273 lượt xem

Khám phá 9 Điểm Du Lịch Buôn Mê Thuột Không Thể Bỏ Qua

Buôn Ma Thuột, thành phố cao nguyên đầy quyến rũ, thu hút du khách với những địa điểm du lịch hấp dẫn. Traveloka gợi ý cho bạn những điểm đến thú vị nhất!

Buôn Ma Thuột không chỉ nổi tiếng với hương vị cà phê Ban Mê, mà còn là biểu tượng văn hóa đặc sắc của Tây Nguyên. Là thành phố lớn nhất và đô thị miền núi đông dân nhất, nơi đây mang nhịp sống và văn hóa độc đáo, hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị.

9 điểm du lịch Buôn Ma Thuột hot nhất hiện nay

9 điểm du lịch Buôn Ma Thuột hot nhất hiện nay

Khám phá Buôn Ma Thuột, trải nghiệm trọn vẹn những địa điểm du lịch hấp dẫn trong ngày cuối tuần. @shutterstock

Buôn Mê Thuột thu hút du khách vì sao?

Buôn Ma Thuột, thành phố lớn nhất Tây Nguyên và là đô thị miền núi đông dân nhất Việt Nam, tọa lạc tại tỉnh Đắk Lắk. Đến đây, du khách sẽ được đắm mình trong văn hóa Tây Nguyên độc đáo, khám phá những điều thú vị và bổ ích.

Buôn Ma Thuột không chỉ hấp dẫn du khách bởi văn hóa đặc sắc, mà còn bởi vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ: thác nước trắng xóa, hồ nước trong xanh, những ngôi làng cà phê nổi tiếng. Chắc chắn, hương vị cà phê độc đáo và chất lượng nơi đây sẽ đánh thức tâm hồn bạn.

9 điểm du lịch Buôn Ma Thuột hấp dẫn nhất

9 điểm du lịch Buôn Ma Thuột hấp dẫn nhất

Buôn Ma Thuột: Nét đẹp văn hóa và thiên nhiên hòa quyện, tạo nên bức tranh đa sắc màu.

Khám phá 9 điểm du lịch hấp dẫn ở Buôn Mê Thuột

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan, được xây dựng từ năm 1951, là ngôi chùa cuối cùng tại Việt Nam được phong (sắc tứ) bởi chế độ phong kiến. Tên gọi của chùa là sự kết hợp giữa tên của vua Khải Định và vợ là Đoan Hi. Đến nay, ngôi chùa cổ này vẫn là công trình chùa lớn nhất tại Đắk Lắk.

Nằm giữa Buôn Mê Thuột, công trình Phật giáo cổ kính này mang đậm bản sắc văn hóa và linh thiêng, thu hút du khách bởi vẻ đẹp kiến trúc độc đáo. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm chạm khắc tinh xảo, ẩn chứa tài năng nghệ thuật của người xưa. Hơn hết, hãy dành chút thời gian để cầu nguyện cho gia đình, cầu mong những điều tốt đẹp sẽ đến.

124 Quang Trung, Thống Nhất, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

Mở cửa hàng ngày từ 6h00 đến 19h00.

9 địa điểm du lịch Buôn Ma Thuột hấp dẫn nhất hiện nay.

9 địa điểm du lịch Buôn Ma Thuột hấp dẫn nhất hiện nay.

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan là công trình lịch sử và là nơi sinh hoạt tín ngưỡng linh thiêng, mang ý nghĩa to lớn về văn hóa và tâm linh. @MIA

Bảo tàng cà phê Buôn Mê Thuột

Nằm giữa cao nguyên Buôn Mê Thuột, nơi sản sinh ra những hạt cà phê chất lượng hàng đầu Việt Nam, Bảo tàng cà phê Buôn Mê Thuột – một công trình của tập đoàn Trung Nguyên Legend, dần hiện thực hóa giấc mơ về một thủ phủ cà phê toàn cầu. Nơi đây, du khách không chỉ được khám phá lịch sử, văn hóa cà phê Việt Nam mà còn được trải nghiệm những điều kỳ diệu của thế giới cà phê.

Bảo tàng cà phê Buôn Ma Thuột, một tác phẩm nghệ thuật được tạo nên bởi tình yêu cà phê, là nơi bạn khám phá trọn vẹn văn hóa cà phê từ kiến trúc độc đáo kết hợp tinh tế nét đẹp truyền thống và hiện đại, cho đến những trải nghiệm thú vị tại khu triển lãm, thư viện,… và đặc biệt là thưởng thức hương vị cà phê đậm đà.

Nằm trong làng cà phê Trung Nguyên

9 địa điểm du lịch Buôn Ma Thuột hấp dẫn nhất

9 địa điểm du lịch Buôn Ma Thuột hấp dẫn nhất

Ghé thăm Bảo tàng cà phê Buôn Mê Thuột, điểm nhấn của làng cà phê Trung Nguyên. Nơi đây lưu giữ lịch sử và văn hóa cà phê Việt Nam, mang đến trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Làng cà phê Trung Nguyên

Để check-in tại bảo tàng cà phê, bạn cần đến Làng Cà phê Trung Nguyên, nằm ở phía Tây Bắc Buôn Ma Thuột. Đây là một cụm công trình kiến trúc rộng 20.000m², cung cấp đầy đủ các khu vực chức năng cho du khách trải nghiệm.

Làng cà phê là điểm đến lý tưởng ở Buôn Ma Thuột, nơi bạn không chỉ trải nghiệm các hoạt động du lịch thông thường mà còn khám phá những điều thú vị. Từ các khu vực cung cấp thông tin, khu ẩm thực, siêu thị đến bảo tàng dân tộc Tây Nguyên, bảo tàng cà phê và vườn cà phê, làng cà phê mang đến một hành trình văn hóa và ẩm thực độc đáo.

163 đường Lý Thái Tổ, Tân An, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

Mở cửa hàng ngày từ 6h30 đến 22h00.

Miễn phí vé vào cửa. Thức ăn và đồ uống có giá từ 25.000 VND – 200.000 VND.

9 địa điểm du lịch Buôn Mê Thuột hấp dẫn nhất hiện nay

9 địa điểm du lịch Buôn Mê Thuột hấp dẫn nhất hiện nay

Làng cà phê Buôn Mê Thuột – nơi bạn tìm thấy sự bình yên và chữa lành tâm hồn từ thiên nhiên thơ mộng cùng hương cà phê quyến rũ.

Khu du lịch Ko Tam

Bạn muốn khám phá Buôn Ma Thuột theo phong cách du lịch sinh thái? Hãy đến Ko Tam – nơi bạn sẽ được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, ngập tràn sắc hoa rực rỡ, chẳng khác nào đang lạc bước giữa Đà Lạt.

Khu du lịch là nơi lý tưởng để bạn thỏa sức vui chơi, câu cá, ngắm cảnh và check-in. Đặc biệt, bạn sẽ được trải nghiệm văn hóa Ê – đê độc đáo. Nơi đây còn hấp dẫn du khách bởi những đặc sản núi rừng Tây Nguyên như cơm lam gà nướng, rượu cần, rau rừng,… mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

789 Phạm Văn Đồng, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

Mở cửa hàng ngày từ 7h00 đến 21h00.

9 điểm du lịch Buôn Ma Thuột hấp dẫn nhất hiện nay

9 điểm du lịch Buôn Ma Thuột hấp dẫn nhất hiện nay

Chill và vui chơi hết mình, mọi thứ đã có Kotam lo! 😎 @kotam

Thác Dray Sap, Dray Nur, Gia Long

Cụm thác Dray Sap, Dray Nur và Gia Long trên dòng sông Serepok là một tuyệt tác thiên nhiên của Buôn Ma Thuột. Dray Sap, còn gọi là thác Chồng, và Dray Nur, được mệnh danh là thác Vợ, tạo nên một khung cảnh hùng vĩ và thơ mộng. Từ xa, cụm thác hiện lên uy nghi, mạnh mẽ. Khi đến gần, du khách sẽ cảm nhận được sự trong lành và dễ chịu của thiên nhiên.

Nước trong vắt, mát lạnh giữa rừng núi đại ngàn, dòng nước ở đây càng thêm trong trẻo. Chính vì vậy, cụm ba thác này là điểm đến lý tưởng cho du khách khi muốn tìm đến không gian thư thái, trong lành tại Buôn Mê Thuột, để xóa tan những muộn phiền.

Thác Dray Nur, Dray Sáp, huyện Krông Ana, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Mở cửa hàng ngày từ 6h00 đến 18h00.

Vé người lớn: 30.000 VNĐ/vé, tặng kèm 1 ly cà phê.

9 điểm du lịch hấp dẫn Buôn Ma Thuột

9 điểm du lịch hấp dẫn Buôn Ma Thuột

Dòng thác Dray Sap, Dray Nur, Gia Long hùng vĩ, không khí trong lành sẽ giúp bạn rũ bỏ mọi ưu phiền, tìm lại sự thanh thản trong tâm hồn.

Vườn quốc gia Yok Đôn

Bạn muốn chiêm ngưỡng Chú voi con ở bản Đôn nhưng chưa có cơ hội? Hãy đến Vườn quốc gia Yok Đôn! Nơi đây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến cuộc sống hoang dã của những chú voi rừng hiền lành và dòng Serepok huyền thoại chảy qua, tạo nên một khung cảnh hùng vĩ, thơ mộng.

Buôn Mê Thuột không chỉ hấp dẫn du khách bởi những chú voi Tây Nguyên hiền lành, mà còn bởi chiếc cầu treo thử thách lòng dũng cảm. Khu vườn quốc gia nơi đây còn là ngôi nhà của nhiều loài động vật đặc hữu và những cánh rừng cổ thụ trăm năm tuổi, đưa bạn đến gần hơn với thiên nhiên hoang sơ.

Krông Na, Buôn Đôn, Đắk Lắk

Vé người lớn: 60.000 VND, sinh viên: 20.000 VND.

9 điểm du lịch Buôn Mê Thuột hấp dẫn nhất hiện nay

9 điểm du lịch Buôn Mê Thuột hấp dẫn nhất hiện nay

Khám phá Vườn quốc gia Yok Đôn, tìm lời giải cho câu hát huyền thoại về chú voi con ở bản Đôn. @VOVTV

Đền Vạn Kiếp

Đền Vạn Kiếp là nơi thờ phụng Đức Thánh Trần Đại Vương và qua đạo Mẫu để tôn vinh dòng dõi Rồng – Tiên của dân tộc. Được xây dựng vào năm 1960 bởi Đạo nhân Nguyễn Đình Cảo, công trình cổ này mang cấu trúc đặc biệt phản ánh lịch sử dựng nước và giữ nước của Việt Nam.

Đền thờ Mẹ Âu Cơ Tam Tòa Thánh Mẫu – Quốc Tổ Hùng Vương, Cộng đồng Trần Triều Đức Hưng Đạo Đại Vương, Ngọc Hoàng – Nam Tào Bắc Đẩu – Hội đồng Quan Lớn là một trong những điểm du lịch tâm linh thu hút ở Buôn Mê Thuột. Nơi đây mang đậm dấu ấn văn hóa lịch sử, là điểm đến lý tưởng để du khách chiêm bái, dâng hương và tìm hiểu về truyền thống của dân tộc.

9 địa điểm du lịch Buôn Mê Thuột hấp dẫn nhất.

9 địa điểm du lịch Buôn Mê Thuột hấp dẫn nhất.

Đến Buôn Mê Thuột, đừng quên ghé thăm đền Vạn Kiếp để tưởng nhớ về cội nguồn nhé @MIA.

Khu du lịch Suối Ong

Khu du lịch Suối Ong, điểm đến mới lạ với chủ đề độc đáo về ong mật, hứa hẹn mang đến trải nghiệm thú vị cho du khách yêu thích hương vị mật ong rừng nguyên chất. Tại đây, bạn có thể khám phá ngôi nhà 3D, lạc vào khu vườn mê cung kỳ thú, dạo bước trên con đường hoa rực rỡ sắc màu, thư giãn bên hồ bơi mát lạnh và thưởng thức ẩm thực đặc sắc.

568 Võ Văn Kiệt, Khánh Xuân, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

Người lớn: 30.000 VND/vé. Trẻ em từ 6 tuổi: 15.000 VND/vé.

9 địa điểm du lịch Buôn Mê Thuột HOT nhất hiện nay.

9 địa điểm du lịch Buôn Mê Thuột HOT nhất hiện nay.

Ngọt ngào mật ong rừng, vui chơi giữa không gian bao la @mydaklak

Du lịch Buôn Đôn

Buôn Đôn, một điểm đến hấp dẫn tại Buôn Mê Thuột, là nơi lý tưởng để khám phá văn hóa Tây Nguyên. Cưỡi voi, tham quan khu mộ Khunjunop và vườn quốc gia Yok Đôn là những trải nghiệm độc đáo. Bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức rượu cần, tham gia lễ hội và hòa mình vào nét đẹp văn hóa dân gian độc đáo của vùng đất này.

Giá vé: 40.000 VND/người

Trải nghiệm văn hóa cồng chiêng độc đáo với giá vé chỉ 2.000.000 VND/show.

9 điểm du lịch hấp dẫn nhất Buôn Ma Thuột hiện nay

9 điểm du lịch hấp dẫn nhất Buôn Ma Thuột hiện nay

Buôn Đôn – điểm đến lý tưởng để khám phá văn hóa độc đáo của Tây Nguyên. @nhanghitaynguyen

Phương tiện đến Buôn Mê Thuột

Buôn Ma Thuột với những địa điểm du lịch hấp dẫn đã khiến ngày cuối tuần của bạn thêm phần thú vị? Hãy khám phá thêm những điểm đến tuyệt vời khác tại vùng đất Tây Nguyên đầy nắng gió. Theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ các thông tin du lịch mới nhất được cập nhật liên tục!

Khám phá Buôn Ma Thuột: Du lịch Tây Nguyên, đắm mình trong vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ.

Buôn Ma Thuột hấp dẫn du khách bởi 7 món đặc sản trứ danh: cà phê chồn, rượu cần, bún đỏ, bún lá, gà nướng, bò một nắng, và đặc biệt là món ăn độc đáo “cà đắng nấu cá lóc”.