273 lượt xem

Châu Đốc: 8 điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua

Châu Đốc có gì vui? Câu hỏi khiến nhiều du khách phân vân. Khám phá các địa điểm du lịch hấp dẫn tại Châu Đốc, từ miếu, chùa, núi, sông đến những món ngon độc đáo, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn chuyến đi đáng nhớ.

Nằm cạnh biên giới Việt Nam – Campuchia, Châu Đốc là một thành phố lớn của tỉnh An Giang, sánh ngang với Long Xuyên. Nơi đây thu hút du khách bởi sự giao thoa văn hóa đặc sắc của người Kinh, Chăm, Hoa và Khmer, cùng cảnh quan thiên nhiên trù phú và những câu chuyện tâm linh đầy bí ẩn.

Châu Đốc, với sự kết hợp hài hòa của bốn nền văn hóa dân tộc, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo. Từ kiến trúc độc đáo, tôn giáo đa dạng đến ẩm thực phong phú, Châu Đốc chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ. Hãy cùng khám phá những điểm đến hấp dẫn nhất, không thể bỏ qua tại thành phố biên giới này!

Châu Đốc: 8 điểm vui chơi hấp dẫn!

Châu Đốc: 8 điểm vui chơi hấp dẫn!

Châu Đốc có gì thú vị? Khám phá ngay tại @thamhiemmekong.com

Châu Đốc, An Giang đẹp nhất mùa nào?

Để chuyến du lịch Châu Đốc thêm trọn vẹn, bạn nên lựa chọn thời điểm phù hợp. Từ tháng 8 đến tháng 11 là thời điểm lý tưởng để trải nghiệm mùa nước nổi đặc trưng của miền Tây. Lúc này, Châu Đốc khoác lên mình vẻ đẹp thơ mộng, là dịp để bạn khám phá nét đẹp văn hóa, ẩm thực độc đáo và tham gia các hoạt động du lịch hấp dẫn.

Du lịch Châu Đốc vào khoảng cuối tháng 11 – đầu tháng 12 để chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa chín vàng sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc chi phí du lịch vì giá thành có thể khá cao trong thời điểm này.

Thời điểm lý tưởng để du lịch Châu Đốc là từ tháng 1 đến tháng 4 âm lịch, đặc biệt là vào dịp đầu xuân khi du khách đổ về viếng Miếu bà Chúa Xứ cầu mong may mắn, bình an. Hội bà Chúa Xứ núi Sam diễn ra từ 23 đến 27/4 âm lịch cũng là dịp thu hút đông đảo du khách.

Châu Đốc: 8 điểm vui không thể bỏ qua!

Châu Đốc: 8 điểm vui không thể bỏ qua!

Miếu Bà Chúa Xứ Châu Đốc rộn ràng du khách thập phương mỗi dịp đầu năm. @klook.com

Di chuyển đến Châu Đốc bằng cách nào?

Du lịch Châu Đốc từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây, Nam Bộ, bạn có thể lựa chọn đi xe khách với giá khoảng 170.000 – 200.000 VND/lượt. Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy.

Giá vé máy bay thường cao hơn nếu bạn mua vé vào sát giờ bay hoặc trong ngày lễ tết, cuối tuần, mùa cao điểm du lịch. Để tiết kiệm chi phí, bạn nên đặt vé từ sớm.

Khám phá 8 điểm vui chơi hấp dẫn nhất Châu Đốc!

Khám phá 8 điểm vui chơi hấp dẫn nhất Châu Đốc!

Bạn có thể bay đến TP.HCM hoặc Cần Thơ, sau đó di chuyển đến Châu Đốc.

3. Châu Đốc có gì vui?

Châu Đốc không chỉ nổi tiếng với Miếu bà Chúa Xứ núi Sam, biểu tượng du lịch, mà còn ẩn chứa nhiều điểm đến hấp dẫn khác. Du khách đến Châu Đốc có thể khám phá:

Phước Điền Tự – Chùa Hang

Nằm ẩn mình trên quốc lộ 91, Xã Vĩnh Tế, Châu Đốc, An Giang, Phước Điền Tự – Chùa Hang là nơi lý tưởng để bạn tìm về chốn thanh bình. Phong cảnh hữu tình, không khí trong lành, yên tĩnh, chùa mang đến không gian tôn nghiêm, giúp bạn tạm gác lại những muộn phiền và tìm lại sự an yên trong tâm hồn.

Chợ Châu Đốc

Chợ Châu Đốc là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Châu Đốc. Nơi đây mở cửa từ 5h30 – 18h00 hàng ngày, tấp nập với đủ loại hàng hóa, từ thực phẩm tươi ngon đến những món quà lưu niệm độc đáo. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng nét đẹp văn hóa truyền thống Khmer qua các sản phẩm thủ công, trang phục độc đáo, và thưởng thức những đặc sản An Giang hấp dẫn.

Khám phá 8 điểm vui chơi hấp dẫn ở Châu Đốc!

Khám phá 8 điểm vui chơi hấp dẫn ở Châu Đốc!

Chợ Châu Đốc nức tiếng với đủ loại mắm cá ngon tuyệt! 🐠🐟 @bazantravel.com

Núi Sam

Núi Sam, một địa danh nổi tiếng ở Châu Đốc, thu hút du khách bởi vẻ đẹp hùng vĩ và không khí trong lành. Leo lên đỉnh núi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp, hít thở bầu không khí mát lành, và tận hưởng cảm giác thư thái, sảng khoái.

Núi Sam không chỉ đẹp thơ mộng, hữu tình, mà còn là địa điểm lý tưởng để bạn check in và có những tấm hình triệu like. Phong cảnh tuyệt đẹp sẽ giúp bạn lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ trên đỉnh núi.

Tây An cổ tự

Du lịch Châu Đốc, bạn có thể ghé thăm Tây An cổ tự, tọa lạc trên núi Sam. Chùa mang đến không gian yên tĩnh, thoáng đãng, nơi bạn tìm thấy sự bình yên.

Châu Đốc: 8 điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua!

Châu Đốc: 8 điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua!

Tây An Cổ Tự, ngôi chùa cổ kính, là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Châu Đốc. @dalaco.travel

Chùa Tây An kết hợp tinh hoa kiến trúc cổ Việt Nam với nét độc đáo của phong cách Nam Bộ, mang đậm dấu ấn Ấn Độ. Du khách đến đây không chỉ viếng chùa mà còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc độc đáo, hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại.

Lăng Thoại Ngọc Hầu

Lăng Thoại Ngọc Hầu, di tích quốc gia tự hào của người dân An Giang, là điểm đến không thể bỏ qua khi du khách đặt chân đến Châu Đốc. Nơi đây lưu giữ dấu ấn về cuộc đời và sự nghiệp của vị khai quốc công thần, mang đến cho du khách cơ hội tìm hiểu thêm về lịch sử và văn hóa địa phương.

Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam

Châu Đốc không chỉ nổi tiếng với những điểm du lịch tâm linh, mà còn là điểm đến hấp dẫn với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. Nơi đây thu hút du khách bởi Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam linh thiêng, điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất vùng.

Miếu Bà thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài nước mỗi năm, với mong muốn cầu bình an và may mắn. Không gian linh thiêng và uy nghiêm của miếu thể hiện rõ nét tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt Nam.

Nằm uy nghi trong chính điện Miếu Bà, Tượng Bà được tôn nghiêm, quanh năm trầm hương nghi ngút. Người dân tin rằng, lòng thành kính sẽ được Bà phù hộ, mang đến bình an, may mắn và sức khỏe dồi dào.

Châu Đốc: 8 điểm vui chơi hấp dẫn.

Châu Đốc: 8 điểm vui chơi hấp dẫn.

Miếu Bà Chúa Xứ lung linh ánh đèn khi màn đêm buông xuống. @nucuoimekong.com

Đình thần Châu Phú

Đình thần Châu Phú tọa lạc tại số 228 Đường Trần Hưng Đạo, Châu Đốc, An Giang, là một điểm đến hấp dẫn với kiến trúc độc đáo. Đình được xây dựng theo kiểu ba gian hai chái đặc trưng của Nam Bộ, kết hợp với nhiều cửa sổ mang phong cách Pháp, tạo nên một vẻ đẹp riêng biệt.

Đình làng toát lên vẻ thanh tịnh và uy nghiêm, thu hút du khách bởi kiến trúc độc đáo, ẩn chứa giá trị lịch sử. Nơi đây là minh chứng cho nét đẹp văn hóa tín ngưỡng độc đáo của người dân địa phương.

Tượng đài cá Basa

Châu Đốc có gì vui? Ghé thăm công viên ngã ba sông, nơi không gian thoáng đãng, mát mẻ và tượng đài cá basa 14m bằng bê tông sẽ khiến bạn ấn tượng.

Công trình không chỉ là lời tri ân đến loài cá basa, biểu tượng của cuộc sống ngư dân, mà còn là lời ngợi ca tinh thần cần cù, sáng tạo của họ trong việc thuần dưỡng cá basa và các loại thủy sản, góp phần mang đến cuộc sống ấm no, thịnh vượng.

Châu Đốc: 8 điểm vui chơi không thể bỏ qua!

Châu Đốc: 8 điểm vui chơi không thể bỏ qua!

Tượng đài cá Basa độc đáo, điểm nhấn mới cho Châu Đốc. @thamhiemmekong.com

4. Khách sạn ở Châu Đốc

Victoria Chau Doc Hotel

Victoria Nui Sam Lodge

Hostel Đặng Lợi

Little Saigon Homestay

Khách sạn Hoàng Đức

Minh Trang Motel

Resort Phong Lan (Bến Đá Núi Sam)

Dang Khoa 1 Hotel

Ngoc Linh Motel Chau Doc

Khách sạn Hùng Cường

Murray Guesthouse

Kinh nghiệm du lịch Châu Đốc

Chúng tôi đã cùng bạn khám phá Châu Đốc, giờ là lúc lên kế hoạch cho chuyến đi của riêng bạn! Để hành trình thêm trọn vẹn, hãy tham khảo những bí kíp du lịch hữu ích từ chúng tôi dưới đây nhé!

Miếu Bà, đặc biệt vào dịp đầu năm hay các ngày lễ, rằm, thu hút đông đảo du khách. Do lượng người đông đúc, bạn nên cẩn trọng với tiền bạc, tư trang để tránh bị móc túi hoặc trộm cắp. Nên hạn chế mang theo nhiều trang sức hay đồ dùng có giá trị khi đến những nơi đông người như vậy.

Châu Đốc quyến rũ du khách không chỉ bởi cảnh sắc thơ mộng mà còn bởi nền ẩm thực phong phú. Bún cá đậm đà, gỏi sầu đâu chua ngọt, xôi Xiêm thơm nức, cà na đập dập giòn tan, bánh bò thốt nốt béo ngậy, lẩu mắm đậm vị, bò tái me chua cay, cá lóc nướng trui thơm lừng,… Mỗi món ăn đều mang nét đặc trưng riêng, tạo nên hương vị khó quên cho du khách. Hãy dành thời gian khám phá ẩm thực Châu Đốc để chuyến đi thêm trọn vẹn!

Châu Đốc: 8 điểm đến không thể bỏ qua!

Châu Đốc: 8 điểm đến không thể bỏ qua!

Bún cá Châu Đốc: Hương vị đặc trưng của miền Tây sông nước. @naunuong.net

Châu Đốc nổi tiếng với những điểm du lịch ngoài trời, đòi hỏi bạn di chuyển nhiều dưới thời tiết nắng nóng. Hãy chuẩn bị trang phục gọn nhẹ, thoải mái, kèm theo áo khoác, ô mũ và kem chống nắng để bảo vệ bản thân.

Khám phá hết nét đẹp Châu Đốc, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm các điểm du lịch hấp dẫn khác của An Giang như rừng tràm Trà Sư, chợ Tịnh Biên, khu du lịch Núi Cấm,… Chắc chắn bạn sẽ có những kỷ niệm khó quên.

Châu Đốc: 8 điểm đến hấp dẫn bạn nhất!

Châu Đốc: 8 điểm đến hấp dẫn bạn nhất!

Rừng tràm Trà Sư – điểm đến hấp dẫn, không thể bỏ qua khi du lịch An Giang.

Châu Đốc nổi tiếng với đặc sản đa dạng. Bạn có thể mua thốt nốt ngâm, đường thốt nốt, tung lò mò, bánh phồng cá linh, bánh bò thốt nốt, mắm cá, quả mây gai, khô, bánh ngọt Chăm, cà na đập,… làm quà cho người thân.

Châu Đốc níu chân du khách bởi 8 món đặc sản khó quên: bún cá Châu Đốc, lẩu mắm, bún gỏi, bánh xèo, cháo lòng, hủ tiếu, nem nướng, và đặc biệt là vị ngọt thanh của trái cây miệt vườn.

An Giang – điểm đến hấp dẫn với 27 địa điểm du lịch độc đáo, từ những ngôi chùa linh thiêng, những cánh đồng lúa bạt ngàn đến những vườn trái cây trĩu quả. Khám phá An Giang, bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên!