273 lượt xem

Sapa đầu năm: Bắt trọn khoảnh khắc đẹp, thơ mộng và hùng vĩ

Năm mới đến rồi, hãy xách ba lô lên và khám phá Sapa! chúng tôi đã tổng hợp danh sách những điểm tham quan hấp dẫn nhất, cùng lưu lại và lên kế hoạch cho chuyến du lịch của bạn ngay thôi!

Sapa vào xuân như khoác lên mình tấm áo mới, rực rỡ sắc hoa cỏ. Khí trời se lạnh, cảnh sắc thơ mộng, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên tuyệt đẹp và lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ. Nơi đây, bạn có thể khám phá vô số địa điểm tham quan nổi tiếng, tạo nên những bức ảnh sống ảo độc đáo, thu hút triệu like.

Bạn đang băn khoăn về điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch Sapa? Đừng lo lắng! Bài viết này sẽ gợi ý 8 địa điểm hấp dẫn nhất, giúp bạn có một hành trình trọn vẹn. Nhanh tay lưu lại và chuẩn bị xách ba lô lên đường khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Sapa!

Sapa: Hơn cả ruộng bậc thang, nhiều điểm check-in hấp dẫn. Ảnh: Internet.

Sapa: Hơn cả ruộng bậc thang, nhiều điểm check-in hấp dẫn. Ảnh: Internet.

Khám phá bản sắc Sapa tại Bản Cát Cát

Bản Cát Cát, điểm du lịch quen thuộc ở Sapa, thu hút du khách bởi vẻ đẹp nguyên sơ. Nơi đây nổi tiếng với bậc thang đá dẫn xuống làng, được bao quanh bởi rừng cây xanh mát, dòng suối róc rách và những con thác hùng vĩ.

Cảnh sắc tuyệt đẹp ở bản Cát Cát.

Cảnh sắc tuyệt đẹp ở bản Cát Cát.

Du lịch Sapa, đừng bỏ lỡ trải nghiệm hái táo mèo và thưởng thức rượu táo độc đáo. Thay vì mang theo nhiều quần áo, hãy thử thuê trang phục truyền thống của người dân tộc bản địa, bạn sẽ có ngay bộ ảnh ấn tượng và độc đáo.

Xã Cát Cát, Sa Pa, Lào Cai.

Giờ mở cửa: 5h30 – 18h30

Giá vé tham quan: 70.000 VNĐ/ người

Giá thuê trang phục: 50.000 VNĐ/ bộ

Cát Cát: Chụp ảnh với trang phục dân tộc rực rỡ, trải nghiệm khó bỏ qua!

Cát Cát: Chụp ảnh với trang phục dân tộc rực rỡ, trải nghiệm khó bỏ qua!

Cát Cát mùa xuân: thiên đường chụp ảnh! (Ảnh: Mia)

Cát Cát mùa xuân: thiên đường chụp ảnh! (Ảnh: Mia)

Chinh phục đỉnh núi Fansipan

Được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương, đỉnh Fansipan thu hút du khách bởi những bức ảnh đẹp lung linh. Để chinh phục độ cao hơn 3100m, bạn sẽ trải nghiệm tàu hoả leo núi và cáp treo – một phần không thể thiếu trong hành trình chinh phục đỉnh cao.

Leo Fansipan - trải nghiệm khó quên tại Sapa. (Ảnh: Tiền Phong)

Leo Fansipan – trải nghiệm khó quên tại Sapa. (Ảnh: Tiền Phong)

Hành trình đưa bạn đến với khung cảnh hùng vĩ của thung lũng hoa và những dãy núi uốn lượn tuyệt đẹp. Sau khi tàu dừng lại, bạn sẽ chinh phục 600 bậc thang để lên đỉnh Fansipan, nơi bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Du lịch vào những ngày đầu xuân, bạn sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, săn mây và lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ. Hãy cùng gia nhập đoàn săn mây và tạo nên những bức ảnh độc đáo, một trải nghiệm khó quên.

Thị xã Sa Pa, thành phố Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Giờ mở cửa: 8h00 – 17h00

Giá vé tham quan:

Vé cáp treo người lớn: 700.000 VNĐ/người

Vé cáp treo trẻ em: 500.000 VNĐ/người.

Giá vé cáp treo Mường Hoa – trạm cáp treo Sapa: chiều đi 70.000 VNĐ/ người, chiều về 80.000 VNĐ/ người

Không gian cáp treo. Ảnh: Sunworld

Không gian cáp treo. Ảnh: Sunworld

Săn mây Sapa, trải nghiệm khó quên!

Săn mây Sapa, trải nghiệm khó quên!

Nhà thờ đá Sapa

Nhà thờ đá Sapa, được xây dựng từ năm 1895 theo phong cách Gothic La Mã cổ, là điểm thu hút du khách trong và ngoài nước. Là một trong số ít công trình còn sót lại từ thời Pháp thuộc, nơi đây mang vẻ đẹp cổ kính, thu hút du khách bởi kiến trúc độc đáo và không gian thanh bình.

Check-in nhà thờ đá Sapa ⛪️ #Sapa

Check-in nhà thờ đá Sapa ⛪️ #Sapa

Nằm giữa lòng Sapa, nhà thờ là điểm hẹn của các gian hàng ẩm thực đường phố và nhịp sống sôi động của người dân địa phương. Đặc biệt, chợ tình vào tối thứ bảy là sự kiện thu hút đông đảo du khách. Ghé thăm nhà thờ, bạn nên diện những trang phục mang phong cách cổ điển để hòa mình vào khung cảnh lãng mạn nơi đây.

Thị xã Sa Pa, thành phố Sa Pa, Lào Cai.

Giờ mở cửa: 8h00 – 18h00

Giá vé tham quan: miễn phí

Nhà thờ Sapa - điểm check-in yêu thích của du khách. (Ảnh: Hachi8)

Nhà thờ Sapa – điểm check-in yêu thích của du khách. (Ảnh: Hachi8)

Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng, với hình dáng uy nghi như đầu rồng vươn lên trời, hứa hẹn một hành trình chinh phục đầy mê hoặc. Cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ, muôn màu muôn vẻ trải dài suốt cung đường lên núi, sẽ khiến bạn mãn nhãn và lưu giữ những khoảnh khắc khó quên.

Từ đỉnh Hàm Rồng, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Sapa mờ sương, bao la và rộng lớn. Trên đường lên, đừng bỏ lỡ 3 điểm check-in hấp dẫn: trạm viễn thông Sapa, Sân Mây và vườn Lan, nơi bạn có thể chụp những bức ảnh đẹp ấn tượng.

Địa chỉ: Cách thị trấn Sapa 3km

Giờ hoạt động: 7h00 – 18h00

Giá vé tham quan:

Người lớn: 70.000 VNĐ/ người

Trẻ em: 20.000 VNĐ/ người

Toàn cảnh Sapa hùng vĩ từ đỉnh Hàm Rồng.

Toàn cảnh Sapa hùng vĩ từ đỉnh Hàm Rồng.

Cổng Trời

Cổng Trời, một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Sapa, là thiên đường săn mây lý tưởng. Nơi đây mang đến khung cảnh ngoạn mục của dãy Hoàng Liên Sơn và thung lũng, thay đổi theo từng khoảnh khắc trong ngày.

Cổng Trời: Nơi check-in độc đáo! 😉 @internet

Cổng Trời: Nơi check-in độc đáo! 😉 @internet

Từ Cổng Trời, vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ như in vào tầm mắt, gần đến khó tin. Nằm cách trung tâm Sapa hơn 18km, hành trình đến Cổng Trời đầy thử thách với con đường ngoằn ngoèo. Để đảm bảo an toàn, bạn nên di chuyển bằng xe số hoặc nhờ người bản địa chở đi.

San Sả Hồ, Sa Pa, Lào Cai

Giá vé tham quan: miễn Phí

Săn mây tuyệt vời tại Cổng Trời!

Săn mây tuyệt vời tại Cổng Trời!

Bản Tả Phìn

Cách xa sự nhộn nhịp của Bản Cát Cát, Tả Phìn mang đến một trải nghiệm yên bình hơn. Nằm cách thị trấn Sapa khoảng 12km, Tả Phìn chào đón bạn với khung cảnh thanh bình của những mái nhà lá ẩn sau thửa ruộng bậc thang trải dài.

Ruộng bậc thang Tả Phìn đẹp mê hồn!

Ruộng bậc thang Tả Phìn đẹp mê hồn!

Tả Phìn quyến rũ du khách bởi hang động kỳ ảo với thạch nhũ độc đáo, tu viện cổ kính mang kiến trúc phương Tây, cùng khung cảnh lãng mạn. Nét đẹp của Tả Phìn còn được tô điểm bởi sự hiếu khách của người dân và ẩm thực đặc sắc. Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm ngâm mình trong bồn tắm thảo dược độc đáo của người Dao đỏ, một nét văn hóa đặc trưng của vùng đất này.

Tả Phìn, Sa Pa, Lào Cai.

Giá vé: 20.000 VNĐ/ người

Tả Phìn giữ nguyên nét hoang sơ.

Tả Phìn giữ nguyên nét hoang sơ.

Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ, một trong tứ đại đỉnh đèo Tây Bắc, là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá và săn ảnh đẹp ở Sapa. Nơi đây thu hút du khách bởi vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng, là điểm dừng chân không thể bỏ qua khi du lịch Sapa.

Đèo Ô Quy Hồ, ranh giới giữa Lai Châu và Lào Cai, là thử thách cho những tay lái vững vàng. Đường đèo uốn lượn, bay bổng, đòi hỏi sự tập trung cao độ để vượt qua những khúc cua nguy hiểm. Nhưng phần thưởng xứng đáng đang chờ đợi bạn: khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, đẹp đến ngỡ ngàng.

Quốc lộ 4D, Sa Pa, Lào Cai.

Giá vé: miễn phí

Check-in đỉnh Ô Quy Hồ! ⛰️ @internet

Check-in đỉnh Ô Quy Hồ! ⛰️ @internet

Ô Quy Hồ: Thiên đường săn mây.

Ô Quy Hồ: Thiên đường săn mây.

Động Cốc San

Cách trung tâm Sapa khoảng 1 giờ di chuyển bằng xe máy, động Cốc San là tổ hợp hang động hoang sơ lớn nhất tỉnh Lào Cai. Nơi đây còn vô cùng mới lạ, là điểm đến hấp dẫn cho cả những tín đồ khám phá sành sỏi nhất. Sáng sớm là thời điểm lý tưởng để trải nghiệm vẻ đẹp nguyên sơ của động Cốc San.

Cốc San chào đón bạn với vẻ đẹp kỳ ảo của hệ thống nhũ đá đa dạng, tạo nên khung cảnh sinh động. Khám phá hang động bằng trekking là trải nghiệm khó quên, đưa bạn vào lòng đất kỳ bí. Đừng quên ghé thăm các thác nước tự nhiên ẩn mình trong lòng Cốc San để thêm phần thú vị cho chuyến phiêu lưu.

Quốc lộ 4D, Bát Xát, Sa Pa, Lào Cai

Giá vé: miễn phí

Động Cốc San: Điểm tham quan mới mẻ ở Sapa.

Động Cốc San: Điểm tham quan mới mẻ ở Sapa.

Khởi đầu năm mới bằng chuyến du lịch Sapa, bạn sẽ được “sạc pin” năng lượng tích cực, rũ bỏ mọi muộn phiền năm cũ. Bài viết này giới thiệu 8 địa điểm tham quan hấp dẫn, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm xê dịch đáng nhớ. Nhanh tay lưu lại và lên kế hoạch cho chuyến phiêu lưu của bạn!