273 lượt xem

Taipei 101: Biểu tượng kiêu hãnh của Đài Loan, một tòa nhà chọc trời mang tính biểu tượng và là điểm du lịch nổi tiếng.

Tòa tháp Taipei 101, điểm đến lý tưởng cho du khách tại Đài Bắc. Đây là tòa tháp cao nhất Đài Loan, từng là tòa tháp cao nhất thế giới, hứa hẹn mang đến trải nghiệm ấn tượng.

Tháp Taipei 101, một trong bảy kỳ quan thế giới mới theo tạp chí Newsweek và một trong bảy kỳ quan xây dựng theo kênh Discovery, sẽ khiến du khách ngạc nhiên bởi sự sáng tạo của con người. Nổi tiếng với thang máy chở khách nhanh thứ 2 thế giới, được ghi nhận trong kỷ lục Guinness, tháp Taipei 101 còn ẩn chứa nhiều điều thú vị khác. Hãy cùng khám phá những điều bất ngờ về tòa tháp này!

Khám phá Taipei 101: Biểu tượng Đài Loan.

Khám phá Taipei 101: Biểu tượng Đài Loan.

Taipei 101, biểu tượng kiêu hãnh của Đài Loan, sừng sững giữa trời xanh.

Tòa tháp Đài Bắc 101 – Biểu tượng Đài Loan

Nằm ở quận Xinyi của Đài Bắc, tòa tháp Taipei 101 (台北101) được thiết kế bởi C.Y. Lee và được xây dựng từ năm 1999 đến năm 2000. Với 101 tầng, tòa tháp này cao hơn 509 mét và từng là tòa nhà cao nhất thế giới cho đến khi Burj Khalifa được xây dựng vào năm 2010. Taipei 101 cũng nổi tiếng với thang máy nhanh nhất thế giới, có thể đưa du khách từ tầng 5 lên tầng 89 chỉ trong 37 giây, đạt tốc độ tối đa gần 61 km/h.

Tòa tháp Đài Bắc 101, biểu tượng của Đài Loan, không chỉ nổi tiếng với chiều cao ấn tượng mà còn bởi kiến trúc độc đáo. Được thiết kế như một cây tre vươn mình lên trời xanh, các tầng của tòa tháp xếp chồng lên nhau, tạo nên hình ảnh những búp măng. Nằm giữa thành phố Đài Bắc, tòa tháp cao 449,2m tính đến mái và 509m tính cả cột ăng ten. Với 101 tầng trên mặt đất và 5 tầng hầm, Đài Bắc 101 là một kỳ quan kiến trúc hậu hiện đại.

Là biểu tượng của Đài Bắc, tháp Taipei 101 không chỉ là niềm tự hào kiến trúc mà còn là trung tâm tài chính sầm uất. Nơi đây thu hút các sự kiện quan trọng, thu hút các chính trị gia và người nổi tiếng đến thăm khi du lịch Đài Loan, khẳng định vị thế của tòa tháp trong lòng người dân và du khách quốc tế.

Nằm giữa tầng 88 và 89 của tòa tháp Taipei 101 là một quả cầu kim loại khổng lồ, đóng vai trò như “lá bùa” chống động đất và bão. Với khả năng cân bằng tòa nhà trước những trận động đất lên tới 7 độ Richter và sức gió khủng khiếp 216 km/h, Taipei 101 đã trở thành biểu tượng của sức mạnh và điểm du lịch hấp dẫn nhất của Đài Bắc.

Taipei 101: Biểu tượng Đài Loan

Taipei 101: Biểu tượng Đài Loan

Quả cầu kim loại khổng lồ, điểm nhấn giữa tầng 88 và 89.

Tòa tháp Taipei 101 của Đài Loan nổi tiếng với hệ thống 61 thang máy, trong đó có 2 thang máy tốc độ cao (1.010 m/phút) đưa du khách từ tầng 1 lên tầng 89 chỉ trong 39 giây. Tầng 89 là nơi đặt đài quan sát trong nhà, cho phép du khách chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Đài Bắc từ độ cao 383,4 mét. Nếu bạn muốn tận hưởng không khí trong lành của bầu trời thành phố, hãy lên tầng 91, nơi có đài quan sát ngoài trời. Lưu ý, khu vực này chỉ mở cửa khi thời tiết cho phép.

Đài Bắc lung linh từ Taipei 101

Tầng 91 là điểm quan sát ngoài trời, nơi bạn có thể tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ từ độ cao đáng sợ. Từ đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh Đài Bắc tuyệt đẹp, lý tưởng để chụp những bức ảnh ấn tượng. Tuy nhiên, nếu bạn sợ độ cao, hãy hít thở sâu trước khi đến đây, bởi trải nghiệm này không dành cho những trái tim yếu đuối.

Nơi đây là điểm ngắm trọn vẹn vẻ đẹp lung linh của Đài Bắc về đêm. Hàng nghìn tòa nhà cao tầng rực rỡ ánh đèn, cảnh thành phố lấp lánh huyền ảo sẽ khiến bạn say mê. Hít thở sâu, lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời và chiêm ngưỡng sự sang trọng của thành phố hiện đại.

Taipei 101: Biểu tượng Đài Loan!

Taipei 101: Biểu tượng Đài Loan!

Ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục từ điểm quan sát trên đỉnh toà tháp.

Mua sắm tại tòa tháp 101

Taipei 101 không chỉ là một tòa nhà văn phòng với đài quan sát, nó còn là một thiên đường mua sắm sang trọng. Nằm ngay trong tòa tháp, trung tâm mua sắm Taipei 101 là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách trước khi lên đài quan sát. Với vô số cửa hàng thiết kế, nhà hàng, khu chợ và nhiều địa điểm hấp dẫn khác, trung tâm mua sắm này hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm tuyệt vời.

Gần tòa tháp Taipei 101 là quận mua sắm Xinyi, chỉ cách vài phút đi bộ. Nơi đây tập trung nhiều cửa hàng cao cấp, sạp bán lẻ, rạp chiếu phim, cửa hàng sách và vô số lựa chọn ẩm thực tuyệt vời, thu hút du khách và người dân địa phương.

Ăn ngon ở đâu tại Taipei 101?

Tháp Taipei 101 là thiên đường ẩm thực với vô số lựa chọn hấp dẫn trong chính tòa nhà. Dù bạn muốn thưởng thức món ngon Đài Loan, đồ ăn Ý hay đồ ăn nhanh, đều có thể tìm thấy tại đây. Một số gợi ý hấp dẫn:

Nằm ở tòa nhà Đài Bắc 101, Din Tai Fung là nhà hàng Trung Hoa nổi tiếng với các món ăn truyền thống. Điểm nhấn không thể bỏ qua là há cảo nhân súp, một món ăn được yêu thích và đánh giá cao.

Shin Yeh Dining, tọa lạc tại tòa nhà Taipei 101, là một phần của chuỗi nhà hàng Đài Loan nổi tiếng với hơn 40 năm kinh nghiệm. Nơi đây phục vụ những món ăn Đài Loan ngon miệng, chất lượng, mang đến cho thực khách trải nghiệm ẩm thực độc đáo và đầy hấp dẫn. Nếu bạn muốn khám phá hương vị Đài Loan đích thực, Shin Yeh Dining chính là lựa chọn hoàn hảo.

Nằm trên tầng 85 của tòa nhà Taipei 101, Diamond Tony’s là nhà hàng Ý mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Với thực đơn cố định, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn Ý tinh tế, đồng thời ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm kết hợp ẩm thực và ngắm cảnh, Diamond Tony’s chính là lựa chọn hoàn hảo.

Khám phá Taipei 101 - Biểu tượng Đài Loan.

Khám phá Taipei 101 – Biểu tượng Đài Loan.

Món ăn Đài Loan nổi tiếng: Khám phá hương vị đặc trưng!

Di chuyển đến tòa tháp Taipei 101

Đài Loan hiện có 4 sân bay quốc tế lớn: Đào Viên, Cao Hùng, Đài Trung và Tùng Sơn Bắc, cùng 18 sân bay nội địa. Sân bay quốc tế Đào Viên là trung tâm hàng không sầm uất nhất, với các chuyến bay thẳng từ Nội Bài hoặc Tân Sơn Nhất, mất khoảng 3 giờ bay.

Chuyến bay đi Đài Loan của bạn có thể được thực hiện bởi Vietnam Airlines, Vietjet Air, Eva Air, China Airways,… Giá vé dao động từ 4,011,000 VND đến 8,644,000 VND và có thể cao hơn tùy thuộc vào hãng hàng không và hạng ghế bạn lựa chọn.

Nằm giữa lòng Đài Bắc sôi động, Taipei 101 là biểu tượng kiêu hãnh của người dân Đài Loan. Tòa tháp cao chọc trời, với vị trí đắt giá, là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá đảo ngọc. Hãy dành thời gian chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của Taipei 101, bạn sẽ không thất vọng!

Xem thêm tại đây:

Đến Đài Loan, đừng bỏ lỡ 6 món ngon khó cưỡng này!

12 đặc sản Đài Loan khiến bạn mê mẩn: từ món ăn đường phố hấp dẫn đến những món ngon tinh tế, khám phá hương vị độc đáo của ẩm thực Đài Loan!

12 Sự Thật Về Đài Loan: Những điều bạn có thể chưa biết! Khám phá văn hóa, lịch sử, ẩm thực và nhiều điều thú vị khác về hòn đảo xinh đẹp này.