273 lượt xem

Kanchanaburi: Hành trình khám phá vẻ đẹp thơ mộng của miền trung Thái Lan

Cách Bangkok 2-3 giờ, Kanchanaburi là điểm đến lý tưởng để bạn thoát khỏi khói bụi và tiếng ồn của thành phố. Nơi đây nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp như rừng, đồi, hang động và thác nước.

Chỉ cách Bangkok 2-3 giờ di chuyển, Kanchanaburi là điểm đến lý tưởng để bạn thoát khỏi nhịp sống hối hả của thủ đô. Nơi đây là một trong những tỉnh miền Trung lớn của Thái Lan, nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp: rừng xanh ngút ngàn, đồi núi trùng điệp, hang động bí ẩn và thác nước hùng vĩ. Đến Kanchanaburi, bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên thơ mộng, khám phá những dấu tích lịch sử hào hùng, hay thưởng thức ẩm thực dân dã đậm đà hương vị. Hãy cùng mình khám phá vùng đất đầy mê hoặc này!

Kanchanaburi: Vùng đất thơ mộng miền Trung Thái Lan.

Xin chào Kanchanaburi!

Di chuyển đến Kanchanaburi

Từ trung tâm Bangkok, bạn có thể bắt xe tuktuk đến ga Thonburi Railway Station để bắt tàu đến Kanchanaburi. Có hai khung giờ tàu khởi hành là 07:50 và 13:55. Giá vé khoảng 100 baht/người và bạn có thể mua trực tiếp tại quầy.

Để đến Kanchanaburi, bạn có thể mua vé tại bến xe khách ở Bangkok.

Ở đâu khi đến Kanchanaburi

Khám phá đồng quê Thái bằng tàu lửa

Du lịch bằng tàu hỏa là trải nghiệm khó quên, nơi bạn được thả hồn vào khung cảnh thiên nhiên trôi dạt phía sau. Lần du lịch Kanchanaburi vừa rồi, mình chọn tàu hỏa làm phương tiện di chuyển. Sau khi nạp đầy năng lượng, mình đến trạm xe lửa Thonburi Railway, sẵn sàng cho hành trình khám phá.

Tuktuk vừa dừng, đàn quạ đen ngòm ập xuống như chào đón, tiếng quạ khàn khàn vang vọng trong bầu trời xám xịt, khiến tôi rùng mình, tưởng lạc vào một câu chuyện kinh dị.

Kanchanaburi: Vùng đất thơ mộng miền Trung Thái Lan

Trạm xe lửa là nơi trú ngụ của rất nhiều con quạ.

Bỏ lỡ chuyến tàu đầu tiên, nhóm chúng tôi đành chờ chuyến 13:55. Thay vì tiếc nuối, cả đoàn quyết định tản bộ quanh Thonburi, vừa nhâm nhi đồ ăn, vừa ngắm nhìn cuộc sống bình dị nơi vùng ven Bangkok. Chuyến đi tình cờ ấy lại đưa chúng tôi đến một quán ăn ẩn mình trên đường, nơi món mì lạ miệng đã chinh phục cả đoàn.

13 giờ, cả nhóm tập trung tại trạm xe lửa để lên tàu. Không gian trên tàu thoáng đãng và sạch sẽ, tôi thích thú mở tung cửa sổ, ngắm nhìn khung cảnh làng mạc, rừng núi và đường xá của các tỉnh lân cận Bangkok. Những km đầu tiên, hình ảnh những khu ổ chuột ngập nước nằm san sát nhau khiến tôi bất ngờ, đối lập với hình ảnh Thái Lan hiện đại và thịnh vượng. Tiếp theo, tôi được chiêm ngưỡng những nông trại rộng lớn, những cánh đồng ngập nước xanh mát. Tôi để ý thấy trước sân nhà của người Thái thường có một bàn thờ trang trí đẹp mắt, chứng tỏ họ rất mộ đạo. Điều này được minh chứng rõ ràng bởi rất nhiều ngôi chùa nằm rải rác dọc đường đi.

Kanchanaburi: Vùng đất thơ mộng miền trung Thái Lan.

Chuyến tàu đến Kanchanaburi hôm đó chật kín người, từ du khách đến người dân địa phương.

Sau 2 tiếng 30 phút, tôi đã đến ga Kanchanaburi nhộn nhịp du khách và người dân địa phương. Tại đây, cả đoàn thuê xe van với giá 2.800 baht để di chuyển vào ngày mai. Bác tài xế nhiệt tình chỉ dẫn bằng tiếng Anh bồi, giới thiệu những điểm tham quan hấp dẫn và cách di chuyển đến các địa điểm xa, giúp nhóm lên kế hoạch cho hành trình.

Kanchanaburi: Thơ mộng miền trung Thái Lan

Chiếc xe lao vun vút, chở cả nhóm về kịp chuyến xe lên Bangkok.

Kwai trăng, bữa tối

Đến Kanchanaburi muộn, kế hoạch chèo thuyền trên sông Kwai của nhóm bị hủy. Thay vào đó, mọi người thưởng thức bữa tối tại nhà hàng Keeree Mantra, nơi phục vụ nhiều món ăn địa phương độc đáo và hấp dẫn.

Kanchanaburi: Vùng đất thơ mộng miền trung Thái Lan

Nhà hàng mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp về cây cầu lịch sử Kanchanaburi.

Không gian mát mẻ bên bờ sông cùng cách ăn uống độc đáo dưới ánh nến lung linh là điều khiến tôi thích thú. Ban đầu, tôi khá bỡ ngỡ với phong cách ẩm thực mới lạ này, nhưng sau khi quen dần, tôi lại cảm thấy vô cùng thích thú bởi sự độc đáo của nó.

Kanchanaburi: Thơ mộng miền Trung Thái Lan.

Ngọn nến lung linh, thắp sáng bữa tối ấm cúng.

Ngồi nhà hàng, bạn phóng tầm mắt ra xa, thấy màu đen huyền bao phủ cây cối, nhà cửa ven dòng Kwai. Thi thoảng, tiếng nhạc sập sình từ những nhà hàng nổi khiến bạn lắc lư theo, phá vỡ bầu không khí yên tĩnh của đêm.

Sau bữa tối, hãy dạo bộ trên cầu sông Kwai – biểu tượng lịch sử được biết đến qua bộ phim “Cầu sông Kwai”. Nơi đây sôi động với những hàng quán bày bán trái cây ngâm, ly cocktail và khung cảnh sông Kwai về đêm. Đặc biệt, gần đó có quán bar địa phương phục vụ những thức uống độc đáo từ cần sa, cho bạn trải nghiệm thú vị.

Phiêu lưu đỉnh cây Tree Top Adventure

Sau đêm nghỉ dưỡng, chúng tôi khởi hành từ sớm, men theo con đường uốn lượn, khung cảnh làng quê yên bình thoảng chút hương vị Tây Nguyên. Chuyến xe đưa chúng tôi đến khu du lịch Tree Top Adventure, nơi những trò chơi mạo hiểm đang chờ đón. Hành trình chỉ mất hơn 1 giờ đồng hồ, nhưng đủ để chúng tôi cảm nhận được nét đẹp hoang sơ của vùng đất Kanchanaburi.

Kanchanaburi: Vùng đất thơ mộng miền Trung Thái Lan

Nằm trên cao, Kanchanburi mang đến bầu không khí vô cùng mát mẻ.

Nằm ẩn mình trong một khu rừng nhỏ, Tree Top Adventure chào đón bạn với một con đường dốc băng qua rừng xanh mát. Không khí trong lành, mát mẻ như khiến phổi bạn được thanh lọc. Sau khi được hướng dẫn viên nhiệt tình chỉ dẫn, bạn sẽ được thỏa sức trải nghiệm những trò chơi hấp dẫn như zipline, xe đạp trên không,… Thời gian tham gia dao động từ 1 đến 3 giờ, tùy thuộc vào sức khỏe của mỗi người.

Kanchanaburi: Vùng đất mơ mộng miền Trung Thái Lan.

Đây là nơi tôi học cách chơi zipline.

Để đảm bảo an toàn, người chơi phải ký giấy cam kết và mặc đồ bảo hộ. Sau đó, nhân viên hướng dẫn và cho bạn thực hành trên một đoạn dây ngắn để làm quen. Toàn bộ quá trình này mất khoảng 1 giờ đồng hồ. Khi đã thành thạo các thao tác, cả nhóm sẽ bắt đầu hành trình bay trên ngọn cây đầy thử thách.

Kanchanaburi: Vùng đất thơ mộng miền trung Thái Lan

Để đảm bảo an toàn, hãy đội mũ bảo hiểm, thắt dây an toàn và tránh mang vác vật nặng.

Với 630.000VND/ người, tôi có thể chơi 30 lines ở khu này thỏa thích. Ban đầu, cả nhóm còn bỡ ngỡ và sợ hãi khi thử sức với những kỹ thuật mới. Nhưng dần dần, cảm giác sợ hãi nhường chỗ cho sự hào hứng và sảng khoái khi được treo mình trên những ngọn cây, hòa mình vào âm thanh của rừng. Điều tôi thích nhất là các anh hướng dẫn rất tận tâm, luôn động viên bằng câu “you can do it” cùng nụ cười rạng rỡ mỗi khi tôi e ngại.

Kanchanaburi: Vùng đất thơ mộng miền trung Thái Lan.

Check-in buổi sáng với thử thách đu dây qua hồ, khoảnh khắc đáng nhớ!

Leo trèo giữa núi rừng, lòng chợt nhớ đến Tarzan, chàng trai rừng xanh mạnh mẽ và đầy bí ẩn.

Thả mình theo dòng Kwai

Sau khi thỏa sức vui chơi, cả nhóm quay về nhà hàng khu du lịch để nạp năng lượng. Nơi đây, vô số món ngon tươi rói chào đón thực khách như cơm thơm, lẩu cá sông… Trong lúc chờ đợi, tôi dạo quanh bờ sông, ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên của Kanchanaburi lần cuối trước khi lên đường về thủ đô. Nét bình dị của nơi này khiến tôi mê đắm. Dòng Kwai đỏ nặng phù sa, bồi đắp cho những xóm làng nó đi qua, hay những cánh rừng xanh mướt mát xa xa, đều khiến tôi say mê.

Kanchanaburi: Thơ mộng miền Trung Thái Lan

Tầm nhìn ăn trưa tuyệt vời, không thể chê vào đâu được.

Ăn trưa xong, nhóm tôi phải vội vã lên đường về Bangkok vì đã đặt khách sạn và vé xe trước. Nếu có thêm thời gian ở Kanchanaburi, tôi nhất định sẽ ghé thăm những địa điểm sau:

Công viên Quốc gia Erawan:

Động Tham Lava

Đài tưởng niệm Hell fire Pass

Thế giới voi

Keeree Mantra café

Cầu sông Kwai

Kanchanaburi, một thoáng ghé thăm nhưng đủ để khắc sâu trong tim. Nơi đây, thiên nhiên thơ mộng, con người hiền hòa, và ẩm thực độc đáo đã khiến tôi say đắm. Erawan, sông Kwai, Động Tham Lava, Thế giới voi… bao điều kỳ diệu vẫn chờ tôi khám phá. Hẹn gặp lại, Kanchanaburi thân yêu!

Phạm Thị Mỹ Anh – Bài viết tham gia chương trình Chúng tôi Go Global.

Bạn đam mê du lịch và muốn chia sẻ những địa điểm đẹp trên khắp thế giới? Tham gia chương trình viết blog “Chúng tôi a GoGlobal”, thuộc khuôn khổ chương trình “Chúng tôi a Go & Share”, để khám phá những vùng đất mới lạ và nhận ngay 1.200.000 VND cho mỗi bài viết chất lượng. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn trở thành Cộng tác viên của chúng tôi a và góp phần lan tỏa vẻ đẹp của thế giới đến mọi người. Tìm hiểu thêm về chương trình tại: https://trv.lk/goglobal