273 lượt xem

Bali: Điểm đến bất ngờ, thu hút du khách

Bali, hòn đảo thiên đường của Indonesia, là điểm đến mơ ước của những ai yêu biển đảo, được mệnh danh là “xứ sở thần tiên” của Châu Á với vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng.

Bali, hòn đảo thiên đường của châu Á, là điểm đến mơ ước của những ai yêu biển đảo. Nằm trong xứ sở vạn đảo Indonesia, Bali quyến rũ du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng và những bãi biển tuyệt đẹp.

Bali, hòn đảo xinh đẹp nằm giữa lòng Ấn Độ Dương, không chỉ hấp dẫn du khách bởi những bãi biển tuyệt đẹp với cát trắng trải dài, nắng vàng rực rỡ, mà còn bởi những ngôi đền thờ Hindu cổ kính và thiêng liêng với lối kiến trúc độc đáo. Những ruộng bậc thang xanh ngắt, những ngôi làng truyền thống, cùng nền ẩm thực đặc sắc là những nét chấm phá thêm vào bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của Bali. Nơi đây, du khách sẽ được trải nghiệm một vẻ đẹp hoang sơ, đầy thu hút, và được khám phá những nét văn hóa độc đáo, để lại những kỷ niệm khó quên.

1. Tại sao lại chọn Bali?

Kết thúc hành trình tình nguyện đầy ý nghĩa tại Makassar, thành phố lớn của Sulawesi – một trong năm hòn đảo lớn nhất Indonesia, chúng tôi, hai chị em, vội vã lên chuyến bay đến Bali. Chuyến đi này là một cuộc phiêu lưu bất chợt, với kế hoạch sơ sài, chỉ có duy nhất khách sạn đã đặt sẵn.

Bali – Điểm đến không hẹn trước

Chuyến đi bất ngờ, không có trong kế hoạch khi chúng ta còn ở Việt Nam.

Hãy nhanh chóng làm thẻ Visa Debit để tận hưởng chuyến du lịch nước ngoài trọn vẹn. Thẻ sẽ giúp bạn thanh toán khách sạn với ưu đãi từ Traveloka, giải quyết tình huống thiếu tiền mặt khi đổi ngoại tệ khó khăn, và bảo vệ tài chính cá nhân. Mình cùng em gái đã trải nghiệm 3 ngày 3 đêm tuyệt vời ở Bali với thẻ Visa Debit, vừa tiết kiệm vừa an toàn.

Bali hấp dẫn tôi không phải vì biển, bởi tôi đã được chiêm ngưỡng nhiều bãi biển đẹp ở Indonesia trong 2 tháng tham gia chương trình tình nguyện.

2. Vị trí địa lý của Bali

Nằm cách thủ đô Jakarta khoảng 1.000 km về phía tây, đảo Bali có diện tích 5.780 km2, tựa như một chú gà con với chiếc mỏ hướng ra biển Ấn Độ Dương. Nơi đây được mệnh danh là một trong những hòn đảo nghỉ dưỡng đẹp nhất thế giới bởi vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng được thiên nhiên ưu ái ban tặng.

Bali – Điểm đến không hẹn trước

Bali, trong mắt chúng tôi, là một bức tranh xanh ngắt, mê đắm lòng người.

Bali có thời tiết ra sao?

Bali, giống như Sài Gòn, có hai mùa rõ rệt nhưng ngược thời gian. Mùa mưa kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4, còn lại là mùa khô. Dù là mùa nào, nhiệt độ Bali cũng chỉ dao động quanh 26-28 độ, vô cùng dễ chịu. Chính vì thế, Bali được mệnh danh là hòn đảo thiên đường.

Bali cực kỳ mát mẻ

Di chuyển đến Bali như thế nào?

Du lịch bằng đường hàng không giờ đây trở nên cực kỳ đơn giản và dễ dàng.

Bali – Điểm đến không hẹn trước

Hoàng hôn rực rỡ nhuộm hồng bầu trời khi máy bay bay từ Makassar đến Bali.

Bạn ở Đà Lạt, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nha Trang… muốn du lịch Bali? Hãy cân nhắc bay quá cảnh tại Kuala Lumpur hoặc Singapore. Cách này giúp bạn tiết kiệm chi phí, đặc biệt trong mùa cao điểm hoặc dịp lễ tết khi vé bay thẳng thường đắt hơn.

Bali – Điểm đến không hẹn trước

Chuyến bay nhẹ nhàng với hành lý khiêm tốn.

Bạn muốn tìm vé máy bay giá rẻ đến Bali? Hãy thử tìm kiếm trên các hãng hàng không như Malindo, Air Asia, Jetstar. Bạn có thể kiểm tra giá vé trên website của chúng tôi hoặc Skyscanner để so sánh giá và chọn chuyến bay phù hợp. Lưu ý, thời gian quá cảnh thường khoảng 8 tiếng.

Khám phá Bali: Lịch trình 3 ngày

Ngày 0: Makassar – Bali

Chuyến bay một tiếng đồng hồ đến Bali là một trải nghiệm tuyệt vời, ngắm hoàng hôn trên máy bay đẹp đến ngỡ ngàng. Đến Bali lúc 6 giờ tối, tôi nhận ra một điều cần lưu ý: ở đây, bạn phải trả giá. Là đất du lịch, người dân thường nói thách giá, đặc biệt là taxi. Quãng đường 3km từ sân bay về thành phố, giá taxi dao động khoảng 150.000 rupiahs (tương đương 350.000 VND). Taxi trong sân bay rất khó trả giá nên tôi chọn xe ôm, chỉ mất khoảng 50.000 rupiahs để về Kuta. Tiền ở Indonesia, bạn chỉ cần nhân với 1,8 là ra tiền Việt, rất dễ tính toán. Tuy nhiên, do tắc đường nghiêm trọng, tôi mất gần một tiếng đồng hồ mới về đến hostel. Lúc này, tôi mới thực sự cảm nhận được Việt Nam đúng là thiên đường. Hostel tôi thuê với giá hơn 1.000.000 VND/4 đêm, đã áp mã giảm giá trên chúng tôi a. Quá yêu thương!

Bali – Điểm đến không hẹn trước

Chiếc phòng giá rẻ của tụi mình

Khám phá Đảo Khỉ & Ubud

Cách Kuta 30km, Ubud là điểm đến lý tưởng để du khách khám phá bản sắc Bali đích thực. Từ kiến trúc độc đáo, ẩm thực phong phú đến cuộc sống bình dị của người dân, Ubud mang một nét quyến rũ riêng. Tôi chọn di chuyển bằng xe máy, thủ tục đơn giản chỉ cần chụp passport và thanh toán 100.000 rupiah/ngày. Ubud hiện là điểm thu hút đông đảo du khách, nhiều người ở lại đây trong thời gian dài. Những cửa hàng lưu niệm và quán cafe độc đáo cùng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng tạo nên một Ubud đầy sức hút. Phong tục tập quán của người dân Bali, đặc biệt là việc thắp hương và làm lễ ngay trước nhà, là nét văn hóa đặc sắc thu hút du khách.

Bali – Điểm đến không hẹn trước

Ngôi đền cổ kính rêu phong trên đường đến Ubud.

Công viên khỉ ở Ubud nổi tiếng với những chú khỉ tinh nghịch. Chúng có thể “mượn” đồ của du khách một cách rất tự nhiên, thậm chí còn đánh trả nếu bạn cố lấy lại. Nhiều chiếc iPhone đời mới đã “biến mất” vào rừng sâu cùng những chú khỉ. Hãy cẩn thận, đồ vật trong tay bạn có thể không còn là của bạn khi rời khỏi công viên!

Bali – Điểm đến không hẹn trước

Những chú khỉ “xã hội đen”

Chiều tối quay lại Kuta, tối đi ăn quẩy. Bar ở Bali muôn hình vạn trạng, từ sang trọng đến bình dân. Không khí náo nhiệt, vui vẻ đến mức khó kiểm soát. Tối đó, cùng lũ bạn (chúng nó sang sau), tôi ghé 5 bar và tiêu tốn 400.000 rupiahs.

Bali – Điểm đến không hẹn trước

Cuộc phiêu lưu đêm khuya của nhóm tình nguyện ở Bali: Quẩy hết mình tại bar!

Pura Lempuyang: Đền thờ Hindu

Nằm cách Kuta khoảng 100km, Uluwatu là điểm đến yêu thích của tôi khi đến Bali. Sáng sớm, tôi và bạn bè háo hức đến thăm đền thờ. Ngay khi ra khỏi khách sạn, chúng tôi gặp một cảnh sát đang xin bữa sáng và phải “lót tay” 100.000 Rupiahs vì không có bằng lái xe quốc tế. Ở Bali, việc “lót tay” khá phổ biến, giống như ở Việt Nam. Tuy nhiên, khi trở về khách sạn, nhân viên lễ tân nói rằng chỉ cần 50.000 Rupiahs là đủ.

Rời xa phố thị ồn ào, bạn sẽ lạc vào thiên đường với 30km đường ven biển xanh mát, rộng rãi. Dọc đường, những bãi biển cát đen độc đáo, được tạo nên từ nham thạch qua thời gian, là điểm nhấn thu hút. Nơi đây, khung cảnh hoang sơ, vắng vẻ, như dành riêng cho những tâm hồn yêu thích sự bình yên và thích thú với những bức ảnh sống ảo tuyệt đẹp.

Bãi cát đen ở Bali

Cây xanh hai bên đường, rừng rậm uốn lượn, tạo cảm giác như đang lạc vào thiên nhiên hoang sơ. Nét văn hóa đặc trưng của vùng đất này sẽ theo bạn suốt hành trình. Và đừng quên, nhiệt độ lý tưởng 28 độ C sẽ khiến bạn thêm yêu chuyến đi.

Đền thờ Hindu tại Pura Lempuyang

Để thể hiện sự tôn trọng khi đến đền thờ, bạn nên mặc quần dài hoặc váy dài. Nếu không mang theo, đừng lo, chúng tôi sẽ cung cấp miễn phí khăn quấn kín đáo và đẹp mắt cho bạn.

Ngày trước, việc chụp ảnh ở đây khá nhanh chóng. Tuy nhiên, hiện tại bạn có thể phải chờ khoảng 15 – 20 phút để lưu lại khoảnh khắc này. Dù phải chờ đợi, nhưng chắc chắn bạn sẽ thấy thời gian đó là hoàn toàn xứng đáng.

Ngày 3: Tanah Lot và Uluwatu

Cả hai địa điểm này đều yêu cầu vé vào cửa, khoảng 100.000 Rupiahs (nếu nhớ không nhầm). Tanah Lot, nằm cách Kuta khoảng 20km, được xem là biểu tượng tôn giáo của Bali. Theo truyền thuyết, vào năm 1546, một tu sĩ Ấn Độ đã đến Bali và bị vẻ đẹp nơi đây thu hút. Ông thuyết phục người dân dựng đền để truyền bá đạo Hindu, biến Tanah Lot thành một điểm hành hương của các tín đồ từ nhiều quốc gia.

Tanah Lot

Cách trung tâm Kuta 25km, Uluwatu là một thắng cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, được con người dày công gìn giữ và phát triển. Đến đây, tôi mới thấy cách xây dựng và phát triển du lịch của Bali ấn tượng đến mức nào. Sáng sớm hôm sau, tôi bay ngược về Jakarta và tiếp tục hành trình đến Singapore.

Bali: Điều gì khiến bạn nuối tiếc nhất?

Bali – Điểm đến không hẹn trước

Tôi mong muốn được quay lại Bali nhiều lần nữa.

Nuối tiếc vì chỉ ở Bali 3-4 ngày thay vì ít nhất 1 tuần, khiến tôi chưa thể khám phá trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây. Nhưng có lẽ đó là tín hiệu vũ trụ, mở ra cơ hội cho tôi quay lại Bali trong tương lai, trải nghiệm những khía cạnh khác của hòn đảo tuyệt vời này.

Bài viết tham gia chương trình “Chúng Tôi Go Global” của tác giả Phạm Xuân Thành.

Khám phá thế giới cùng chúng tôia GoGlobal, chương trình viết blog giới thiệu những địa điểm đẹp trên toàn cầu thuộc khuôn khổ chúng tôia Go & Share. Nắm bắt cơ hội tuyệt vời để chia sẻ những điểm du lịch độc đáo với mọi người, đồng thời nhận được 1.200.000 VND cho mỗi bài viết chất lượng và cơ hội trở thành Cộng tác viên của chúng tôia. Tham khảo thêm thông tin chi tiết tại: https://trv.lk/goglobal