273 lượt xem

Khám phá Rome: Hướng dẫn du lịch cho người mới

Khám phá vẻ đẹp cổ kính của Rome, Italia với những địa danh lịch sử, nghệ thuật và ẩm thực tuyệt vời. Traveloka mách bạn những kinh nghiệm du lịch hữu ích để chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn.

Nước Ý, với vẻ đẹp mê hồn, luôn là điểm đến hấp dẫn du khách châu Âu. Không chỉ có Milan, kinh đô thời trang thế giới, Ý còn sở hữu Rome – thành phố lịch sử vĩ đại. Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Rome hữu ích, giúp bạn khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố này.

Rome nằm ở đâu?

Nằm ở miền Trung nước Ý, Rome được bao bọc bởi những ngọn đồi thơ mộng bên dòng sông Tiber hiền hòa, gần biển Tyrrhenian. Là một trong những đô thị đông dân nhất Ý, Rome tự hào với sự đa dạng văn hóa, nơi cư dân từ khắp mọi miền đất nước hội tụ, mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo.

Khám phá Rome: Bí kíp du lịch cho người mới

Khám phá Rome: Bí kíp du lịch cho người mới

Rome, một thành phố cổ kính với vẻ đẹp yên bình.

Rome là thành phố hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp cổ kính và hiện đại. Bên cạnh những công trình kiến trúc, nghệ thuật lưu giữ dấu ấn lịch sử lâu đời, Rome cũng sở hữu nhịp sống sôi động, hiện đại, mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.

Kỳ nghỉ lý tưởng ở Rome?

Rome sở hữu khí hậu Địa Trung Hải với mùa đông ẩm ướt và mùa hè ấm áp, khô ráo. Tháng lạnh nhất là tháng 12, 1 và 2. Thời điểm lý tưởng để du lịch Rome là từ tháng 3 đến tháng 10 khi thời tiết đẹp, bầu trời trong xanh và ít mưa.

Tháng 4 ở Rome là thời điểm lý tưởng để trải nghiệm lễ hội Natale di Roma – lễ kỷ niệm sinh nhật của thành phố. Diễu hành rực rỡ từ trường đua Circo Massimo, băng qua các con phố náo nhiệt, mang đến không khí lễ hội sôi động và truyền thống độc đáo.

Du lịch đến thành phố Rome

Du lịch Rome từ Việt Nam, đường hàng không là lựa chọn tối ưu về tốc độ. Bạn có thể khởi hành từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) hoặc Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) và hạ cánh tại sân bay Fiumicino hoặc Ciampino ở Rome.

Khám phá Rome: Bí kíp du lịch cho người mới

Khám phá Rome: Bí kíp du lịch cho người mới

Một góc của thành phố Rome @pexels

Du lịch Rome có gì chơi?

Pantheon

Nằm giữa lòng thành phố Rome, đền Pantheon là một minh chứng hùng hồn cho kiến trúc La Mã cổ đại. Trải qua bao thăng trầm lịch sử, ngôi đền vẫn giữ nguyên vẻ uy nghiêm, cổ kính. Ngay khi đặt chân đến đây, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi quy mô đồ sộ của công trình. 16 trụ cột Corinthian cao 11.8m, đường kính 1.5m, nặng 60 tấn vững chãi nâng đỡ mái vòm khổng lồ. Đài phun nước trước đền càng tô điểm thêm vẻ đẹp tráng lệ. Một chuyến thăm Pantheon sẽ giúp bạn khám phá những nét độc đáo và tinh hoa của kiến trúc thời La Mã cổ đại.

Khám phá Rome: Bí kíp du lịch cho người mới.

Khám phá Rome: Bí kíp du lịch cho người mới.

Ngôi đền uy nghi hiện ra trước mắt, khung cảnh hùng vĩ khiến lòng người bồi hồi.

Đấu trường Colosseum

Colosseum, một trong những kỳ quan thế giới và biểu tượng của Đế chế La Mã, là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Rome. Được xây dựng theo phong cách kiến trúc cổ điển, Colosseum ấn tượng với quy mô đồ sộ: cao 50m, rộng 156m và dài 189m, với 3 tầng ghế ngồi. Ước tính, hơn 100.000m³ đá Travertine đã được sử dụng để xây dựng công trình kiến trúc vĩ đại này.

Khám phá Rome: Mẹo du lịch cho người mới

Khám phá Rome: Mẹo du lịch cho người mới

Đấu trường Colosseum, nơi quyền lực và hào quang giao thoa.

Spanish step

Được xây dựng từ thế kỷ 18 với phong cách cổ điển, Spanish Step là điểm đến ấn tượng tại Rome. 135 bậc thang dẫn lên đỉnh, trước mặt là đài phun nước được điêu khắc tinh xảo bởi Pietro Bernini. Xung quanh là những ngôi nhà cổ kính, tạo nên khung cảnh thơ mộng. Đến đây, bạn sẽ có những bức ảnh đẹp như tranh vẽ.

Món ngon nên thử khi du lịch Rome

Du lịch Rome, đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản độc đáo. Nét tinh tế của ẩm thực thành phố được thể hiện qua bàn tay tài hoa của các đầu bếp, biến những sản vật địa phương thành những món ăn hấp dẫn, vừa ngon miệng vừa đẹp mắt.

Carbonara là món mì sốt kem khiến du khách Rome say mê ngay từ lần đầu nếm thử. Với thành phần đơn giản gồm mì, trứng, thịt xông khói, kem tươi và phô mai, Carbonara mang đến hương vị béo ngậy, hấp dẫn. Sợi mì dai dai, thấm đẫm nước sốt, tạo nên món ăn khó cưỡng.

Khám phá Rome: Mẹo dành cho du khách mới

Khám phá Rome: Mẹo dành cho du khách mới

Mì Ý – món ngon bạn không thể bỏ qua khi du lịch Rome! 🍝🇮🇹

Trippa alla Romana, món lòng bò hầm sốt cà chua, là một món ăn đặc trưng của thành phố Rome. Không phổ biến ở các quốc gia châu Âu khác, món ăn này là minh chứng cho sự sáng tạo ẩm thực của người Ý. Dù chỉ với nguyên liệu đơn giản là lòng bò và sốt cà chua, Trippa alla Romana lại mang đến hương vị độc đáo, hấp dẫn bất kỳ thực khách nào.

Đến Rome, bạn nhất định phải thử kem Gelato! Món tráng miệng này được đựng trong vỏ ốc quế giòn tan, với vô số hương vị hấp dẫn. Bạn có thể lựa chọn những vị kem yêu thích để tạo nên hương vị riêng cho mình. Gelato ở Rome còn rất phải chăng nữa.

Khám phá Rome: Bí kíp cho người mới

Khám phá Rome: Bí kíp cho người mới

Thưởng thức kem Gelato mát lạnh giữa trưa nắng Rome, một trải nghiệm khó quên.

Carciofi alla Giudia, món ăn truyền thống của người Do Thái ở Rome, là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị giòn tan của bông atiso chiên giòn trong dầu olive và hương vị thơm ngon đặc trưng. Món ăn này được người dân địa phương ưa chuộng, đặc biệt là trong những ngày thời tiết lạnh. Nếu bạn có dịp du lịch Rome, hãy dành thời gian thưởng thức Carciofi alla Giudia, một trải nghiệm ẩm thực độc đáo và khó quên.

Khám phá Rome: Bí mật du lịch cho người mới

Khám phá Rome: Bí mật du lịch cho người mới

Biến những bông hoa quen thuộc thành món ăn độc đáo. @thespruceeats.com

Xem thêm:

Kinh nghiệm du lịch Rome cho người mới

Kinh nghiệm du lịch Rome cho người mới