273 lượt xem

7 Địa Điểm Du Lịch Quảng Trị Nên Ghé Thăm, Khám Phá Vẻ Đẹp Của Miền Đất Anh Hùng

Quảng Trị – vùng đất anh hùng với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp. Khám phá những điểm du lịch hấp dẫn nhất tại đây, từ di tích lịch sử đến phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Quảng Trị, vùng đất anh hùng từng oai hùng trong hai cuộc chiến tranh, giờ đây đã khoác lên mình diện mạo mới. Không chỉ lưu giữ dấu ấn lịch sử, Quảng Trị còn ẩn chứa những địa điểm check-in đẹp như tranh vẽ. Hãy cùng khám phá top 7 điểm du lịch Quảng Trị đẹp nhất, nơi bạn sẽ được chiêm ngưỡng non nước hữu tình, cảnh sắc thơ mộng, và cảm nhận vẻ đẹp đầy bất ngờ của vùng đất này. Chắc chắn, Quảng Trị sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên về một Việt Nam đầy kỳ diệu.

Biển Cửa Tùng, Quảng Trị - đẹp như tranh! 🏖️ @Shot by DJI Air 2s

Biển Cửa Tùng, Quảng Trị – đẹp như tranh! 🏖️ @Shot by DJI Air 2s

1. Làng Đại An Khê

Làng Đại An Khê, xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Quảng Trị không chỉ có Khe Sanh, Gio Linh. Nơi đây còn ẩn chứa vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng của làng Đại An Khê – điểm đến sống ảo lý tưởng. Bước chân đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên thanh bình, với dòng sông uốn lượn, những cánh đồng lúa xanh ngát và những ngôi nhà cổ kính.

Đại An Khê là một ốc đảo bình yên, giữ trọn nét xưa. Cổng làng cổ kính, dù được tu sửa bằng vật liệu hiện đại, vẫn toát lên vẻ trầm mặc, như một lời chào mời du khách đến với khung cảnh mộc mạc, chưa bị du lịch thương mại hóa.

Bước vào làng, bạn sẽ bị hút hồn bởi con đường rợp bóng cây xà cừ cổ thụ. Ruộng đồng bát ngát trải dài bên cạnh, tạo nên khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Đây chính là điểm check-in lý tưởng, nhất là khi nắng sớm chiếu qua hàng cây, mang đến bức ảnh lung linh, không cần chỉnh sửa!

Làng Đại An Khê, nơi nổi tiếng với hương vị bánh chưng, bánh tét đặc trưng, càng trở nên nhộn nhịp và hấp dẫn hơn vào mùa giáp Tết (tháng 11 – 12). Mùi thơm nức mũi của bánh chưng, bánh tét thoang thoảng khắp làng, báo hiệu mùa lễ hội đang đến gần. Nơi đây cung cấp hàng ngàn chiếc bánh mỗi ngày, trong đó bánh tét bán nguyệt là loại được ưa chuộng nhất. Nếu có dịp ghé thăm Đại An Khê vào mùa bánh, đừng quên thưởng thức hương vị đặc biệt này!

Con đường xà cừ cổ thụ nổi tiếng làng Đại An Khê.

Con đường xà cừ cổ thụ nổi tiếng làng Đại An Khê.

2. Đồi hoa Miền Viên Thảo

Thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị, đường Hồ Chí Minh Tây.

Khát khao trải nghiệm thiên nhiên độc đáo? Miền Viên Thảo ở Quảng Trị chính là điểm đến lý tưởng! Nơi đây sở hữu khí hậu mát lạnh hiếm có, giúp các loài hoa đua nhau khoe sắc, tạo nên khung cảnh rực rỡ chẳng kém cạnh Đà Lạt. Hãy đến và tận hưởng vẻ đẹp riêng biệt của thiên nhiên Quảng Trị!

Đồi hoa tam giác mạch là điểm đến đầu tiên không thể bỏ qua khi ghé thăm Miền Viên Thảo. Những cánh đồng hoa trải rộng trên triền đồi, được chia thành từng cụm với lối mòn lãng mạn, tạo nên khung cảnh thơ mộng. Hãy diện những bộ váy áo thật tinh khôi, hòa mình vào khung cảnh lãng mạn này và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất.

Miền Viên Thảo không chỉ là một tam giác mạch rực rỡ, mà còn là thiên đường hoa với vô số loài: cúc hoạ mi, hoa cánh bướm, hoa hồng, hoa cải vàng… Giữa lòng hồ nước trong veo, một vườn hoa rực rỡ bao quanh, tạo nên khung cảnh thơ mộng. Trên những cây cổ thụ, những chiếc xích đu gỗ dây mây xinh xắn là điểm nhấn đáng yêu, chờ đợi bạn đến tạo dáng.

Cánh đồng hoa bướm lãng mạn Miền Viên Thảo.

Cánh đồng hoa bướm lãng mạn Miền Viên Thảo.

3. Thị trấn Khe Sanh

Thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị.

Khe Sanh mang đến vẻ đẹp trầm mặc và ý nghĩa lịch sử. Hãy ghé thăm Bảo Tháp Khe Sanh – công trình cổ kính trên đỉnh Đồi Cù Bốc, giữa sương mù Quảng Trị, để có những bức ảnh ấn tượng. Bảo tháp nằm trong khuôn viên nghĩa trang liệt sĩ, hãy dành thời gian tưởng nhớ các anh hùng bằng một nén nhang.

Khe Sanh không chỉ là mảnh đất lịch sử hào hùng, mà còn là thiên đường của cảnh sắc thiên nhiên. Thác Chênh Vênh ẩn mình giữa rừng già xanh ngút ngàn, đường hoa dã quỳ rực rỡ trên cung đường Hồ Chí Minh Tây, Tuyệt Tình Cốc Hướng Hoá thơ mộng và cây tràm hoa vàng cô đơn bên hồ thuỷ điện Rào Quán đều góp phần tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, níu chân du khách.

Homi Cafe - view đẹp trọn thị trấn Khe Sanh. @caliss.do93

Homi Cafe – view đẹp trọn thị trấn Khe Sanh. @caliss.do93

4. Đỉnh Cu Vơ

Xã Hướng Linh, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị.

Đỉnh Cu Vơ, Quảng Trị – thiên đường săn mây giá rẻ, chẳng kém cạnh Đà Lạt, Tà Xùa hay Ô Quy Hồ. Khung cảnh hùng vĩ, không khí trong lành, trải nghiệm “chill” cực đã, bạn còn chần chờ gì mà không xách ba lô lên đường?

Đến Cu Vơ theo cung đường Hồ Chí Minh, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ nở rộ, đặc biệt là vào mùa hoa. Khoảnh khắc tuyệt đẹp này sẽ là nguồn cảm hứng cho những bức ảnh ấn tượng.

Trên đỉnh Cu Vơ, khi sương sớm giăng phủ mờ ảo, bạn sẽ cảm nhận được sự gần gũi với những tầng mây mỏng. Những tia nắng phản chiếu trên màn sương tạo nên khung cảnh ngoạn mục, khiến chuyến hành trình đến Quảng Trị thêm phần ý nghĩa. Để săn mây trọn vẹn, bạn có thể cắm trại trên đỉnh Cu Vơ, tuy nhiên, hãy chú ý an toàn vì trải nghiệm này chưa phổ biến.

Cu Vơ thu hút phượt thủ chinh phục đỉnh.

Cu Vơ thu hút phượt thủ chinh phục đỉnh.

5. Mũi Trèo

Xã Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị.

Nằm ẩn mình giữa những bãi biển nổi tiếng như Phú Quốc, Phú Yên, Nha Trang,… Quảng Trị – tỉnh ven bờ Bắc Trung Bộ – cũng sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp. Trong số đó, Mũi Trèo là điểm đến thu hút du khách bởi khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hoang sơ.

Bãi biển thơ mộng được bao bọc bởi cánh rừng rậm nguyên sơ, rì rào tiếng sóng hòa quyện tiếng chim hót líu lo. Đi theo đường mòn xuyên rừng, bạn sẽ đắm mình trong không khí trong lành, lắng nghe tiếng chim hót thánh thót, và bắt gặp những đàn bướm đủ sắc màu bay lượn, tạo nên một khung cảnh nên thơ, quyến rũ.

Rẽ rừng đến Mũi Trèo, Quảng Trị, bạn sẽ hiểu tại sao nơi đây được mệnh danh là địa điểm du lịch đẹp nhất. Một bờ đất vươn ra biển, cách mặt nước 40m, phía dưới là bãi đá gập ghềnh hùng vĩ. Cảnh sắc đối lập giữa biển và rừng tạo nên một khung cảnh ấn tượng, thu hút du khách yêu thích khám phá.

Mũi Trèo, điểm check-in hot Quảng Trị! @aron.blp

Mũi Trèo, điểm check-in hot Quảng Trị! @aron.blp

6. Trằm Trà Lộc

Làng Trà Lộc, xã Hải Xuân, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Quảng Trị, dù không phải là điểm đến du lịch nổi tiếng, vẫn ẩn chứa những địa danh du ngoạn hấp dẫn, như Trằm Trà Lộc. Nơi đây, du lịch chưa phát triển ồ ạt, vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ và những nét độc đáo riêng, mang đến trải nghiệm du lịch đầy ấn tượng.

Khu sinh thái Trằm Trà Lộc mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng độc đáo. Nằm giữa đầm sen súng tuyệt đẹp, bao quanh bởi cánh rừng đước và dây leo đa dạng, bạn có thể chọn lưu trú tại những căn chòi tranh mộc mạc bên đầm. Từ đây, bạn sẽ được đắm mình trong khung cảnh thơ mộng của hồ sen, hoặc dạo bước trên những con đường chìm trong rừng cây xanh mát xung quanh khu nghỉ dưỡng.

Quảng Trị, ghé Trằm Trà Lộc! @caplochanvu

Quảng Trị, ghé Trằm Trà Lộc! @caplochanvu

7. Thác Tà Puồng

Xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị.

Ngoài Khe Sanh, Cu Vơ, thác Tà Puồng là điểm đến hấp dẫn du khách khi du lịch Quảng Trị. Với hang động và hai đoạn thác đẹp, du khách có thể thỏa sức khám phá, tắm suối, check-in sống ảo.

Để đến thác, bạn sẽ đi qua bản Tà Puồng, nơi người Vân Kiều hoặc Pa Cô sẵn sàng dẫn đường. Sau khi xuyên qua động lớn, luồn dưới thạch nhũ tráng lệ, bạn sẽ đến thác Tà Puồng 1, điểm mốc đầu tiên. Thác này chỉ có một miệng thác đổ xuống tạo thành hồ nhỏ.

Xuôi dòng, thác Tà Puồng 2 hiện ra với nhiều miệng thác đổ xuống tầng dòng. Nơi đây, bạn có thể nghỉ ngơi cạnh tảng đá hoặc xuống hồ trong veo để tắm.

Chill cực tại thác Tà Puồng! @tho.xn

Chill cực tại thác Tà Puồng! @tho.xn

Xem thêm:

Trốn ồn ào Sài Gòn, vi vu 8 địa điểm Bình Dương hấp dẫn, khám phá thiên nhiên và văn hóa!

Phan Thiết đang gọi! Khám phá 7 địa điểm du lịch xịn sò, phù hợp cho tín đồ vi vu. Cập nhật ngay để chuyến đi thêm phần trọn vẹn!

Lào Cai: 7 địa điểm du lịch đẹp mê hồn, khiến bạn không thể rời mắt!