273 lượt xem

Hải đăng Kê Gà: Ngọn hải đăng cổ kính nhất Việt Nam, điểm đến hấp dẫn du khách.

Phan Thiết, Bình Thuận thu hút du khách trong và ngoài nước với nhiều điểm tham quan hấp dẫn. Hải đăng Kê Gà là một trong những điểm đến nổi bật, mang đến trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Bạn đã biết ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam là gì chưa? Đó chính là hải đăng Kê Gà, một biểu tượng lịch sử và là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Phan Thiết. Được ghi danh trong sách kỷ lục Việt Nam, hải đăng Kê Gà không chỉ là một ngọn đèn biển thông thường mà còn là một minh chứng cho sự phát triển của đất nước.

Hải đăng Kê Gà: Cổ nhất Việt Nam

Nằm tại xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận, hải đăng Kê Gà là một công trình lịch sử được người Pháp xây dựng vào tháng 2 năm 1897, đi vào hoạt động năm 1899. Được thiết kế bởi kỹ sư Chnavat (Pháp), ngọn hải đăng đã hơn 125 năm tuổi, là minh chứng cho sự giao thoa văn hóa và lịch sử hào hùng của đất nước.

Ngọn hải đăng sừng sững cao 65m so với mặt nước biển, với phần tháp đèn vươn cao 35m. Kiến trúc độc đáo với đáy rộng 3m, thu hẹp dần lên 2,5m ở đỉnh. Độ dày tường từ 1m đến 1,6m, dày nhất ở chân và mỏng dần lên đỉnh, tạo nên vẻ uy nghi cho ngọn hải đăng.

Hải đăng Kê Gà: Ngọn hải đăng già nhất Việt Nam

Hải đăng Kê Gà: Ngọn hải đăng già nhất Việt Nam

Ngọn hải đăng sừng sững, giữa biển mênh mông. @phanthietvn.com

Hải đăng Kê Gà, tọa lạc trên mũi đất hình đầu gà với địa hình bãi đá hiểm trở, kiên cường soi sáng cho tàu bè đi lại trên vùng biển Hòn Bà và một phần vịnh biển Phan Thiết. Bóng đèn 2000W của ngọn hải đăng có khả năng chiếu sáng xa hơn 40km, giúp dẫn đường an toàn cho các con thuyền trong đêm tối.

Ngọn hải đăng cổ kính, sừng sững giữa đất trời Bình Thuận đã chứng kiến ​​125 năm lịch sử thăng trầm của đất nước. Là ngọn hải đăng cao và cổ xưa nhất Việt Nam được sách kỷ lục công nhận, nó thu hút du khách với vẻ đẹp lịch sử và nét độc đáo riêng biệt, trở thành điểm đến hấp dẫn trên hành trình khám phá vùng đất nắng gió này.

Khám phá Hải đăng Kê Gà

Ngọn hải đăng tách biệt giữa biển bao la, chỉ tiếp cận được bằng tàu thuyền hoặc cano. Do đó, những ngày thời tiết xấu như mưa gió bão bùng không phù hợp cho du khách tham quan.

Hải đăng Kê Gà: Ngọn hải đăng cổ kính nhất Việt Nam.

Hải đăng Kê Gà: Ngọn hải đăng cổ kính nhất Việt Nam.

Nắng nhẹ, trời trong veo là lúc lý tưởng để viếng thăm hải đăng, ngắm nhìn biển trời bao la. @binhthuan.city

Để trải nghiệm trọn vẹn Mũi Kê Gà, hãy xuất phát từ sáng sớm. Đến khoảng 1 giờ chiều, bạn lên thuyền ra ngọn hải đăng thăm thú. Sau đó, từ hơn 3 giờ chiều là thời điểm lý tưởng để săn ảnh hoàng hôn trên biển. Nếu chỉ đi trong ngày, hãy rời đảo sớm vì thời tiết chuyển lạnh và sóng lớn vào chiều tối.

Di chuyển đến hải đăng Kê Gà như thế nào?

Để đến hải đăng Kê Gà, du khách cần di chuyển đến Phan Thiết trước, sau đó tiếp tục hành trình đến hải đăng.

Cách di chuyển đến Phan Thiết

Bạn có thể bắt xe khách tuyến Sài Gòn – Phan Thiết để đến khu du lịch Suối Cát (383 Trần Quý Cáp, Phan Thiết). Chuyến xe mất khoảng 4 tiếng rưỡi và giá vé dao động từ 170.000 – 250.000 đồng.

Du lịch bằng xe riêng hoặc thuê xe mang đến sự thoải mái và linh hoạt, lý tưởng cho gia đình hoặc nhóm đông người.

Di chuyển từ Phan Thiết đến Kê Gà như thế nào?

Ngọn hải đăng bạn muốn đến cách Phan Thiết 30km, đường đi dễ dàng. Bạn có thể bắt xe buýt số 6 tuyến Lagi – Kê Gà từ Phan Thiết, giá vé chỉ 15.000 đồng/vé, rất phù hợp với sinh viên. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn đi xe ôm hoặc taxi.

Từ Vũng Tàu, bạn có thể phượt bằng xe máy theo cung đường: Bà Rịa – Long Hải – Phước Hải – cảng cá Lộc An – Hồ Tràm – Hồ Cốc – Bình Châu – LaGi – Hàm Tân. Sau khi đi qua dinh Thầy Thím khoảng 20km, bạn sẽ đến Kê Gà.

Hành trình đến hải đăng Kê Gà

Để đặt chân lên hải đăng Kê Gà, du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng xuồng, thuyền thúng hoặc cano từ đất liền. Do lượng du khách tăng cao, các dịch vụ đưa đón ra hải đăng cũng phát triển mạnh. Quãng đường biển chỉ khoảng 500m, giá dịch vụ khá phải chăng, dao động từ 15.000 – 25.000 VNĐ.

Hải đăng Kê Gà: Ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam

Hải đăng Kê Gà: Ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam

Đi cano ra thăm hải đăng.@nld.com.vn

Hải đăng Kê Gà: Điều gì nổi bật?

Khám phá sứ cổ trăm năm

Con đường lên ngọn hải đăng là một hành trình thơ mộng. Những bậc thang dốc thoai thoải dẫn lối giữa hai hàng cây sứ cổ thụ, rợp bóng mát. Vào cuối tháng 7, hoa sứ nở rộ, tô điểm khung cảnh bằng sắc trắng tinh khôi, hương thơm ngào ngạt. Gió biển mang theo hương hoa, tạo nên một cảm giác thư thái, khiến du khách say đắm. Chắc chắn đây sẽ là điểm check-in lý tưởng cho chuyến du lịch của bạn.

Khám phá kiến trúc độc đáo

Hải đăng được xây dựng từ đá hoa cương nhập khẩu từ Pháp, mang vẻ đẹp trường tồn với thời gian. Mỗi khối đá được chạm khắc tinh xảo, ghép khít vào nhau một cách hoàn hảo, không cần sử dụng bất kỳ chất kết dính nào, thể hiện sự tỉ mỉ và kỹ thuật cao của người thợ xây dựng.

Hải đăng Kê Gà: Ngọn hải đăng cổ kính nhất Việt Nam.

Hải đăng Kê Gà: Ngọn hải đăng cổ kính nhất Việt Nam.

Đá hoa cương – biểu tượng cho sự trường tồn, bền vững theo năm tháng.

Hơn một thế kỷ trôi qua, những khối đá hoa cương vững chãi vẫn khít khao như minh chứng cho tài năng của kiến trúc sư Pháp. Ánh nắng ban mai rọi xuống, ngọn hải đăng lung linh, kiêu hùng, như thanh kiếm của biển cả. Tấm đá hoa cương lớn trước cửa, ghi khắc năm 1899, nhắc nhở về ngày khánh thành lịch sử.

Chinh phục cầu thang xoắn ốc

Chinh phục 183 bậc thang xoắn ốc bằng bê tông cốt sắt, bạn sẽ chạm đến đỉnh ngọn hải đăng cao 65m. Không gian bên trong chỉ rộng 3m và thu hẹp dần, có thể khiến một số người chóng mặt. Nhưng khi đứng trên cao, toàn cảnh mây trời, biển cả mênh mông sẽ hiện ra trước mắt, xua tan mọi mệt mỏi, mang đến cảm giác lâng lâng khó tả.

Hải đăng Kê Gà: Ngọn hải đăng cổ kính nhất Việt Nam

Hải đăng Kê Gà: Ngọn hải đăng cổ kính nhất Việt Nam

Cầu thang xoắn ốc xoáy sâu trong lòng hải đăng, như một sợi dây leo dẫn lối lên đỉnh tháp.

Chiêm ngưỡng bãi đá nằm

Bao quanh hải đăng Kê Gà là những bãi đá hoang sơ, ngổn ngang như được sắp đặt hữu ý. Những tảng đá tự nhiên với muôn hình vạn trạng, lớn nhỏ khác nhau, được thời gian và sóng biển bào mòn tạo nên một cảnh tượng hùng vĩ. Du khách thường chọn nơi đây để phơi nắng, hoặc ngồi câu trên những mỏm đá lớn, tận hưởng khung cảnh thanh bình.

Hoàng hôn biển, đẹp mê hồn!

Hoàng hôn là khoảnh khắc đẹp nhất ở hải đăng. Ráng chiều nhuộm đỏ bầu trời, phản chiếu lấp lánh trên mặt nước, tạo nên một khung cảnh thơ mộng và ngoạn mục. Lúc này, thủy triều rút, để lộ những bãi cát trắng và bãi đá nhấp nhô bao quanh ngọn hải đăng. Cảnh tượng thiên nhiên kỳ vĩ này đảm bảo bạn sẽ có vô số bức ảnh đẹp dù đứng ở bất cứ góc nào. Ngọn hải đăng là vị trí lý tưởng để ngắm hoàng hôn đẹp nhất Bình Thuận.

Thưởng thức câu cá và hải sản!

Buổi chiều, khi thủy triều rút xuống, những mỏm đá lớn là điểm hẹn lý tưởng cho những ai yêu thích câu cá. Bạn có thể thử tài câu cá, hoặc mua hải sản tươi ngon từ người dân địa phương và tổ chức tiệc nướng ngay trên bờ biển.

Cắm trại đêm hoang đảo

Hải đăng Kê Gà là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm cắm trại qua đêm. Tuy nhiên, bạn cần liên hệ trước với bộ đội biên phòng để được phép cắm trại. Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, từ lều trại đến đồ ăn thức uống, vì trên đảo không có dịch vụ. Đổi lại, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bình minh rực rỡ trên biển, một khoảnh khắc khó quên.

Hải đăng Kê Gà: Ngọn hải đăng cổ kính nhất Việt Nam

Hải đăng Kê Gà: Ngọn hải đăng cổ kính nhất Việt Nam

Chìm đắm trong khung cảnh bình minh tuyệt đẹp trên đảo, một trải nghiệm cắm trại khó quên! @Kênh Youtube Vũ Quyền

Khách sạn gần hải đăng Kê Gà?

Sonata Resort & Spa, khu nghỉ dưỡng 4 sao đẳng cấp, cách hải đăng Kê Gà chỉ 2km, là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ của bạn. Hệ thống phòng nghỉ sang trọng, cùng các tiện ích như bãi biển riêng, nhà hàng, spa, quầy bar… hứa hẹn mang đến trải nghiệm khó quên.

Km17, Đường 719, Xã Tiến Thành, huyện Tiến Thành, Phan Thiết, Bình Thuận.

Giá phòng mỗi đêm từ 1.546.071 VND

Hòn Lan, xã Tân Thành, Phan Thiết, Bình Thuận.

Giá phòng mỗi đêm từ 6.816.494 VND

Thôn Thuận Thành, xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

Giá phòng mỗi đêm từ 839.666 VND

Thôn Thuận Thành, xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

Giá phòng mỗi đêm từ 1.198.753 VND

Khách sạn 5 sao Phan Thiết

Khách sạn 4 sao Phan Thiết

Khách sạn 3 sao Phan Thiết

Khách sạn Mũi Né 5 sao

Khách sạn Mũi Né 4 sao

Khách sạn Mũi Né 3 sao

Resort Phan Thiết

Homestay Phan Thiết

Nhà Nghỉ Phan Thiết

Resort Mũi Né

Homestay Mũi Né

Khách sạn gần Biển Mũi Né

Điểm tham quan gần hải đăng Kê Gà

Hãy tận dụng cơ hội để khám phá những địa điểm hấp dẫn này:

Vịnh Đá Nhảy

Cách hải đăng Kê Gà khoảng 10km, Vịnh Đá Nhảy hiện ra với khung cảnh hùng vĩ, nơi những khối đá nhấp nhô tạo nên một tác phẩm điêu khắc kỳ vĩ của thiên nhiên. Những hình thù độc đáo, được sắp đặt một cách tài tình, khiến Vịnh Đá Nhảy trở thành một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng.

Bãi biển Cổ Thạch

Hải đăng Kê Gà: Ngọn hải đăng cổ kính nhất Việt Nam.

Hải đăng Kê Gà: Ngọn hải đăng cổ kính nhất Việt Nam.

Bãi biển Cổ Thạch mùa rêu đẹp đến ngỡ ngàng, như một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ. @yeutre.vn

Cánh đồng quạt gió

Nằm giữa Tuy Phong, Bình Thuận là cánh đồng quạt gió rộng lớn nhất với diện tích lên đến 400ha, thu hút giới trẻ bởi khung cảnh đẹp tựa trời Tây, trở thành điểm check-in lý tưởng.

Bãi đá Ông Địa

Nằm ở thành phố Phan Thiết, Bãi đá Ông Địa là điểm dừng chân lý tưởng trên hành trình khám phá. Nơi đây có bãi tắm hoang sơ, dịch vụ vui chơi sôi động, cùng cơ hội câu cá và thưởng thức đặc sản Bình Thuận.

Khám phá hải đăng Kê Gà, ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam, là một trải nghiệm đầy mê hoặc. Nằm ẩn mình giữa khung cảnh biển trời thơ mộng, Kê Gà mang trong mình lịch sử hào hùng và vẻ đẹp kỳ bí. Hãy lên kế hoạch du lịch Bình Thuận ngay hôm nay và thêm ngọn hải đăng trăm tuổi này vào danh sách những điểm đến không thể bỏ lỡ. Muốn tiết kiệm chi phí, đừng quên đặt vé máy bay, khách sạn, vé vui chơi và tour du lịch của chúng tôi.

Xem thêm: