273 lượt xem

Colmar, Pháp: Chuyến du lịch cổ tích ở Châu Âu

Colmar, Pháp – một ngôi làng cổ tích Châu Âu với vẻ đẹp yên bình và những gam màu rực rỡ. Cùng Traveloka khám phá điểm đến lãng mạn này!

Pháp, quốc gia của ánh sáng và lãng mạn, không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp tráng lệ của Paris. Nơi đây còn ẩn chứa những thị trấn cổ kính, đầy mê hoặc như Colmar. Nằm ẩn mình giữa những con kênh thơ mộng, Colmar như một bức tranh cổ tích với những ngôi nhà gỗ sừng sững, những góc phố rợp bóng cây xanh và không khí yên bình đến nao lòng. Hãy cùng khám phá vẻ đẹp cổ điển của Colmar và những kinh nghiệm du lịch hữu ích cho chuyến hành trình của bạn!

Thị trấn cổ tích Colmar, Pháp

Nằm ẩn mình dưới chân núi Vosges, Colmar là một thị trấn cổ kính thuộc vùng Alsace ở Đông Bắc nước Pháp. Nổi tiếng với những ngôi nhà cổ châu Âu rực rỡ sắc màu, Colmar mang đến vẻ đẹp cổ điển đầy mê hoặc. Nơi đây giáp biên giới Đức, nằm trên tuyến đường sắt từ Strasbourg đến Basel (Thụy Sĩ) và cách Strasbourg khoảng 70km.

Colmar, Pháp: Cổ tích châu Âu.

Colmar, Pháp: Cổ tích châu Âu.

Colmar, thị trấn cổ thơ mộng của nước Pháp, mang vẻ đẹp quyến rũ với những ngôi nhà gỗ cổ kính, con kênh thơ mộng và không khí yên bình.

Được thành lập từ năm 884, thị trấn Colmar từng thuộc quyền sở hữu của Thụy Điển và Đức trước khi trở thành một phần của Pháp vào năm 1945. Với hơn 1000 năm tuổi đời, trải qua nhiều biến động lịch sử, Colmar vẫn giữ nguyên vẻ đẹp cổ kính, mộc mạc. Từ khung cảnh yên bình đến những công trình kiến trúc độc đáo, thị trấn Pháp này như một bức tranh lịch sử sống động.

Colmar Pháp: Cổ tích Châu Âu.

Colmar Pháp: Cổ tích Châu Âu.

Thị trấn Colmar, với lịch sử hàng trăm năm, vẫn giữ nguyên vẻ đẹp cổ kính, như thể thời gian đã ngừng trôi.

Thị trấn Colmar, Pháp, với vẻ đẹp cổ kính đậm chất Châu Âu, đã trở thành bối cảnh ấn tượng cho bộ phim hoạt hình nổi tiếng “Howl’s Moving Castle”. Nhiều khán giả cũng nhận ra những nét tương đồng giữa cảnh vật Colmar và khung cảnh trong “Người Đẹp và Quái Vật”, càng tô đậm vẻ đẹp cổ điển của thị trấn này.

Thời điểm lý tưởng du lịch Colmar, Pháp

Colmar, Pháp, mê hoặc du khách bằng kiến trúc cổ điển châu Âu lãng mạn. Những con phố nhỏ rải sỏi, nhà gỗ với mái ngói đỏ, và những bông hoa rực rỡ khiến bạn như lạc vào một bức tranh cổ tích. Nếu bạn yêu thích chụp ảnh và tản bộ, hãy đến Colmar từ tháng 4 đến tháng 10, khi thời tiết dễ chịu và khung cảnh rực rỡ nhất.

Colmar đẹp nhất vào mùa xuân (tháng 3-4) khi thị trấn rộn ràng đón lễ Phục sinh hoặc mùa đông (tháng 11-12) với khung cảnh Giáng sinh lung linh.

Colmar, Pháp: Cổ tích châu Âu

Colmar, Pháp: Cổ tích châu Âu

Tháng 4 đến tháng 10 là mùa du lịch lý tưởng để khám phá Colmar, Pháp, khi thời tiết dễ chịu và khung cảnh thơ mộng.

Du lịch Colmar, Pháp: Hướng dẫn di chuyển

Di chuyển từ sân bay đến Colmar bằng xe buýt mất khoảng 1 tiếng. Nếu bạn đã tìm hiểu kỹ về đường phố ở Pháp, bạn sẽ dễ dàng bắt xe buýt tại sân bay.

Tàu TGV đưa bạn đến nơi chỉ trong 2 giờ 20 phút, với giá vé dao động từ 30-40 Euro nếu đặt sớm. Tuy nhiên, trong mùa cao điểm, giá vé có thể tăng lên đến 120 Euro.

Bạn có thể đặt vé máy bay đến Pháp, hạ cánh tại sân bay Strasbourg International Airport (18km từ trung tâm thành phố Strasbourg). Sau đó, bạn có thể di chuyển 70km nữa để đến Colmar.

Colmar Pháp: Bí mật du lịch gì?

Bước chân đến Colmar, Pháp, du khách như lạc vào thế giới cổ tích. Nơi đây không chỉ đẹp thơ mộng với kiến trúc cổ kính, mà còn ẩn chứa vô số trải nghiệm độc đáo. Từ những con phố lát đá, nhà gỗ vách tường nửa gỗ, đến các bảo tàng nghệ thuật, khu vườn thơ mộng và nhà thờ nguy nga, Colmar hứa hẹn mang đến cho du khách những khoảnh khắc đáng nhớ.

Kiến trúc hoài cổ của Pfister House

Pfister House, một biểu tượng của vẻ đẹp kiến trúc Colmar, được xây dựng từ năm 1537, hơn 500 năm trước. Ngôi nhà này, được mệnh danh là ngôi nhà đẹp nhất ở Colmar, đã trải qua nhiều biến động lịch sử nhưng vẫn giữ nguyên vẻ đẹp ban sơ.

Ngôi nhà cổ tích Pfister House ở Colmar, Pháp, nổi bật với vẻ ngoài đa sắc màu và kiến trúc cổ điển. Ngày nay, nó là nơi trưng bày những gian hàng ẩm thực địa phương và thủ công mỹ nghệ tinh tế. Nếu bạn có dịp đến Colmar, hãy ghé thăm ngôi nhà độc đáo này!

Colmar Pháp: Cổ tích châu Âu.

Colmar Pháp: Cổ tích châu Âu.

Pfister House như bước ra từ trang sách cổ tích, mang nét đẹp cổ kính và thơ mộng.

Khám phá Bảo tàng Unterlinden

Bảo tàng Unterlinden tại Colmar, Pháp, thu hút hơn 200.000 du khách mỗi năm. Được thành lập vào thế kỷ 13, bảo tàng trưng bày các tác phẩm nghệ thuật từ thời tiền sử và cổ đại, nổi bật là kiệt tác Isenheim Altarpiece của Matthias Grünewald.

Nét kiến trúc cổ kính của bảo tàng như đưa du khách trở về thời trung cổ, ẩn mình giữa thị trấn như một lâu đài cổ kính. Khuôn viên rộng rãi với thảm cỏ xanh mướt và những hàng cây cổ thụ tạo nên khung cảnh thơ mộng, lý tưởng cho những phút giây thư giãn, hít thở bầu không khí trong lành của trời Âu.

Colmar Pháp: Cổ tích Châu Âu

Colmar Pháp: Cổ tích Châu Âu

Bảo tàng Unterlinden, một địa danh nổi tiếng ở Colmar, Pháp, được biết đến với khu vườn thanh bình và kiến trúc độc đáo.

Khám phá vẻ đẹp cổ tích của phố cổ Colmar, Pháp.

Khu phố cổ Colmar như một bức tranh thơ mộng, với những căn nhà gỗ đa sắc màu nép mình bên những con đường nhỏ xinh. Nét cổ kính của những tòa lâu đài nguy nga từ thời Phục Hưng tô điểm thêm vẻ đẹp lãng mạn cho nơi đây, thu hút hàng trăm du khách mỗi ngày.

Bước vào khu phố cổ Colmar, bạn như lạc vào thế giới cổ tích với vẻ đẹp hoài niệm, thanh bình và những gam màu sắc rực rỡ. Những ngôi nhà gỗ cổ kính, những con đường lát đá, những dòng kênh thơ mộng… tất cả tạo nên một khung cảnh đẹp đến nao lòng. Nếu bạn là tín đồ của nhiếp ảnh, hãy lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời này bằng những bức ảnh độc đáo, ghi dấu ấn của một chuyến du lịch khó quên.

Colmar Pháp: Cổ tích Châu Âu.

Colmar Pháp: Cổ tích Châu Âu.

Bảo tàng Unterlinden, với khuôn viên rộng lớn và đầy ấn tượng, là điểm du lịch văn hóa nổi tiếng tại Pháp.

Thả trôi trên kênh Petit Venice

Được ví như Venice thu nhỏ của Pháp, Petit Venice là một dòng kênh thơ mộng tại thị trấn cổ Colmar. Hai bên bờ kênh là những hàng cây xanh mát, hoa rực rỡ, tạo nên khung cảnh nên thơ. Dòng kênh tuy không dài nhưng mang đến góc nhìn độc đáo, cho phép du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiêu sa của thị trấn cổ.

Khám phá vẻ đẹp thơ mộng của Petit Venice với chuyến du ngoạn trên kênh (185.000 VNĐ/người, 7 Euro cho người lớn), kéo dài khoảng 25 phút. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh nên thơ và lắng nghe những câu chuyện hấp dẫn về thị trấn xinh đẹp này từ người lái thuyền.

Colmar, Pháp: Cổ tích Châu Âu.

Colmar, Pháp: Cổ tích Châu Âu.

Petit Venice – Nét thơ mộng của con kênh nhỏ, điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khung cảnh lãng mạn.

Du lịch Colmar: Lưu ý cần biết

Colmar, với vẻ đẹp cổ điển của một thị trấn lâu đời, thu hút đông đảo du khách. Nơi đây thường nhộn nhịp và đông đúc, vì vậy, bạn cần lưu ý giữ gìn tư trang cẩn thận để tránh bị mất, bởi việc tìm kiếm sẽ khá khó khăn.

Colmar đẹp như cổ tích, với vô số góc sống ảo lung linh. Chuẩn bị sẵn pin đầy, máy ảnh/điện thoại và những bộ cánh thật đẹp để lưu giữ trọn vẹn khoảnh khắc tuyệt vời tại đây!

Bước chân vào Colmar, bạn sẽ như lạc vào một khu vườn cổ tích đầy màu sắc. Nơi đây đẹp đến nỗi bạn sẽ muốn lang thang cả ngày. Hãy chuẩn bị một đôi giày thoải mái, bởi bạn sẽ muốn khám phá từng ngóc ngách xinh đẹp của thành phố này.

Colmar Pháp: Cổ tích Châu Âu

Colmar Pháp: Cổ tích Châu Âu