273 lượt xem

KoTam: Khu du lịch hấp dẫn, điểm đến lý tưởng tại Buôn Ma Thuột

Khu du lịch KoTam là điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua khi du lịch Buôn Mê Thuột. Nơi đây thu hút du khách bởi khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và các hoạt động vui chơi giải trí độc đáo. Hãy cùng Traveloka khám phá vẻ đẹp của KoTam!

Buôn Ma Thuột, với khí hậu ôn hòa và văn hóa độc đáo, đã trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng ở Việt Nam. Không chỉ có thác nước hùng vĩ và vườn cà phê rộng lớn, Buôn Ma Thuột còn thu hút du khách bởi khu du lịch KoTam. Vậy điều gì khiến KoTam trở thành điểm đến được yêu thích? Hãy cùng khám phá!

Vài nét về khu du lịch KoTam

Khu du lịch KoTam tọa lạc tại số 789 đường Phạm Văn Đồng, phường Tân Hòa, thành phố Buôn Ma Thuột, cách trung tâm thành phố khoảng 9km (20 phút lái xe). Với vị trí thuận tiện, KoTam là điểm đến lý tưởng cho du khách khám phá vẻ đẹp của Buôn Ma Thuột.

Khám phá KoTam: Review chi tiết khu du lịch Buôn Ma Thuột

Khám phá KoTam: Review chi tiết khu du lịch Buôn Ma Thuột

Khám phá KoTam – điểm đến hấp dẫn tại Buôn Ma Thuột, trải nghiệm văn hóa độc đáo và thiên nhiên hùng vĩ. @kotam.vn

Nằm giữa khung cảnh núi rừng Tây Nguyên hoang sơ, KoTam là điểm du lịch đã hoạt động hơn 10 năm, trải rộng trên diện tích 13 hecta. Nơi đây mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo với khu vực câu cá thư giãn, khu nhà tre đậm chất làng quê và khu vườn chính rực rỡ sắc hoa. Khác với sự nhộn nhịp của thành phố Buôn Ma Thuột, KoTam thu hút du khách bởi vẻ đẹp bình yên của thiên nhiên, với những cánh rừng hoa khoe sắc, hồ nước êm đềm và những ngôi nhà sàn độc đáo.

Khám phá KoTam: Review chi tiết Buôn Ma Thuột

Khám phá KoTam: Review chi tiết Buôn Ma Thuột

KoTam: Nơi khung cảnh mộc mạc mang đến bình yên và thanh thản.

Vé tham quan khu du lịch KoTam có giá từ 20.000 – 30.000 VND/vé, tùy thời điểm và đối tượng. Chi phí cho các hoạt động và ăn uống bên trong dao động từ 10.000 – 300.000 VND/người, phụ thuộc vào dịch vụ, thời điểm và đối tượng.

Du lịch KoTam: Hướng dẫn đường đi

Cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 10km, bạn có thể dễ dàng đến khu du lịch KoTam bằng xe máy hoặc ô tô trong 20 phút. Đường đi khá đơn giản, bạn chỉ cần theo quốc lộ 26 và đi thẳng là đến. Nếu không có phương tiện cá nhân, bạn có thể di chuyển bằng xe buýt Quyết Thắng, cũng chỉ mất khoảng 20 phút để đến KoTam.

Mùa nào du lịch KoTam đẹp nhất?

Khu du lịch KoTam đẹp quanh năm, mỗi mùa khoác lên mình một diện mạo khác biệt. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm KoTam là từ tháng 9 năm nay đến tháng 3 năm sau. Đây là lúc hoa dã quỳ bung nở rực rỡ, tô điểm cho KoTam sắc vàng rực rỡ. Không chỉ có dã quỳ, 3 tháng đầu năm, KoTam còn say lòng du khách bởi sắc trắng tinh khôi của những bông hoa cà phê.

KoTam như khoác lên mình tấm áo mới, rực rỡ sắc hoa dưới nắng xuân dịu nhẹ. Không khí mát lành, khung cảnh thơ mộng như đưa bạn lạc vào xứ sở thần tiên. Hãy đến KoTam ngay để tận hưởng vẻ đẹp tuyệt vời này!

Ghé thăm KoTam vào dịp Tết Nguyên Đán (mùng 1 đến mùng 5) để hòa mình vào không khí lễ hội rộn ràng. Bạn sẽ được tham gia các trò chơi dân gian truyền thống, thưởng thức những màn biểu diễn ca nhạc và cồng chiêng đầy sôi động.

Khám phá KoTam: Review chi tiết du lịch Buôn Ma Thuột

Khám phá KoTam: Review chi tiết du lịch Buôn Ma Thuột

Màn biểu diễn cồng chiêng rực rỡ, đầy cuốn hút tại khu du lịch KoTam. @socongthuong.daklak.gov.vn

Khám phá điểm hấp dẫn KoTam

Khám phá Tây Nguyên: Bản sắc riêng biệt

Khu du lịch KoTam như một Tây Nguyên thu nhỏ, mang đến cho bạn trải nghiệm văn hóa độc đáo của người dân nơi đây. Không gian nhà rộng rãi tại KoTam có thể chứa đến 1000 người, mang đến cho du khách một không gian nghỉ dưỡng lý tưởng, dù không có người dân sinh sống.

Tới đây, bạn sẽ được trải nghiệm văn hóa độc đáo của đồng bào Ê Đê, Gia Rai. Chiêm ngưỡng những bức họa và nhạc cụ truyền thống, đồng thời hòa mình vào không khí lễ hội đặc sắc như đua thuyền, cúng voi, cúng bến nước – những nét văn hóa đặc trưng của Tây Nguyên, nơi bạn có thể cảm nhận sự hoang sơ và hùng vĩ của mảnh đất này.

Khám phá KoTam: Review chi tiết khu du lịch Buôn Ma Thuột

Khám phá KoTam: Review chi tiết khu du lịch Buôn Ma Thuột

Không khí lễ hội rộn ràng tại khu du lịch sinh thái KoTam. @Fanpage Kotam Ecotourism Destinations – Khu du lịch sinh thái Kotam

Tham gia cắm trại ngoài trời

Không chỉ có những chú voi dễ thương, khu du lịch KoTam còn thu hút du khách bởi những bãi cỏ mênh mông cạnh bờ hồ, tạo nên không gian lý tưởng cho những buổi cắm trại ngoài trời. Bãi cỏ xanh mướt, bờ hồ yên ả cùng bầu không khí trong lành là điểm cộng tuyệt vời cho một buổi picnic nhẹ nhàng. Ngoài cắm trại, bạn có thể tận dụng địa điểm này để chụp ảnh với những đạo cụ như khăn trải, giỏ trái cây và bộ cánh xinh đẹp. Lưu ý: KoTam không cho phép đốt lửa trại, nên hãy chuẩn bị đồ ăn nhẹ hoặc đồ ăn đã chế biến sẵn.

Khám phá KoTam - Buôn Ma Thuột: Review chi tiết

Khám phá KoTam – Buôn Ma Thuột: Review chi tiết

Hồ nước thơ mộng tại khu du lịch KoTam – Điểm đến lý tưởng cho chuyến picnic của bạn! @Thương mại tỉnh Đắk Lắk

Hương đồng nội, hoa dại nở rộ.

KoTam, điểm đến thu hút du khách Buôn Ma Thuột bởi những cánh đồng hoa rực rỡ sắc màu. Từng khóm hoa đua nở rực rỡ, khiến du khách có cảm giác như Tết đến sớm. Từ cổng vào, ven hồ, đến những căn nhà sàn giản dị đều được bao phủ bởi sắc hoa. Dạo bước trong KoTam, bạn sẽ lạc vào một thế giới hoa rực rỡ, một khung cảnh đẹp như tranh vẽ.

Khám phá KoTam: Du lịch Buôn Ma Thuột

Khám phá KoTam: Du lịch Buôn Ma Thuột

Cánh đồng hoa rực rỡ sắc màu, tô điểm thêm vẻ đẹp cho khu du lịch.

Đạp vịt giữa hồ xanh mát

Khám phá KoTam, bạn sẽ đắm chìm trong không khí vui nhộn của những trò chơi dân gian như nhảy dây, kéo co, ô ăn quan hay chèo thuyền thúng. Đặc biệt, đạp vịt là hoạt động được yêu thích nhất. Hai người cùng ngồi trên một chiếc thuyền vịt xinh xắn, lướt nhẹ trên mặt hồ, ngắm cảnh thiên nhiên thơ mộng và tận hưởng làn gió mát rượi của Tây Nguyên. Đó là trải nghiệm đơn giản nhưng vô cùng thú vị!

Khám phá KoTam: Review chi tiết khu du lịch Buôn Ma Thuột

Khám phá KoTam: Review chi tiết khu du lịch Buôn Ma Thuột

Đạp vịt là trò chơi thu hút đông đảo du khách. @Báo Gia Lai

Món ngon nên thử ở KoTam

Khám phá KoTam: Review chi tiết khu du lịch Buôn Ma Thuột

Khám phá KoTam: Review chi tiết khu du lịch Buôn Ma Thuột

Thưởng thức hương vị Tây Nguyên độc đáo tại nhà hàng của Khu du lịch sinh thái Kotam, với những món đặc sản ngon khó cưỡng.
@Fanpage Kotam Ecotourism Destinations – Khu du lịch sinh thái Kotam

Bước chân vào thiên đường du lịch KoTam, bạn sẽ không phải băn khoăn về bữa ăn bởi khu ẩm thực riêng biệt nơi đây phục vụ những món ngon đặc sản của núi rừng Tây Nguyên.

Bò một nắng

Bò một nắng, đặc sản nổi tiếng của huyện Krông Pa, là thịt bò tươi ngon được tẩm ướp gia vị đặc trưng của Tây Nguyên, phơi dưới nắng chảo lửa của vùng đất này. Hương vị thơm ngon, dai giòn cùng vị ngọt đậm đà của bò một nắng khiến nó trở thành món ăn hấp dẫn được nhiều người yêu thích.

Món ăn truyền thống này được người dân địa phương bảo quản kỹ lưỡng, chỉ cần nướng trên than hồng, dùng chày đập cho bò mềm ra là có thể thưởng thức. Thịt bò ráo nước nhưng vẫn mềm ngọt, nhai một miếng là cảm nhận vị ngọt tự nhiên hòa quyện cùng gia vị đậm đà, thơm ngon khó cưỡng.

Bò một nắng nướng chấm muối tiêu đã ngon, nhưng chấm cùng muối kiến vàng lại càng hấp dẫn. Hương vị thoang thoảng lá rừng, cay nồng của ớt quyện cùng vị ngọt đậm đà của thịt bò tạo nên một món ăn khó cưỡng, ăn hoài không biết chán.

Khám phá KoTam: Review chi tiết Buôn Ma Thuột

Khám phá KoTam: Review chi tiết Buôn Ma Thuột

Bò một nắng chấm muối kiến vàng, hương vị quê nhà khó cưỡng! @Đặc sản miền quê

Gà nướng cơm lam

Món ăn đặc trưng của người Ê Đê ở Đăk Lăk là gà nướng xiên tre, kết hợp với cơm lam dẻo thơm. Gà đi bộ được tẩm ướp gia vị cùng mật ong, nướng trên than hồng cho thịt săn chắc, dậy mùi thơm. Cơm được nấu trong ống tre non, cho vị ngọt thanh, dẻo bùi. Thưởng thức gà nướng xiên tre cùng cơm lam, chấm thêm nước chấm và rau ăn kèm, tạo nên hương vị đặc trưng, đậm đà của núi rừng Tây Nguyên.

Cách thưởng thức món này ngon nhất là dùng chính đôi bàn tay. Xé thịt gà nóng hổi, kẹp cùng cơm lam dẻo thơm và rau thơm, chấm thêm một chút muối. Gà nóng, cơm dẻo, rau thơm quyện hòa, tạo nên hương vị khó quên.

Khám phá KoTam: Review chi tiết khu du lịch Buôn Ma Thuột

Khám phá KoTam: Review chi tiết khu du lịch Buôn Ma Thuột

Gà nướng cơm lam thơm phức, đặc sản nức tiếng của khu du lịch KoTam, khiến du khách khó lòng bỏ qua. @VnExpress

Heo rừng nướng ống tre

Món ăn dân dã này được chế biến từ thịt heo có cả nạc lẫn mỡ, ống tre tươi, lá é trắng, ngò gai ta và tiêu xanh. Thịt heo được ướp gia vị đặc trưng của người Tây Nguyên, sau đó được nướng bên trong ống tre, giữ trọn hương vị thơm ngon, không bị khô.

Khám phá KoTam: Review chi tiết khu du lịch Buôn Ma Thuột

Khám phá KoTam: Review chi tiết khu du lịch Buôn Ma Thuột

Heo rừng nướng ống tre – Hương vị khó quên, hấp dẫn du khách. @vov.vn

Món ăn ở KoTam có mức giá hợp lý, dao động từ 50.000 đến 250.000 VND, có thể thay đổi tùy thời điểm.

Lưu ý tham quan KoTam

Khu du lịch KoTam mở cửa phục vụ du khách từ 8h00 đến 20h00 hàng ngày.

Dù nắng KoTam đẹp rực rỡ, nhưng cũng rất gắt. Hãy bảo vệ làn da bằng mũ rộng vành hoặc kem chống nắng để tránh sạm da và cháy nắng.

Chuẩn bị đôi giày bệt hoặc giày thể thao để chuyến vui chơi thêm phần thoải mái nhé!

Khu du lịch KoTam là thiên đường quà lưu niệm! Từ phấn hoa, nghệ đen đến sữa ong chúa, bạn sẽ tìm thấy những món quà độc đáo và chất lượng với mức giá hợp lý. Đừng quên mua về làm quà cho người thân và bạn bè, chắc chắn họ sẽ rất thích!

Khu du lịch KoTam là điểm đến lý tưởng để bạn khám phá nét đẹp văn hóa độc đáo của người dân Tây Nguyên. Nơi đây hội tụ những giá trị văn hóa truyền thống, mang đến cho du khách trải nghiệm chân thực và đầy cảm xúc. KoTam là điểm đến không thể bỏ qua khi bạn đến Buôn Ma Thuột. Đừng quên, chúng tôi luôn có nhiều ưu đãi hấp dẫn cho vé máy bay đến Buôn Ma Thuột. Nhanh tay đặt vé và bắt đầu hành trình khám phá Tây Nguyên ngay thôi!