273 lượt xem

10 Món Ngon Trung Quốc: Khám Phá Hương Vị Và Hình Thức Độc Đáo

Ẩm thực Trung Quốc nổi tiếng bởi sự đa dạng và hương vị đặc trưng, khiến du khách khó lòng bỏ qua. Dưới đây là gợi ý cho những ai muốn khám phá ẩm thực đất nước tỷ dân: [Tên món ăn/đặc sản]

Trung Quốc, điểm đến du lịch hấp dẫn bậc nhất Châu Á, không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nền văn hóa đa dạng mà còn là thiên đường ẩm thực với vô số đặc sản hấp dẫn. Từ những món ăn truyền thống độc đáo đến những món ăn hiện đại, du khách sẽ có cơ hội khám phá thế giới ẩm thực đa dạng và phong phú của đất nước tỷ dân. Cùng điểm qua những đặc sản nổi tiếng nhất, nhìn là thấy đã mắt – ngon miệng của Trung Quốc!

1. Vịt quay Bắc Kinh

Bắc Kinh, thủ đô của Trung Quốc, là điểm đến hấp dẫn du khách với những cung điện nguy nga tráng lệ và kho tàng ẩm thực tinh hoa. Nổi tiếng nhất là vịt quay Bắc Kinh, món ăn được chế biến từ giống vịt lông trắng nuôi thả tự nhiên trong 45 ngày. Vịt quay có lớp da vàng giòn, bóng bẩy, bên trong thịt mềm ngọt, tạo nên hương vị khó quên.

10 món ngon Trung Quốc hấp dẫn.

10 món ngon Trung Quốc hấp dẫn.

Vịt quay Bắc Kinh – món ngon khó cưỡng, hấp dẫn thực khách với hương vị đậm đà, lớp da giòn tan, thịt mềm ngọt. @VnExpress

2. Gà Cung Bảo (Kung Pao)

Tứ Xuyên, Quý Châu – hai vùng đất hấp dẫn du khách với vẻ đẹp hoang sơ và ẩm thực độc đáo. Đến đây, đừng quên thưởng thức gà Cung Bảo – món ăn lừng danh không kém vịt Bắc Kinh. Mỗi vùng tẩm ướp gà theo cách riêng, mang đến hương vị độc đáo. Thịt gà được nấu cùng đậu phộng và ớt, tạo nên hương vị lạ miệng, khác biệt hẳn so với các món gà Việt Nam.

10 món ngon Trung Quốc, đẹp mắt, ngon miệng.

10 món ngon Trung Quốc, đẹp mắt, ngon miệng.

Món gà xào cay này là một trong những món ăn được người Trung Quốc yêu thích nhất.

3. Cá giấm Tây Hồ

Cá giấm Hàng Châu, món ăn tưởng chừng đơn giản nhưng ẩn chứa bí mật của kỹ thuật nấu nướng độc đáo. Cá chín mềm, ngọt thanh, không hề tanh, được điểm xuyết bởi vị chua dịu của giấm, tạo nên hương vị độc đáo, quyến rũ.

10 món ngon Trung Quốc hấp dẫn.

10 món ngon Trung Quốc hấp dẫn.

Món cá giấm Tây Hồ, hương vị khó quên, khiến bao người nhớ nhung.

4. Thịt Đông Pha

Thịt Đông Pha, món ăn mang tên nhà thơ, nhà ẩm thực nổi tiếng thời Tống, là một đặc sản Trung Quốc không thể bỏ qua. Được chế biến từ thịt 3 chỉ với tỷ lệ nạc – mỡ hoàn hảo, món ăn mang đến cảm giác béo ngậy nhưng không ngấy, mềm mại nhưng không nát. Vị thịt thơm bùi, gia vị vừa miệng, thoang thoảng vị rượu vang, kích thích vị giác vô cùng.

10 món ngon Trung Quốc hấp dẫn.

10 món ngon Trung Quốc hấp dẫn.

Thịt Đông Pha, món ngon đặc sản của Hàng Châu, sẽ khiến bạn say mê bởi hương vị đậm đà và màu sắc hấp dẫn. @Tạp Chí Mẹ Và Con

5. “Phật nhảy tường”

“Phật nhảy tường” – cái tên độc đáo khiến du khách tò mò muốn thưởng thức món cao lương mỹ vị, niềm tự hào của người dân Phúc Kiến. Được chế biến từ 30 nguyên liệu, trong đó có bào ngư, vi cá mập, nhân sâm, món ăn bổ dưỡng này mang hương vị độc đáo và tác dụng chống cảm lạnh, làm sạch ngũ tạng.

10 món ngon Trung Quốc hấp dẫn.

10 món ngon Trung Quốc hấp dẫn.

Súp vi cá mập và bào ngư thượng hạng – món ngon tinh tế, dành cho những thực khách sành điệu. @Kênh 14

6. Lẩu cừu Trung Quốc

Lẩu cừu, món ăn truyền thống của người Mông Cổ, là lựa chọn hoàn hảo cho mùa đông lạnh giá ở Trung Quốc. Thịt cừu tươi ngọt được thái mỏng, nhúng vào nồi nước lẩu sôi sùng sục, nghi ngút khói, mang đến hương vị ấm nóng và đậm đà khó quên.

10 món ngon Trung Quốc hấp dẫn.

10 món ngon Trung Quốc hấp dẫn.

Bạn có thể nhúng nhiều loại nguyên liệu khác nhau như thịt, hải sản và rau củ.

7. Thịt lợn xào chua ngọt

Là món ăn mang đến may mắn cho người Trung Quốc, Thịt lợn chua ngọt thường được chế biến vào dịp Tết. Du khách có thể thưởng thức đặc sản này bất cứ lúc nào tại các nhà hàng Trung Quốc. Thịt lợn và lòng trắng trứng gà được chiên giòn, sau đó kết hợp với sốt chua ngọt, dứa, ớt chuông và các gia vị khác, tạo nên một món ăn hấp dẫn, kích thích vị giác.

10 món ngon Trung Hoa hấp dẫn.

10 món ngon Trung Hoa hấp dẫn.

Đây là đặc sản nổi tiếng ở nhiều vùng của Trung Quốc.

8. Bún qua cầu

Tô bún hấp dẫn với vô số nguyên liệu như thịt gà hầm kỹ, thịt heo, đậu phụ, trứng cút, hải sản tươi ngon, bún trắng phau, rau cải xanh mát, hành tây, đu đủ, cà rốt… Tất cả được bày biện đẹp mắt trên nhiều đĩa nhỏ. Nước dùng gà ngọt thanh, thơm béo được rót vào bát, sau đó bạn thả lần lượt các nguyên liệu vào, trộn đều và thưởng thức.

10 đặc sản Trung Quốc: Nhìn đẹp, ăn ngon!

10 đặc sản Trung Quốc: Nhìn đẹp, ăn ngon!

“Bún qua cầu” – cái tên độc đáo, hấp dẫn du khách bởi sự tò mò và muốn thưởng thức ngay. @Kênh 14

9. Đậu phụ Tứ Xuyên

Đậu phụ Tứ Xuyên, món ăn đơn giản nhưng tinh tế, là minh chứng cho văn hóa ẩm thực Trung Quốc. Từ đậu non, thịt băm, nấm hương, hành, ớt và xì dầu, món ăn kết hợp hài hòa các gia vị đặc trưng, tạo nên hương vị độc đáo và ấn tượng.

10 món ngon Trung Quốc: Nhìn đẹp, ăn ngon!

10 món ngon Trung Quốc: Nhìn đẹp, ăn ngon!

Món ăn giản dị nhưng nổi tiếng khắp Trung Quốc. @aFamily

10. Gà bọc đất

Gà bọc đất, hay còn gọi là gà ăn mày, là đặc sản Trung Quốc hấp dẫn. Thịt gà được tẩm ướp kỹ lưỡng, sau đó bọc trong đất sét và nướng. Không tiếp xúc trực tiếp với lửa, vị ngọt tự nhiên của thịt được giữ trọn vẹn. Đập vỡ lớp đất, mùi thơm nức mũi tỏa ra khiến du khách muốn thưởng thức ngay.

10 món ngon Trung Quốc hấp dẫn.

10 món ngon Trung Quốc hấp dẫn.

Món ăn này là món phổ biến trong các nhà hàng Trung Quốc.
@Công thức món ngon
Bạn muốn biết thêm về công thức món này?

Khám phá Trung Quốc, bạn sẽ được thưởng thức vô vàn đặc sản địa phương hấp dẫn. Từ món ăn đường phố độc đáo đến những món ngon tinh tế, mỗi vùng miền đều mang đến hương vị riêng biệt, khiến bạn lưu luyến mãi không thôi. Đừng bỏ lỡ cơ hội đặt vé máy bay, phòng khách sạn và tour du lịch hấp dẫn tại website của chúng tôi để có một chuyến du lịch Trung Quốc trọn vẹn!

Xem thêm: