273 lượt xem

Khám phá Đài Bắc: Hành trình du lịch đầy thú vị

Đài Bắc, thành phố hiện đại và đông đúc bậc nhất Đài Loan, thu hút du khách bởi thiên nhiên tươi đẹp, không khí se lạnh dịu dàng, con người thân thiện và cuộc sống hiện đại, an ninh.

Đến Đài Loan vào mùa xuân – mùa đẹp nhất của hòn đảo xinh đẹp này, tôi như lạc vào một thế giới đầy màu sắc. Là điểm đến quốc tế đầu tiên, Đài Loan đã mang đến những trải nghiệm tuyệt vời và khó quên. Không chỉ đẹp như tranh vẽ, văn hóa độc đáo và con người thân thiện, mến khách của nơi đây đã khiến tôi thực sự say mê.

Đài Bắc, thành phố hiện đại và nhộn nhịp bậc nhất Đài Loan, là điểm dừng chân đầu tiên của tôi. Nơi đây quyến rũ bởi sự kết hợp tuyệt vời giữa thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu ôn hòa và con người thân thiện. Dù nhịp sống không quá sôi động, thành phố vẫn toát lên vẻ hiện đại và an ninh.

Với bề dày văn hóa – lịch sử và thiên nhiên ưu đãi, Đài Bắc mang đến vô số điểm đến hấp dẫn. Hy vọng những chia sẻ về chuyến du lịch của tôi sẽ là nguồn cảm hứng cho bạn khám phá vẻ đẹp của xứ sở này.

Bảo tàng Cố Cung Quốc gia Đài Loan

221, Zhi Shan Road, Sec 2, Shilin District, Taipei.

Giá vé: 350 Đài Tệ.

Mở cửa: 9h00 – 17h00 (T2 đóng cửa)

Di chuyển đến Cố Cung bằng taxi, Uber hoặc MRT đến trạm Shilin, sau đó chuyển sang xe buýt hoặc Uber để tiết kiệm chi phí.

Bước vào Bảo tàng Cố Cung, tôi bị choáng ngợp bởi sự nguy nga, bề thế của kiến trúc. Tọa lạc tại vị trí đắc địa trên quốc đảo Đài Loan, bảo tàng được xây dựng năm 1965, từng là nơi các hoàng đế lui tới để hưởng thụ cuộc sống ẩn dật.
Nơi đây là điểm đến không thể bỏ qua với bất kỳ ai muốn tìm hiểu lịch sử, văn hóa và con người của Đài Loan.

Khám phá Đài Bắc: Diệu kỳ chờ đón!

Khám phá Đài Bắc: Diệu kỳ chờ đón!

Cố Cung

Bảo tàng Cố Cung Đài Loan và Bảo tàng Cố Cung Bắc Kinh vốn là một, chia cắt bởi cuộc nội chiến Trung Quốc. Nửa phía bắc ở Tử Cấm Thành, nửa phía nam ở Đài Loan, mang theo di sản văn hóa đồ sộ của Trung Hoa. Kho báu của bảo tàng là hơn 696.000 cổ vật và tác phẩm nghệ thuật, phần lớn là di sản từ các triều đại Tống, Nguyên, Minh, Thanh, minh chứng cho lịch sử thăng trầm của đất nước. Hàng năm, bảo tàng được bảo tồn, cải tạo và bổ sung thêm nhiều hiện vật quý giá, cùng với việc thiết lập các chuyên đề tham quan mới, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Khám phá Đài Bắc - Nét đẹp thu hút.

Khám phá Đài Bắc – Nét đẹp thu hút.

Tòa nhà trưng bày chính

Cung điện nguy nga với kiến trúc đối xứng, tường thành vững chãi, mái ngói chạm khắc tinh xảo và hệ vì kèo đấu củng đặc trưng. Kiến trúc 2 tháp 3 lầu với mái cong độc đáo đã tạo nên nét đẹp truyền thống, trở thành niềm tự hào của người dân Đài Loan.

Khám phá Đài Bắc: Kỳ thú bất tận!

Khám phá Đài Bắc: Kỳ thú bất tận!

Cầu đi bộ dẫn lên Bảo tàng Cố Cung, rợp bóng cây xanh mát, mang đến cảm giác thanh bình.

Khám phá Đài Bắc: Di sản & hiện đại!

Khám phá Đài Bắc: Di sản & hiện đại!

Lối vào Bảo tàng có đường cơ giới nối tiếp.

Nằm ẩn mình trong lòng thung lũng, Bảo tàng Cố cung được bao bọc bởi khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. Không khí mát mẻ, cây xanh rợp bóng, một quảng trường rộng lớn trải dài từ cổng chính đến các tòa nhà, tạo nên một không gian thanh bình, yên tĩnh.

Khám phá Đài Bắc: Nét đẹp thu hút!

Khám phá Đài Bắc: Nét đẹp thu hút!

Không gian tôn vinh nghệ thuật điêu khắc Phật giáo, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh tế và sâu sắc của những tác phẩm nghệ thuật tâm linh.

Phía sau vẻ cổ kính của Cố cung là những không gian hiện đại, được thiết kế tinh tế và nội thất sang trọng. Bảo tàng có 3 tầng trưng bày chính, mỗi tầng mang một chức năng riêng biệt.

Tầng 1: Triển lãm đặc biệt, Phật giáo, sách hiếm và nội thất.

Tầng 2: Tương tác trình chiếu, hội họa và đồ gốm.

Tầng 3 trưng bày đồ đồng, vũ khí, vật phẩm lễ nghi, đồ chạm khắc, bộ sưu tập ngọc bích và nước hoa.

Khám phá Đài Bắc: Du lịch thú vị!

Khám phá Đài Bắc: Du lịch thú vị!

Trải nghiệm không gian trình chiếu tương tác độc đáo!

Bảo tàng khiến tôi bị thu hút ngay từ những chuyên đề trưng bày đầu tiên. Mỗi không gian như một câu chuyện được kể bằng màu sắc, bản sắc riêng của từng vật phẩm, được sắp đặt tinh tế, nghệ thuật. Các kỹ thuật trình chiếu, ánh sáng ảo diệu hiện đại, cho phép tương tác với khách tham quan, khiến những bức ảnh tôi check-in đều đẹp hơn mong đợi.

Khám phá Đài Bắc: Vẻ đẹp mê hoặc!

Khám phá Đài Bắc: Vẻ đẹp mê hoặc!

Vật phẩm trưng bày

Là một người say mê lịch sử Trung Hoa và phim cung đấu, tôi như lạc vào mê cung đầy mê hoặc khi được chiêm ngưỡng bộ sưu tập vật dụng, trang sức, nước hoa… của các bậc đế vương, cung nữ ngày xưa. Mỗi không gian được tái hiện như đưa bạn trở về phòng ốc của giới thượng lưu xưa kia. Những món trang sức chạm khắc tinh xảo, viên ngọc lục bảo lấp lánh, bộ giáp quyền uy… khiến bạn như lạc vào cõi thần tiên, hóa thân thành nữ chủ tử chốn Hậu cung. Mỗi vật phẩm đều được bảo quản và trùng tu cẩn thận, lưu giữ dấu ấn thời gian qua từng triều đại.

Khám phá Đài Bắc: Du lịch hấp dẫn!

Khám phá Đài Bắc: Du lịch hấp dẫn!

Triển lãm hội họa ấn tượng, giới thiệu những tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

Hội họa là chuyên đề trưng bày khiến tôi say mê bởi cái hồn ẩn chứa bên trong. Đài Loan nổi tiếng với nghệ sĩ và nghệ nhân tài hoa, những bức tranh cổ xưa là minh chứng rõ nét. Từ những bức tranh thủy mặc tinh tế, đến khung cảnh sinh hoạt đời thường, tất cả đều toát lên sự sống động, đầy màu sắc, tái hiện chân thực cuộc sống cư dân xưa.

Khám phá Đài Bắc:  Hành trình thú vị!

Khám phá Đài Bắc: Hành trình thú vị!

Hoa viên Cố Cung

Kết thúc hành trình khám phá, bạn có thể dừng chân nghỉ ngơi, thưởng thức ẩm thực tại các cửa hàng ăn uống ở tầng trệt. Sau đó, hãy dành thời gian dạo chơi trong khuôn viên Cố Cung, nơi bạn sẽ tìm thấy vô số góc sống ảo ấn tượng.

Khám phá Đài Bắc - Trải nghiệm tuyệt vời!

Khám phá Đài Bắc – Trải nghiệm tuyệt vời!

Bức tường thành đồ sộ, uy nghi tỏa ra khí thế quyền uy.

Vườn Hồng Đài Bắc

105, Section 3, Xinsheng N Rd, Zhongshan District, Taipei.

Mở cửa miễn phí

Đi MRT đến trạm Yaunshan, sau đó đi bộ đến cổng Vườn Hồng.

Khám phá Đài Bắc: Những điểm đến hấp dẫn!

Khám phá Đài Bắc: Những điểm đến hấp dẫn!

Họa sĩ tài ba phô diễn tài năng ngay giữa vườn hồng rực rỡ.

Đến Đài Bắc vào mùa xuân, tôi không thể bỏ qua Vườn Hoa Hồng. Lễ hội hoa hồng Đài Bắc diễn ra từ 1/3 đến 31/3, là điểm hẹn lý tưởng cho những ai yêu hoa.

Khám phá Đài Bắc: Hành trình thú vị!

Khám phá Đài Bắc: Hành trình thú vị!

Tiếng kèn vang vọng, nghệ sĩ đang trình diễn ngay lối vào.

Vườn hồng không chỉ đẹp bởi sắc hoa rực rỡ, mà còn là nơi quy tụ những nghệ sĩ tài hoa. Được ngắm hoa, nghe tiếng đàn du dương, và chiêm ngưỡng tài năng của những họa sĩ đang thổi hồn vào bức tranh mùa xuân, khiến chuyến thăm vườn hồng thêm phần trọn vẹn.

Khám phá Đài Bắc: Nét đẹp mê hoặc!

Khám phá Đài Bắc: Nét đẹp mê hoặc!

Hoa hồng nở rộ, rực rỡ sắc màu.

Khám phá Đài Bắc: Kỳ thú bất tận!

Khám phá Đài Bắc: Kỳ thú bất tận!

Lần đầu tiên, tôi được chiêm ngưỡng muôn vàn loài hồng kỳ lạ, chưa từng thấy bao giờ.

Nằm ẩn mình giữa thiên nhiên, vườn hoa hồng thu hút du khách bởi hơn 5.000 cây hoa hồng thuộc 800 giống khác nhau từ khắp thế giới. Nổi tiếng với sự đa dạng, vườn hoa trưng bày những bông hồng lộng lẫy, trong đó có nhiều loài quý hiếm và lai tạo đặc biệt. Xen lẫn những bụi hồng rực rỡ là những tác phẩm điêu khắc đương đại, tạo nên một không gian nghệ thuật độc đáo.

Khám phá Đài Bắc: Nét đẹp quyến rũ!

Khám phá Đài Bắc: Nét đẹp quyến rũ!

Vườn Hoa Hồng ngát hương

Vườn Hồng là thiên đường sống ảo với vô vàn góc đẹp, cho bạn tha hồ khoe sắc cùng khung cảnh mùa xuân xứ Đài. Chẳng thể bỏ qua cơ hội check in với những bông hoa xinh đẹp!

Núi Voi (Tượng Sơn) – Núi Voi

Địa chỉ: Xinyi District, Taipei.

Giá tham quan: miễn phí

Di chuyển bằng MRT đến trạm Xiangshan, sau đó đi bộ khoảng 25-30 phút để đến chân núi Voi.

Núi Voi cao 183m, với hơn 1.000 bậc thang dẫn lên đỉnh, là điểm lý tưởng để ngắm toàn cảnh Taipei 101 từ trên cao.

Khám phá Đài Bắc: Nét đẹp thu hút!

Khám phá Đài Bắc: Nét đẹp thu hút!

Taipei 101 sừng sững giữa thành phố Đài Bắc, khung cảnh ngoạn mục được nhìn từ đỉnh núi Voi.

Mở đầu ngày mới bằng bữa sáng no nê, bạn đã sẵn sàng cho chuyến chinh phục đỉnh núi? Nắng sớm trên cao có thể khiến bạn lạnh, đừng quên trang bị đầy đủ quần áo leo núi chuyên dụng, giày thể thao chắc chắn. Con đường lên đỉnh núi ẩn chứa nhiều thử thách, hãy chuẩn bị tinh thần và giữ an toàn cho bản thân.

Khám phá Đài Bắc: Kỳ thú bất tận!

Khám phá Đài Bắc: Kỳ thú bất tận!

Vượt qua thử thách 1000 bậc thang, chinh phục đỉnh cao.

Chân núi nhộn nhịp người chuẩn bị lên đường như chúng tôi. Điều bất ngờ là bên cạnh khách du lịch, còn có nhiều người dân địa phương, phần lớn là người lớn tuổi, đi leo núi tản bộ, tập thể dục.

Khám phá Đài Bắc: Nét đẹp mê hoặc!

Khám phá Đài Bắc: Nét đẹp mê hoặc!

Từ lưng chừng núi, khung cảnh thành phố trải rộng dưới chân, níu chân du khách dừng lại ngắm nhìn.

Leo lên một đoạn ngắn, tòa tháp Taipei 101 và một phần quận Xinyi hiện ra trước mắt. Từ đây, bạn có thể chiêm ngưỡng những tòa nhà cao ốc, chung cư sang trọng với tầm nhìn bao quát thành phố và núi rừng.

Khám phá Đài Bắc: Nét đẹp mê hoặc!

Khám phá Đài Bắc: Nét đẹp mê hoặc!

Hãy cùng khám phá những cung đường mới, thử thách bản thân!

Núi Voi, với những bậc thang và tay vịn vững chắc, mang đến trải nghiệm leo núi an toàn và thuận tiện. Tuy không quá cao, nhưng ngọn núi ẩn chứa những thử thách với những đoạn dốc cần sức lực để chinh phục. Lối đi vừa đủ cho hai người, dẫn du khách băng qua những tảng đá lớn, điểm xuyết những điểm dừng chân lý tưởng để nghỉ ngơi và chiêm ngưỡng cảnh sắc hùng vĩ.

Khám phá Đài Bắc: Du lịch hấp dẫn!

Khám phá Đài Bắc: Du lịch hấp dẫn!

Nơi dừng chân hiền hòa, lưng dựa núi Voi hùng vĩ.

Khám phá Đài Bắc: Nét đẹp quyến rũ.

Khám phá Đài Bắc: Nét đẹp quyến rũ.

Lạc lối một đoạn ngắn, chúng tôi tình cờ khám phá những lối mòn ẩn sâu trong rừng già.

Núi Voi với khung cảnh xanh mướt là điểm dừng chân lý tưởng để check in, lưu giữ những khoảnh khắc đẹp. Dọc đường leo núi, du khách có thể thoải mái nghỉ ngơi trên những chiếc ghế, tảng đá hay xích đu. Khu vực này cũng được trang bị đầy đủ tiện nghi như vòi nước uống và rửa tay, mang đến sự tiện lợi cho du khách.

Khám phá Đài Bắc: Nét đẹp mê hoặc!

Khám phá Đài Bắc: Nét đẹp mê hoặc!

Tòa tháp Taipei 101 là điểm đến không thể bỏ qua khi bạn đến Đài Loan.

Đứng trên đỉnh núi Voi, tầm mắt hướng thẳng về tòa tháp Taipei 101 – biểu tượng kiêu hãnh của Đài Bắc và là một trong mười tòa nhà cao nhất thế giới, tôi như bị thôi miên bởi khung cảnh tráng lệ. Thành phố hiện ra trước mắt, bao la và lộng lẫy, khiến bao mệt nhọc khi leo núi tan biến, nhường chỗ cho sự sảng khoái và tự hào.

Khám phá Đài Bắc: Di sản & hiện đại.

Khám phá Đài Bắc: Di sản & hiện đại.

Thay vì quay về theo lối cũ, bạn có thể khám phá hết ngọn núi bằng những con đường mới, mở ra những trải nghiệm độc đáo.

Làng cổ Cửu Phần (Jiufen)

Jishan Street, Ruifang District, New Taipei City.

Giá tham quan: miễn phí.

Di chuyển đến Cửu Phần bằng MRT hoặc bus đến trạm Zhongxiao Fuxing. Sau đó, đi bộ đến trạm chờ xe bus số 1062 hoặc đi taxi nếu bạn dễ say xe. Đường lên Cửu Phần là đèo quanh co nên taxi là lựa chọn phù hợp cho những ai dễ say xe.

Nếu thời gian eo hẹp, hãy ghé thăm Cửu Phần vào buổi chiều để thưởng thức trà thơm và dạo phố ẩm thực về đêm. Nơi đây từng là ngôi làng miền núi chỉ có 9 hộ dân sinh sống, mang tên Cửu Phần – nghĩa là “chín phần”. Vào cuối đời nhà Thanh, Cửu Phần trở nên sầm uất khi khai thác vàng phát triển ở Đài Loan.

Khám phá Đài Bắc: Nét đẹp thu hút!

Khám phá Đài Bắc: Nét đẹp thu hút!

Hàng lồng đèn đỏ rực rỡ, thắp sáng khung cảnh vừa cổ kính, vừa mang nét ma mị quyến rũ.

Cửu Phần đón tôi bằng màn sương chiều muộn, se lạnh và mưa bay nhè nhẹ. Không gian cổ kính, lãng mạn như một bức tranh thủy mặc. Bước vào sâu bên trong, nhịp sống tấp nập, náo nhiệt lại hiện ra, tạo nên một sự đối lập đầy thú vị.

Khám phá Đài Bắc: Nét đẹp thu hút!

Khám phá Đài Bắc: Nét đẹp thu hút!

Từ đỉnh dốc, dòng người tấp nập như dòng chảy bất tận.

Dọc những con phố đi bộ hẹp và dốc, các hàng quán ẩm thực, quà lưu niệm, quần áo, trà truyền thống… san sát nhau. Hương thơm phức từ các món ăn, khói nghi ngút giữa đêm tối sương giăng, ánh đèn vàng ấm áp, tiếng mời chào của chủ quán, tiếng cười nói rộn rã của du khách… hòa quyện tạo nên một bức tranh nhộn nhịp, đầy sức sống của làng cổ.

Khám phá Đài Bắc - Nét đẹp thu hút.

Khám phá Đài Bắc – Nét đẹp thu hút.

Phố ẩm thực Cổ Phần rực rỡ sắc màu, với những hàng quán san sát, mùi thơm nức mũi của đủ loại món ăn, tiếng cười nói rôm rả của thực khách.

Dạo bước trên những con đường lát đá mộc mạc, nhìn những dây lồng đèn đỏ rực rỡ nhấp nhô trên con dốc, tôi cảm nhận được nét văn hóa truyền thống đậm đà. Sau khi dạo chơi, bạn có thể dừng chân nhâm nhi ly trà nóng hổi, tận hưởng không khí bình yên của xứ Đài.

Khám phá Đài Bắc:  Đầy thú vị!

Khám phá Đài Bắc: Đầy thú vị!

Quán trà đạo ẩn hiện mờ ảo trong màn mưa, tạo nên khung cảnh lãng mạn và huyền bí.

Khám phá Đài Bắc - Vẻ đẹp mê hoặc!

Khám phá Đài Bắc – Vẻ đẹp mê hoặc!

Cửu Phần về đêm đẹp một cách riêng biệt.

Kết

Khám phá Đài Bắc - Tuyệt vời!

Khám phá Đài Bắc – Tuyệt vời!

Đài Bắc (Taipei)

Đài Bắc đẹp như trong những bộ phim thần tượng Đài Loan, khiến tôi muốn khám phá từng ngóc ngách. Bao nhiêu ngày cũng không đủ để trải nghiệm hết vẻ đẹp hiền dịu, hoài cổ pha lẫn hiện đại của thành phố. Tôi tin rằng, du khách tứ phương như tôi sẽ muốn quay lại Đài Bắc để tiếp tục khám phá, cảm nhận và đắm chìm trong vẻ đẹp mê hoặc này.

Tác giả: Lê Thị Phương Đại

Bài viết tham gia chương trình Chúng tôi Go Global.