273 lượt xem

Dinh thự Vua Mèo: Ngôi nhà cổ kính trăm năm tuổi

Dinh thự Vua Mèo – kiệt tác cổ kính, điểm đến hấp dẫn ở Hà Giang. Khám phá lịch sử, văn hóa độc đáo nơi đây. Đặt vé máy bay tại Traveloka ngay!

Nằm giữa khung cảnh núi non hùng vĩ, Dinh thự Vua Mèo là điểm đến hấp dẫn du khách khi khám phá Hà Giang. Kiến trúc độc đáo, cổ kính cùng vẻ đẹp bề thế của ngôi dinh thự sẽ khiến bạn choáng ngợp. Nơi đây không chỉ là minh chứng cho lịch sử của Vua Mèo Vương Chính Đức, mà còn là điểm check-in lý tưởng với những góc sống ảo độc đáo, thu hút giới trẻ.

Khám phá Dinh thự Vua Mèo - 100 năm lịch sử ở Đồng Văn

Khám phá Dinh thự Vua Mèo – 100 năm lịch sử ở Đồng Văn

Dinh thự Vua Mèo là điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách trong hành trình khám phá Hà Giang.

Khám phá Dinh thự Vua Mèo

Nằm ẩn mình trong thung lũng Sà Phìn, Lũng Phìn (Đồng Văn), Dinh thự Vua Mèo (hay còn gọi là Dinh thự Họ Vương) là một công trình kiến trúc đồ sộ được xây dựng từ năm 1898 đến năm 1907. Nổi bật trên một khối đất cao ráo, dinh thự có diện tích gần 3.000 m2, được bao bọc bởi các dãy núi hình vòng cung, tạo nên một không gian uy nghi và tráng lệ.

Dinh thự Vua Mèo: 100 năm lịch sử ở Đồng Văn.

Dinh thự Vua Mèo: 100 năm lịch sử ở Đồng Văn.

Ngôi dinh thự vẫn giữ nguyên vẻ đẹp vượt thời gian. @mt1608_

Dinh thự cổ kính của Vua Mèo, dù trải qua hơn một thế kỷ và những biến cố thăng trầm, vẫn giữ nguyên vẻ đẹp nguyên sơ. Nét kiến trúc độc đáo, ít chịu ảnh hưởng từ địa hình và khí hậu, đã khiến nó trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong các chuyến hành trình khám phá Hà Giang.

Vương Chính Đức, vị Vua Mèo lừng danh, thủ lĩnh tổ chức Hươu Nai chống quân Cờ Đen ở Trung Quốc, là chủ nhân của ngôi dinh thự uy nghi này. Năm 1890, ông mời thầy địa lý Trương Chiếu, người Hán, tìm kiếm địa điểm lý tưởng để xây dựng dinh thự.

Dinh thự Vua Mèo: 100 năm lịch sử ở Đồng Văn

Dinh thự Vua Mèo: 100 năm lịch sử ở Đồng Văn

Ngôi dinh thự nguy nga, nơi vị Vua Mèo Vương Chính Đức từng ngự trị, nay là địa điểm thu hút du khách. @annn_nieee

Sà Phìn, với địa thế độc đáo như mai rùa, được chọn làm nơi xây dựng dinh thự. Người xưa tin rằng lưng rùa mang lại phú quý, trong khi núi cao bao quanh tượng trưng cho sự vững chãi, là nơi ẩn náu của bậc hào kiệt.

Dinh thự Vua Mèo - 100 năm lịch sử ở Đồng Văn

Dinh thự Vua Mèo – 100 năm lịch sử ở Đồng Văn

Dinh thự Vua Mèo được xây dựng với chi phí lên đến 150 tỷ đồng. @caube.duc

Ngoài thầy Trương Chiếu, Vua Mèo còn huy động nhiều bậc thầy trong lĩnh vực kiến trúc, xây dựng và trang trí để hoàn thành công trình đồ sộ này. Kinh phí đầu tư cho dự án lên đến 15.000 đồng bạc hoa xoè, tương đương với 150 tỷ đồng ngày nay, thể hiện sự xa hoa và quy mô của cung điện.

Giá vé tham quan dinh thự Vua Mèo

Dinh thự Vua Mèo, với mức giá vé chỉ 25.000 VND/người, là điểm đến hấp dẫn cho du khách muốn khám phá kiến trúc độc đáo và văn hóa đặc sắc của vùng đất này. Bạn sẽ được thỏa sức chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc ấn tượng và tìm hiểu về cuộc sống của Vua Mèo, một nhân vật huyền thoại của vùng cao.

Dinh thự Vua Mèo: Ngôi nhà trăm tuổi ở Đồng Văn

Dinh thự Vua Mèo: Ngôi nhà trăm tuổi ở Đồng Văn

Mỗi góc của dinh thự đều là thiên đường sống ảo! 📸 @angleanh_o.o_

Dinh thự Họ Vương không chỉ là nơi lưu giữ lịch sử, mà còn là thiên đường sống ảo với vô số góc độc lạ, cho các tín đồ check-in thỏa sức thả dáng.

Du khách nên gửi xe gần chợ phiên để tránh bị chặt chém. Giá vé giữ xe chỉ từ 5.000 VND/ chiếc.

Di chuyển đến Hà Giang bằng phương tiện gì?

Du khách có thể đến Hà Giang từ Hà Nội bằng nhiều phương tiện:

Xe máy hoặc ô tô cá nhân

Nằm cách Hà Nội khoảng 300km, Hà Giang thu hút du khách bởi khung cảnh hùng vĩ. Tuy nhiên, hành trình di chuyển đòi hỏi sự cẩn trọng với nhiều khúc cua hẹp và dốc cao. Thời gian di chuyển mất khoảng 5-6 tiếng, đòi hỏi tài xế cần tay lái vững vàng.

Đọc thêm
    Khám phá Dinh thự Vua Mèo - 100 năm lịch sử ở Đồng Văn.

    Khám phá Dinh thự Vua Mèo – 100 năm lịch sử ở Đồng Văn.

    Đi phượt bằng xe máy cho bạn tự do khám phá, ngắm trọn vẻ đẹp của mọi cung đường. @thaoxukom

    Xe khách

    Du khách muốn khám phá Hà Giang có thể lựa chọn xe khách để đảm bảo an toàn. Vé xe khách Hà Nội đi Hà Giang có giá từ 180.000 VND/ người, xuất phát tại bến xe Mỹ Đình. Để tiết kiệm thời gian, du khách nên chọn các chuyến xe đêm, giúp bạn đến Hà Giang vào sáng sớm, sẵn sàng cho hành trình khám phá.

    Máy bay

    Dinh thự Vua Mèo: 100 năm lịch sử ở Đồng Văn.

    Dinh thự Vua Mèo: 100 năm lịch sử ở Đồng Văn.

    Du khách cần bay đến Hà Nội trước khi khởi hành lên Hà Giang.

    Di chuyển đến Dinh thự Vua Mèo như thế nào?

    Dinh thự Vua Mèo tọa lạc trên Cao nguyên đá Đồng Văn, bạn có thể tìm kiếm trên Google Maps. Từ trung tâm Hà Giang, hãy đi theo lộ trình Cổng Trời Quản Bạ – Rừng thông Yên Minh. Dinh thự Vua Mèo sẽ là điểm đến tiếp theo của bạn.

    Khám phá Dinh thự Vua Mèo, trăm năm cổ kính ở Đồng Văn.

    Khám phá Dinh thự Vua Mèo, trăm năm cổ kính ở Đồng Văn.

    Sau Rừng thông Yên Minh là Dinh thự Họ Vương, nơi quyền uy và bí ẩn giao hòa. @duyenpham.214

    Du khách có thể thuê xe máy ngay tại thành phố Hà Giang hoặc tại khu vực dinh thự để khám phá vùng núi cao. Giá thuê xe máy chỉ từ 150.000 – 200.000 VND/ ngày, thuận tiện cho hành trình du lịch của bạn.

    Khám phá Dinh thự Vua Mèo

    Dinh thự Họ Vương là một công trình kiến trúc độc đáo, kết hợp hài hòa giữa nét huyền bí cổ kính và sự giản dị gần gũi. Nơi đây gồm 6 nhà dọc, 4 nhà ngang, chia thành 3 khu vực chính: Tiền, Trung và Hậu, với tổng cộng 64 phòng, có sức chứa khoảng 100 người. Dinh thự là nơi sinh sống và làm việc của các thành viên trong gia tộc họ Vương, mang đến cho du khách một trải nghiệm văn hóa độc đáo.

    Dinh thự Vua Mèo - 100 năm lịch sử ở Đồng Văn

    Dinh thự Vua Mèo – 100 năm lịch sử ở Đồng Văn

    Dinh thự Họ Vương nổi bật với kiến trúc độc đáo, pha trộn nhiều phong cách kiến trúc, tạo nên một tổng thể ấn tượng và thu hút. @bobbylovey

    Dinh thự tráng lệ với tường đá xanh, mái ngói đất nung và gỗ thông, tỏa ra vẻ đẹp cổ kính. Những cây sa trăm năm tuổi bao quanh, tạo nên khung cảnh thơ mộng. Cổng đá với hoa văn chạm trổ tinh xảo dẫn lối vào khu dinh thự độc đáo, kết hợp hài hòa giữa kiến trúc Trung Quốc, H’mông và Pháp.

    Nội thất trong nhà Vua Mèo phần lớn được bảo tồn nguyên vẹn, ngoại trừ một số ghế và đồ trang trí bằng gỗ thông đá đã được thay thế bằng gỗ nghiến và gỗ lim để trường tồn với thời gian. Dinh thự mang dấu ấn phương Tây với những chi tiết như cửa sổ chớp kính, bồn tắm đá, và lối ra lát đá hoa cương kết nối bằng khung sắt hoa văn kiểu Pháp.

    Dinh thự Vua Mèo: 100 năm lịch sử ở Đồng Văn.

    Dinh thự Vua Mèo: 100 năm lịch sử ở Đồng Văn.

    Không gian rộng lớn, như pháo đài vững chãi.

    Ngôi nhà chính chào đón du khách bằng hoành phi “Biên chinh khả phong” do vua Khải Định ban tặng. Các dãy nhà được chạm khắc tinh xảo, hoa văn mô phỏng hình cây hoa anh túc – nguồn thu nhập chính của Vua Mèo. Dinh thự như một pháo đài kiên cố, với lô cốt cất giữ vũ khí và tài sản, phản ánh quyền lực và sự giàu có của vị “Vua” vùng cao.

    6. Địa điểm lưu trú

    Gần Dinh Vua Mèo, Đồng Văn chào đón du khách với nhiều lựa chọn lưu trú đa dạng: khách sạn, nhà nghỉ, nhà khách và homestay. Giá phòng dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng, phù hợp với mọi nhu cầu. Tìm kiếm và đặt phòng trực tuyến với giá ưu đãi trên chúng tôi, thanh toán nhanh chóng và tiện lợi.

    Dinh thự Vua Mèo: Ngôi nhà trăm tuổi ở Đồng Văn.

    Dinh thự Vua Mèo: Ngôi nhà trăm tuổi ở Đồng Văn.

    Thị trấn Đồng Văn có nhiều điểm lưu trú với mức giá hợp lý cho bạn lựa chọn. @thaotans

    Địa điểm du lịch gần dinh thự Vua Mèo

    Dinh thự Vua Mèo nằm cạnh nhiều điểm du lịch nổi tiếng, tạo điều kiện cho du khách kết hợp tham quan đa dạng.

    Chợ phiên Sà Phìn

    Nằm đối diện dinh thự cổ kính, chợ phiên Sà Phìn tấp nập và sôi động hơn hẳn chợ phiên Đồng Văn. Giống như nhiều phiên chợ khác ở Hà Giang, Sà Phìn là phiên chợ lùi, mỗi tuần lùi lại một ngày so với tuần trước. Đến đây, du khách có thể tìm mua đồ lưu niệm độc đáo và thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương như cháo ấu tẩu, bánh tam giác mạch, rượu ngô…

    Dinh thự Vua Mèo: 100 năm lịch sử ở Đồng Văn.

    Dinh thự Vua Mèo: 100 năm lịch sử ở Đồng Văn.

    Chợ phiên Sà Phìn nhộn nhịp, người bán kẻ mua tấp nập. @hachi8

    Rừng thông Yên Minh

    Nằm ngay trên đường vào dinh thự, rừng thông Yên Minh như một bức tranh sơn thủy hữu tình, yên bình và thơ mộng. Cung đường uốn lượn dẫn du khách vào khu rừng thông bạt ngàn, trải dài hàng chục cây số. Từ đây, du khách còn có thể ngắm nhìn những bản làng đơn sơ, mộc mạc của người H’mông, tạo nên một khung cảnh nên thơ, trữ tình.

    Dinh thự Vua Mèo: Ngôi nhà trăm tuổi ở Đồng Văn

    Dinh thự Vua Mèo: Ngôi nhà trăm tuổi ở Đồng Văn

    Rừng thông Yên Minh – địa điểm check-in cực hot ở Hà Giang, @thieuduth! 🌲✨

    Đồng hoa tam giác mạch

    Nằm cách Dinh thự Họ Vương không xa, những cánh đồng hoa tam giác mạch ngút ngàn khoe sắc rực rỡ. Tháng 10 là thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này, đồng thời cũng là background hoàn hảo cho những bức ảnh check-in ấn tượng khi du lịch Hà Giang.

    Dinh thự Vua Mèo: Ngôi nhà trăm tuổi ở Đồng Văn.

    Dinh thự Vua Mèo: Ngôi nhà trăm tuổi ở Đồng Văn.

    Sắc hoa tam giác mạch nhuộm thắm cả một vùng trời, tạo nên khung cảnh đẹp như tranh vẽ. @Vnexpress

    Cao nguyên đá Đồng Văn

    Cao nguyên đá Đồng Văn, với địa hình đá vôi độc đáo, là nơi lưu giữ dấu ấn lịch sử và văn hóa của người dân bản địa. Những dãy núi đá tai mèo phủ kín vùng cao nguyên, tạo nên khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, được ví như “thiên đường xám”.

    Dinh thự Vua Mèo: Ngôi nhà trăm năm ở Đồng Văn.

    Dinh thự Vua Mèo: Ngôi nhà trăm năm ở Đồng Văn.

    Cao nguyên đá Đồng Văn: Thiên đường xám kỳ vĩ và nên thơ. @thuyxokum

    Cao nguyên đá Đồng Văn đẹp nhất vào mùa xuân, khi hoa cải vàng rực rỡ nhuộm vàng cả vùng núi đá xám, điểm xuyết sắc đỏ của hoa đào và trắng tinh khôi của hoa mận.

    Những lưu ý khi ghé thăm Dinh thự Vua Mèo:
    – Trang phục lịch sự, phù hợp với không gian văn hóa.
    – Không chụp ảnh, quay phim trong khu vực cấm.
    – Giữ gìn vệ sinh chung.
    – Hỏi ý kiến trước khi chụp ảnh người dân địa phương.
    – Tránh gây tiếng ồn, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.
    – Tôn trọng các giá trị văn hóa truyền thống.

    Con đường lên dinh thự quanh co, nhiều dốc, yêu cầu tài xế lành nghề.

    Kiểm tra kỹ xe, chọn xe máy tốt, chuẩn bị đầy đủ đồ sửa xe trước khi xuất phát.

    Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, quần áo, giày và mũ bảo hộ an toàn.

    Hãy chuẩn bị áo khoác và áo mưa khi đi vào mùa mưa để giữ ấm và tránh ướt.

    Hãy xin phép người dân bản địa trước khi chụp ảnh họ để tôn trọng văn hóa và thể hiện sự lịch sự.

    Lưu ý: Không được chạm vào, di chuyển hoặc gây hại cho các hiện vật, công trình trong dinh thự.

    Không chỉ có thiên nhiên hùng vĩ, Hà Giang còn thu hút du khách bởi những công trình kiến trúc độc đáo. Dinh thự Vua Mèo, một minh chứng cho lịch sử và văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc thiểu số, là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu mến lịch sử và muốn khám phá văn hóa địa phương.

    Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của bến thuyền sông Nho Quế, Hà Giang với những trải nghiệm tuyệt vời:
    – Du ngoạn bằng thuyền độc mộc trên dòng sông xanh ngắt.
    – Tận hưởng khung cảnh núi non hùng vĩ, thác nước trắng xóa.
    – Thưởng thức ẩm thực địa phương độc đáo.
    – Ghé thăm những bản làng yên bình, hòa mình vào cuộc sống người dân nơi đây.

    Hẻm Tu Sản: Kinh nghiệm khám phá cho người đi lần đầu. Nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực, từ món ăn bình dân đến cao cấp. Hãy thử các món đặc sản, ghé thăm các quán cà phê độc đáo và trải nghiệm văn hóa địa phương.