273 lượt xem

Cát Tiên: Khám phá thiên nhiên hoang sơ và du lịch xanh

Vườn quốc gia Cát Tiên không chỉ hấp dẫn du khách bởi thiên nhiên xanh mát, mà còn bởi những trải nghiệm độc đáo, hứa hẹn mang đến những khoảnh khắc đáng nhớ.

Vườn quốc gia, đặc biệt là Cát Tiên, đang trở thành điểm đến hấp dẫn du khách bởi hệ sinh thái đa dạng và vai trò quan trọng trong việc bảo tồn thiên nhiên. Nơi đây mang đến những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ, là lõi dự trữ sinh quyển, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học quý giá.

Cát Tiên: Thiên nhiên hoang sơ, du lịch xanh.

Cát Tiên: Thiên nhiên hoang sơ, du lịch xanh.

Vườn quốc gia Cát Tiên là nơi hội tụ của hệ sinh thái đa dạng và ấn tượng. @cattienvietnam

Khám phá Vườn quốc gia Cát Tiên

Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh 160 km, Vườn Quốc gia Tây Cát Tiên trải rộng trên 71.350 ha, trải dài qua Đồng Nai, Bình Phước và Lâm Đồng. Đây là một trong những vườn quốc gia lớn nhất Việt Nam và được UNESCO công nhận, là nơi lưu giữ hệ sinh thái đa dạng và phong phú.

Vườn quốc gia Cát Tiên không chỉ mang đến trải nghiệm ngắm nhìn hệ sinh thái phong phú, các loài động thực vật độc đáo, mà còn là nơi cư trú của nhiều loài động vật, chim quý hiếm nằm trong sách đỏ, được bảo vệ nghiêm ngặt.

Là lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thiên nhiên, muốn khám phá thế giới động thực vật, di chuyển bằng xe đạp cho phép bạn hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, tận hưởng bầu không khí trong lành, khác biệt hẳn với sự ồn ào, tấp nập của thành phố.

Cát Tiên: Thiên nhiên hoang dã, du lịch xanh.

Cát Tiên: Thiên nhiên hoang dã, du lịch xanh.

Vườn quốc gia Cát Tiên là nơi cư trú của nhiều loài động, thực vật quý hiếm. 🌿🐾 @cattienvietnam

Thời điểm lý tưởng đến Cát Tiên?

Để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của Vườn quốc gia Cát Tiên với cảnh quan thiên nhiên và đa dạng sinh vật, du khách nên lựa chọn thời điểm tham quan phù hợp. Từ tháng 12 đến tháng 5 năm sau là thời điểm lý tưởng nhất. Khí hậu trong lành, mát mẻ và ít mưa sẽ mang đến trải nghiệm du lịch tuyệt vời.

Trước khi khám phá Vườn Quốc gia Cát Tiên, đừng quên tra cứu dự báo thời tiết khu vực. Điều này giúp bạn chủ động ứng phó với thay đổi khí hậu, đảm bảo chuyến tham quan suôn sẻ và tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây.

Cát Tiên: Thiên nhiên hoang dã, du lịch xanh.

Cát Tiên: Thiên nhiên hoang dã, du lịch xanh.

Vườn Cát Tiên mở cửa đón du khách từ tháng 12 đến tháng 5 năm sau. @duyduhi.91

Khám phá Tây Cát Tiên: Hành trình di chuyển

Máy bay

Cát Tiên: Thiên nhiên hoang dã, du lịch xanh.

Cát Tiên: Thiên nhiên hoang dã, du lịch xanh.

Bay đến Sài Gòn thật tiện lợi với Vietjet! ✈️

Tàu hỏa

Ngoài máy bay, du khách có thể lựa chọn tàu hỏa để đến Thành phố Hồ Chí Minh. Chuyến tàu từ Hà Nội đến Sài Gòn kéo dài khoảng 32 tiếng, với giá vé từ 1.078.000 VNĐ/người. Hành trình trên tàu hỏa mang đến cơ hội ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên đa dạng của đất nước.

Xe khách

Khách du lịch muốn đi xe khách đến Vườn Quốc gia Cát Tiên có thể lựa chọn nhà xe Bé hoặc Kim Hoàn tại bến xe miền Đông. Hai nhà xe này đều có giá vé 100.000 VNĐ/vé và đưa khách đến tận cổng vườn quốc gia. Xe chạy hai chuyến trong ngày, sớm nhất là 6h40 và muộn nhất là 14h00, giúp du khách chủ động lựa chọn giờ xuất phát phù hợp.

Xe ô tô, xe máy

Đối với những ai yêu thích cảm giác phiêu lưu và chinh phục, Cát Tiên là điểm đến lý tưởng. Hành trình đến đây cũng không quá phức tạp. Từ quốc lộ 1A, bạn rẽ vào hướng Đồng Nai, sau đó rẽ trái tại ngã 3 Dầu Giây vào quốc lộ 20. Tiếp tục di chuyển đến ngã ba Tà Lài và cuối cùng, chỉ cần thêm 24 km nữa là bạn sẽ đến cổng Vườn Quốc gia Cát Tiên.

Cát Tiên: Thiên nhiên hoang dã, du lịch xanh.

Cát Tiên: Thiên nhiên hoang dã, du lịch xanh.

Bạn đang muốn lựa chọn phương tiện di chuyển là ô tô hay xe máy? Hãy chia sẻ nhu cầu của bạn để @Cafeauto tư vấn phù hợp nhất!

Chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi xuất phát! Kiểm tra kỹ năng lái xe, tình trạng xe và mang theo nước uống. Chuyến đi dự kiến mất 4-5 tiếng, đi qua nhiều cung đường phức tạp, cần đảm bảo an toàn.

Nơi dừng chân lý tưởng gần vườn Cát Tiên

Khám phá Tây Cát Tiên: Vui gì?

Khám phá hệ sinh thái rừng qua trekking

Trekking mạo hiểm là một trải nghiệm hấp dẫn đối với du khách đến Cát Tiên. Khám phá khu vườn rậm rạp, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự đa dạng và kỳ thú của hệ sinh thái, các loài động thực vật. Hoạt động này mang đến cơ hội tuyệt vời để hòa mình vào thiên nhiên và hiểu rõ hơn về vẻ đẹp hoang sơ của Cát Tiên.

Cát Tiên: Thiên nhiên hoang dã, du lịch xanh.

Cát Tiên: Thiên nhiên hoang dã, du lịch xanh.

Khám phá Cát Tiên với hành trình trekking đầy thử thách và bất ngờ, hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, tận hưởng không khí trong lành và phong cảnh tuyệt đẹp. @hoanghiep.96

Hãy chuẩn bị đầy đủ cho chuyến đi của bạn với những vật dụng cần thiết như: đồ dùng cá nhân, lương thực, nước và nhất định phải có bản đồ để tránh lạc đường.

Vui chơi tại Bàu Sấu

Bàu Sấu là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Vườn Quốc gia Cát Tiên. Nơi đây nổi tiếng với hơn 60 loài cá mập nước ngọt quý hiếm. Để khám phá Bàu Sấu, du khách cần mua vé vào cổng với giá 140.000 VND/người, thuê xe đạp 30.000 VND/người/giờ hoặc xe jeep 500.000 VND/khứ hồi.

Cát Tiên: Thiên nhiên hoang dã, du lịch xanh.

Cát Tiên: Thiên nhiên hoang dã, du lịch xanh.

Khám phá 60 loài cá xấu độc đáo, quý hiếm chỉ có tại Bàu Sấu! @thuonghieusanpham

Khám phá trại cứu hộ gấu

Trại cứu hộ gấu, điểm đến hấp dẫn đối với trẻ em, thu hút du khách bởi sự chuyên nghiệp trong việc cứu chữa và hỗ trợ những chú gấu bị thương, gặp nạn. Nơi đây là mái ấm cho những chú gấu hồi phục sức khỏe, trở về cuộc sống khỏe mạnh.

Khám phá thế giới gấu đa dạng, từ gấu con đến gấu trưởng thành, được chăm sóc chu đáo bởi đội ngũ nhân viên nhiệt tình, năng động và tận tâm. Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ tại đây.

Cát Tiên: Thiên nhiên hoang dã, du lịch xanh.

Cát Tiên: Thiên nhiên hoang dã, du lịch xanh.

Khám phá trại cứu hộ Gấu nổi tiếng, nơi bạn sẽ được chiêm ngưỡng những chú gấu hùng vĩ trong môi trường sống an toàn. @momo

Cắm trại đêm đầy thú vị

Cắm trại qua đêm tại Vườn quốc gia Cát Tiên là lựa chọn tuyệt vời để hòa mình vào thiên nhiên xanh mát. Thảm cỏ xanh mướt, những chiếc lều vững chãi sẽ mang đến trải nghiệm khó quên, tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ cho chuyến đi của bạn.

Với gia đình, bạn bè đông đúc, bạn có thể tổ chức tiệc nướng BBQ, tiệc ngoài trời, tận hưởng bầu không khí trong lành. Khách du lịch có thể thuê lều trại từ ban quản lý vườn quốc gia hoặc tự mang theo.

Cát Tiên: Thiên nhiên hoang sơ, du lịch xanh.

Cát Tiên: Thiên nhiên hoang sơ, du lịch xanh.

Trải nghiệm cắm trại qua đêm đầy thú vị tại Vườn Quốc gia Cát Tiên, thiên nhiên hoang sơ, khí hậu trong lành, khám phá động vật hoang dã. @mycamp

Món ngon gần vườn quốc gia Cát Tiên.

Vườn quốc gia Cát Tiên không chỉ níu chân du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, mà còn chinh phục khẩu vị bằng những món ăn dân dã đặc trưng. Canh Lục Bình thanh mát, lẩu cá sông đậm đà, cá rô, cá lóc nướng thơm lừng cùng rau rừng tươi ngon là những trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Để chuyến tham quan vườn quốc gia Cát Tiên thêm phần thú vị và đáng nhớ, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Hãy ưu tiên những trang phục gọn nhẹ, co giãn và thấm hút tốt để chuyến đi thêm thoải mái. Quần áo rườm rà sẽ gây cản trở trong việc di chuyển, vì vậy hãy hạn chế chúng.

Giày thể thao ôm sát, êm ái và bám đường tốt là chìa khóa cho chuyến đi an toàn, giúp bạn thoải mái di chuyển mà không lo đau chân hay khó chịu.

Mang dép hoặc sandal khi cắm trại hoặc ở vườn quốc gia để thay giày, giúp đôi chân thoải mái, dễ chịu sau một ngày dài hoạt động.

Hãy mang theo nước và lương khô để giữ năng lượng trong suốt chuyến tham quan.

Hãy chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết cho chuyến đi, đặc biệt là các dụng cụ y tế, thuốc xịt chống côn trùng và kem chống nắng để đảm bảo an toàn cho bạn trong suốt hành trình.

Hạn chế mang nhiều tiền mặt khi ra ngoài.

Bảo vệ vẻ đẹp tự nhiên của vườn quốc gia bằng cách không xả rác. Hành động thiếu ý thức có thể gây hại nghiêm trọng cho hệ sinh thái và làm mất đi vẻ đẹp vốn có của khu vực này.

Cát Tiên: Thiên nhiên hoang sơ, du lịch xanh.

Cát Tiên: Thiên nhiên hoang sơ, du lịch xanh.

Lưu ý khi tham quan vườn Cát Tiên: Mang theo đầy đủ dụng cụ cần thiết, tuân thủ hướng dẫn của người quản lý, giữ gìn vệ sinh môi trường và không gây hại cho động vật hoang dã.

Sơn Tiên – thiên đường giải trí Đồng Nai, nơi bạn tìm thấy sự thư giãn và phiêu lưu!

Khám phá 8 địa điểm du lịch hấp dẫn ở Đồng Nai cho chuyến du lịch cuối tuần đáng nhớ!