273 lượt xem

Hòa mình thiên nhiên: Camping Hồ Dầu Tiếng

Hồ Dầu Tiếng, hồ thuỷ lợi lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á, nằm trên địa bàn 3 tỉnh Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước. Được hình thành từ việc chặn dòng thượng nguồn sông Sài Gòn, hồ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích cắm trại.

Hồ Dầu Tiếng, một công trình thuỷ lợi đồ sộ, được tạo nên bằng cách chặn dòng thượng nguồn sông Sài Gòn. Nằm trải dài trên địa bàn ba tỉnh Tây Ninh, Bình Dương và Bình Phước, hồ là nguồn cung cấp nước tưới chính cho đất nông nghiệp của Tây Ninh và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh và Long An. Sau 4 năm thi công, hồ Dầu Tiếng chính thức được khánh thành vào ngày 10/01/1985, trở thành hồ thuỷ lợi lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á.

Camping Hồ Dầu Tiếng là trải nghiệm thú vị bạn nên thử. Tự chuẩn bị đồ đạc và cắm trại theo ý thích, hoặc lựa chọn dịch vụ tour camping chuyên nghiệp. Các tour sẽ lo chu đáo mọi thứ, bạn chỉ cần tận hưởng chuyến đi.

Hồ Dầu Tiếng đẹp nhất khi nào?

Thời tiết đẹp nhất cho những chuyến camping là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, khi trời không mưa, mát mẻ, dễ chịu.

Mùa mưa ở Đông Nam Bộ kéo dài trong những tháng còn lại của năm, nhưng không quá khắc nghiệt như các vùng khác. Bạn có thể cân nhắc du lịch trong mùa này.

Camping Hồ Dầu Tiếng

Sau một tuần làm việc căng thẳng, tôi quyết định “recharge” bằng chuyến camping cuối tuần. May mắn tìm được dịch vụ Vivu 24h của bạn Thái Phong, một lựa chọn tuyệt vời để hòa mình với thiên nhiên. Dịch vụ camping hiện nay rất phổ biến, bạn có thể dễ dàng tìm thông tin trên các group hoặc Google.

Cách Sài Gòn khoảng 80km về hướng Bình Dương, sau 2 tiếng di chuyển trên con đường nhựa đẹp, chúng tôi đã đến bãi cắm trại. Khoảng 15h30, chúng tôi check-in và được hướng dẫn nhận lều trại.

Hòa mình thiên nhiên tại Camping Hồ Dầu Tiếng gần Sài Gòn.

Chiều dần buông

Nhóm 6 người nên lựa chọn lều Mông Cổ rộng rãi, thoải mái cho mọi người sinh hoạt chung. Lều Mông Cổ có sức chứa tối đa 8 người, giá trọn gói gồm lều, ăn tối và ăn sáng là 650.000 VND/người.

Lều Mông Cổ rất to và rộng

Khu vực này có toilet, chủ yếu để đi vệ sinh, hạn chế tắm rửa vì nước sạch không nhiều. Cắm trại thì phải chịu khó ở dơ một đêm thôi ^^

16h00 – 18h00: Sống ảo thả ga với những góc chụp đẹp lung linh, đón hoàng hôn rực rỡ trên nền núi Bà Đen hùng vĩ.

Hòa mình thiên nhiên Hồ Dầu Tiếng, gần Sài Gòn.

Chiều hoàng hôn rực rỡ

Ngoài ra, bạn còn có thể trải nghiệm chèo sup với giá 300.000 VND, thong dong thả trôi theo dòng nước mát dưới ánh chiều tà.

Hòa mình thiên nhiên Hồ Dầu Tiếng gần Sài Gòn.

Trôi bồng bềnh trên mặt nước, nắng chiều nhuộm vàng, tâm hồn thư thái.

Buổi tối, khi lều trại lên đèn lung linh, trang trí ấm cúng, là điều khiến mọi người mong chờ nhất.

Hòa mình thiên nhiên tại Camping Hồ Dầu Tiếng - Gần Sài Gòn

Hòa mình thiên nhiên tại Camping Hồ Dầu Tiếng – Gần Sài Gòn

Lều trại lung linh ánh đèn, rực rỡ trong đêm.

Bữa tối ấm cúng với thịt heo ba rọi, tôm, gà, khoai, bắp nướng thơm lừng, thêm nồi lẩu cá lăng nóng hổi và trái cây tráng miệng. Tiếng cười rôm rả bên bếp lửa, hòa cùng âm nhạc acoustic du dương, tạo nên một buổi tối thật chill.

Trải nghiệm cắm trại Hồ Dầu Tiếng - Gần Sài Gòn

Trải nghiệm cắm trại Hồ Dầu Tiếng – Gần Sài Gòn

Đêm nhạc acoustic

23h00, hãy cùng nghỉ ngơi, giữ gìn trật tự chung để không ảnh hưởng đến những người xung quanh. Sáng mai, hãy dậy sớm để tận hưởng không khí se lạnh và tiếng chim hót líu lo trong màn sương sớm.

Hòa mình thiên nhiên Hồ Dầu Tiếng, gần Sài Gòn!

Khung cảnh bình minh bình yên

Bữa sáng nhẹ nhàng với cà phê, trà gừng và mì ly, nhâm nhi từng ngụm cà phê, tận hưởng buổi sáng bình yên. 10h00, chúng tôi thu dọn, sắp xếp hành lý và bắt đầu hành trình trở về Sài Gòn. Chuyến đi ngắn ngủi nhưng đầy ắp những kỷ niệm đẹp.

Hòa mình thiên nhiên tại Hồ Dầu Tiếng gần Sài Gòn.

Chụp ảnh với lều trại

Một vài lưu ý khi camping

Hồ Dầu Tiếng rộng lớn với nhiều bãi cắm trại, hãy kiểm tra kỹ vị trí bãi cắm trại trước khi đến để tránh lạc đường.

Món ăn ổn, nhưng hơi thiếu rau. Bạn có thể mang thêm rau tự chuẩn bị để ăn cho đủ chất dinh dưỡng nhé!

Chèo sup an toàn với áo phao. Bảo vệ môi trường, không xả rác, dọn dẹp sạch sẽ sau khi rời đi. Sử dụng nước sạch tiết kiệm.

Hãy giữ yên tĩnh sau giờ tối muộn để tránh làm phiền những người ở các lều trại khác và cư dân xung quanh.

Chuẩn bị kem chống muỗi để tránh muỗi đốt. Nếu bạn dễ đau bụng, hãy mang theo thuốc để phòng ngừa nhé!

Điểm vui chơi gần Hồ Dầu Tiếng

Bạn có thể dành thêm thời gian để khám phá các điểm nổi tiếng khác ở Tây Ninh:

Núi Bà Đen

Nằm trong quần thể di tích văn hóa lịch sử núi Bà Đen, ngọn núi cao 996m được mệnh danh là nóc nhà Đông Nam Bộ. Nơi đây gắn liền với truyền thuyết về nàng Lý Thị Thiên Hương, người được tôn vinh là Bà Đen, linh thiêng và huyền bí.

Nơi đây có cáp treo đưa bạn lên chùa Bà Đen, ngôi chùa linh thiêng hơn 300 năm tuổi thờ Linh Sơn Thánh Mẫu, hoặc lên khu du lịch Sun World, nơi tọa lạc tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất Châu Á. Nếu bạn ưa thích thử thách, hãy thử trekking lên đỉnh núi, một trải nghiệm đầy thú vị!

Toà thánh Tây Ninh

Toà Thánh Tây Ninh, còn được gọi là Đền Thánh, là công trình tôn giáo của đạo Cao Đài. Khi vào bên trong, du khách cần bỏ giày dép ở khu vực được trông coi. Lưu ý không được chụp hình người lấy phông nền là Thánh nhãn, chỉ được chụp cảnh vật.

Hòa mình thiên nhiên Hồ Dầu Tiếng – Gần Sài Gòn

Sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc phương Đông và phương Tây, tạo nên một phong cách độc đáo và ấn tượng.

Chùa Thái Sơn núi Cậu

Nằm gần hồ Dầu Tiếng, ngôi chùa mang đậm nét kiến trúc phương Đông toát lên vẻ linh thiêng, thu hút đông đảo du khách thập phương đến cầu mong những điều tốt đẹp.

Chùa Thái Sơn núi Cậu

Tìm về chốn thanh tịnh giữa thiên nhiên Tây Ninh, bạn sẽ được đắm mình trong bầu không khí trong lành, yên bình nơi cõi Phật linh thiêng, xua tan mọi ưu phiền. Nơi đây, bạn có thể trekking lên núi Cậu, ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ, hoặc khám phá những địa danh nổi tiếng như chùa Thiền Lâm Gò Kén, hồ Núi Đá…

Khi ghé thăm đền, chùa, hãy nhớ đi nhẹ nói khẽ và ăn mặc lịch sự. Đây là những địa điểm tôn nghiêm, không chỉ là điểm check-in du lịch. Hãy tôn trọng quy định riêng của từng nơi, hạn chế tiếng ồn và việc quay phim chụp ảnh. Chúc bạn có những chuyến vui chơi ý nghĩa gần Sài Gòn!