa Kiyomizu-dera

Tọa lạc trên núi Otowa, dòng suối trong vắt đổ xuống khuôn viên, chùa Kiyomizu-dera đẹp như một bức tranh truyền thuyết. Nét đẹp thơ mộng của ngôi chùa thu hút du khách khắp nơi. Nếu bạn đang tìm kiếm điểm du lịch ở Kyoto, hãy thêm chùa Kiyomizu-dera vào lịch trình của bạn.

Kyoto: Kỳ quan du lịch tuyệt đẹp

Kyoto: Kỳ quan du lịch tuyệt đẹp

Chùa Kiyomizu-dera với vẻ đẹp mê hồn khiến du khách dễ lạc lối trong khuôn viên rộng lớn và không gian nên thơ. @shutterstock

Ngoài những địa điểm đã nêu, bạn có thể khám phá thêm nhiều trải nghiệm thú vị khác tại Kyoto, ví dụ như:

Kinh nghiệm du lịch Kyoto cần biết

Thời điểm lý tưởng du lịch Nhật Bản

Nhật Bản mang đến trải nghiệm du lịch độc đáo bởi bốn mùa rõ rệt, mỗi mùa lại khoác lên mình vẻ đẹp riêng. Chọn thời điểm du lịch phù hợp nhất phụ thuộc vào sở thích về thời tiết của bạn, từ mùa xuân rực rỡ đến mùa đông tuyết phủ trắng xóa.

Mùa xuân là thời điểm tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp của Nhật Bản, khi đất nước này ngập tràn sắc hoa anh đào rực rỡ, tô điểm cho mọi ngóc ngách phố phường.

Mùa hè Nhật Bản mang đến bầu không khí trong lành, cây cối xanh tươi, tạo nên một mùa hè sôi động.

Mùa thu tô điểm cho Kyoto bằng sắc màu dịu dàng, hòa quyện cùng nét đẹp cổ kính đặc trưng, khiến thành phố trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết.

Mùa đông là thời điểm lý tưởng để tận hưởng cái lạnh se sắt và chiêm ngưỡng vẻ đẹp lãng mạn của tuyết rơi.

Di chuyển đến Kyoto

Để đến Kyoto, bạn cần đặt vé máy bay đến các sân bay quốc tế tại Nhật Bản. Sau khi đến, bạn có thể di chuyển vào trung tâm thành phố. Hiện tại, bạn có thể lựa chọn các lịch trình bay như sau:

Từ Việt Nam, bạn có thể bay đến Sân bay Itami (Osaka), cách Kyoto khoảng 38km. Các hãng hàng không khai thác tuyến bay này gồm VietJet Air, Vietnam Airlines, Asiana Airlines và Cathay Pacific. Giá vé máy bay đi Osaka dao động từ 3.700.000 – 5.900.000 VND.

Từ Việt Nam đến sân bay Kansai (Osaka), cách Kyoto khoảng 80km, bạn có nhiều lựa chọn hãng hàng không như VietJet Air, T’way Air, Vietnam Airlines, Asiana Airlines,… với giá vé dao động từ 3.700.000 – 5.900.000 VND.

Vé máy bay Sài Gòn Osaka

Từ Việt Nam đến Kyoto, bạn có thể bay đến Sân bay Kobe (Kobe), cách Kyoto khoảng 61km. Chuyến bay được khai thác bởi hãng hàng không All Nippon Airways với giá vé dao động từ 4.500.000 – 20.000.000 VND.

Vé máy bay Sài Gòn Kobe

Sau khi đến sân bay, bạn có thể di chuyển vào trung tâm thành phố bằng xe buýt hoặc tàu điện để khám phá Kyoto theo lịch trình. Hãy bật tính năng thông báo giá vé trên chúng tôi để lựa chọn vé máy bay giá rẻ và thời gian chờ ngắn nhất.

Tìm khách sạn ở Kyoto

Đặc sản Kyoto bạn nhất định phải thử

Kyoto – thành phố cổ kính với nét đẹp truyền thống, cũng là thiên đường ẩm thực đầy hấp dẫn. Chuyến hành trình của bạn sẽ thêm trọn vẹn nếu được thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng sau đây:

Tenkaippin

Chirimen Sansho

Doughnut – sữa đậu nành

Kushikatsu – món ăn đường phố độc đáo, nổi tiếng ở quận Geisha, Osaka, Nhật Bản.

Nigiri sushi

Yuba

Parfaits matcha

Obanzai

Kyoto: Những điểm đến tuyệt vời

Kyoto: Những điểm đến tuyệt vời

Ẩm thực Kyoto, với phong cách tinh tế và thanh tao, là món quà tinh thần tuyệt vời dành cho du khách. Nét đẹp truyền thống của ẩm thực Nhật được thể hiện rõ nét trong từng món ăn, mang đến trải nghiệm văn hóa đầy ấn tượng.

Hãy lưu lại những nhà hàng này để dễ dàng tìm kiếm địa điểm ăn uống ngon khi đến Kyoto.

Premium Pound Gion

Kobe Beef Steak Moriya Gion

Saishuan Shiraki

Okonomiyaki Katsu

Pizzeria Lugara.

Mezopotamia Kebab House

Kyoto hứa hẹn là món quà tuyệt vời cho chuyến du lịch của bạn! Với những địa điểm hấp dẫn được bật mí, bạn đã sẵn sàng khám phá thành phố cổ kính này chưa? Nhanh tay đặt vé máy bay và khách sạn để tận hưởng ưu đãi tốt nhất. Đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật thông tin du lịch mới nhất, bạn nhé!

Khám phá Nhật Bản: Từ núi Phú Sĩ hùng vĩ, cố đô Kyoto cổ kính đến Tokyo hiện đại sôi động, mỗi vùng đất đều mang nét đẹp riêng, hứa hẹn chuyến du lịch đáng nhớ.

Cổng trời Torii: Biểu tượng linh thiêng, là nét đẹp độc đáo của văn hóa Nhật Bản.