273 lượt xem

Khám phá Ngũ Động Bản Ôn Mộc Châu: Cẩm nang cho team ưa mạo hiểm

Ngũ Động Bản Ôn Mộc Châu là thiên đường cho những ai yêu thích phiêu lưu, mạo hiểm. Đặt vé máy bay, khách sạn giá tốt tại Traveloka, khám phá ngay!

Nằm giữa cao nguyên Mộc Châu lộng gió, Ngũ Động Bản Ôn là một kiệt tác của thiên nhiên, ẩn chứa vẻ đẹp hoang sơ nhưng lộng lẫy. Hệ thống hang động huyền bí này, chưa bị bàn tay con người tác động, là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích phiêu lưu, khám phá. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của tạo hóa, từ những thạch nhũ lung linh đến các khối đá muôn hình vạn trạng, tạo nên một thế giới bí ẩn và hấp dẫn.

Mạo hiểm Ngũ Động Bản Ôn: Cẩm nang team phiêu lưu

Mạo hiểm Ngũ Động Bản Ôn: Cẩm nang team phiêu lưu

Ngũ Động Bản Ôn – điểm du lịch hấp dẫn tại Mộc Châu, mang đến cho bạn trải nghiệm khám phá thiên nhiên hùng vĩ và văn hóa bản địa độc đáo. @lucci.nguyen

Giới thiệu về Ngũ Động Bản Ôn.

Nằm sâu dưới lòng đất tại Bản Ôn, Mộc Châu, Ngũ Động Bản Ôn là hệ thống 5 hang động được phát hiện sau cơn lũ năm 2006. Vẻ đẹp nguyên sơ, đầy bí ẩn của các hang động đã biến nơi đây thành điểm đến hấp dẫn cho du khách đam mê khám phá, góp phần tô điểm thêm cho bức tranh du lịch Mộc Châu.

Khám phá Ngũ Động Bản Ôn: Thời điểm lý tưởng?

Cao nguyên Mộc Châu níu chân du khách bởi khí hậu mát mẻ, dễ chịu, đặc biệt từ tháng 4-7 và 9-12. Nắng nhẹ, ít mưa, thời tiết lý tưởng cho những chuyến khám phá hang động. Đây cũng là mùa cao điểm du lịch, du khách được đắm mình trong khung cảnh cao nguyên lộng gió, hòa mình vào các hoạt động vui chơi, giải trí sôi động.

Chinh phục Ngũ Động Bản Ôn Mộc Châu: Team mạo hiểm!

Chinh phục Ngũ Động Bản Ôn Mộc Châu: Team mạo hiểm!

Nên chọn những ngày nắng ráo để tham quan động, đảm bảo chuyến đi suôn sẻ và thuận lợi.

Mùa mưa tháng 8 khiến Mộc Châu trở nên lạnh lẽo và ẩm ướt, đường lên Ngũ Động Bản Ôn khó khăn do đất trơn trượt. Du khách nên tránh đi du lịch vào thời điểm này để đảm bảo an toàn và trải nghiệm tốt nhất.

Di chuyển đến Ngũ Động bằng gì?

Ngũ Động cách thị trấn Mộc Châu khoảng 20 km, ẩn mình giữa khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Đường đến Ngũ Động khá dài và gồ ghề, nhưng bù lại là những cảnh sắc tuyệt đẹp dọc đường. Du khách có thể lựa chọn một trong các phương tiện sau để di chuyển:

Xe máy

Từ thị trấn Mộc Châu, bạn đi theo hướng Đông để vào Quốc Lộ 6, Quốc Lộ 43, qua đoạn đường Lê Thanh Nghị rồi rẽ trái vào tuyến đường 104. Sau khoảng 9 km, bạn sẽ đến quán Cây Bơ, rẽ phải theo biển chỉ dẫn để vào Ngũ Động. Tại thị trấn Mộc Châu và Nông trường Mộc Châu đều có dịch vụ cho thuê xe máy, bạn có thể thuê xe tại một trong các địa điểm này.

Chinh phục Ngũ Động Bản Ôn: Mạo hiểm Mộc Châu!

Chinh phục Ngũ Động Bản Ôn: Mạo hiểm Mộc Châu!

Cung đường lên Ngũ Động – thử thách hấp dẫn mà bất kỳ phượt thủ nào cũng muốn chinh phục. @quangmotorrad

Xe ôm

Nếu không tự tin lái xe, bạn có thể bắt xe ôm tại thị trấn để vào động. Xe ôm từ bìa rừng vào động giá khoảng 10.000 VND/ lượt. Nên hỏi giá và trả giá trước khi khởi hành.

Máy bay

Du khách từ các tỉnh xa muốn khám phá Ngũ Động Bản Ôn ở Mộc Châu có thể bay đến Hà Nội. Từ đây, bạn có thể lựa chọn xe khách hoặc xe Limousine để di chuyển đến Mộc Châu. Sau khi đến thị trấn, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến Ngũ Động bằng xe ôm hoặc thuê xe máy theo hướng dẫn.

Mạo hiểm Ngũ Động Bản Ôn Mộc Châu: Hướng dẫn đầy đủ

Mạo hiểm Ngũ Động Bản Ôn Mộc Châu: Hướng dẫn đầy đủ

Du khách ở tỉnh xa có thể bay đến Hà Nội, sau đó di chuyển đến Mộc Châu.

Vé tham quan Ngũ Động Bản Ôn 2023

Vé tham quan Ngũ Động hiện có giá 30.000 VND/ người lớn, 15.000 VND/ trẻ em từ 1 – 1,4 m và miễn phí cho trẻ dưới 1 m. Ngoài vé tham quan, du khách cần trả thêm phí gửi xe tại các bãi xe tự phát gần khu vực.

Chinh phục Ngũ Động Bản Ôn Mộc Châu: Phiêu lưu cho team mạo hiểm!

Chinh phục Ngũ Động Bản Ôn Mộc Châu: Phiêu lưu cho team mạo hiểm!

Đoạn đường từ bìa rừng vào động dài hơn 1km, thích hợp cho bạn trekking đấy! @chichigaugau

Lưu trú gần Ngũ Động

Du khách đến Mộc Châu tham quan Ngũ Động có thể tìm chỗ nghỉ tại thị trấn Nông trường Mộc Châu, với đa số là homestay và nhà sàn, tập trung gần Đồi chè và Thung lũng mận. Giá phòng dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng, tùy theo thời điểm và chất lượng phòng.

Chinh phục Ngũ Động Bản Ôn Mộc Châu: Phiêu lưu cho team mạo hiểm!

Chinh phục Ngũ Động Bản Ôn Mộc Châu: Phiêu lưu cho team mạo hiểm!

Thị trấn cung cấp đa dạng lựa chọn lưu trú cho du khách.

Ngũ Động Bản Ôn: Khám phá điều thú vị!

Ngũ Động Bản Ôn ẩn chứa vẻ đẹp nguyên sơ, kỳ bí, là thử thách hấp dẫn đối với du khách ưa phiêu lưu. Nơi đây mang đến những trải nghiệm độc đáo, không thể tìm thấy ở bất kỳ đâu. Khám phá trọn vẹn quần thể Ngũ Động đòi hỏi du khách dành ít nhất một ngày để trải nghiệm.

Cung đường lên động mơ màng

Khám phá Ngũ Động Bản Ôn: Phiêu lưu Mộc Châu!

Khám phá Ngũ Động Bản Ôn: Phiêu lưu Mộc Châu!

Con đường gập ghềnh, đầy thử thách, nhưng ẩn chứa nét đẹp mơ màng, đầy mê hoặc. @ngoduyen3061996

Để chinh phục Ngũ Động, bạn sẽ trải nghiệm cung đường dài, hiểm trở, nhưng cũng vô cùng thơ mộng. Hai bên là những đồi chè xanh ngắt, xếp tầng lớp, đẹp đến nao lòng. Cung đường dài hơn 20km, uốn lượn quanh đồi chè, trông như dải lụa xanh vắt mình qua cao nguyên Mộc Châu lộng gió.

Chinh phục Ngũ Động Bản Ôn Mộc Châu: Team mạo hiểm!

Chinh phục Ngũ Động Bản Ôn Mộc Châu: Team mạo hiểm!

Thảm hoa rực rỡ trải dài, dẫn lối du khách lên Ngũ Động.

Nét hấp dẫn của cung đường này chính là muôn ngàn sắc hoa rực rỡ, mỗi mùa một vẻ đẹp riêng. Thảm hoa trải dài trên các triền núi, tựa như một thiên đường hoa thu nhỏ. Dọc đường, bạn có thể dừng chân nghỉ ngơi tại một ngôi nhà nhỏ xinh xắn, nơi lý tưởng để ngắm trọn vẻ đẹp thơ mộng của khung cảnh.

## Ngũ Động Bản Ôn: Phiêu lưu Mộc Châu

## Ngũ Động Bản Ôn: Phiêu lưu Mộc Châu

Căn nhà nhỏ nép mình giữa đường, vừa là nơi nghỉ chân yên bình, vừa là điểm ngắm cảnh tuyệt vời.

Khám phá hang động kỳ bí, hoang sơ

Ngũ Động Bản Ôn, quần thể 5 hang động kỳ vĩ, hiện đã khai thác du lịch ở động 3 và động 4. Nổi bật nhất là động 3, hang động sâu và rộng nhất, với hệ thống chiếu sáng đầy đủ. Cửa hang tuy nhỏ hẹp, chỉ đủ một người lách qua, nhưng bên trong là một không gian rộng lớn, ẩn chứa vẻ đẹp huyền bí.

Khám phá Ngũ Động Bản Ôn Mộc Châu - Team mạo hiểm!

Khám phá Ngũ Động Bản Ôn Mộc Châu – Team mạo hiểm!

Lối vào động nhỏ hẹp, nhưng bên trong là cả một thế giới rộng lớn, bí ẩn và đầy mê hoặc.

Lòng hang ẩn chứa vẻ đẹp nguyên sơ, bí ẩn với hệ nhũ đá ngàn năm. Mỗi khối nhũ, với hình dáng và màu sắc độc đáo, góp phần tạo nên không gian lung linh, huyền bí. Ngay cửa động là ban thờ Thánh mẫu Âu Cơ, nơi người dân thành kính dâng lễ mỗi dịp lễ tết.

Chinh phục Ngũ Động Bản Ôn Mộc Châu: Team mạo hiểm!

Chinh phục Ngũ Động Bản Ôn Mộc Châu: Team mạo hiểm!

Những kiệt tác điêu khắc tuyệt đẹp từ bàn tay tạo hóa. @shawolmeu

Nằm biệt lập và cách xa các hang động khác, Động 4 thu hút ít khách du lịch. Hệ thống đèn chiếu sáng trong hang lung linh soi sáng hệ thống thạch nhũ khổng lồ với muôn hình vạn trạng. Vào sâu bên trong, du khách sẽ trầm trồ trước những tác phẩm điêu khắc kỳ vĩ của tạo hóa như những chiếc trụ, con lạc đà, tắc kè, ốc sên… được tạo hình từ đá.

Khám phá du lịch gần Ngũ Động Bản Ôn Mộc Châu

Mộc Châu, vùng đất thơ mộng với Ngũ Động Bản Ôn hùng vĩ, còn ẩn chứa nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn. Sau khi chinh phục thiên nhiên kỳ vĩ, hãy dành thời gian khám phá những điểm đến ấn tượng dưới đây.

Đồi chè Trái Tim

Nằm tại Bản Ôn, thị trấn Nông trường Mộc Châu, Đồi chè Trái Tim được biết đến như thánh địa sống ảo cho các cặp đôi. Hình trái tim độc đáo của đồi chè không chỉ thu hút du khách mà còn là biểu tượng cho tình yêu và sức sống. Đường đến đây không quá khó, nhưng nên tránh đi vào tháng 1 – tháng 3 do mùa vụ chè mới bắt đầu.

Khai phá Ngũ Động Bản Ơn: Team mạo hiểm

Khai phá Ngũ Động Bản Ơn: Team mạo hiểm

Đồi chè Trái Tim ở Mộc Châu là địa điểm sống ảo hot nhất, thu hút giới trẻ. @hothienngaaa

Thung lũng mận Nà Ka

Nằm ẩn mình trên lưng chừng núi, thung lũng mận Nà Ka (Tỉnh lộ 4, thị trấn Nông trường Mộc Châu) như một thiên đường thu nhỏ. Từ giữa tháng 1 đến cuối tháng 2, khung cảnh nơi đây được tô điểm bởi sắc trắng tinh khôi của hoa mận, đẹp như trong tranh. Vào mùa mận chín (tháng 4 – tháng 5), du khách có thể vừa ngắm nhìn khung cảnh thơ mộng, vừa thưởng thức những trái mận chín đỏ mọng, ngọt ngào.

Ngũ Động Bản Ôn: Mạo hiểm Mộc Châu!

Ngũ Động Bản Ôn: Mạo hiểm Mộc Châu!

Thung lũng mận Nà Ka, thiên đường lưng chừng núi, đẹp đến nao lòng. @velvet_nguyen155

Bản Thung Cuông

Sau khi khám phá Ngũ Động Bản Ôn, hãy tiếp tục hành trình đến Bản Thung Cuông, một bản làng nhỏ của người Mông nằm giữa hai xã Đông Sang và Xuân Nha. Con đường dẫn đến đây như một bức tranh lãng mạn với những cánh đồng cải trắng trải dài bất tận, thấp thoáng xa xa là những ngôi nhà bản ẩn hiện trong sương. Phong cảnh thơ mộng và vẻ đẹp hoang sơ của Bản Thung Cuông đã biến nơi đây thành điểm check-in lý tưởng cho du khách khi đến Mộc Châu.

Kinh nghiệm chinh phục Ngũ Động Bản Ôn Mộc Châu cho team phiêu lưu.

Kinh nghiệm chinh phục Ngũ Động Bản Ôn Mộc Châu cho team phiêu lưu.

Thung Cuông đẹp mê hồn với những thảm hoa rực rỡ, níu chân du khách. @truyenhinhdulich

Trang trại Bò sữa Hoàng Quốc Việt

Mộc Châu, vùng đất thơ mộng, không chỉ nổi tiếng với đồi chè xanh ngát mà còn là địa điểm lý tưởng để khám phá thế giới bò sữa. Nằm tại số 168 Hoàng Quốc Việt, Trang trại Bò sữa Dairy Farm sẽ đưa bạn vào hành trình trải nghiệm độc đáo. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng đàn bò sữa khổng lồ, khám phá quy trình chăm sóc hiện đại, tự tay cho bò ăn và vắt sữa, mang về những kỷ niệm khó quên.

Ngũ Động Bản Ôn: Thử thách cho team mạo hiểm!

Ngũ Động Bản Ôn: Thử thách cho team mạo hiểm!

Trải nghiệm làm cô nông dân đích thực tại Nông trại bò sữa Dairy Farm, cùng @lethanhthuy.039 khám phá cuộc sống đồng quê thú vị!

Kinh nghiệm du lịch Ngũ Động Bản Ôn: Những điều cần lưu ý để chuyến đi trọn vẹn.

Để chuyến tham quan động an toàn và trọn vẹn, du khách nên chọn những ngày nắng ráo, đi theo đoàn đông người hoặc thuê hướng dẫn viên du lịch.

Chuẩn bị kỹ lưỡng về sức khỏe và hành trang để chinh phục hang động an toàn.

Bãi đỗ xe cách động khoảng 1 km. Trên đường vào, bạn có thể nghỉ chân tại ngôi nhà nhỏ giữa đường.

Hãy diện trang phục thoải mái và giày thể thao để di chuyển dễ dàng.

Bảo vệ môi trường hang động, giữ gìn vẻ đẹp tự nhiên. Không xả rác và tuyệt đối không chạm vào nhũ đá.

Khám phá vẻ đẹp thơ mộng của đồi chè Mộc Châu.

Rừng Thông Bản Áng – Nơi hít thở không khí trong lành, tận hưởng sự mát mẻ của Tây Bắc, một trải nghiệm khó quên.