273 lượt xem

Khám phá Tam Đảo 2 ngày 1 đêm: Lịch trình chi tiết 2024

Thư giãn và tránh nóng hè này với chuyến du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm cùng Traveloka. Lịch trình được thiết kế để bạn ăn ngon, chụp đẹp và tham quan ngắm cảnh. Còn chần chờ gì nữa, hãy cùng lên đường thôi!

Hè này, bạn muốn thoát khỏi cái nóng oi bức và tìm kiếm sự thư giãn? Tam Đảo 2 ngày 1 đêm chính là lựa chọn hoàn hảo! Chuyến du lịch này sẽ đưa bạn đến với thiên nhiên mát mẻ, phong cảnh hữu tình, cùng những trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn. Hãy cùng chúng tôi khám phá Tam Đảo và lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ nhé!

Đôi nét về Tam Đảo

Nằm gần Hà Nội, Tam Đảo nổi tiếng với khung cảnh núi rừng xanh mát, mang đến cho du khách cảm giác thư giãn, hòa mình vào thiên nhiên. Được mệnh danh là “Đà Lạt của miền Bắc”, Tam Đảo thu hút du khách bởi khí hậu mát mẻ quanh năm, tạo nên không gian lý tưởng để nghỉ dưỡng.

Tam Đảo, thị trấn du lịch nổi tiếng của Vĩnh Phúc, tọa lạc trên độ cao 900m so với mực nước biển. Bao quanh bởi núi rừng, nơi đây sở hữu khí hậu mát mẻ quanh năm, là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích không gian yên bình và thiên nhiên tươi mát.

Du lịch Tam Đảo 2N1Đ: Thời điểm lý tưởng?

Tam Đảo đẹp quanh năm, nhưng thời điểm lý tưởng cho chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm phụ thuộc vào sở thích của bạn. Mùa xuân, hoa đào nở rộ, mùa hè mát mẻ tránh nóng, mùa thu lãng mạn với sắc lá vàng, mùa đông se lạnh, tuyết rơi đẹp mắt. Nơi đây luôn thấp hơn Hà Nội khoảng 4-5 độ C, là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng.

Thời điểm lý tưởng nhất để đến Tam Đảo là vào mùa hè, khi bạn muốn tìm kiếm một nơi mát mẻ để tránh nóng. Nếu bạn muốn săn mây như ở Đà Lạt, hãy ghé thăm Tam Đảo từ tháng 11 đến tháng 1.

Du lịch Tam Đảo 2N1Đ: Hướng dẫn di chuyển

Nằm cách Hà Nội chỉ 75km, Tam Đảo là điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch ngắn ngày. Bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức di chuyển đến đây như:

Lựa chọn xe máy cho những ai yêu thích phiêu lưu, khám phá, đắm mình vào khung cảnh và cuộc sống dọc đường đi.

Di chuyển bằng xe khách là lựa chọn phổ biến và thuận tiện, đặc biệt với hành trình từ 2 tiếng 40 phút trở lên. Bạn có thể lựa chọn các hãng xe như Tiến Thịnh Limousine, Nhật Nam Limousine,… với giá vé chiều đi dao động từ 170.000 – 180.000 VND/ vé.

Di chuyển bằng ô tô riêng mang đến sự linh hoạt và thoải mái. Bạn có thể dừng nghỉ bất cứ lúc nào, chủ động về thời gian di chuyển, tận hưởng không gian riêng tư để trò chuyện hoặc nghỉ ngơi.

Khám phá Tam Đảo 2N1Đ – Hành trình lãng mạn

Chỉ có 2 ngày 1 đêm ở Tam Đảo, làm sao để vừa check-in đủ các điểm đẹp, vừa có thời gian nghỉ ngơi, nạp năng lượng?

Bạn đang muốn du lịch Tam Đảo? Đừng lo lắng! Chúng tôi đã lên lịch trình 2 ngày 1 đêm cho bạn, giúp bạn tận hưởng trọn vẹn chuyến đi mà không cần phải suy nghĩ nhiều. Cứ theo kế hoạch này mà đi, vừa nhanh chóng lại đảm bảo sức khỏe cho bạn!

Ngày 1: Di chuyển – Ăn trưa Tọoc quán – Cổng trời Tam Đảo – Nhà thờ Đá – Quảng trường.

Thời gian di chuyển đến Tam Đảo phụ thuộc vào phương tiện bạn lựa chọn, nên bạn có thể chủ động giờ khởi hành. Sáng sớm, khoảng 6h30 – 7h, khi trời chưa nắng nóng là thời điểm lý tưởng để bạn bắt đầu hành trình. Như vậy, bạn sẽ đến Tam Đảo vào buổi trưa, đủ thời gian để làm thủ tục nhận phòng và dùng bữa tại Tọoc quán.

Tọoc Quán Tam Đảo

Quán phục vụ nhiều món ngon, đặc biệt là lẩu cá tầm, thịt lợn mán nướng tọoc, cơm lam, gà tiềm bí đỏ,…

Du lịch Tam Đảo 2N1Đ 2024: Lịch trình chi tiết

Du lịch Tam Đảo 2N1Đ 2024: Lịch trình chi tiết

Tọoc quán: Nơi những món nướng mê hoặc vị giác, khiến bạn khó lòng cưỡng lại.

Nhà thờ đá Tam Đảo

Nằm ẩn mình giữa thiên nhiên hùng vĩ của Tam Đảo, nhà thờ đá cổ kính được xây dựng theo kiến trúc Gothic vào năm 1937, toát lên vẻ uy nghi và cổ xưa. Những bức tường đá đã nhuốm màu thời gian, phủ rêu phong, mang trong mình nét đẹp trầm mặc của năm tháng.

Khám phá Tam Đảo 2N1Đ: Lịch trình 2024

Khám phá Tam Đảo 2N1Đ: Lịch trình 2024

Từ nhà thờ đá cổ kính, thị trấn Tam Đảo hiện ra như một bức tranh tuyệt đẹp. | Credit: Bamba

Nằm trên triền núi cao, nhà thờ là điểm dừng chân lý tưởng trên đường lên đỉnh Thiên Nhị. Từ đây, du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục bao quanh, và say mê vẻ đẹp thanh tao của thánh đường bên trong, một tuyệt tác kiến trúc hòa quyện với thiên nhiên hùng vĩ.

Cổng trời Tam Đảo

Chuyến hành trình Tam Đảo bắt đầu từ Cổng trời, điểm cao nhất, rồi di chuyển về phía trung tâm. Từ đây, chúng ta sẽ ghé thăm Nhà thờ đá cổ kính, sau đó quay về Quảng trường sôi động.

Khám phá Tam Đảo 2N1Đ - 2024

Khám phá Tam Đảo 2N1Đ – 2024

Chụp ảnh đẹp tại Cổng trời Tam Đảo với tiểu cảnh ấn tượng này. (Ảnh: Internet)

Cổng trời Tam Đảo là quán nước với những tiểu cảnh xinh xắn, không gian rộng rãi, tầm nhìn bao quát cảnh núi non hùng vĩ. Nơi đây là điểm dừng chân lý tưởng để du khách chụp ảnh check-in và nhâm nhi tách trà nóng, tận hưởng khí trời se lạnh, đắm chìm trong khung cảnh nên thơ.

Quảng trường Tam Đảo

Kết thúc hành trình khám phá ngày đầu tiên, quảng trường Tam Đảo, tọa lạc ngay trung tâm thị trấn, là điểm dừng chân lý tưởng. Buổi chiều tà là thời điểm tuyệt vời để dạo chơi, chụp ảnh lưu niệm. Vào cuối tuần, quảng trường thường tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật, mang đến không khí sôi động. Bạn có thể mua đồ ăn, ngồi trên bậc thang, vừa thưởng thức ẩm thực vừa hòa mình vào không gian náo nhiệt.

Khám phá Tam Đảo 2N1Đ: Lịch trình chi tiết 2024

Khám phá Tam Đảo 2N1Đ: Lịch trình chi tiết 2024

Quảng trường Tam Đảo rực rỡ sắc màu, nhộn nhịp khi đêm về.

Dạo chơi thỏa thích ở quảng trường rồi, giờ là lúc khám phá những khu vực xung quanh, thử những món ngon hấp dẫn từ hàng quán, nhà hàng để nạp năng lượng cho hành trình tiếp theo.

Ngày 2: Cafe Cỏ Lạ – Đền Bà Chúa – Chùa Vàng – Hà Nội

Tiệm Cafe Cỏ Lạ

Nằm ẩn mình trên sườn núi Tam Đảo, Cỏ Lạ là tiệm cà phê nhỏ xinh mang vẻ đẹp mộc mạc, nên thơ. Những bàn ghế gỗ được kê ngay ngắn ngoài trời, cho bạn cơ hội săn mây, ngắm bình minh hay hoàng hôn rực rỡ trên toàn cảnh thị trấn. Không khí mát mẻ, trong lành cùng view đẹp như tranh vẽ khiến Cỏ Lạ trở thành điểm đến lý tưởng để thư giãn, tận hưởng cuộc sống chậm rãi.

Khám phá Tam Đảo 2N1Đ: Lịch trình 2024

Khám phá Tam Đảo 2N1Đ: Lịch trình 2024

Từ chỗ ngồi trong tiệm, Thu Thủy Phạm thu trọn vào tầm mắt khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và thị trấn xa xăm, tạo nên một bức tranh toàn cảnh đẹp như mơ.

Sau khi ăn sáng ngày 2, bạn có thể ghé Cỏ Lạ. Cùng nhau ngồi xuống, tán gẫu, nhâm nhi tách trà ấm nóng và tận hưởng khung cảnh nên thơ, hữu tình nơi đây.

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn

Khám phá Tam Đảo 2N1Đ - 2024

Khám phá Tam Đảo 2N1Đ – 2024

Cột đá ghi dòng chữ “Đền Bà Chúa Thượng Ngàn”, chứng tích lịch sử linh thiêng.

Nằm giữa khung cảnh núi rừng xanh mát của thị trấn Tam Đảo, Đền Bà Chúa Thượng Ngàn là điểm du lịch tâm linh thu hút đông đảo du khách. Để đến được ngôi đền linh thiêng, bạn sẽ cần leo bộ từ chân núi lên lưng chừng núi, rồi tiếp tục chinh phục đỉnh núi. 300 bậc thang dẫn lối lên lưng chừng núi có thể khiến bạn mệt, vì vậy hãy lên đường vào sáng sớm khi tiết trời còn mát mẻ. Đường lên đỉnh núi được bao phủ bởi rừng trúc xanh mát, mang lại cảm giác thanh tịnh, yên bình cho mỗi bước chân.

Du lịch Tam Đảo 2N1Đ chi tiết 2024

Du lịch Tam Đảo 2N1Đ chi tiết 2024

Nơi đây yên bình, cây xanh rợp bóng mát, tạo nên khung cảnh thanh bình. | Credit: Hana Tran

Khuôn viên nơi đây rộng lớn, bao gồm đền Bà Chúa Thượng Ngàn, đền Quốc Mẫu Âu Cơ và Chùa Vàng. Sau khi thưởng thức bữa sáng và cà phê vào thứ Hai, bạn có thể dành thời gian khám phá hết các điểm tham quan này trước khi trả phòng và quay về Hà Nội.

Lưu trú Tam Đảo: Nơi nghỉ dưỡng lý tưởng

Sofia Tam Dao Hotel & Spa

Khu 1, Thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, Việt Nam.

Mức giá: 830.118 VND/ đêm

Du lịch Tam Đảo 2N1Đ: Lịch trình chi tiết 2024

Du lịch Tam Đảo 2N1Đ: Lịch trình chi tiết 2024

Sofia Tam Dao Hotel & Spa

Khách sạn này thực sự khiến chúng tôi hài lòng với nhiều điểm cộng. Vị trí lý tưởng như đã đề cập trước đó là một điểm cộng lớn. Các phòng nghỉ rộng rãi, tràn ngập ánh nắng, nội thất gỗ ấm cúng nhưng vẫn tiện nghi. Ngoài ra, khách sạn còn có quầy bar, cafe và lounge với view thoáng đãng, thiết kế trần độc đáo. Bạn có thể chọn chỗ ngồi ngoài ban công để ngắm trọn khung cảnh thành phố lung linh và nhâm nhi đồ uống ngon.

Chillout Village Tam Dao

Tổ dân phố 2, Thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, Việt Nam.

Mức giá: 534.375 VND/ đêm

Tam Đảo 2N1Đ: Lịch trình chi tiết 2024

Tam Đảo 2N1Đ: Lịch trình chi tiết 2024

Chillout Village Tam Dao

Chillout Village mang đến cho bạn những lựa chọn lưu trú độc đáo với phòng cabin và bungalow ấm cúng, nội thất gỗ tinh tế cùng khung cửa kính rộng mở, giúp bạn hòa mình vào không gian xanh mát. Nâng niu trải nghiệm với Chalet Swiss Bed hoặc Chalet Mebal Bed, 30m2 đầy đủ tiện nghi: ghế sofa, ban công ngắm cảnh, nhâm nhi cà phê và bồn tắm nhìn ra khu rừng thơ mộng. Không khí trong lành, cảnh quan hữu tình khiến bạn liên tưởng đến Đà Lạt thơ mộng.

Lời kết

Chúc bạn có chuyến du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm thật vui vẻ và trọn vẹn!

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn bằng cách đặt vé máy bay, khách sạn, vé vui chơi và tour du lịch. Chúng tôi luôn sẵn sàng mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho chuyến đi của bạn!

Khách sạn ở Vĩnh Phúc

Khách sạn ở Vĩnh Yên

Khách sạn 3 sao Tam Đảo

Khách sạn 4 sao Tam Đảo