273 lượt xem

Động Hua Mạ Bắc Kạn: Kỳ quan thiên nhiên kỳ thú

Động Hua Mạ, kết quả của quá trình nhũ hóa hàng trăm triệu năm, mang vẻ đẹp độc đáo và bất ngờ, là món quà thiên nhiên ban tặng cho du khách.

Nằm ẩn mình giữa núi rừng hùng vĩ, Bắc Kạn không chỉ là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống, mà còn khiến du khách say đắm bởi vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ của thiên nhiên. Nổi bật trong số đó là động Hua Mạ – hang động kỳ quan với quy mô bậc nhất miền Bắc. Không chỉ là nơi hội tụ những khối thạch nhũ kỳ ảo hàng ngàn năm tuổi, động Hua Mạ còn mang đến cho du khách bầu không khí trong lành, mát mẻ, một trải nghiệm khó quên.

Hòa Mạ Bắc Kạn - Kỳ quan thiên nhiên diệu kỳ

Hòa Mạ Bắc Kạn – Kỳ quan thiên nhiên diệu kỳ

Động Hua Mạ ẩn chứa vẻ đẹp kỳ ảo, huyền bí, cuốn hút du khách. @dulichhobabe.com

Khám phá hang động lớn nhất miền Bắc

Nằm ẩn mình trong vườn quốc gia Ba Bể, động Hua Mạ mang vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí. Tọa lạc lưng chừng núi Cô Đơn, giữa đèo Lèo Pèn, động được bao bọc bởi rừng núi hoang vu, rậm rạp. Không chỉ sở hữu cảnh quan ấn tượng, động Hua Mạ còn ẩn chứa nhiều câu chuyện kỳ bí, lưu giữ dấu ấn lịch sử từ lâu đời.

Nằm ẩn mình trên độ cao 350m so với mực nước biển, động dài khoảng 700m, thu hút du khách bởi lối vào độc đáo. Bạn sẽ phải chinh phục con đường men theo chân núi Cô Đơn, vượt qua những bậc thang được xây dựng trên sườn dốc thoai thoải. Bước vào động, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi hệ thống nhũ đá kỳ ảo, lung linh sắc màu. Không gian thoáng đãng, mát mẻ sẽ khiến bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái khi khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên.

Hòa Mạ Bắc Kạn: Kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ.

Hòa Mạ Bắc Kạn: Kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ.

Động Treo ẩn mình trong vẻ đẹp hoang sơ của Vườn quốc gia Hồ Ba Bể. @www.dulichhobabe.com

Nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên thuần khiết, hang động này tự hào sở hữu hệ thống nhũ đá hoàn toàn do thiên nhiên kiến tạo. Không hề có bất kỳ sự can thiệp nào của con người, các nhũ đá vẫn mang những hình thù độc đáo và lạ mắt. Để khám phá vẻ đẹp kỳ thú này, du khách cần mua vé với mức giá 46.000 VND/ người lớn và 26.000 VND/ trẻ em.

Thời điểm lý tưởng để thăm động Treo Bắc Kạn?

Để khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của động Hua Mạ, du khách nên lựa chọn thời điểm thích hợp. Bắc Kạn có khí hậu nhiệt đới gió mùa với 2 mùa rõ rệt. Mùa khô là thời điểm lý tưởng để tham quan động, tránh mưa gây trơn trượt, đảm bảo an toàn và thuận tiện cho việc di chuyển, giúp bạn tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của hang động.

Mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, bạn không chỉ được hòa mình vào lễ hội văn hóa đặc sắc của người dân địa phương mà còn có cơ hội tận hưởng thời tiết trong lành và se lạnh, mang đến những trải nghiệm độc đáo.

Khám phá động lớn nhất Bắc Kạn: Hướng dẫn di chuyển

Phương tiện đến Bắc Kạn

Máy bay

Du khách có thể tham khảo và lựa chọn một số chặng bay sau:

Động Hua Mạ Bắc Kạn: Kỳ quan thiên nhiên kỳ thú.

Động Hua Mạ Bắc Kạn: Kỳ quan thiên nhiên kỳ thú.

Máy bay mang đến sự tiện lợi và tốc độ cho du lịch. @VietnamPlus

Tàu hỏa

Tàu hỏa là lựa chọn lý tưởng cho du khách muốn trải nghiệm một chuyến hành trình chậm rãi, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên thay đổi. So với máy bay, tàu hỏa mất nhiều thời gian hơn nhưng bù lại, bạn có thể tận hưởng không gian thoải mái, thư giãn và ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp bên ngoài cửa sổ. Giá vé tàu hỏa từ TP. Hồ Chí Minh đến Hà Nội khoảng 744.000 VND/ vé và mất khoảng 29 tiếng để đến nơi.

Phương tiện cá nhân

Khám phá Bắc Kạn bằng xe cá nhân là lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích cảm giác phiêu lưu. Hành trình 3 – 4 tiếng lái xe trên tuyến đường không quá khó khăn sẽ mang đến trải nghiệm phượt khó quên, giúp bạn hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và văn hóa bản địa độc đáo của vùng đất này.

Hãy cân nhắc sức khỏe và khả năng lái xe của mình trước khi di chuyển đến động Hua Mạ, bởi quãng đường khá xa. Tuy nhiên, việc di chuyển tự túc rất tiết kiệm, chỉ khoảng 150.000 VND đổ xăng là bạn có thể thoải mái khám phá.

Hua Mạ Bắc Kạn: Kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ.

Hua Mạ Bắc Kạn: Kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ.

Khám phá Bắc Kạn bằng phương tiện cá nhân, tận hưởng trọn vẹn hành trình! 🚗🏞️ #VOVdulich

Xe khách

Du lịch Bắc Kạn giờ đây thật dễ dàng với nhiều tuyến xe khách chất lượng từ Hà Nội. Bạn có thể lựa chọn hãng xe phù hợp, đến trung tâm Bắc Kạn hay vườn quốc gia hồ Ba Bể. Một số hãng xe uy tín như Hà Lan, Thiện Vân Limousine, Việt Ngân Luxury Limousine,… Giá vé dao động từ 240.000 – 290.000 VND/vé, tùy loại hình dịch vụ bạn chọn.

Di chuyển đến động Treo

Du khách đến Bắc Kạn có thể di chuyển đến hồ Ba Bể bằng taxi hoặc xe máy. Từ trung tâm thành phố, đi theo đường đến thị trấn Phủ Thông, rẽ trái vào TL 258 và tiếp tục đi khoảng 40km nữa. Khu du lịch hồ Ba Bể nằm ngay trong khuôn viên vườn quốc gia, bạn chỉ cần đi vào và đến chân núi Cô Đơn, vượt qua các bậc cầu thang để đến cửa hang.

Bắc Kạn: Điểm dừng chân lý tưởng

Bắc Kạn, với hệ sinh thái thiên nhiên ấn tượng, đang là điểm đến thu hút du khách trong những năm gần đây. Sự phát triển mạnh mẽ của dịch vụ khách sạn, homestay đã mang đến nhiều lựa chọn đa dạng cho du khách. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và đặt phòng khách sạn Bắc Kạn trực tuyến trên các ứng dụng, trang web để tiết kiệm thời gian và chi phí, giúp chuyến du lịch đến động Hua Mạ của bạn thêm phần trọn vẹn.

Động Hua Mạ: Kỳ quan lừng danh Bắc Kạn.

Động Hua Mạ: Kỳ quan lừng danh Bắc Kạn.

Du khách đến tham quan động Treo sẽ có nhiều lựa chọn lưu trú chất lượng. @Kenhhomstay

Khám phá bí mật Đệ nhất Kỳ Quan Bắc Kạn: Kinh nghiệm du lịch độc đáo

Truyền thuyết động Hua Mạ

Nét đẹp huyền bí, được thiên nhiên ban tặng sau hàng ngàn năm, không chỉ khiến du khách mê mẩn, mà còn ẩn chứa những câu chuyện truyền thuyết đầy thú vị. Qua lời kể truyền miệng của người dân địa phương, mọi hình ảnh và quá trình hình thành của động càng thêm phần huyền bí, có phần rùng rợn nhưng đầy sức hút, khiến du khách càng thêm tò mò khám phá.

Hua Mạ Bắc Kạn: Kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ.

Hua Mạ Bắc Kạn: Kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ.

Động Treo ẩn chứa những truyền thuyết kỳ bí, hấp dẫn du khách. @vietnamtourism.gov.vn

Khám phá động Treo huyền bí.

Hang động Hua Mạ, với vẻ đẹp kỳ vĩ được tạo tác bởi thiên nhiên, chỉ mới được khai thác du lịch vào năm 2007. Du khách đến đây không chỉ được chiêm ngưỡng những khối đá độc đáo, như được bàn tay nghệ nhân điêu khắc, mà còn được đắm mình trong bầu không khí trong lành, mát mẻ và tận hưởng dòng nước mát tự nhiên chảy trong lòng hang động.

Hệ thống đèn hiện đại tôn lên vẻ đẹp kỳ ảo, ấn tượng của hang động. Nơi đây, những hòn đá mang hình thù độc đáo như hoa sen, thầy trò Đường Tăng, buổi thiết triều,… khiến du khách không khỏi trầm trồ.

Hua Mạ Bắc Kạn: Kỳ quan thiên nhiên kỳ thú.

Hua Mạ Bắc Kạn: Kỳ quan thiên nhiên kỳ thú.

Động Treo đẹp ấn tượng, mang vẻ đẹp huyền ảo. @tintuc.vn

Hít thở không khí trong lành trong hang động

Nằm giữa khung cảnh núi rừng xanh mát, hang động mang đến bầu không khí trong lành, mát mẻ bất kể mùa nào. Du khách có thể tận hưởng sự dễ chịu của nhiệt độ trong hang, đặc biệt là vào mùa nóng. Nơi đây cũng là điểm check-in lý tưởng với những hình thù đá độc đáo, tạo nên những bức ảnh lưu niệm ấn tượng.

**Hòa Mạn Bắc Kạn: Kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ**

**Hòa Mạn Bắc Kạn: Kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ**

Không khí trong hang Treo thật trong lành, dễ chịu. @Tintuc.vn

Món ngon Bắc Kạn gợi ý

Nằm giữa núi rừng hùng vĩ, Bắc Kạn không chỉ mê hoặc du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ mà còn chinh phục trái tim bằng nền ẩm thực đặc sắc. Từ những nguyên liệu mộc mạc, giản dị, bàn tay khéo léo của người dân bản địa đã tạo nên những món ăn độc đáo, mang hương vị vừa quen thuộc, vừa hấp dẫn, lưu giữ mãi trong lòng du khách.

Để trải nghiệm trọn vẹn hương vị địa phương, du khách nên ghé thăm những quán ăn do người dân bản địa điều hành. Một số món ngon bạn có thể thử: cá nướng Pắc Ngòi, lợn sữa quay, xôi nếp nương, gà chạy bộ,…

Hua Mạ Bắc Kạn: Kỳ quan thiên nhiên kỳ thú

Hua Mạ Bắc Kạn: Kỳ quan thiên nhiên kỳ thú

Bắc Kạn, vùng đất với nhiều món ngon hấp dẫn và độc đáo, chắc chắn sẽ khiến bạn say mê. @kinhnghiemdulich.gody.vn

Để chuyến tham quan động Hua Mạ thêm trọn vẹn, bạn cần lưu ý một số điều sau:

– Chuẩn bị trang phục phù hợp cho việc leo núi và khám phá hang động.
– Mang theo nước uống, đồ ăn nhẹ để bổ sung năng lượng.
– Luôn giữ gìn vệ sinh môi trường, không xả rác bừa bãi.
– Tôn trọng phong tục tập quán địa phương.
– Nên tham khảo thông tin về thời tiết trước khi lên đường.
– Chuẩn bị dụng cụ hỗ trợ như đèn pin, giày thể thao…

Lựa chọn thời điểm phù hợp để du lịch sẽ giúp bạn tận hưởng thời tiết lý tưởng, thuận lợi cho việc ngắm cảnh và chụp ảnh đẹp.

Tháng 1 âm lịch là thời điểm lý tưởng để khám phá văn hóa vùng cao. Du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp mà còn hòa mình vào không khí lễ hội sôi động, tìm hiểu đời sống và phong tục độc đáo của các dân tộc bản địa.

Hãy chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cá nhân, thuốc men và sản phẩm xịt côn trùng, kem chống nắng để bảo vệ sức khỏe trong môi trường rừng núi với những thay đổi thời tiết bất ngờ.

Chọn trang phục phù hợp với thời tiết khi tham quan động để chuyến đi thoải mái và trọn vẹn.

Để trải nghiệm du lịch động trọn vẹn và an toàn, hãy ưu tiên mang giày thể thao. Giày thể thao giúp bạn di chuyển dễ dàng trên địa hình gồ ghề, hạn chế trơn trượt và những rủi ro không mong muốn.

Hua Mạ Bắc Kạn: Kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ.

Hua Mạ Bắc Kạn: Kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ.

Lưu ý khi tham quan động Treo:

– Chuẩn bị trang phục phù hợp.
– Cẩn thận khi di chuyển trên các bậc thang.
– Không được chạm vào các cấu trúc đá.
– Giữ gìn vệ sinh môi trường.
– Luôn giữ an toàn cho bản thân.

Để có trải nghiệm tốt nhất, hãy liên hệ @backan.gov.vn để biết thêm thông tin.

Hồ Bản Viết – Nét đẹp thơ mộng, lãng mạn của thiên nhiên.

Khuổi Ky – Ngôi làng đá trăm tuổi ẩn mình giữa núi rừng, mang vẻ đẹp độc đáo, thu hút du khách khám phá.