273 lượt xem

Khám phá Cung điện Buckingham: 1001 mẹo du lịch Hoàng gia

Bạn muốn ghé thăm Cung điện Buckingham, biểu tượng Hoàng gia Anh? Khám phá ngay những kinh nghiệm du lịch bổ ích để chuyến thăm của bạn thêm trọn vẹn!

Cung điện Buckingham, nơi ở của Hoàng gia Anh, là biểu tượng của chế độ quân chủ Anh, thu hút du khách khắp thế giới bởi kiến trúc độc đáo. Không ít người ví von, du lịch Anh mà chưa đến thăm Cung điện Buckingham thì chưa được xem như đã đến Anh.

Cung điện Buckingham, nơi ở chính thức của Hoàng gia Anh, luôn thu hút du khách bởi vẻ đẹp tráng lệ và lịch sử hào hùng. Bạn hoàn toàn có thể tham quan Cung điện, khám phá những căn phòng xa hoa, ngắm nhìn bộ sưu tập nghệ thuật quý giá và tận hưởng không khí hoàng gia.

Để đến Cung điện, bạn có thể đi tàu điện ngầm đến ga Green Park hoặc Victoria, hoặc đi xe buýt số 11, 211, 214, 452. Giá vé tham quan Cung điện là 25 bảng Anh/người lớn, 12,5 bảng Anh/trẻ em. Cung điện mở cửa từ 9h30 đến 17h30, từ tháng 7 đến tháng 9.

Khi vào Cung điện, bạn cần lưu ý trang phục lịch sự và tuân thủ các quy định an ninh. Hãy tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ tại đây!

Khám phá Cung điện Buckingham: 1001 bí mật!

Khám phá Cung điện Buckingham: 1001 bí mật!

Cung điện Buckingham là biểu tượng hoàng gia Anh, nơi ở chính thức của Nữ hoàng Elizabeth II.

Cung điện Buckingham ở đâu?

Cung điện Buckingham là một điểm du lịch nổi tiếng thế giới, thu hút du khách đến Anh. Nơi đây từng là nơi ở và làm việc của Nữ hoàng Elizabeth II và hiện vẫn là nơi sinh sống của Hoàng gia Anh, mang đến cho du khách cái nhìn thoáng qua lịch sử và văn hóa của đất nước.

Vùng đất nơi tọa lạc cung điện trước đây thuộc sở hữu tư nhân hơn 100 năm. Năm 1703, công tước xứ Buckingham xây dựng một dinh thự tại đây, gọi là nhà Buckingham. Đến năm 1837, cung điện chính thức trở thành tài sản của Hoàng gia Anh.

Cung điện Buckingham, tọa lạc tại thành phố Westminster, London, là nơi diễn ra các sự kiện trọng đại của Hoàng gia Anh. Từ các buổi yến tiệc long trọng đến các lễ ký kết lịch sử, cung điện là trung tâm của các hoạt động ngoại giao và nghi lễ hoàng gia. Nơi đây cũng là điểm đến của các nguyên thủ quốc gia khi thăm viếng Vương quốc Anh.

Hướng dẫn đến Cung điện Buckingham

Bay từ Việt Nam đến London

Để tham quan Cung điện Hoàng gia Buckingham, bạn cần đến London. Có nhiều hãng hàng không như Etihad, Qatar Airways, Vietnam Airlines,… cung cấp vé máy bay đến London với giá từ 14.000.000 VNĐ/vé/chiều.

Khám phá Cung điện Buckingham: 1001 mẹo du lịch!

Khám phá Cung điện Buckingham: 1001 mẹo du lịch!

Etihad Airways khai thác các chuyến bay đến London. Hãy truy cập @etihad.com để biết thêm thông tin.

Hiện tại, tất cả các chuyến bay từ Việt Nam đến London đều có chặng dừng, không có chuyến bay thẳng. Số lượng chặng dừng phụ thuộc vào hãng hàng không và lịch trình, có thể từ 1 đến 2 chặng. Hãy kiểm tra kỹ thông tin trước khi đặt vé để có lựa chọn phù hợp nhất.

Bí quyết đặt vé máy bay đi London:

Hướng dẫn đến Cung điện Buckingham

Di chuyển đến Cung điện Buckingham từ sân bay London hoặc các điểm khác trong thành phố dễ dàng với tàu điện hoặc xe buýt.

Tuyến tàu điện ngầm Piccadilly sẽ đưa bạn từ sân bay đến trung tâm thành phố London chỉ trong 45 phút, với tần suất 10 phút/chuyến. Bạn có thể bắt tàu tại nhà ga T1 và T2 (cách vài phút đi bộ) hoặc nhà ga T4 và T5.

Bạn có thể lựa chọn đi xe buýt National Express (6,90 – 11,30 Euro/chuyến) hoặc TfL Local (1,70 Euro/chuyến) để đến gần Cung điện Buckingham. Các tuyến xe buýt dừng gần đó bao gồm: 2B, 3, 9, 14, 16, 19, 22, 25, 30, 36, 38, 52, 73, 74, 82, 137, 509, 510.

Bạn có thể lựa chọn đi taxi đến cung điện Buckingham, tuy nhiên chi phí taxi tại Anh khá cao. Hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định phương tiện di chuyển để tránh phát sinh chi phí không mong muốn.

Khám phá Cung điện Buckingham: 1001 mẹo hay!

Khám phá Cung điện Buckingham: 1001 mẹo hay!

Khám phá Cung điện Buckingham, một biểu tượng của London, bằng xe buýt. @londonmymind.com

Vé vào Cung điện Buckingham

Để mua vé tham quan Cung điện Hoàng gia Anh, du khách có thể đặt vé trực tuyến trên website của Cung điện. Giá vé sẽ phụ thuộc vào loại tour bạn lựa chọn: tham quan Cung điện hoặc phòng trưng bày của Nữ hoàng Elizabeth II.

Đọc thêm

    Vé tham quan Cung điện Buckingham có giá khoảng 800.000 VNĐ cho người lớn, 700.000 VNĐ cho người cao tuổi, học sinh, sinh viên và 400.000 VNĐ cho trẻ em từ 5 đến 16 tuổi.

    Bạn có thể mua vé trực tiếp tại Cung điện nếu chưa đặt vé online. Vé tham quan đã bao gồm hướng dẫn viên và âm thanh, thuận tiện cho bạn khám phá.

    Cung điện Buckingham ẩn chứa điều gì hấp dẫn?

    Bên trong cung điện

    Cung điện đồ sộ với 92 phòng làm việc, 188 phòng cho nhân viên, 78 phòng tắm, 19 phòng khách và 52 phòng ngủ.

    Bước vào Cung điện, du khách sẽ choáng ngợp trước sự xa hoa lộng lẫy, nơi mọi chi tiết đều toát lên vẻ sang trọng và đẳng cấp chuẩn Hoàng gia.

    Cung điện Buckingham nổi tiếng với nội thất tinh xảo, đặc biệt là cầu thang đá cẩm thạch uốn cong nguy nga. Trên các bức tường, những bức chân dung của Nữ hoàng Victoria như tô điểm thêm vẻ đẹp cổ kính cho công trình kiến trúc này.

    Cung điện Buckingham toát lên vẻ quyền uy và sang trọng với nội thất chủ đạo màu vàng và đỏ. Các chi tiết được chạm trổ tinh xảo, tạo nên không gian hoàng gia đầy ấn tượng.

    Tham quan Cung điện, du khách sẽ được chiêm ngưỡng phòng ngai vàng uy nghi, nơi Hoàng gia từng tiếp đón và họp mặt. Bước ra ban công phía Đông, du khách sẽ hồi tưởng lại khoảnh khắc ngọt ngào của công nương Catherine Middleton và hoàng tử William trao nhau nụ hôn trong ngày trọng đại tháng 4 năm 2011.

    Cung điện Buckingham không chỉ là nơi ở của Hoàng gia Anh mà còn là một kho báu nghệ thuật độc đáo. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bộ sưu tập cá nhân quý giá, không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Đặc biệt, những món nội thất được chế tác riêng cho các vị Vua sẽ khiến bạn say đắm và muốn lưu giữ khoảnh khắc này mãi mãi.

    Khám phá bí mật Cung điện Buckingham: 1001 mẹo du lịch.

    Khám phá bí mật Cung điện Buckingham: 1001 mẹo du lịch.

    Cung điện Buckingham tỏa sáng với vẻ đẹp xa hoa và lộng lẫy bên trong. @houseandgarden.co.uk

    Trước Cung điện Buckingham

    Bước ra khỏi sự lộng lẫy của Cung điện Hoàng gia Anh, du khách sẽ như lạc vào khu vườn cổ tích. Không gian rộng thoáng, ngập tràn sắc hoa rực rỡ, tạo nên một bức tranh lãng mạn, nên thơ. Hơn 350 loài hoa khoe sắc tại đây, thu hút muôn loài chim đến làm tổ, tạo nên một hệ sinh thái đa dạng, phong phú.

    Ghé thăm Cung điện Buckingham vào mùa xuân, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của những bông hoa thủy tiên vàng, loài hoa đặc trưng của đồng quê Anh, tạo nên một khung cảnh thơ mộng.

    Cung điện Buckingham tọa lạc giữa ba công viên thơ mộng: Green Park, Hyde Park và Kensington, mang đến khung cảnh tuyệt đẹp. Khi viếng thăm cung điện, hãy dành thời gian dạo chơi trong những công viên xanh mát, chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của cung điện và lưu lại những bức ảnh kỷ niệm. Nơi đây toát lên vẻ cổ kính, uy nghi đầy vương giả, chắc chắn sẽ để lại ấn tượng khó quên trong lòng bạn.

    Đến Cung điện Buckingham, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia buổi lễ đổi phiên gác, một nghi lễ mang tính biểu tượng của cung điện. Diễn ra vào 11:30 sáng những ngày được lên lịch, buổi lễ kéo dài khoảng 45 phút và chắc chắn sẽ là trải nghiệm đáng nhớ cho du khách.

    Tham quan Cung điện Buckingham, bạn nên lưu ý:

    – Giờ mở cửa, đặt vé trước để tránh hết vé.
    – Không được chụp ảnh trong một số khu vực.
    – Trang phục lịch sự, không mang đồ cồng kềnh.
    – Chuẩn bị sẵn sàng cho lượng khách đông, đặc biệt vào mùa du lịch.

    Nếu bạn lần đầu đến Cung điện Hoàng gia Anh, đừng ngạc nhiên khi thấy những người lính canh không nở nụ cười. Đó là quy định của Hoàng gia, thể hiện sự trang nghiêm và uy nghi của họ.

    Khám phá Cung điện Buckingham: 1001 mẹo du lịch

    Khám phá Cung điện Buckingham: 1001 mẹo du lịch

    Lính canh tại Cung điện Hoàng gia Anh nổi tiếng với vẻ ngoài nghiêm trang và phong thái chuyên nghiệp.

    Du khách chỉ được tham quan các phòng này trong tháng 8 và tháng 9, do đó cơ hội được vào phòng nhà nước phụ thuộc vào thời điểm bạn đến thăm.

    Trước khi đến Cung điện Buckingham, hãy tham khảo website Hoàng gia để nắm bắt lịch trình các sự kiện diễn ra. Vào mùa hè, cung điện thường tổ chức các triển lãm hấp dẫn, chẳng hạn như cuộc sống của Hoàng gia Anh xưa kia hay trưng bày những món quà Hoàng gia. Đây là cơ hội tuyệt vời để du khách khám phá lịch sử và văn hóa Hoàng gia Anh.

    Thưởng thức trà chiều tại Cung điện Buckingham là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi bạn đến thăm nơi đây. Từ 15h00 đến 17h00, bạn sẽ được trải nghiệm nghi thức trà chiều hoàng gia với những tách trà thơm ngon, bánh mì kẹp truyền thống và kem đông Devonshire trứ danh. Đây là một hoạt động biểu tượng của Hoàng gia Anh, mang đến cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về văn hóa và lịch sử của đất nước này.

    Kinh nghiệm du lịch Anh Quốc tự túc đầy đủ: từ thủ tục xin visa, ẩm thực phong phú, đến những địa điểm lưu trú lý tưởng.

    Khám phá London tự túc: Kinh nghiệm du lịch từ A-Z, từ đặt vé máy bay, chỗ ở, lịch trình, ẩm thực đến những điều cần lưu ý.