273 lượt xem

Phở Hà Nội: Hương vị ẩm thực thủ đô

Phở Hà Nội là món ăn không thể thiếu trong hành trình khám phá thủ đô, thu hút du khách từ khắp nơi, trở thành điểm đến không thể bỏ qua trong danh sách du lịch của họ.

Hà Nội, với phở ngon nức tiếng, là điểm đến không thể bỏ qua của du khách. Món ăn truyền thống này luôn góp mặt trong danh sách những điều cần thử khi đặt chân đến thủ đô.

Giữa vô số quán phở, từ truyền thống đến hiện đại, từ phố cổ đến nhượng quyền, du khách dễ lạc lối trong mê cung lựa chọn. Thay vì loay hoay với danh sách dài như chợ Đồng Xuân, hãy thử khám phá những quán phở theo chủ đề độc đáo, để chuyến ẩm thực thêm phần thú vị.

Hương vị phở Hà Nội ngon là điều hiển nhiên, nhưng những quán phở này còn ẩn chứa một nét đáng yêu riêng. Từ cách bài trí ấm cúng, sự chu đáo trong từng chi tiết nhỏ, đến phong thái phục vụ chuyên nghiệp, mến khách nhưng vẫn giữ khoảng cách riêng tư, tất cả tạo nên một trải nghiệm ẩm thực trọn vẹn. Nếu đến Hà Nội, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức phở tại những quán độc đáo này, bạn sẽ cảm nhận được sự đáng yêu mà mình từng nghĩ đến.

Phở bò Hồ Lợi

Số 28, ngõ 209 An Dương Vương, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội.

Mức giá: 40k – 80k

Mở cửa: 6h30 – 13h30 (hoặc đến khi hết hàng)

Nên thử: Phở lõi, phở nhừ, quẩy nóng hổi!

Phở Hà Nội: Hương vị thủ đô 🍜

Phở Hà Nội: Hương vị thủ đô 🍜

7h00 sáng đã đông khách

Phở Hồ Lợi, quán phở trẻ tọa lạc tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội, tách biệt khỏi nhịp sống sôi động của trung tâm. Nằm giữa đất trồng đào thơ mộng, quán phở mang đến không gian bình yên và nét đẹp riêng biệt, khiến thực khách thêm yêu hương vị thơm ngon của tô phở.

Quán phở dân dã, nhưng hương thơm nước dùng, mùi bò chín thơm nức đã níu chân người đi từ xa. Để tránh đông, hãy đến trước 8 giờ sáng hoặc sau 10 giờ sáng.

Đến Hồ Lợi, bạn nhất định phải thử quẩy – món đặc sản được làm từ bột tự ủ, nhào và chiên tại chỗ. Không khí xếp hàng đợi quẩy vô cùng hấp dẫn: mọi người ngóng nhìn bác lớn tuổi búi tóc bê khệ nệ rổ quẩy nóng hổi, mùi thơm nức mũi lan tỏa khắp nơi, dầu còn sôi trên lớp vỏ quẩy, khiến ai cũng thèm thuồng.

Phở Hà Nội - Hương vị thủ đô

Phở Hà Nội – Hương vị thủ đô

Bát phở lõi ngon nhiều hành

Bước vào thế giới của phở, bạn nhất định phải thử phở bò hầm nhừ, đậm đà hương vị. Phở bắp lõi cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Thịt bò ta mềm ngọt, thái to bản, vừa ăn, được trụng nhanh qua nước dùng sôi sục, rồi rưới thêm một chút nước dùng nóng hổi. Khi đến tay bạn, chỉ cần nhúng nhanh đôi đũa vào tô phở là có thể thưởng thức ngay món ngon nóng hổi, hấp dẫn này.

Phở bò Lý Béo

Địa chỉ: Số 6 dốc Hàng Nón

Giờ mở cửa: 18h00 – 23h30

Mức giá: 50k

Món nên thử: Phở sốt nạm

Phở bò Lý Béo chỉ bán tối, nổi tiếng với phở sốt vang. Ngoài phở bò, quán còn phục vụ phở gà và miến trộn nhưng điểm nhấn chính là nước dùng đậm đà và thịt bò thái mỏng, mềm, kết hợp hài hòa tạo nên hương vị độc đáo.

Phở Hà Nội: Hương vị thủ đô.

Phở Hà Nội: Hương vị thủ đô.

Bàn bếp nhỏ xinh nhưng tài năng lớn, món ngon ra lò nhanh chóng.

Phở Bò Lý Béo mang tên của chính người chủ quán – bác Lý Béo. Món phở ở đây được chế biến bởi chính tay bác gái và con gái. Thịt bò được thái đầy ắp khay, khi gần hết, bác Lý sẽ nhanh chóng thái thêm cho bạn. Nước dùng thanh ngọt, nóng hổi, đậm đà hương vị. Nếu bạn muốn thưởng thức phở vỉa hè đúng điệu nhưng lại được phục vụ trong bát sứ men xanh nhạt trên mâm sạch sẽ, Phở Bò Lý Béo chính là lựa chọn hoàn hảo. Hãy đến và trải nghiệm sự thú vị của món phở truyền thống này!

Phở Hà Nội: Tinh hoa ẩm thực thủ đô.

Phở Hà Nội: Tinh hoa ẩm thực thủ đô.

Bát phở sốt vang nạm và gân

Phở bò Hàng Đồng

Địa chỉ: 48 Hàng Đồng

Mức giá: 50k – 80k

Nên thử: Phở tái nạm và phở gầu giòn.

Phở Hà Nội: Tinh hoa ẩm thực thủ đô.

Phở Hà Nội: Tinh hoa ẩm thực thủ đô.

Phở Cụ Chiêu – biển hiệu nhỏ, ẩn mình, cần bạn tinh mắt để tìm thấy.

Phở bò hàng Đồng, hay còn gọi là phở cụ Chiêu, là quán nhỏ nhưng vô cùng sạch sẽ. Cái tủ lạnh được mở ra mở vào để cất thịt, đảm bảo độ tươi ngon. Thịt thái xong được cất ngay vào tủ lạnh, nhất là khi trời nóng. Quán phở ngon thường đông khách, đặc biệt là người dân Hà Nội, nên hãy đến sớm để thưởng thức trọn vẹn hương vị đặc biệt của món phở.

Thịt nạm và gầu ở phở cụ Chiêu to bản, mềm nhừ, thơm nức. Nước dùng màu hổ phách óng ánh mỡ, đậm đà vừa vặn, ngon tuyệt hảo khi ăn kèm bánh phở hoặc thêm thịt.

Phở Hà Nội: Hương vị thủ đô

Phở Hà Nội: Hương vị thủ đô

Bát gầu giòn thịt thái to bản

Sau khi thưởng thức tô phở nóng hổi, hãy ghé qua quán cà phê đối diện để nhâm nhi tách cà phê thơm ngon, ngắm nhìn nhịp sống sôi động của phố phường. Cà phê sáng và phở sớm là nét văn hóa đặc trưng của Hà Nội, một thói quen được truyền đời và thu hút du khách bởi sự giản dị, thanh tao. Hãy thử một lần để cảm nhận trọn vẹn nét đẹp của Hà Nội.

Phở Cường

Địa chỉ: 23 Hàng Muối

Giờ mở cửa: 5h00 – 22h00

Mức giá: 50k – 100k

Món nên thử: Phở tái nạm gầu

Phở Cường là điểm dừng chân quen thuộc của mình mỗi khi đi ra sân bay. Vị trí gần đường ra đê Nguyễn Khoái, thuận tiện cho việc di chuyển về Nghi Tàm. Bát phở ở đây to “khổng lồ”, dù gọi bát nhỏ cũng chẳng hề nhỏ chút nào. Khẩu phần bánh phở cũng nhiều hơn hẳn chỗ khác. Đặc biệt, Phở Cường có máy lạnh, giúp bạn tận hưởng tô phở thơm ngon mà không lo nóng bức mùa hè.

Phở Hà Nội: Hương vị thủ đô.

Phở Hà Nội: Hương vị thủ đô.

Biển hiệu in bóng trên vỉa hè đối diện.

Điều khiến mình mê mẩn Phở Cường chính là tốc độ phục vụ thần tốc. Vừa gọi món xong, chưa kịp ngồi ấm chỗ là đã có bát phở nóng hổi trước mặt. Hành chần ở đây quả là “đỉnh của chóp”, chín tới, không hăng, đầu hành ngọt lịm, khiến những ai nghiện hành như mình phải mê mẩn. (Fan không hành xin phép được “lướt qua” nhé!)

Phở Hà Nội: Hương vị thủ đô.

Phở Hà Nội: Hương vị thủ đô.

Bát phở tái nạm thơm ngon với đầu hành giòn ngọt

Phở Cường là điểm hẹn lý tưởng cho tôi và bạn bè quốc tế, bởi vị trí thuận tiện gần sân bay, khẩu phần đầy đặn và giờ phục vụ linh hoạt suốt cả ngày.

Phở Cường hấp dẫn bởi sự tiện lợi và hương vị thơm ngon.

Chỉ 4 quán phở thôi, nhưng mỗi lần ghé lại là một trải nghiệm mới. Đi cùng bạn bè, buổi sáng, hay tối muộn, mỗi khung giờ đều mang đến hương vị riêng. Lần tới đến Hà Nội, bạn hãy thử ghé thăm và cảm nhận sự khác biệt ấy. Chúc bạn những ngày thật đáng yêu ở Hà Nội!