273 lượt xem

Tà Lài Đồng Nai: Nơi Ký Ức Tuổi Thơ Vẹn Nguyên

Hãy cùng đến Tà Lài Đồng Nai, nơi bạn sẽ tìm lại những kỷ niệm tuổi thơ ngọt ngào. Đi rừng, thả diều, lội ruộng, đạp xe – tất cả đều chờ bạn khám phá!

Tuổi thơ – khoảnh khắc đẹp nhất đời người, tràn đầy sự vô tư, trẻ trung và tinh nghịch. Khi trưởng thành, bộn bề cuộc sống đôi khi khiến ta lãng quên những ký ức tuyệt vời ấy. Chuyến đi tìm lại tuổi thơ chính là cơ hội để trở về với những kỉ niệm ấm áp của quá khứ, như đi rừng, thả diều, lội ruộng, đạp xe… Tà Lài, một điểm đến lý tưởng, hứa hẹn sẽ đưa bạn về lại miền kí ức thơ mộng và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời. Hãy cùng khám phá Tà Lài, để tuổi thơ lại được sống dậy trong bạn!

Di chuyển đến Tà Lài

Cung đường Tà Lài, thuộc xã Tà Lài, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, chào đón chúng tôi vào sáng sớm cuối tuần. Khởi hành lúc 5 giờ 30 từ TP. Hồ Chí Minh bằng xe khách, chúng tôi đã có mặt tại điểm tập trung lúc 9 giờ sau khi dừng chân ăn sáng. Sau khi thay trang phục đi trek, mọi người được đưa đến lối vào rừng của Vườn quốc gia Cát Tiên bằng xe ba gác mui trần. Cuộc phiêu lưu bắt đầu!

Tà Lài Đồng Nai: Hồi ức tuổi thơ

Sự phấn khởi khiến ta thấy bông hoa dại ven đường cũng đẹp lung linh.

Lên dây cót

Dù thuộc dạng nhẹ nhàng, chuyến trekking này vẫn cần khởi động đầy đủ. Thực chất, hành trình bạn tham gia cùng Tổ Ong Adventure là Natural Walking, một trải nghiệm kết nối với thiên nhiên. Mùa khô hiện tại hạn chế nguy cơ vắt, nhưng nếu di chuyển trong mùa mưa, hãy mặc trang phục kín đáo. Các khu rừng đất thấp ẩm ướt nhiệt đới như Cát Tiên hay Bù Gia Mập là nơi sinh sống của nhiều loài vắt. Chuẩn bị thể lực tốt, ăn uống đầy đủ để tận hưởng chuyến đi trọn vẹn.

Khám phá rừng quốc gia ngày đầu tiên

Buổi sáng, đoàn chúng tôi di chuyển 10km trong rừng, đường đi dễ dàng, không có độ dốc. Cung đường Tà Lài phù hợp với mọi người, kể cả trẻ em. Trong đoàn có 3 bố con, cậu em 4 tuổi, cậu anh 7 tuổi nhưng đã có 4 năm kinh nghiệm trekking, được mọi người gọi vui là “huyền thoại trekking nhí”.

Tà Lài Đồng Nai: Ký ức tuổi thơ

Đoàn chúng tôi, cùng với hai thiên thần nhỏ siêu đáng yêu.

Dù cung đường dễ đi, hai porter địa phương vẫn được thuê để mang vác đồ ăn, võng và các vật dụng cần thiết. Bữa trưa với cơm sườn, món ăn quen thuộc nhưng lại trở nên đặc biệt trong khung cảnh trekking. Sau khi no bụng, mọi người được phát võng nghỉ ngơi. Dưới tán cây tháng 4, cái nắng khủng khiếp năm nay vẫn khiến chúng tôi khó chịu.

Tà Lài Đồng Nai: Tuổi thơ ùa về

Giấc ngủ trưa ngắn, nghỉ ngơi giữa chặng đường dài ngày đầu tiên.

Sau giờ nghỉ trưa, cả đoàn lại tiếp tục hành trình. Đi cùng chúng tôi là anh Vỵ, kiểm lâm viên với niềm đam mê rừng sâu mãnh liệt. Anh như một người bạn đồng hành đặc biệt, luôn dõi theo mọi khoảnh khắc, từ con kỳ đà săn mồi, con ve vòi voi quý hiếm đến con hoẵng nhút nhát ẩn mình sâu trong rừng. Tôi, một người thích tò mò và quan sát, cũng phải ngả mũ thán phục trước sự tinh tường của anh Vỵ – người đã xem rừng là ngôi nhà thứ hai của mình.

Đoàn chúng tôi đi qua khu rừng với vô vàn loại cây cối, hoa lá, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Tà Lài: Tuổi thơ ùa về

Hồi ức tuổi thơ - Tà Lài Đồng Nai

Hồi ức tuổi thơ – Tà Lài Đồng Nai

…và những loài động vật kỳ lạ, chưa từng thấy.

Bãi Camp giữa những cánh đồng

Sự hiếu kỳ về cảnh quan xung quanh giúp tôi tạm quên đi cái nóng oi ả cho đến khi ra khỏi bìa rừng. Cỏ vẻ sớm hơn dự tính, khu cắm trại đã hiện ra trước mắt. Nắng vẫn còn quá gắt để vui đùa, mọi người ngồi nghỉ dưới bóng cây chờ trời dịu mát. Cánh đồng xung quanh đã được gặt và cày cho vụ mùa mới, tôi tưởng tượng ra khung cảnh tuyệt vời khi lúa chín vàng óng. Buổi chiều trôi qua với con diều bất lực vì trời không một chút gió, Tà Lài lại nợ tôi một dịp ghé thăm. Hoàng hôn tuyệt đẹp buông xuống, mọi người cùng ngắm nhìn. Tiếp theo là những hoạt động quen thuộc: nướng thịt, vui đùa bên lửa trại, gắn kết mọi người lại với nhau.

Tuổi thơ Tà Lài Đồng Nai

Cánh đồng bao quanh bãi cắm trại hứa hẹn một vụ mùa bội thu.

Tà Lài Đồng Nai: Tuổi thơ ùa về

Lều của tụi mình đây!

Tà Lài Đồng Nai: Tuổi thơ ùa về.

Hãy cùng ngắm hoàng hôn và tâm sự nhé ^^

Khám phá thú hoang, đạp xe vườn quốc gia

Sáng sớm thứ hai, không khí ẩm ướt sau cơn mưa đêm qua bao phủ khung cảnh xung quanh. Hôm qua, cái nóng oi bức đã nhường chỗ cho cơn mưa lớn đổ xuống lúc 12 giờ đêm. Sau bữa sáng, mọi người háo hức chuẩn bị cho hoạt động đạp xe trong Vườn quốc gia Cát Tiên. Cảnh đẹp thơ mộng với những chú nai, hoẵng ẩn hiện hai bên đường đạp xe hứa hẹn một trải nghiệm tuyệt vời. Vườn quốc gia Cát Tiên còn nổi tiếng với vô số loài bướm, chúng sẽ bay lượn xung quanh bạn, tạo nên một khung cảnh lung linh, huyền ảo khi bạn đạp xe qua.

Sau một ngày hôm qua tiếc nuối vì không được thả diều, bù lại, ngày hôm sau, hoa đào nở rộ trên con đường 10km chúng ta đạp xe. Cảnh sắc tuyệt đẹp ấy thật sự khiến bạn phải trầm trồ, bạn có hình dung ra được không?

Tà Lài Đồng Nai: Tuổi thơ ùa về.

Tà Lài Đồng Nai: Ký ức tuổi thơ.

Chuyến đi này mang đến nhiều hoạt động hấp dẫn, nhưng hoạt động thú vị nhất đối với tôi là…

Tà Lài Đồng Nai: Hồi ức tuổi thơ

Hồi ức tuổi thơ Tà Lài

Vườn muồng hoa đào rực rỡ sắc xuân, khoe sắc rực rỡ trong những ngày đẹp nhất.

Hành trình khám phá Vườn quốc gia Cát Tiên tiếp tục với những cây cổ thụ lâu năm như tùng, thiên tuế… dưới sự dẫn dắt của anh Vỵ. Chuyến tham quan khu bảo tồn động vật mang đến cơ hội quan sát các loài động vật được nuôi dưỡng trong lồng hoặc bán hoang dã. Đặc biệt, gia đình vượn được trả về tự nhiên đã sinh sống xung quanh khu vực trước đây và còn sinh con đẻ cái, minh chứng cho sự thành công của chương trình bảo tồn. Sau khi tắm rửa vệ sinh cá nhân, cả đoàn dùng bữa trưa tại nhà hàng trong khuôn viên vườn quốc gia. Buổi chiều, chúng tôi ghé thăm vườn cacao của anh Bình. Thoạt nhìn, vườn cây không khác biệt so với những vườn cacao khác ở Đông Nam bộ, nhưng sản phẩm của anh lại được cung cấp cho nhà sản xuất chocolate danh tiếng Marou, khẳng định chất lượng cao cấp của cacao Cát Tiên.

Hành trình đáng nhớ là khi cuộc sống và những kỷ niệm hòa quyện, tạo nên bức tranh đầy màu sắc và cảm xúc.

Hành trình thêm trọn vẹn bởi những người bạn đồng hành. Dù mới quen, chúng ta cùng hướng đến một mục tiêu, tạo nên những kỉ niệm đáng nhớ.

Chuyến đi Tà Lài là một trải nghiệm tuyệt vời để hòa mình vào thiên nhiên và sống lại những niềm vui tuổi thơ. Cung đường phù hợp với mọi lứa tuổi, đặc biệt là các gia đình có trẻ em, tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ.

“Người lớn nào cũng từng là trẻ con, nhưng ít ai nhớ được điều đó”, câu nói trong Hoàng tử bé nhắc nhở ta về sự ngây thơ, hồn nhiên đã bị lãng quên. Hãy dành thời gian tìm về đứa trẻ trong tâm hồn, để cuộc sống thêm phần rạng rỡ.