273 lượt xem

Tràng An – Nơi vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú chờ bạn khám phá

Tràng An: Chuyến du lịch khám phá thiên nhiên, trải nghiệm thú vị. Đặt vé máy bay và khách sạn ngay tại Traveloka để bắt đầu hành trình!

Ninh Bình nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, đặc biệt là khu du lịch Tràng An. Nơi đây thu hút du khách trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp được thiên nhiên ban tặng, được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Tràng An: Thiên nhiên kỳ thú.

Tràng An: Thiên nhiên kỳ thú.

Tràng An – Điểm đến du lịch lý tưởng, mang đến trải nghiệm tham quan đáng nhớ.

Khám phá khu du lịch Tràng An

Tràng An, tọa lạc tại Ninh Bình, là một khu du lịch sinh thái thuộc Quần thể danh lam thắng cảnh Tràng An. Nơi đây sở hữu hệ thống núi đá vôi cổ xưa hơn 250 triệu năm tuổi, kết hợp với hệ sinh thái đa dạng như rừng ngập nước, rừng núi đá vôi, di tích lịch sử và di chỉ khảo cổ học. Với giá trị lịch sử và văn hóa phi thường, Tràng An được Chính phủ Việt Nam xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt và vinh dự được UNESCO công nhận là Di sản thế giới kép vào năm 2014.

Nằm giữa quần thể di sản, cố đô Hoa Lư ở phía Bắc, khu du lịch Tam Cốc – Bích Động ở phía Nam, Tràng An tọa lạc ở vị trí trung tâm. Hệ sinh thái đa dạng, từ rừng đặc dụng Hoa Lư đến hệ thống sông hồ, đầm đã tạo nên những điểm du lịch hấp dẫn như Hang Múa, đầm Vân Long, góp phần tô điểm cho bức tranh du lịch Tràng An.

Tràng An: Kỳ thú thiên nhiên!

Tràng An: Kỳ thú thiên nhiên!

Tràng An nổi tiếng với phong cảnh hữu tình, kết hợp hài hòa giữa sông nước thơ mộng và núi non hùng vĩ, tạo nên hệ sinh thái đa dạng, phong phú.

Ninh Bình, vùng đất tiên cảnh với khung cảnh non nước hùng vĩ, là thiên đường sống ảo lý tưởng. Du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt mỹ, đồng thời khám phá những di tích lịch sử đầy ấn tượng, hứa hẹn một hành trình trải nghiệm khó quên.

Nên du lịch Tràng An mùa nào?

Tháng 1 đến tháng 3 âm lịch là thời điểm lý tưởng để ghé thăm Tràng An. Thời tiết mát mẻ, nắng đẹp, ít mưa, tạo điều kiện thuận lợi cho việc du ngoạn bằng thuyền. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của danh lam thắng cảnh, hòa mình vào không khí lễ hội sôi động và tìm hiểu văn hóa tâm linh tại các ngôi chùa cổ kính.

Tràng An đẹp nhất khi thu về (tháng 7-9), khi đồng lúa chín vàng óng ánh, du khách có thể ngắm trọn vẻ đẹp nên thơ của vùng quê Bắc Bộ trên những chiếc thuyền nhỏ. Tháng 6, thời tiết oi bức nhưng trời trong xanh, rất thích hợp để ngắm nhìn sen nở rộ. Nên tránh du lịch Tràng An vào tháng 11 và 12 vì thời tiết dễ mưa, ảnh hưởng đến trải nghiệm du lịch.

Tràng An: Kỳ thú thiên nhiên.

Tràng An: Kỳ thú thiên nhiên.

Bạn có thể ghé thăm Tràng An từ tháng 1 đến tháng 10.

Di chuyển đến Hà Nội bằng phương tiện gì?

Để khám phá Tràng An, bạn cần đến Hà Nội trước. Từ đây, bạn có thể lựa chọn các phương tiện di chuyển lý tưởng như:
– Máy bay: Chuyến bay thẳng đến sân bay Nội Bài.
– Tàu hỏa: Di chuyển bằng tàu hỏa đến ga Hà Nội.
– Xe khách: Lựa chọn xe khách chất lượng cao đến bến xe Mỹ Đình hoặc Giáp Bát.

Máy bay

Thông tin giá vé cập nhật thường xuyên giúp bạn dễ dàng lựa chọn chuyến bay tiết kiệm và phù hợp với nhu cầu.

Tràng An: Thiên nhiên kỳ thú.

Tràng An: Thiên nhiên kỳ thú.

Máy bay là phương tiện di chuyển tiện lợi, giúp bạn đến mọi nơi nhanh chóng.

Tàu hỏa

Di chuyển đến Tràng An bằng tàu hỏa là lựa chọn phổ biến, với các chuyến tàu từ Nam ra Bắc hoạt động đều đặn mỗi tuần, mỗi tháng. Giá vé phụ thuộc vào điểm xuất phát và điểm đến, ví dụ tàu Thống Nhất từ Sài Gòn đến Hà Nội có giá khoảng 1.000.000 VND cho hành trình 30 tiếng.

Xe khách

Du lịch đường dài bằng xe khách từ Nam ra Bắc, bạn có thể lựa chọn xuất phát từ bến xe Miền Đông hoặc Miền Tây. Chặng đường dài 1650km, thời gian di chuyển khoảng 34-38 tiếng, giá vé từ 500.000 – 1.200.000 VND tùy nhà xe. Một số thương hiệu xe khách uy tín như Phương Trang, Thành Bưởi,… là lựa chọn đáng tin cậy cho hành trình của bạn.

Tràng An: Kỳ quan thiên nhiên!

Tràng An: Kỳ quan thiên nhiên!

Xe khách là lựa chọn phổ biến cho hành trình đến Hà Nội.

Phương tiện di chuyển đến Tràng An

Nằm cách Hà Nội 90km, Tràng An – Ninh Bình là điểm du lịch hấp dẫn thu hút du khách. Để di chuyển thuận tiện, bạn có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện phù hợp với nhu cầu và khả năng của mình.

Xe khách

Để di chuyển đến Tràng An, bạn có thể bắt xe khách từ bến xe Mỹ Đình hoặc Giáp Bát ở Hà Nội đến Ninh Bình với giá vé từ 50.000 – 100.000 VND/người/chiều. Từ trung tâm thành phố Ninh Bình, bạn có thể lựa chọn xe ôm hoặc taxi để đến khu du lịch.

Tàu hỏa

Di chuyển từ Hà Nội đến Ninh Bình bằng tàu hỏa là lựa chọn tiết kiệm thời gian và ngắm cảnh đẹp. Giá vé khoảng 80.000 – 150.000 VND/người/vé/chiều, giúp bạn vừa di chuyển thuận tiện vừa tận hưởng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng.

Tràng An: Kỳ thú thiên nhiên!

Tràng An: Kỳ thú thiên nhiên!

Du lịch Tràng An bằng tàu hỏa từ Hà Nội, tiết kiệm thời gian, thuận tiện cho chuyến đi của bạn.

Phương tiện cá nhân

Thuê xe hoặc di chuyển bằng phương tiện cá nhân là lựa chọn tối ưu để đến Tràng An, vừa nhanh chóng lại mang đến trải nghiệm hòa mình với thiên nhiên, cảnh quan tuyệt đẹp.

Lưu trú lý tưởng ở Tràng An?

Để chuyến tham quan Tràng An Ninh Bình thuận lợi, bạn có thể chọn lưu trú tại khách sạn, nhà nghỉ gần khu du lịch, giúp tiết kiệm thời gian di chuyển. Nhu cầu và mong muốn của bạn sẽ là yếu tố quyết định lựa chọn phù hợp nhất.

Tràng An: Kỳ quan thiên nhiên!

Tràng An: Kỳ quan thiên nhiên!

Du khách có thể chọn lưu trú tại các khách sạn gần Tràng An để thuận tiện cho việc tham quan.

Trang An Central Homestay

Quốc Khánh Bamboo Homestay – Hostel

Trang An Retreat

Khám phá Tràng An: Những điểm du lịch hấp dẫn

Đền trình

Ngôi đền thờ hai vị công thần nhà Đinh, Tả Thanh Trù và Hữu Thanh Trù, mang kiến trúc cổ kính đậm chất Việt Nam, toát lên vẻ đẹp ấn tượng. Nằm hướng ra hồ lớn, lưng tựa núi, đền sở hữu cảnh quan nên thơ, cuốn hút du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Tràng An: Thiên nhiên kỳ thú!

Tràng An: Thiên nhiên kỳ thú!

Đền Trình là minh chứng cho lòng biết ơn và lịch sử hào hùng của người Việt Nam, nơi ghi dấu công lao của các vị anh hùng, góp phần lưu giữ và phát huy truyền thống văn hóa dân tộc.

Phủ Khống

Nằm trên dải đất hẹp lưng tựa hang Khống, ngôi đền thờ 7 vị quan trung thần nhà triều Đinh, gắn liền với truyền thuyết vua Đinh Tiên Hoàng băng hà, là điểm đến thu hút du khách khi đến Tràng An. Không chỉ mang ý nghĩa lịch sử, cảnh quan kỳ vĩ và độc đáo của nơi đây cũng khiến du khách ấn tượng.

Tam Cốc – Bích Động

Tam Cốc – Bích Động, một trong những điểm đến lý tưởng của Tràng An, mê hoặc du khách bởi vẻ đẹp hài hòa giữa thiên nhiên hùng vĩ và kiến trúc chùa cổ kính. Nơi đây toát lên nét đẹp Á Đông thanh tao, thu hút du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Động Am Tiên

Nằm ẩn mình trong quần thể du lịch Tràng An, Động Am Tiên hay còn gọi là Tuyệt Tình Cốc, thu hút du khách bởi vẻ đẹp thơ mộng của hồ nước rộng lớn được bao quanh bởi đồi núi. Nơi đây mang đến cảm giác yên bình, trầm lắng, xứng đáng là một trong những điểm đến ấn tượng tại Tràng An.

Tràng An: Kỳ quan thiên nhiên.

Tràng An: Kỳ quan thiên nhiên.

Động Am Tiên hút hồn du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên với vẻ đẹp như tiên cảnh.

Cố đô Hoa Lư

Nằm trong quần thể di tích quốc gia nổi tiếng, nơi đây lưu giữ dấu ấn lịch sử Việt Nam hào hùng. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng đền thờ Vua Lê và Vua Đinh uy nghi, được xây dựng từ thời xa xưa. Cùng với đó, kiến trúc cổ kính của các công trình khác sẽ mang đến trải nghiệm khám phá đầy hấp dẫn.

Ăn gì khi du lịch Tràng An?

Đến Tràng An, du khách đừng bỏ qua cơ hội khám phá những món đặc sản hấp dẫn, mới lạ của mảnh đất Ninh Bình xinh đẹp.

Thịt dê núi Ninh Bình

Đến Ninh Bình, du khách không thể bỏ qua lẩu dê núi nổi tiếng. Dê được chăn thả tự nhiên, mang đến vị thơm ngọt đặc trưng, khác biệt hẳn so với dê nuôi ở các vùng khác.

Cơm cháy thịt dê

Thịt dê Ninh Bình thơm mềm, hòa quyện với cơm cháy vàng rụm, chấm cùng nước sốt béo ngậy tạo nên món ăn độc đáo, vừa lạ miệng vừa hấp dẫn, khó quên.

Tràng An: Kỳ quan thiên nhiên thu hút.

Tràng An: Kỳ quan thiên nhiên thu hút.

Cơm cháy giòn tan kết hợp thịt dê đậm đà tạo nên món ăn độc đáo, thu hút thực khách tại Tràng An.

Miến lươn bà Phấn

Du lịch Tràng An, bạn nhất định phải thử miến lươn bà Phấn – món ăn được người dân địa phương yêu thích. Nước dùng đậm đà, ngọt thanh, hòa quyện với miến dai và thịt lươn chiên giòn, tạo nên hương vị khó quên.

Tràng An, với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch khó quên. Từ hang động kỳ ảo đến dòng sông thơ mộng, mỗi khung cảnh đều là tác phẩm nghệ thuật của tạo hóa. Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá vùng đất tuyệt vời này, hãy đặt vé ngay để bắt đầu hành trình của riêng bạn!

Kinh nghiệm du lịch Tràng An: Khám phá trọn vẹn di sản thế giới, từ lịch trình, phương tiện, địa điểm tham quan, ẩm thực đến lưu trú, giúp bạn có chuyến đi hoàn hảo.

Ninh Bình đẹp nao lòng với 4 địa điểm chụp ảnh lý tưởng: Tam Cốc – Bích Động, Hang Múa, chùa Bái Đính, Tràng An.