273 lượt xem

Bình Thuận: Hành trình đầy nắng gió, vẻ đẹp mê hoặc

Bỏ qua Vũng Tàu, Đà Lạt, cùng khám phá Bình Thuận, nơi chứa đựng vô số điều thú vị đang chờ bạn! Việt Nam còn nhiều điểm du lịch hấp dẫn, hãy cùng trải nghiệm Bình Thuận, bạn nhé!

Trước đây, Vũng Tàu và Đà Lạt là những điểm đến quen thuộc, nhưng sau chuyến đi Bình Thuận, tôi đã bị mê hoặc bởi những đồi cát hoang sơ và bãi biển vắng vẻ. Khao khát xê dịch trong tôi bùng cháy, thôi thúc tôi lên đường khám phá những vùng đất mới.

Bình Thuận, với vẻ đẹp hoang sơ và nét quyến rũ riêng, đang chờ bạn khám phá. Hãy tạm gác lại Vũng Tàu, Đà Lạt quen thuộc và cùng tôi đến Bình Thuận, nơi chứa đựng những trải nghiệm mới mẻ và thú vị.

Nào mình cùng đi Bình Thuận!

Chiều tà nhuộm vàng rực Mũi Né, nắng ấm áp len lỏi qua từng kẽ lá, tạo nên khung cảnh thơ mộng, trữ tình.

Di chuyển đến Bình Thuận

Bình Thuận, tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ, cách TP.HCM 200km và Hà Nội hơn 1500km. Bạn có thể lựa chọn 4 phương tiện di chuyển phổ biến để đến đây.

Nào mình cùng đi Bình Thuận!

Hành trình phiêu lưu bằng xe máy trên cung đường đẹp như tranh vẽ, mang đến trải nghiệm khó quên.

Nóng cháy Bàu Trắng, hoang mạc thu nhỏ

Bàu Trắng, một tiểu hoang mạc, phơi mình dưới nắng gắt, gió nhẹ lướt qua cát bỏng. Nơi đây, giữa mênh mông cát trắng, con người chợt nhận ra sự nhỏ bé của mình trước vũ trụ bao la.

Nào mình cùng đi Bình Thuận!

Những đồi cát vàng tuyệt đẹp

Giữa mênh mông cát trắng, một ốc đảo xanh mát hiện lên như một phép màu. Những cành cây đung đưa trong gió, mang đến sự sống cho vùng đất khô cằn. Thiên nhiên thật kỳ diệu, tạo nên sự tương phản tuyệt vời giữa sa mạc và ốc đảo.

Bàu Trắng đẹp yên bình, với cát trắng mịn màng, nước trong veo và bầu trời xanh ngắt.

Dạo bước ở Suối Tiên

Nằm ẩn mình giữa thành phố Phan Thiết, Suối Tiên (hay còn gọi là Suối Hồng) là điểm đến hấp dẫn du khách khi ghé thăm Bình Thuận. Dòng suối nhỏ uốn lượn quanh những đồi cát đỏ, tạo nên khung cảnh thơ mộng. Xung quanh là những gian hàng phục vụ đồ ăn, nước uống, mang đến cho du khách trải nghiệm trọn vẹn.

Nào mình cùng đi Bình Thuận!

Suối Tiên đẹp mê hồn, ai ơi ghé thăm!

Bước vào giữa dòng suối, như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Các nhũ cát được gió và nước tạo tác tinh xảo thành những tuyệt tác siêu lạ mắt. Len lỏi qua cồn cát, ngâm chân dưới làn nước mát, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật của tự nhiên. Suối Tiên đã dành tặng cho bạn món quà tuyệt vời giữa trưa hè oi ả.

Thỏa sức chụp ảnh bên những đụn cát trắng muốt như thế này, bạn sẽ có những bức ảnh đẹp tuyệt vời!

Là người thích khám phá, tôi leo lên đồi cát để ngắm Suối Tiên từ trên cao. Một bên là rừng dừa nghiêng mình trong gió, một bên là đồi cát đỏ trải dài bất tận. Cát nóng rát chân, khiến tôi chỉ chụp vài tấm ảnh kỷ niệm rồi vội chạy xuống suối, ngâm chân vào dòng nước mát lạnh.

Thăm Trường Dục Thanh, tìm dấu chân Bác.

Trường Dục Thanh – cái tên gắn liền với những bài giảng lịch sử cấp 3, nơi Bác Hồ từng dừng chân dạy học, đã trở thành điểm đến đầy ý nghĩa đối với một người yêu sử như tôi. Được xây dựng bởi các sĩ phu yêu nước ở Phan Thiết vào năm 1907, trường là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh truyền đạt kiến thức trước khi bắt đầu hành trình tìm đường cứu nước (năm 1911). Wikipedia ghi lại, Dục Thanh là minh chứng cho tinh thần yêu nước và khát vọng tự do của thế hệ cha anh đi trước.

Một góc của Trường Dục Thanh

Trường Dục Thanh khác biệt với những ngôi trường truyền thống bởi lối kiến trúc độc đáo. Khu di tích là những dãy nhà cổ kính, ẩn mình trong mảng xanh mát của cây ăn quả sum suê. Giếng nước và cây khế Bác Hồ là điểm nhấn đặc biệt. Hơn 100 năm trước, Bác Hồ đã dùng nước giếng mát để tưới cây trong vườn trường, nơi lưu giữ dấu ấn lịch sử thiêng liêng.

Khuôn viên trường rợp bóng cây trái, trĩu quả ngọt ngào.

Trường Dục Thanh có hai nhà lớn dùng làm phòng học, trang bị hai chiếc bảng đen và các bộ bàn ghế. Những vật dụng này được giữ gìn cẩn thận nên vẫn còn rất đẹp. Từ cửa sổ, bạn có thể nhìn ra sân trường, nơi hồ sen rực rỡ khoe sắc, tạo nên một khung cảnh duyên dáng. Phía bên phải phòng học là khu vực làm việc của giáo viên thời đó.

Nào mình cùng đi Bình Thuận!

Chiếc trống trường năm ấy

Ngọa Du Sào, nằm phía sau gian phòng học, là nơi các thầy xưa lui tới đọc sách, chấm bài. Được cụ Nguyễn Thông xây dựng năm 1880, nơi đây vốn là nơi ở của cụ, với gác trên được dùng để uống trà, ngâm thơ.

Khám phá bí ẩn Tháp Poshanư

Nằm uy nghi trên đồi Bà Nài, Tháp Poshanư, một trong những di sản còn sót lại của vương triều Chăm ở Bình Thuận, hiện lên giữa nền trời trong xanh mùa hạ. Giống như những tháp Chăm khác ở Phú Yên, Tháp Poshanư mang nét tinh hoa kỹ nghệ trang trí đặc trưng của người Chăm xưa, được xây dựng bằng gạch nung đỏ.

Toàn cảnh tháp Poshanư

Công trình này được xây dựng vào cuối thế kỷ VIII, đầu thế kỷ IX để thờ thần Shiva. Đến thế kỷ XV, người dân bổ sung quần thể tháp để thờ công chúa Poshanư, người được yêu mến. Nền văn minh Champa một thời hưng thịnh được thể hiện rõ nét trong các cụm tháp Chăm ở miền Trung. Nếu có dịp, hãy ghé thăm để hiểu thêm về lịch sử và văn hóa độc đáo của Champa.

Chuyến đi Bình Thuận năm ấy như vẽ đường cho tình yêu xê dịch của tôi bùng cháy. Từ đó, Vũng Tàu, Đà Lạt không còn là điểm đến quen thuộc mỗi khi tôi muốn thoát khỏi ngày thường. Thay vào đó, tôi đã đi xa hơn, khám phá những vùng đất mới cùng những người bạn đồng hành. Hy vọng bạn cũng sẽ có những chuyến đi định mệnh như thế, bởi Việt Nam còn vô số điều kỳ diệu đang chờ bạn khám phá!