273 lượt xem

Hướng Hóa, Quảng Trị: Vẻ đẹp hoang sơ thu hút du khách

Tôi khoe với mọi người về chuyến du lịch Hướng Hóa, Quảng Trị vào cuối tuần. Nhưng ai cũng hỏi: “Quảng Trị có gì mà đi?”.

Cuối tuần này, tớ dự định đi Quảng Trị. Khoe với mọi người thì ai cũng hỏi: “Quảng Trị có gì mà đi?”. Ai cũng biết tớ thích phiêu lưu, băng rừng lội suối, trong khi Quảng Trị lại nổi tiếng về lịch sử. Khi những tấm ảnh đầu tiên về Quảng Trị của tớ được đăng tải, mọi người đều ngạc nhiên. Chẳng ai tin đó là Quảng Trị!

Căn bungalow xinh xắn trên đồi cao ngập nắng, hồ nước xanh biếc bao quanh bởi những cột điện gió khổng lồ hay cánh đồng điện gió mờ ảo trong mây, tất cả đã khiến tôi say mê miền Tây Quảng Trị.

Miền Tây Quảng Trị: Tại sao?

Cô đồng nghiệp quê Hướng Hóa, miền Tây Quảng Trị, từng bảo tôi: “Nếu chị thèm không khí Đà Lạt mà chẳng thích đông đúc, đô thị hóa, hãy lên quê em”. Lời mời hấp dẫn ấy khiến tôi quyết định lên đường.

Nằm trên trục đường Quốc lộ 9, Hướng Hóa là huyện miền núi biên giới của Quảng Trị, nối liền Việt Nam với Lào, Thái Lan, Myanmar và Miền Trung. Nơi đây là quê hương của 3 dân tộc chính: Pa Kô, Vân Kiều và người Kinh. Với địa hình chủ yếu là núi non hùng vĩ và hệ thống sông suối trải dài, Hướng Hóa là điểm đến lý tưởng cho du lịch phượt, chinh phục những cung đường đèo hiểm trở và khám phá vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên.

Khám phá Hướng Hóa, Quảng Trị

Miền Tây Quảng Trị – khung cảnh thiên nhiên hữu tình, đẹp ngất ngây, níu giữ du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng.

Khám phá miền Tây Quảng Trị: Thời gian lý tưởng

Quảng Trị sở hữu khí hậu nhiệt đới gió mùa, nắng nóng từ tháng 5 đến tháng 8 do gió Lào, mưa nhiều từ tháng 9 đến tháng 1. Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Quảng Trị là từ sau Tết Nguyên đán đến tháng 5, khi thời tiết dễ chịu, mát mẻ. Tuy nhiên, nếu bạn không ngại nắng gió, có thể đến Quảng Trị vào khoảng từ tháng 2 đến tháng 7 để trải nghiệm nét đẹp riêng biệt của từng mùa.

Hoàng hôn Hướng Hóa

Khám phá miền Tây Quảng Trị ở đâu?

Năm Mùa Bungalows – một nơi lưu trú lý tưởng, dù bạn hỏi tôi bao nhiêu lần. Nằm tách biệt cách trung tâm khoảng 25km đường đèo, Năm Mùa mang đến sự yên bình tuyệt đối, xứng đáng với những gì bạn mong đợi.

Khám phá Hướng Hóa, Quảng Trị.

Căn nhà trên đồi cao nhất

Khám phá Hướng Hóa, Quảng Trị

Bungalow rộng rãi chỉ từ 400.000 VND/đêm.

Làm hoàn toàn từ gỗ

Năm Mùa nép mình trên đồi với những căn bungalows vintage mộc mạc, được làm từ gỗ hay tái chế từ thùng đựng máy cũ. Mỗi căn mang một cái tên thơ mộng như Vân Đài, Giáng Hương, Hoàng Thảo,… Điều yêu thích nhất là khoảng ban công phía trước, mở cửa là hòa mình vào thiên nhiên, hít thở khí trời trong lành và nghe tiếng chim hót líu lo.

Khám phá Hướng Hóa, Quảng Trị.

Khoảng ban công siêu thơ

Khám phá Hướng Hóa, Quảng Trị

Khuôn viên rực rỡ sắc hoa, vườn cây xanh mát.

Đủ các loại hoa luôn

Khám phá miền Tây Quảng Trị

Cây cô đơn

Khu vực cây cô đơn ở Hướng Hóa nổi tiếng với mặt hồ rộng mênh mông, xanh biếc, được bao quanh bởi những dãy núi hùng vĩ. Từ khi những cột điện gió khổng lồ được dựng lên xung quanh, nơi đây càng trở nên thu hút và ấn tượng hơn.

Khám phá Hướng Hóa, Quảng Trị

Hồ nước xanh ngắt, điểm xuyết những cột điện gió sừng sững.

Cây cô đơn siêu xinh

Hoàng hôn là thời điểm lý tưởng để ghé thăm cây cô đơn. Dù không ngắm được mặt trời lặn, không khí buổi chiều lại vô cùng thư giãn. Gió hiu hiu, mặt hồ gợn sóng, những cột điện gió xoay tròn trên nền trời xanh biếc điểm xuyết mây trắng, tạo nên khung cảnh nên thơ.

Đỉnh Cu Vơ

Đỉnh Cu Vơ, điểm săn mây và đón bình minh tuyệt đẹp của Hướng Hóa, nằm cách tượng đài Khe Sanh 10km trên đường Hồ Chí Minh. Rẽ trái sau khi đi hết 10km, bạn sẽ tiếp tục di chuyển thêm 2km nữa để đến đỉnh. Nếu không thể đến đây vào buổi sáng, bạn có thể ghé thăm vào buổi chiều sau khi ghé thăm Cây Cô Đơn.

Từ trên đỉnh Cu Vơ

Góc hình quá xịn

Dốc thoai thoải nhưng đường bê tông đẹp giúp việc di chuyển dễ dàng. Đến đỉnh Cu Vơ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cánh đồng điện gió Hướng Linh hùng vĩ và lòng hồ Rào Quán thơ mộng trải rộng bên dưới.

Nhớ canh thời gian trở về, buổi chiều muộn ở đỉnh mây, sương mù sẽ tràn xuống rất nhanh!

Điện Gió Hướng Tân

Hướng Hóa, kinh đô năng lượng tái tạo, đặc biệt là điện gió, được bao phủ bởi những cánh quạt khổng lồ. Và Hướng Tân, thiên đường điện gió của Hướng Hóa, là minh chứng rõ nét nhất cho điều này.

Thiên đường điện gió

Không uổng công đi từ 5h sáng

Khám phá Hướng Hóa, Quảng Trị

Mặt trời đã lên cao, nhưng mây vẫn còn bồng bềnh.

Tớ vô tình xem được một video những cột điện gió chìm trong mây lúc mặt trời mọc, say sưa tìm kiếm thông tin và may mắn tìm được video hướng dẫn đường đi săn mây của một anh dân địa phương. 5 giờ sáng, tớ phượt gần 30km từ Năm Mùa, rẽ vào khu vực Hướng Tân, tuyệt nhiên chẳng thấy bóng người nào. Con đường từ đường chính vào điểm săn mây dài 2km, tay lái theo những đám mây và điện gió, nhưng trong lòng thì sợ thật sự. Cảm giác chạy một quãng đường dài vắng vẻ, chỉ có những cột điện gió khổng lồ, thi thoảng cánh quạt quay lại khiến tớ giật mình. Vậy nên lời khuyên là nếu muốn săn mây Hướng Tân, các bạn nên lập team ít nhất 3, 4 người để an tâm hơn nhé.

Mê thật sự luôn

Điện gió “cô đơn”

Tôi cứ muốn dừng lại chụp hình mãi không thôi.

Cafe Homi

Nằm ngay trên quốc lộ 9, Homi như một ốc đảo bình yên giữa núi rừng hùng vĩ. Từ quán cafe, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa, ngắm nhìn những dãy núi trùng điệp ôm trọn dòng sông nhỏ thơ mộng. Trên đỉnh đầu, những đám mây trắng bồng bềnh trôi, mang đến cảm giác tự do, phóng khoáng. Ở Homi, bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình hiếm có, như đang đứng giữa địa đầu Tổ quốc, nơi đất trời giao hòa.

Góc nào cũng đẹp

Thức uống đơn giản, giá từ 30.000 – 40.000 VND.

Lưu ý khi qua đường quốc lộ 9, đặc biệt là khi có xe khách và container tấp nập qua lại. Hãy chú ý quan sát và cẩn trọng khi băng qua đường nhé!

Khám phá Hướng Hóa, Quảng Trị

Cây sầu đâu nở hoa trắng muốt

Miền Tây Quảng Trị, hàng xóm của Huế, đã khiến tôi bất ngờ. Sinh ra và lớn lên ở Huế, tôi dành gần hết tuổi trẻ để khám phá Việt Nam, nhưng lại vô tình bỏ qua nơi chỉ cách 2 tiếng đi xe. Hướng Hóa, với vẻ đẹp núi non hùng vĩ, chắc chắn sẽ khiến bạn say mê. Nếu bạn là người thích du lịch trải nghiệm, hãy đặt chân đến đây để khám phá!