273 lượt xem

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của núi Tà Cú, Bình Thuận – Nơi thiên nhiên ban tặng những điều kỳ diệu.

Núi Tà Cú ở Bình Thuận là điểm du lịch nổi tiếng thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, văn hóa tâm linh độc đáo và những dịch vụ du lịch hấp dẫn.

Khu du lịch Núi Tà Cú, điểm đến thu hút của Bình Thuận, đáp ứng mọi nhu cầu du lịch từ tâm linh đến khám phá. Núi non hùng vĩ, dịch vụ đa dạng là những điểm cộng. Vậy đâu là điều thú vị đang chờ bạn khám phá tại đây?

Núi Tà Cú: Tâm linh Bình Thuận

Nằm ngay cạnh quốc lộ 1A, Núi Tà Cú (649m) ở thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận, dễ dàng tiếp cận từ trung tâm Phan Thiết (28km). Nơi đây từng là một ngọn núi lửa, nay được công nhận là khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia với hệ sinh thái đa dạng, bao gồm nhiều loài động, thực vật quý hiếm trong sách đỏ.

Khám phá Tà Cú Bình Thuận: Bí mật gì?

Khám phá Tà Cú Bình Thuận: Bí mật gì?

Cổng vào khu du lịch Núi Tà Cú, một điểm du lịch hấp dẫn.

Nên đi Tà Cú khi nào?

Nằm giữa những cánh rừng già trên núi cao, khí hậu nơi đây mát mẻ quanh năm. Thời tiết mang đặc trưng của Bình Thuận với hai mùa nắng mưa rõ rệt. Mùa du lịch lý tưởng nhất là từ tháng 11 năm trước đến tháng 4 năm sau, khi trời quang mây tạnh, thuận lợi cho việc di chuyển, tham quan và khám phá.

Mùa mưa ở Bình Thuận kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10, thời tiết mưa nhiều có thể ảnh hưởng đến lịch trình du lịch. Di chuyển đến Núi Tà Cú vào những ngày mưa sẽ gặp nhiều khó khăn và tiềm ẩn nguy hiểm.

Mùa xuân là thời điểm lý tưởng để du lịch, khi tiết trời ấm áp, hoa mai, vông đỏ nở rộ tô điểm cho núi đồi. Lúc này, du khách có thể tận hưởng không khí trong lành, chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng và tham gia lễ hội đầu năm, kết hợp hành hương lễ Phật theo truyền thống dân tộc.

Tà Cú Bình Thuận: Khám phá gì?

Tà Cú Bình Thuận: Khám phá gì?

Hãy đến sớm để có đủ thời gian khám phá hết mọi điều thú vị tại đây!

Giá vé khu du lịch Núi Tà Cú

Khu du lịch Núi Tà Cú có thu vé vào cổng và các dịch vụ khác. Mức vé thay đổi tùy dịch vụ và đối tượng. Bạn có thể xem bảng giá vé chi tiết dưới đây:

Loại vé

Giá vé

Vé vào cổng

Vé người lớn: 50.000 VNĐ/người. Vé trẻ em: 30.000 VNĐ/người.

Vé cáp treo

Vé người lớn: 100.000 VNĐ/vé khứ hồi, 60.000 VNĐ/vé 1 chiều. Vé trẻ em: 60.000 VNĐ/vé khứ hồi, 40.000 VNĐ/vé 1 chiều.

Vé câu cá

10.000 VNĐ/ cần câu

Vé thiên nga đạp nước

10.000 VNĐ/người

Vé xe điện

Vé tham quan: Người lớn 10.000 VNĐ/lượt, Trẻ em 5.000 VNĐ/lượt.

Gói dịch vụ

Vé tham quan & cáp treo:

  • Người lớn: 225.000 VNĐ/người
  • Trẻ em: 135.000 VNĐ/trẻ

Khám phá vẻ đẹp Núi Tà Cú

Núi Tà Cú thu hút du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của khu rừng bảo tồn quốc gia, điểm tham quan đa dạng và những công trình kiến trúc độc đáo. Đặc biệt, quần thể chùa trên núi là điểm nhấn thu hút du khách. Từ chân núi lên đỉnh, bạn có cơ hội dâng hương lễ Phật và chiêm bái 3 ngôi chùa nổi tiếng, mang đến trải nghiệm tâm linh đầy ý nghĩa.

Chùa Núi Tà Cú

Nằm ẩn mình giữa núi non hùng vĩ, quần thể chùa mang đậm dấu ấn kiến trúc Bắc Tông, như một minh chứng cho sự trường tồn của thời gian. Kiến trúc cổ kính nhuốm màu thời gian, hòa quyện cùng thiên nhiên tạo nên một khung cảnh thanh tịnh, thu hút du khách thập phương. Nét độc đáo của quần thể chùa còn thể hiện ở 3 pho tượng Phật lớn uy nghi, bao gồm Phật Di Đà, Quan Thế Âm và Đại Thế Chí, nổi bật giữa màu xanh của núi rừng, mang đến cảm giác an yên, thanh thản cho tâm hồn.

Khám phá thú vị gì ở Tà Cú?

Khám phá thú vị gì ở Tà Cú?

Kiến trúc chùa ấn tượng, điểm đến thu hút du khách. @amazingthingsinvietnam.com

Chùa Linh Sơn Trường Thọ

Nằm ẩn mình trên lưng chừng Núi Tà Cú, chùa Linh Sơn Trường Thọ tọa lạc ở độ cao 420m, mang đến khung cảnh hùng vĩ. Nổi bật trong khuôn viên là pho tượng Phật Thích Ca Mâu Ni nhập niết bàn với tư thế nằm nghiêng, đầu gối lên tay, lưng tựa vách núi. Tượng dài 49m, cao 11m, tạo nên điểm nhấn ấn tượng. Từ đây, du khách có thể phóng tầm mắt về hướng Đông, ngắm nhìn trọn vẹn đảo Hòn Bà ở LaGi.

Khám phá gì thú vị ở Tà Cú?

Khám phá gì thú vị ở Tà Cú?

Tượng Phật nhập Niết bàn trên đỉnh núi này là tượng dài nhất Châu Á, lập kỷ lục độc đáo. @bestplus.vn

Chùa Tổ

Xây dựng từ khoảng năm 1870 – 1880, Chùa Tổ là một công trình kiến trúc mang đậm phong cách thời Nguyễn. Sau khi leo hơn 100 bậc đá tam cấp, du khách sẽ được chiêm ngưỡng ngôi chùa cổ kính. Nằm trong khuôn viên chùa là hang Tổ, một hang núi sâu khoảng 100m, gắn liền với huyền tích bí ẩn về người khai sáng đã tịnh độ ở đây.

Chùa Long Đoàn

Nằm ở phía Đông chùa Tổ, ngôi chùa hiện đại này sở hữu kiến trúc độc đáo. Khuôn viên chùa là nơi an nghỉ của các tháp mộ Tổ và chư hậu Tổ.

Khám phá kỳ thú Núi Tà Cú

Núi Tà Cú không chỉ sở hữu quần thể chùa chiền linh thiêng, mà còn mang đến cho du khách hành trình trải nghiệm thú vị.

Trekking rừng già

Dành cho những du khách ưa mạo hiểm, hành trình trekking lên Nọc Trù là thử thách đầy hấp dẫn. Hơn 2500m đường rừng, 1000 bậc đá quanh co, những dốc cao hiểm trở… sẽ đưa bạn chinh phục từng thử thách. Từ đá Bàn Hạ, đá Bàn Thượng đến dốc Bằng Lăng, dốc Yên Ngựa, khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ sẽ hiện ra trước mắt. Đỉnh Nọc Trù cao 694m, nơi bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Bình Thuận từ trên cao. Chuyến trekking lên đỉnh núi có thể kéo dài một ngày, mang đến trải nghiệm khó quên cho những tâm hồn yêu thích khám phá.

Khám phá gì ở núi Tà Cú?

Khám phá gì ở núi Tà Cú?

Du khách leo núi.@umove.com.vn

Đi cáp treo ngắm cảnh

Cáp treo là lựa chọn phổ biến cho du khách chinh phục Núi Tà Cú, vừa tiết kiệm thời gian, vừa mang đến trải nghiệm mãn nhãn với khung cảnh hùng vĩ của gần nửa núi rừng. Từ trên cao, du khách có thể ngắm trọn thị trấn Thuận Nam nhộn nhịp, những vườn thanh long đỏ mọng như bức tranh sống động.

Khám phá Tà Cú Bình Thuận: Điều gì thu hút?

Khám phá Tà Cú Bình Thuận: Điều gì thu hút?

Khám phá Núi Tà Cú hùng vĩ với chuyến cáp treo ngoạn mục! @dulich.laodong.vn

Câu cá thư giãn

Trên đỉnh Tà Cú, du khách không chỉ được trải nghiệm câu cá trên núi, thư giãn giữa khung cảnh thiên nhiên trong lành mà còn tự tay thu hoạch thành quả của mình. Sau khi câu cá, du khách có thể thuê đầu bếp chế biến ngay tại chỗ, mang đến bữa ăn ngon miệng và trọn vẹn.

Đi thiên nga đạp nước

Đi thiên nga đạp nước trên hồ là hoạt động giải trí mới, thu hút du khách mọi lứa tuổi, đặc biệt là các bạn trẻ và trẻ em.

Khám phá khu du lịch bằng xe điện

Thuê xe điện để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp Núi Tà Cú. Những con đường trải nhựa uốn lượn giữa thảm cỏ xanh ngát sẽ đưa bạn đi dạo ngắm toàn cảnh khu du lịch, tiết kiệm thời gian và tận hưởng trọn vẹn chuyến tham quan.

Khám phá gì hấp dẫn ở Tà Cú, Bình Thuận?

Khám phá gì hấp dẫn ở Tà Cú, Bình Thuận?

Khám phá TTC World – Tà Cú trên xe điện, trải nghiệm thú vị cho du khách.

Du lịch Núi Tà Cú ăn gì?

Núi Tà Cú, điểm du lịch trọng điểm của Bình Thuận, không chỉ hấp dẫn bởi cảnh quan hùng vĩ mà còn bởi sự chu đáo trong dịch vụ. Ngay tại khu vực nhà ga cáp treo, du khách có thể lựa chọn thưởng thức những món ngon đặc sản Bình Thuận như chả mực Cà Ty, mực một nắng Phan Thiết… tại các nhà hàng, quán cà phê với view ngắm cảnh tuyệt đẹp. Các nhà hàng ở đây có sức chứa lớn, đảm bảo phục vụ tốt cho mọi du khách.

Dưới chân núi, du khách có thể thưởng thức ẩm thực tại nhà hàng Taku với không gian thoáng đãng và thực đơn phong phú, bao gồm lẩu, cơm dĩa,… Ngoài ra, khu vực gần đó còn có nhiều lựa chọn như Colia Minh Restaurant, Modjo Bar & Restaurant, Babylon,…

Khám phá Tà Cú Bình Thuận: thú vị gì?

Khám phá Tà Cú Bình Thuận: thú vị gì?

Nhà hàng thủy tạ tại khu du lịch Núi Tà Cú, một địa điểm lý tưởng để thưởng thức ẩm thực và ngắm cảnh đẹp. @TTC World – Tà Cú

Du lịch Núi Tà Cú nghỉ ở đâu?

Du khách đến Núi Tà Cú có thể nghỉ ngơi ngay trên núi tại khu du lịch, với nhiều lựa chọn về phòng nghỉ đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu.

Phòng tập thể 12 khách, giá khoảng 550.000 VNĐ/phòng, lý tưởng cho nhóm bạn.

Phòng 3 giường đôi, giá chỉ 350.000 VNĐ/phòng, đầy đủ tiện nghi: điều hòa, bình nóng lạnh, tivi, bàn làm việc…

Phòng đôi ấm cúng chỉ 250.000 VNĐ/phòng, lý tưởng cho cặp đôi hoặc gia đình nhỏ.

Tìm khách sạn gần núi Tà Cú tiện lợi, nhanh chóng chỉ với vài cú click chuột trên chúng tôia.

Bạn có thể tham khảo thêm các khách sạn ở Phan Thiết hoặc Mũi Né để thuận tiện di chuyển đến núi Tà Cú.

Dưới đây là một số khách sạn tốt ở Phan Thiết mà bạn có thể tham khảo:

Muine Bay Resort Khu phố 14, Phường Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận. Giá phòng: Từ 1.401.930 VND/phòng/đêm

Lưu ý khi du lịch Núi Tà Cú

Núi Tà Cú với khu rừng nguyên sinh hoang sơ ẩn chứa nhiều loài côn trùng. Hãy mặc trang phục thoải mái nhưng kín đáo và mang theo xịt chống côn trùng để bảo vệ bản thân. Giày thể thao hoặc sandal là lựa chọn phù hợp cho chuyến trekking, giúp bạn di chuyển dễ dàng và tránh đau chân.

Để tiết kiệm, du khách có thể kết hợp thăm thú các địa điểm hấp dẫn khác ở Bình Thuận, như:

Ngoài việc chinh phục núi Tà Cú, bạn có thể khám phá thêm những điểm du lịch hấp dẫn gần Phan Thiết để chuyến đi thêm trọn vẹn.