273 lượt xem

Vũng Tàu: Hơn cả những bãi biển thơ mộng

Khám phá Vũng Tàu độc đáo, không chỉ là biển! Check in Đồi cừu, hồ đá xanh, Hải Đăng Vũng Tàu… Bỏ túi ngay những điểm đến mới lạ này cho chuyến du lịch của bạn!

Vũng Tàu, thành phố biển gần TP. Hồ Chí Minh nhất, là điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch ngẫu hứng. Với đường bờ biển trải dài 20 km và chỉ cách Sài Gòn 2 tiếng di chuyển, Vũng Tàu đang ngày càng phát triển với nhiều khách sạn sang trọng và điểm vui chơi mới lạ, thu hút du khách trong và ngoài nước.

Để có một chuyến đi thuận tiện, hãy lưu lại những điểm du lịch khám phá Vũng Tàu trên bản đồ Google Map. Bạn có thể sắp xếp lộ trình theo hướng di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh đến trung tâm thành phố Vũng Tàu, giúp bạn dễ dàng khám phá mọi ngóc ngách của thành phố biển xinh đẹp này.

Vũng Tàu: Hơn cả biển xanh?

Vũng Tàu: Hơn cả biển xanh?

Tìm những điểm check-in tiện lợi trên Google Maps để dễ dàng di chuyển.

Từ Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có 3 lựa chọn để đến điểm đến đầu tiên.

Để đến Đồng Nai từ trung tâm thành phố, bạn có thể đi theo hướng Hầm Thủ Thiêm, qua phà Cát Lái (khoảng 10 phút). Sau đó, bạn đi thẳng theo đường Lý Thái Tổ khoảng 5km đến đường Trần Văn Trà. Tiếp tục đi hết đường Trần Văn Trà, rẽ trái vào đường Quách Thị Trang (khoảng 4km) rồi rẽ phải vào đường Tôn Đức Thắng. Từ đây, bạn đi thẳng khoảng 14km và rẽ vào quốc lộ 51.

Từ Bình Dương, bạn chạy xe theo Quốc lộ 1, qua cầu Đồng Nai. Sau đó, bạn sẽ gặp một bùng binh (ngã tư Vũng Tàu), rẽ phải vào Quốc lộ 51.

Ngoài ra, du khách tự lái ô tô có thể lựa chọn cung đường xuống Vũng Tàu qua đường cao tốc Long Thành – Đồng Nai, rẽ phải tại cầu vượt Long Thành để vào Quốc lộ 51.

Từ Quốc lộ 51, đi thẳng qua cầu Ngọc Hà, rẽ phải vào đường Cách mạng tháng 8. Tiếp tục chạy thẳng đến đường Phú Mỹ – Tóc Tiên, đi khoảng 5km, rẽ phải vào đường Hắc Dịch – Tóc Tiên tại ngã tư. Sau đó, rẽ trái tại ngã tư tiếp theo và đi thêm một đoạn ngắn trên đường số 1 (mở rộng) là đến điểm đến đầu tiên.

Đồi cừu Suối Nghệ

Cách Sài Gòn khoảng 70km, đồi cừu Suối Nghệ nằm trên đường số 1 (mở rộng), thuộc xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Nơi đây từng là bãi đất hoang vu, nay được biến thành cánh đồng cừu xanh mướt. Ban đầu, người dân nuôi cừu để lấy thịt và lông, nhưng sau đó, đồi cừu trở nên nổi tiếng và thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là giới trẻ, đến tham quan và chụp ảnh.

Vũng Tàu: Biển chỉ là một phần.

Vũng Tàu: Biển chỉ là một phần.

Cánh đồng cừu trải dài bát ngát trên con đường dẫn đến trung tâm thành phố Vũng Tàu.

Gặp gỡ những chú cừu đáng yêu là trải nghiệm tuyệt vời dành cho mọi người. Cừu rất thân thiện và quen với việc tiếp xúc với du khách. Người chăn cừu sẽ tập trung đàn cừu lại, tạo điều kiện cho bạn vui chơi cùng chúng hoặc bế những chú cừu nhỏ đáng yêu vào lòng.

Vũng Tàu: Biển không phải là tất cả!

Vũng Tàu: Biển không phải là tất cả!

Khám phá Vũng Tàu và đắm chìm trong thế giới bông trắng muốt đáng yêu!

Cánh đồng rộng mênh mông, điểm xuyết những chú cừu trắng muốt như bông, nền cỏ xanh mướt, núi non hùng vĩ, tạo nên khung cảnh nên thơ, lý tưởng cho những bức ảnh ấn tượng.

Vũng Tàu: Bãi biển không phải là tất cả!

Vũng Tàu: Bãi biển không phải là tất cả!

Bầy cừu luôn sẵn sàng hợp tác với mọi người.

Từ Đồi cừu Suối Nghệ trên đường số 1 (mở rộng), rẽ phải vào đường số 6. Tiếp tục chạy thẳng ra ngã 3, rẽ phải vào QL 56. Đi tiếp đến vòng xuyến, đi theo lối ra thứ 1 vào đường Mô Xoài. Chạy thẳng khoảng 3km đến vòng xoay Lê Trọng Tấn, đi theo đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa một đoạn ngắn nữa là đến điểm đến thứ 2.

Khám phá Vũng Tàu: Hồ Đá Xanh

Hồ Đá Xanh, nằm ẩn mình gần núi Dinh ở thị xã Phú Mỹ, Vũng Tàu, là một tuyệt tác được tạo nên từ hoạt động khai thác đá. Vẻ đẹp của hồ nước trong xanh như thạch rau câu, mát lạnh như mùa hè, là minh chứng cho sự biến đổi kỳ diệu của thiên nhiên.

Vũng Tàu: Hơn cả biển đẹp?

Vũng Tàu: Hơn cả biển đẹp?

Bức tranh thơ mộng hiện lên trên mặt nước phẳng lặng, khiến lòng người bỗng chốc nhẹ nhàng, thanh bình.

Núi cao vút, không khí trong lành, hồ nước xanh biếc – khung cảnh thanh bình của Vũng Tàu sẽ khiến bạn thư giãn sau những ngày mệt mỏi. Nét đẹp hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng hòa quyện cùng hồ đá xanh trong veo, tạo nên những góc sống ảo đẹp như tranh vẽ. Nơi đây, bạn sẽ tìm thấy sự bình yên và lãng mạn giữa thiên nhiên hùng vĩ.

Vũng Tàu: Biển chỉ là 1 phần!

Vũng Tàu: Biển chỉ là 1 phần!

Trải nghiệm check in “ảo diệu” trên thuyền hoa thơ mộng giữa khung cảnh Hồ Đá Xanh.

Từ Hồ Đá Xanh, bạn đi theo đường Rạch Gầm Xoài Mút, rẽ trái vào QL 51. Tiếp tục chạy dọc QL51 đến ngã ba, đi thẳng theo đường 30 tháng 4 là đến trung tâm thành phố Vũng Tàu. Nơi đây có nhiều điểm tham quan lý tưởng để bạn ghi lại những khoảnh khắc đẹp lung linh.

Từ đường 30 tháng 4, chạy thẳng đến đường Phạm Hồng Thái, rẽ trái vào đường Lê Lợi, tiếp tục chạy đến đường Hoàng Diệu rồi ra đường Trần Phú ven biển. Điểm check in đầu tiên ở trung tâm thành phố sẽ nằm ngay bên phải bạn.

Bạch Dinh

Nằm trên sườn Núi Lớn, Bạch Dinh (Villa Blanche) là một điểm đến không thể bỏ qua khi khám phá Vũng Tàu. Được xây dựng vào cuối thế kỷ 19, biệt thự trắng với kiến trúc châu Âu độc đáo này tọa lạc tại số 10 đường Trần Phú, TP. Vũng Tàu. Nơi đây từng là nơi nghỉ dưỡng của Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer, mang đến cho du khách cái nhìn về một phần lịch sử của thành phố biển.

Vũng Tàu: Bãi biển không phải là tất cả!

Vũng Tàu: Bãi biển không phải là tất cả!

Những khung cửa sổ view triệu đô

Khám phá Vũng Tàu ngoài biển?

Khám phá Vũng Tàu ngoài biển?

Kiến trúc xưa nguyên vẹn, như một dấu ấn thời gian.

Biệt thự mang kiến trúc Pháp cổ điển, từ hình dáng đến cách bày trí, với những mảng viền trang trí đầy nghệ thuật. Nơi đây như một lâu đài cổ kính ẩn mình giữa khu rừng bí ẩn, khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng khi đặt chân đến.

Vũng Tàu: Biển chỉ là 1 phần!

Vũng Tàu: Biển chỉ là 1 phần!

Góc khuất của căn biệt thự cổ kính

Điểm check-in cực đỉnh tiếp theo nằm cách Bạch Dinh khoảng 3km về phía trái đường Trần Phú, hướng ra biển.

Hẻm 107-109 Trần Phú

Con hẻm ẩn mình trên đường Trần Phú, gần bãi Dâu, dễ bị bỏ lỡ nếu không tinh ý. Bí mật nằm sau hàng hoa giấy bên tay trái, chờ bạn khám phá. Thời điểm lý tưởng để ghé thăm là chiều tà khi thủy triều dâng cao, mang đến khung cảnh nên thơ.

Vũng Tàu: Biển chỉ là 1 phần!

Vũng Tàu: Biển chỉ là 1 phần!

Bức tường vintage của ngôi nhà hai bên hẻm tạo nên một khung cảnh độc đáo, mang đậm chất Vũng Tàu.

Vũng Tàu: Biển chỉ là điểm khởi đầu!

Vũng Tàu: Biển chỉ là điểm khởi đầu!

Thủy triều lên, mang theo những khoảnh khắc đẹp nhất.

Tiếp tục di chuyển khoảng 3km từ Hẻm 107 – 109 Trần Phú, qua Bến phà biển Vũng Tàu – Cần Giờ, bên tay trái sẽ là:

Hẻm 444 Trần Phú

Hẻm 444 Trần Phú, một con đường ẩn mình giữa thiên nhiên hoang sơ, như một lời mời gọi đến những tâm hồn yêu thích sự bình yên. Con đường đất nhỏ hẹp, uốn lượn qua những đoạn dốc hiểm trở, đưa du khách đến với khung cảnh hùng vĩ của núi đá và biển cả bao la. Đặc biệt vào mùa lá rụng, hẻm 444 như khoác lên mình chiếc áo mới đầy lãng mạn, thu hút nhiều bạn trẻ tìm đến khám phá.

Vũng Tàu: Biển & gì nữa?

Vũng Tàu: Biển & gì nữa?

Vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết của thiên nhiên.

Vũng Tàu: Hơn cả biển xanh?

Vũng Tàu: Hơn cả biển xanh?

Toàn cảnh biển mênh mông từ đỉnh núi, hẻm 444 Trần Phú.

Con đường nhỏ nép mình giữa màu xanh mướt của cây lá già, xa xa là biển xanh bao la, mang đến cảm giác yên bình và không khí trong lành.

Vũng Tàu: Biển không phải là tất cả!

Vũng Tàu: Biển không phải là tất cả!

Khung cảnh ngoạn mục với núi đá sừng sững một bên, biển xanh bao la trải dài một bên, tạo nên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ.

Sau khi check in ở 444 Trần Phú, tiếp tục hành trình khám phá Vũng Tàu, bạn sẽ quay ngược về trung tâm thành phố. Đi qua Bạch Dinh, ngắm biển bên trái, rồi tới đường Hạ Long. Chạy thêm một đoạn, bạn sẽ thấy con đường bên cạnh Highland Coffee mang tên Hải Đăng. Chạy vào đó, bạn sẽ đến điểm check-in không thể bỏ lỡ:

Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu

Ghé thăm Vũng Tàu, bạn sẽ thấy Ngọn Hải Đăng là điểm đến không thể bỏ qua. Hỏi 10 người, chắc chắn 9 người sẽ khẳng định đã từng đến đây. Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu là biểu tượng, là địa điểm check-in lý tưởng cho chuyến du lịch biển của bạn.

Trên đường đến Ngọn Hải Đăng, vẻ đẹp mê hoặc của khung cảnh khiến bạn muốn dừng xe gạt chân chống để ghi lại từng khoảnh khắc. Ngay khi vừa chạy lên dốc, sự xuất hiện của Cây hoa bông gòn với vẻ đẹp mơ mộng bên tay trái sẽ khiến bạn xao xuyến và không thể cưỡng lại việc dừng lại để chiêm ngưỡng.

Khám phá Vũng Tàu, hơn cả biển?

Khám phá Vũng Tàu, hơn cả biển?

Vũng Tàu: Biển chỉ là một phần!

Vũng Tàu: Biển chỉ là một phần!

Bối cảnh độc đáo, không nơi nào có được.

Vũng Tàu: Hơn cả biển xanh?

Vũng Tàu: Hơn cả biển xanh?

Bông gòn trắng muốt bay bay trong gió, đánh thức tâm hồn thơ mộng trong bạn.

Con đường lên hải đăng uốn lượn như dải lụa, hai bên là rừng cây xanh mát tạo nên khung cảnh thơ mộng. Nơi đây còn ẩn chứa quán Cô Tiên với hai món trứ danh: trứng lòng đào và sữa chua dẻo, giá cả phải chăng. Tiếp tục hành trình, bạn sẽ gặp con dốc Hải Đăng với cây cổ thụ cô đơn đứng cạnh, tạo nên khung cảnh đầy lãng mạn.

Khám phá Vũng Tàu ngoài biển?

Khám phá Vũng Tàu ngoài biển?

Con dốc Hải đăng đầy ảo diệu, điểm check-in tuyệt vời trên đường chinh phục đỉnh cao.

Leo lên đỉnh núi Nhỏ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng Ngọn hải đăng Vũng Tàu, một kiến trúc độc đáo được xây dựng từ năm 1862. Ngọn hải đăng cao 18m với thiết kế hình trụ, mang đến tầm nhìn toàn cảnh thành phố đang phát triển sôi động.

Vũng Tàu: Biển không phải là tất cả!

Vũng Tàu: Biển không phải là tất cả!

Chiều hè nắng nhẹ, con dốc uốn lượn dẫn lối lên ngọn Hải Đăng.

Vũng Tàu: Hơn cả biển xanh?

Vũng Tàu: Hơn cả biển xanh?

Ngọn hải đăng sừng sững giữa đất trời, điểm nhấn ấn tượng của Vũng Tàu, thu hút du khách khám phá.

Vũng Tàu là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn thoát khỏi nhịp sống hối hả của Sài Gòn và tận hưởng không khí biển trong lành. Bên cạnh những bãi biển đẹp, thành phố biển này còn thu hút du khách bởi những địa điểm check-in độc đáo, khu vui chơi giải trí sôi động và vô số món ngon hấp dẫn. Google Map sẽ là công cụ hữu ích giúp bạn định vị và khám phá những địa điểm thú vị này. Hãy để Vũng Tàu tiếp thêm năng lượng tích cực cho bạn!