273 lượt xem

Du lịch Úc: Mùa nào đẹp nhất & hoạt động độc đáo

Bạn muốn khám phá Úc? Du lịch Úc vào thời điểm nào đẹp nhất? Traveloka bật mí ngay cho bạn những thông tin hữu ích để chuyến du lịch Úc của bạn thêm trọn vẹn!

Du lịch Úc mùa nào đẹp nhất? Mỗi mùa mang đến những trải nghiệm độc đáo, từ nắng vàng rực rỡ đến tuyết trắng xóa. Mùa xuân (tháng 9 – 11): Khám phá vườn hoa rực rỡ, ngắm hoa anh đào nở rộ, du lịch văn hóa lễ hội. Mùa hè (tháng 12 – 2): Tắm biển, lướt sóng, leo núi, du lịch đảo. Mùa thu (tháng 3 – 5): Chiêm ngưỡng khung cảnh lãng mạn với lá phong đỏ rực, thưởng thức rượu vang, trải nghiệm các hoạt động ngoài trời. Mùa đông (tháng 6 – 8): Trượt tuyết, trượt băng, ngắm cảnh tuyết phủ trắng xóa, du lịch ấm áp trong nhà.

Một chút về khí hậu nước Úc

Úc, một đất nước rộng lớn trải dài trên lục địa châu Đại Dương, sở hữu khí hậu đa dạng từ mát mẻ, ôn hòa ở ven biển với hệ sinh thái phong phú, đến nắng nóng khắc nghiệt lên tới 50 độ C ở nội địa, nơi chủ yếu là đồng cỏ và cây bụi. Lượng mưa trung bình ở Úc chỉ khoảng 600mm/năm. Thời tiết tại Úc cũng thay đổi theo mùa, mang đến những trải nghiệm độc đáo:

Mùa hè là từ tháng 12 đến tháng 2

Mùa thu là từ tháng 3 đến tháng 5

Mùa đông ở Nam bán cầu kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9.

Mùa xuân ở Nam bán cầu kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11, mang theo không khí ấm áp và rực rỡ sắc hoa.

Du lịch Úc mùa nào đẹp nhất? Khám phá hoạt động độc đáo theo mùa!

Du lịch Úc mùa nào đẹp nhất? Khám phá hoạt động độc đáo theo mùa!

Úc đẹp quanh năm, mỗi mùa mang vẻ đẹp riêng biệt.

Bạn muốn khám phá Úc vào mùa nào? Hãy cùng tìm hiểu thời điểm lý tưởng nhất để du lịch đất nước này trong phần tiếp theo!

Du lịch Úc mùa nào đẹp nhất?

Úc đẹp nhất vào mùa nào? Cùng khám phá sắc thái độc đáo của từng mùa tại đất nước xinh đẹp này!

Hè Úc: Tháng 12 – 2

Mùa hè Úc là thiên đường cho những ai yêu thích hoạt động ngoài trời. Du khách có thể thỏa thích tắm nắng trên những bãi biển Sydney, khám phá vườn nho thơ mộng tại Melbourne, thưởng thức đặc sản Tasmania, nhâm nhi hải sản tươi ngon ở bán đảo Eyre hay chiêm ngưỡng san hô rực rỡ tại Great Barrier Reef.

Du lịch Úc mùa nào đẹp nhất? Khám phá hoạt động độc đáo theo mùa!

Du lịch Úc mùa nào đẹp nhất? Khám phá hoạt động độc đáo theo mùa!

Bãi biển Bondi.@Unsplash

Mùa hè Úc là thời điểm lý tưởng để tận hưởng những trận quần vợt, khúc côn cầu đỉnh cao, và các lễ hội âm nhạc sôi động. Tuy nhiên, đây cũng là mùa du lịch cao điểm, vì vậy bạn nên đặt vé máy bay và khách sạn sớm từ 1-2 tháng để có giá tốt nhất.

Vé máy bay TPHCM Sydney

Mùa hè Úc không chỉ nắng nóng mà còn có những cơn mưa lớn bất chợt. Thời tiết thay đổi nhanh chóng, từ nắng nóng sang ẩm ướt. Bạn nên lựa chọn địa điểm du lịch phù hợp, đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.

Mùa thu Úc (Tháng 3-5)

Úc đẹp nhất vào mùa thu (khoảng tháng 3 – 5), khi thời tiết mát mẻ (10-15 độ C), bầu không khí trong lành. Hãy đến Melbourne để ngắm lá đỏ rực rỡ, khám phá những vườn nho nhỏ xinh đẹp ở thung lũng Yarra, Victoria hay dạo chơi trên sông Brisbane thơ mộng.

Du lịch Úc: Mùa nào đẹp nhất? Khám phá hoạt động độc đáo mỗi mùa!

Du lịch Úc: Mùa nào đẹp nhất? Khám phá hoạt động độc đáo mỗi mùa!

Melbourne rực rỡ sắc thu, đẹp như tranh vẽ. @Suutam

Úc chào đón bạn với những trải nghiệm độc đáo: Khám phá hệ sinh thái đa dạng tại Công viên Quốc gia Litchfield, phiêu lưu trên bè gỗ dọc bờ biển Tasmania, tận hưởng kỳ nghỉ cắm trại câu cá tại Murrumbidgee River Corridor… Bên cạnh đó, Úc còn tổ chức nhiều sự kiện hấp dẫn: Giải đua xe Grand Prix công thức 1 tại Melbourne, các tuần lễ thời trang sôi động, lễ hội ẩm thực và rượu vang… Chắc chắn bạn sẽ có một hành trình khó quên tại đất nước này!

Đọc thêm

    Cuối thu ở Úc, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự chuyển giao kỳ diệu giữa các mùa trong một ngày, từ nắng ấm đến se lạnh, mang đến trải nghiệm độc đáo của bốn mùa trong một năm. Khám phá cẩm nang du lịch Úc của Đại sứ Thương hiệu Ninh Dương Lan Ngọc – gợi ý cho hành trình trọn vẹn tại xứ sở chuột túi.

    Du lịch Úc mùa nào đẹp nhất? Khám phá hoạt động độc đáo mỗi mùa!

    Du lịch Úc mùa nào đẹp nhất? Khám phá hoạt động độc đáo mỗi mùa!

    Mùa đông Úc (Tháng 6-8)

    Mùa đông là thời điểm lý tưởng để du lịch Úc, đặc biệt là nếu bạn muốn chiêm ngưỡng khung cảnh tuyết trắng. Canberra và Tasmania là hai điểm đến tuyệt vời cho chuyến du lịch mùa đông. Tại Canberra, nhiệt độ trung bình vào ban đêm là 3 độ C và ban ngày là 16 độ C. Trong khi đó, nhiệt độ trung bình ở Tasmania là 6 độ C vào ban đêm và 15 độ C vào ban ngày.

    Du lịch Úc mùa nào đẹp nhất? Khám phá hoạt động độc đáo mỗi mùa!

    Du lịch Úc mùa nào đẹp nhất? Khám phá hoạt động độc đáo mỗi mùa!

    Hoàng hôn rực rỡ trên đỉnh núi cao nhất nước Úc, công viên Quốc gia Kosciuszko, New South Wales. @lonelyplanet.com

    Mùa đông ở Úc mang đến nhiều hoạt động thú vị: trượt tuyết tại dãy núi Alps, trượt ván trên tuyết tại Queensland Great Barrier, khám phá lễ hội Giáng sinh ở Blue Mountains, dạo chợ ngoài trời ở Darwin, hay đốt lửa trại tại Lễ hội Fireside ở Canberra.

    Mùa xuân Úc (Tháng 9 – 11)

    Mùa xuân ở Úc mang nét tương đồng với Việt Nam, thời tiết dễ chịu, ấm áp. Từ tháng 9 đến tháng 11, thành phố Canberra tổ chức lễ hội hoa Floriade, trưng bày hàng ngàn loài hoa rực rỡ, tạo nên khung cảnh lung linh tuyệt đẹp.

    Du lịch Úc mùa nào đẹp nhất? Khám phá hoạt động độc đáo mỗi mùa!

    Du lịch Úc mùa nào đẹp nhất? Khám phá hoạt động độc đáo mỗi mùa!

    Lễ hội hoa Floriade, một sự kiện thường niên rực rỡ sắc màu tại Canberra, Úc, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

    Melbourne hiện là điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích ẩm thực, rượu vang, nghệ thuật opera và nhạc jazz. Nơi đây cũng tổ chức các sự kiện hấp dẫn như giải Melbourne Cup, lặn biển và lướt sóng trên sông Margaret, khám phá rừng mưa Dainee và chiêm ngưỡng hoa dại rực rỡ trên đảo Kangaroo.

    Mùa nào đẹp nhất để du lịch Úc? Câu trả lời là tùy vào sở thích của bạn! Mùa hè và mùa thu là thời điểm lý tưởng cho những hoạt động ngoài trời. Mùa hè là mùa cao điểm du lịch nên chi phí có thể cao hơn, trong khi mùa thu mang đến không khí yên bình hơn với lượng du khách ít hơn.

    Mùa đông ở Úc là thời điểm lý tưởng để tận hưởng trượt tuyết với giá cả phải chăng. Du khách yêu thích lễ hội hoa và thời tiết mát mẻ sẽ tìm thấy niềm vui bất tận trong mùa xuân rực rỡ sắc màu.

    Khách sạn tốt nhất ở Úc cho bạn

    Úc có nhiều khách sạn nổi tiếng, phù hợp với từng thành phố bạn muốn khám phá. Dưới đây là gợi ý cho các thành phố lớn của Úc:

    Chơi gì tại Úc?

    Úc, một đất nước rộng lớn, sở hữu vô số điểm du lịch hấp dẫn. Dưới đây là một số điểm đến nổi bật mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn:

    Mỗi mùa ở Úc đều mang những nét đẹp riêng, giúp bạn có chuyến du lịch trọn vẹn. Hãy dựa vào sở thích của mình để lựa chọn thời điểm phù hợp nhất, từ những bãi biển nắng ấm đến những khu trượt tuyết phủ tuyết trắng. Chúc bạn có một hành trình tuyệt vời tại đất nước Úc xinh đẹp!