273 lượt xem

Chinh phục Fansipan – Nóc nhà Đông Dương: Hành trình đầy thử thách

Khám phá Nóc nhà Đông Dương – đỉnh Fansipan, ngọn núi cao nhất Việt Nam, Lào, Campuchia, ẩn chứa nhiều điều kỳ lạ và bí ẩn. Cùng khám phá du lịch Fansipan, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời!

Việt Nam đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch thế giới với những cảnh đẹp hút hồn từ Bắc vào Nam. Những con đèo hùng vĩ, ngọn núi sừng sững, bãi biển thơ mộng… đã khiến biết bao du khách say mê. Hôm nay, hãy cùng tôi khám phá Nóc nhà Đông Dương – đỉnh núi cao nhất Việt Nam, Lào và Campuchia, thuộc dãy Hoàng Liên Sơn. Nơi đây ẩn chứa biết bao điều kỳ lạ và bí ẩn, hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Đôi nét về fansipan

Nằm giữa lòng dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, Fansipan – nóc nhà Đông Dương – sừng sững với độ cao 3.143m so với mực nước biển. Ngọn núi cao nhất Việt Nam này tọa lạc tại tỉnh Lai Châu, với dãy Hoàng Liên Sơn trải dài khoảng 280km từ Phong Thổ đến Hòa Bình, rộng nhất 75km và hẹp nhất 45km. Cấu tạo địa hình gồm ba khối chính: Bạch Mộc Lương Tử, Fansipan và Pú Luông, ẩn chứa vô số điều kỳ diệu, thu hút những tâm hồn phiêu lưu và khát khao chinh phục đỉnh cao.

Khám phá Fansipan - Nóc nhà Đông Dương

Khám phá Fansipan – Nóc nhà Đông Dương

Đỉnh Fansipan với độ cao 3.143m

Nóc nhà Đông Dương cao hơn 3.000m, mang đến trải nghiệm thời tiết đa dạng khi leo núi. Từ chân núi với những cây mít, cây cơi, cây gạo tạo nên địa danh như Cốc Lếu, Cốc San… đến đỉnh cao đầy thách thức, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ và sự thay đổi kỳ thú của thiên nhiên.

Nằm ở độ cao 700m, du khách sẽ lạc vào khu rừng nhiệt đới nguyên sinh với thảm thực vật phong phú. Những tán cây rậm rạp, dây leo chằng chịt tạo nên một không gian xanh mát. Nổi bật là những cây hạt trần như pơ mu, ba to đến 3-4 người ôm, được ví như “mỏ vàng” của Lào Cai. Xen kẽ là các loài cây gỗ quý như thiết sam, lãnh sam, thông đỏ, kim sam… Sự đa dạng của hệ sinh thái khiến cho cảnh quan nơi đây càng thêm hấp dẫn.

Khám phá Fansipan - Nóc nhà Đông Dương

Khám phá Fansipan – Nóc nhà Đông Dương

Thảm thực vật muôn màu

Sapa là thiên đường hoa, nơi đỗ quyên, hoàng anh, phong lan hòa quyện cùng rừng lá kim. Mỗi mùa, Sapa lại rực rỡ sắc màu của thược dược, lay ơn, đỗ quyên… Du khách khám phá Fansipan sẽ được chiêm ngưỡng “đường hoa đỗ quyên” – con đường lên núi thơ mộng. Nếu lựa chọn tàu hỏa từ ga cáp treo lên đỉnh Fansipan, bạn sẽ được ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của cánh rừng hoa rực rỡ này.

Ở đâu, hướng dẫn cách đi

Đi thị trấn lên ga cáp treo

Nhà ga cáp treo Fansipan Legend tọa lạc cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 3km. Bạn có thể di chuyển bằng taxi từ nhà thờ đá Sapa (khoảng 50.000 – 100.000 đồng, 10 phút). Nếu muốn đi bộ, hãy men theo đường Thác Bạc, rẽ trái vào đường Nguyễn Chí Thanh và đi thẳng đến khu du lịch. Biển chỉ dẫn rõ ràng giúp bạn dễ dàng tìm đường đến ga cáp treo.

Tuyến tàu hỏa leo núi Mường Hoa, xuất phát từ khách sạn MGallery tại Sapa và kết thúc ở ga đi cáp treo Fansipan, mang đến trải nghiệm độc đáo với 2 hầm, 4 cầu cạn và vận tốc tối đa 10 m/s. Với công suất 2.000 khách/giờ, tuyến tàu rút ngắn thời gian di chuyển từ 15-20 phút bằng ôtô xuống còn 4 phút, giúp du khách dễ dàng chinh phục đỉnh Fansipan mà không phải đối mặt với đường núi hiểm trở.

Khám phá Fansipan: Nóc nhà Đông Dương!

Khám phá Fansipan: Nóc nhà Đông Dương!

Ga tàu Mường Hoa

Tàu hỏa Mường Hoa là lựa chọn lý tưởng cho du khách di chuyển từ khách sạn MGallery đến ga đi cáp treo Fansipan. Với tốc độ 10m/s, tàu vượt qua 2 hầm và 4 cầu cạn, rút ngắn thời gian di chuyển chỉ còn 4 phút, thay vì 15-20 phút như trước đây. Khung cảnh hùng vĩ hai bên đường tàu cùng muôn sắc hoa đua nở sẽ khiến bạn say đắm và không thể bỏ qua tuyến tàu này.

 chinh phục Fansipan - Nóc nhà Đông Dương

chinh phục Fansipan – Nóc nhà Đông Dương

Khung cảnh nhìn từ bên trong ga tàu

Vé khứ hồi sau sửa chữa (tháng 1/2023): 150.000 VNĐ/người lớn & trẻ em (1m – 1,4m). Trẻ em dưới 1m: Miễn phí.

 chinh phục đỉnh Fansipan - Nóc nhà Đông Dương

chinh phục đỉnh Fansipan – Nóc nhà Đông Dương

Kiến trúc nhà ga mang phong cách châu Âu cổ điển, với những đường nét tinh tế và sang trọng.

Đi cáp treo lên đỉnh fansipan

Giá vé cáp treo cập nhật mới nhất (áp dụng từ tháng 1/2023)

Khám phá Fansipan trọn vẹn với vé combo cáp treo và buffet trưa:
– Người lớn: 1.050.000 VND/người
– Trẻ em (1m – 1,4m): 750.000 VND/người
– Miễn phí cho trẻ em dưới 1m.

Khám phá Fansipan trọn vẹn với combo hấp dẫn: Cáp treo, Buffet trưa và tàu hỏa Mường Hoa! Người lớn: 1.200.000 VND/người. Trẻ em (1m – 1,4m): 900.000 VND/người. Miễn phí cho trẻ em dưới 1m.

Nhà hàng Hải Cảng (Ga đi) phục vụ buffet trưa với giá vé hấp dẫn: Người lớn 300.000 VND/vé, trẻ em từ 1m – 1,4m 250.000 VND/vé, trẻ em dưới 1m miễn phí (phải có người lớn đi cùng). Đặt mua combo vé với nhiều ưu đãi hấp dẫn tại chúng tôi!

Khám phá Fansipan - Nóc nhà Đông Dương!

Khám phá Fansipan – Nóc nhà Đông Dương!

Hệ thống cáp treo

Giờ mở cửa, lịch hoạt động cáp treo Fansipan

Giờ mở cửa

Cáp treo mở cửa đón khách từ 08:30 – 17:00 hàng ngày. Cuối tuần (thứ 7, chủ nhật), giờ hoạt động kéo dài hơn, từ 07:30 – 17:30.

Tàu hỏa Mường Hoa đón khách từ 08:15 – 18:00 hàng ngày, cuối tuần (thứ 7, chủ nhật) mở cửa sớm hơn, từ 07:15 – 18:00.

Phòng bán vé mở cửa từ 08:00 – 16:00 hàng ngày, thứ 7, Chủ Nhật từ 07:30 – 16:30.

Hệ thống cáp treo Fansipan Legend Sapa hoạt động hàng ngày, kể cả lễ, tết, với công suất 2000 lượt khách mỗi giờ. Tuy nhiên, trong những ngày thời tiết khắc nghiệt như mưa bão, lịch hoạt động có thể thay đổi và sẽ được thông báo trước.

Khám phá Fansipan - Nóc nhà Đông Dương

Khám phá Fansipan – Nóc nhà Đông Dương

Cabin cáp treo rộng rãi, cung cấp đầy đủ thông tin cho du khách.

Lưu ý trước khi đi cáp treo

Nên mang theo nước uống, đồ ăn nhẹ hoặc đồ ăn yêu thích để tránh đói khát. Dịch vụ trên núi thường đắt đỏ.

Hành lý quá cồng kềnh sẽ không được phép mang vào cabin cáp treo. Hãy mang theo những vật dụng cần thiết nhất để chuyến đi thuận lợi.

Trang phục leo núi cần gọn gàng, đủ ấm và dễ cởi bỏ khi nóng. Nhớ mang thêm găng tay, khăn, mũ ấm vì nhiệt độ trên đỉnh núi chỉ khoảng 8 độ C, mùa đông có thể có tuyết. Dù bạn đi sáng hay trưa, hãy chuẩn bị đầy đủ để giữ ấm cơ thể.

Bạn nên tránh đi một mình, đặc biệt là nếu bạn có tiền sử bệnh tim hoặc huyết áp cao.

Chùa đỉnh Fansipan

Nằm ẩn mình giữa mây trời, Kim Sơn Bảo Thắng Tự là điểm đến tâm linh không thể bỏ qua khi chinh phục Fansipan. Ngôi chùa cổ kính uy nghi, với kiến trúc độc đáo, ẩn hiện trong màn sương mờ ảo, như một bức tranh tuyệt mỹ giữa khung cảnh hùng vĩ của núi rừng.

 chinh phục Fansipan - Nóc nhà Đông Dương

chinh phục Fansipan – Nóc nhà Đông Dương

Phong cảnh ngỡ như chốn thần tiên

Kiến trúc chùa kế thừa tinh hoa từ những ngôi chùa gỗ cổ xưa như Bối Khê, Thái Lạc, Thầy, mang đậm dấu ấn truyền thống Việt. Dù được xây dựng trên mặt bằng rộng lớn, các hạng mục công trình vẫn được thiết kế với kích thước vừa phải, hài hòa với cảnh quan núi cao. Nhờ đó, chùa tạo nên một quần thể kiến trúc cảnh quan độc đáo, vừa uy nghi, vừa thanh thoát.

Khám phá Fansipan - Nóc nhà Đông Dương

Khám phá Fansipan – Nóc nhà Đông Dương

Tiếng chuông giữa núi rừng

Kiến trúc ngôi chùa kế thừa tinh hoa từ nhiều tiền mẫu cổ kính trên đất Việt, như chùa Thái Lạc, chùa Thầy hay chùa Bối Khê, tạo nên một tổng thể hài hòa. Công trình được xây dựng trên một mặt bằng rộng lớn nhưng các hạng mục lại có kích thước vừa phải, phù hợp với địa thế núi cao, tạo nên một quần thể kiến trúc cân đối và thanh thoát.

Khám phá Fansipan - Nóc nhà Đông Dương!

Khám phá Fansipan – Nóc nhà Đông Dương!

Kiến trúc theo thiền phái Bắc Tông

Khám phá Fansipan - Nóc nhà Đông Dương!

Khám phá Fansipan – Nóc nhà Đông Dương!

Một phần mái của ngôi chùa

Nằm giữa Kim Sơn Bảo Thắng Tự, Đại Hùng Bảo Điện là nơi quy tụ những pho tượng Phật do các nghệ nhân danh tiếng chế tác. Phong cách bài trí tượng theo đúng truyền thống thiền phái Bắc Tông, tạo nên không gian linh thiêng đầy ấn tượng. Nổi bật giữa kiến trúc tâm linh ấy là Đại Tượng Phật A Di Đà cao 13,5m, tọa thiền trên đài sen, được đúc từ hàng ngàn tấm đồng dày, ép trên khung thép vững chãi.

Khám phá Fansipan - Nóc nhà Đông Dương!

Khám phá Fansipan – Nóc nhà Đông Dương!

Chốn bồng lai tiên cảnh

Khám phá đỉnh Fansipan - Nóc nhà Đông Dương

Khám phá đỉnh Fansipan – Nóc nhà Đông Dương

A Di Đà Phật thiền định trên đài sen, thanh tịnh an nhiên.

 chinh phục Fansipan - Nóc nhà Đông Dương

chinh phục Fansipan – Nóc nhà Đông Dương

Nóc nhà của Đông Dương

Khám phá Fansipan: Nóc nhà Đông Dương

Khám phá Fansipan: Nóc nhà Đông Dương

Lá cờ đỏ sao vàng tung bay kiêu hãnh trên đỉnh Fansipan, biểu tượng của tự hào dân tộc.

Nằm giữa không gian văn hóa tâm linh nhiệm màu, đỉnh Fansipan như cánh cổng dẫn lối du khách đến cõi thiên thai. Ánh sáng từ bi của Đức Phật khai mở nhãn quang, giúp mọi người giữ vững chánh niệm, thực hành việc thiện để tạo phước cho bản thân và gia đình. Hơn cả một điểm du ngoạn sơn thủy, Fansipan còn là địa điểm linh thiêng, nơi du khách tìm về sự an bái và thanh thản tâm hồn.