273 lượt xem

Vĩnh Long: 10 Điểm Du Lịch Hấp Dẫn Không Nên Bỏ Lỡ

Khám phá top 10 điểm du lịch Vĩnh Long hấp dẫn với Traveloka, trải nghiệm miền Tây sông nước đầy thú vị.

Vĩnh Long, cùng với Tiền Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ,… là điểm đến hấp dẫn cho du khách muốn trải nghiệm miền Tây sông nước. Hãy cùng chúng tôi khám phá 10 địa điểm du lịch Vĩnh Long nổi bật nhất, giúp bạn có chuyến du lịch trọn vẹn và đáng nhớ.

Cách thành phố Hồ Chí Minh chỉ hơn 100km, Vĩnh Long chào đón du khách với vẻ đẹp bình dị, nồng hậu. Dọc theo quốc lộ 1A, chỉ mất khoảng 2 giờ di chuyển, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh đồng bằng sông Cửu Long trù phú, với những vườn cây ăn quả nhiệt đới xanh mát và ruộng lúa bát ngát. Nét đẹp của Vĩnh Long không chỉ nằm ở thiên nhiên, mà còn ở con người hiền hòa, mến khách. Du khách sẽ được trải nghiệm những hoạt động vui chơi thú vị, mang về những kỉ niệm đáng nhớ.

Vĩnh Long: Điểm du lịch hấp dẫn!

Vĩnh Long: Điểm du lịch hấp dẫn!

Cầu Mỹ Thuận: Cầu dây văng đầu tiên Việt Nam

Cầu Mỹ Thuận, cây cầu dây văng đầu tiên tại Việt Nam được khánh thành vào năm 2000, là điểm du lịch thu hút trên tuyến Quốc lộ 1A. Được xây dựng với sự hỗ trợ của chính phủ Úc, cầu Mỹ Thuận mang đến cho du khách trải nghiệm độc đáo về kiến trúc hiện đại và sự hùng vĩ của sông Tiền.

Cầu Mỹ Thuận lung linh đêm ✨

Cầu Mỹ Thuận lung linh đêm ✨

Nổi bật với hai tháp cầu hình chữ H, cầu Mỹ Thuận dài hơn 1.5km, là điểm check-in không thể bỏ qua khi du lịch Vĩnh Long và Đồng bằng Sông Cửu Long. Còn gì tuyệt vời hơn khi lưu giữ khoảnh khắc bên cây cầu biểu tượng này, khẳng định bạn đã thực sự trải nghiệm trọn vẹn miền Tây!

Để có bức ảnh đẹp với cầu Mỹ Thuận làm background, hãy di chuyển đến khu vực bờ kè thay vì dừng lại trên cầu. Điều này không chỉ đảm bảo an toàn cho bạn mà còn tránh ảnh hưởng đến giao thông. Từ bờ kè, bạn có thể chụp trọn vẹn vẻ đẹp của cây cầu, tạo nên những bức ảnh ấn tượng.

Check-in bên cầu Mỹ Thuận

Cây cầu Mỹ Thuận, Vĩnh Long – góc check-in “xịn sò” từ bờ kè. @VnExpress

2. Chợ nổi Trà Ôn

Chợ nổi Trà Ôn, điểm hẹn giao thương của vùng miền Tây, tuy không hoành tráng như Cái Răng hay nhộn nhịp như Cái Bè, nhưng lại thu hút bởi nét đẹp riêng. Nơi đây, không chỉ là điểm tập kết hàng hóa, mà còn là nơi giao thoa sắc màu rực rỡ của những ghe hoa kiểng, tạo nên khung cảnh độc đáo.

Hoa chợ nổi Trà Ôn rực rỡ.

Hoa chợ nổi Trà Ôn rực rỡ.

Chợ nổi Trà Ôn trên sông Hậu thức giấc từ tờ mờ sáng, nhộn nhịp với những ghe thuyền chở đầy hàng hóa, thức ăn sáng và cà phê. Để cảm nhận trọn vẹn nhịp sống miền sông nước, bạn nên thức dậy sớm, hòa mình vào dòng chảy tấp nập của chợ nổi, nơi cuộc sống trôi đi theo nhịp chèo của những con thuyền.

Bữa sáng trên chợ nổi Trà Ôn - tuyệt vời!

Bữa sáng trên chợ nổi Trà Ôn – tuyệt vời!

Thưởng thức tô bún bò viên nóng hổi trên xuồng, nhâm nhi ly bạc xỉu và ngắm bình minh ló dạng, một trải nghiệm khó quên!

3. Chùa Ông

Chùa Ông, còn được gọi là Thất Phủ Miếu hay Hội Quán Phúc Kiến, mang đậm dấu ấn kiến trúc phố cổ Hội An. Ngôi chùa được xây dựng bởi những người thợ Hoa từ Phúc Kiến, tạo nên một không gian kiến trúc độc đáo, gợi nhớ về quê hương của họ.

Chùa cổ lung linh huyền ảo.

Chùa cổ lung linh huyền ảo.

Ngôi chùa cổ kính với kiến trúc tinh xảo, mái ngói rêu phong, cửa gỗ sơn son thếp vàng, bên trong là những pho tượng Phật bằng gỗ uy nghiêm… Chùa Ông không chỉ là nơi lưu giữ giá trị văn hóa tâm linh, mà còn là địa điểm du lịch hấp dẫn, thu hút du khách đến chiêm ngưỡng và check-in tại Vĩnh Long.

Chùa Ông lộng lẫy với nội thất gỗ dát vàng.

Chùa Ông lộng lẫy với nội thất gỗ dát vàng.

Hãy diện trang phục lịch sự khi đến tham quan và đừng quên cầu chúc sức khỏe, bình an cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ!

4. Lò gạch Mang Thít

Vĩnh Long nổi tiếng với nghề gốm truyền thống, dọc theo sông Cổ Chiên là làng gạch gốm trải dài hơn 30km. Những dãy lò nung cao vút, tỏa khói nghi ngút, tạo nên bức tranh lao động đầy sức sống, góp phần tô điểm cho vẻ đẹp trù phú của vùng đất này. Với nghề gốm đỏ độc đáo, Vĩnh Long còn được mệnh danh là “Vương quốc đỏ”.

Sông Cổ Chiêng thơ mộng, lò gạch Mang Thít.

Sông Cổ Chiêng thơ mộng, lò gạch Mang Thít.

Dù sản lượng tiêu thụ gạch gốm đỏ đã giảm theo thời gian, tình yêu nghề và quyết tâm gìn giữ nét đẹp văn hóa của cha ông vẫn thôi thúc người dân trong vùng duy trì sản xuất. Họ đã chuyển hướng sang chế tác đồ dùng gốm trang trí nội thất, chậu cây… mang lại giá trị thẩm mỹ cao. Khi đến đây, bạn không chỉ được tham quan, chụp ảnh check-in mà còn có cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm nghề gốm truyền thống.

Khám phá lò gạch đỏ Mang Thít!

Khám phá lò gạch đỏ Mang Thít!

5. Nhà cổ cai Cường

Ghé thăm xã Bình Hòa Phước, Long Hồ, Vĩnh Long để chiêm ngưỡng nhà cổ cai Cường, một minh chứng sống động cho kiến trúc nhà xưa đặc trưng Nam Bộ. Ngôi nhà bề thế, cổ kính, như bước ra từ những thước phim truyền hình, mang đậm dấu ấn quyền thế của một thời đã qua.

Nét đẹp cổ điển sang trọng của nhà cổ cai Cường.

Nét đẹp cổ điển sang trọng của nhà cổ cai Cường.

Được xây dựng vào khoảng năm 1885 bởi cai Cường, vị địa chủ quyền uy của vùng, ngôi nhà cổ kính này hiện thuộc sở hữu của gia đình ông Phạm Văn Bổn. Trải qua thời gian, nội thất bên trong vẫn giữ nguyên vẻ đẹp nguyên sơ, từ những bức hoành phi, câu đối chạm trổ tinh xảo đến tủ thờ, ghế, phản, cột nhà đều được chế tác từ gỗ quý, toát lên vẻ đẹp cổ xưa và giá trị lịch sử.

Đờn ca tài tử trong nhà cổ Cai Cường.

Đờn ca tài tử trong nhà cổ Cai Cường.

Tham quan nhà cổ Cường, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng bộ bàn ghế hơn 100 năm tuổi mà còn được tận hưởng không gian vườn, thu hoạch trái cây và thưởng thức đờn ca tài tử.

6. Cù lao An Bình

Cù lao An Bình, điểm du lịch nổi tiếng của Vĩnh Long, thu hút du khách bởi vườn trái cây nhiệt đới đa dạng như chôm chôm, măng cụt, xoài, mận… sai trái quanh năm. Bên cạnh đó, khu du lịch sinh thái này còn mang đến trải nghiệm thú vị với các trò chơi dân gian đặc sắc miệt vườn như lội ao bắt cá, chèo xuồng ba lá…

Cù lao An Bình: Chôm chôm mùa trái vụ.

Cù lao An Bình: Chôm chôm mùa trái vụ.

Du khách đến đây không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng mà còn có thể khám phá nét văn hóa độc đáo. Bạn có thể tham quan vườn bonsai ông Sáu với những tác phẩm nghệ thuật từ cây cối, ghé thăm nhà gỗ cổ kính của ông Mười trên rạch Ninh Hòa hoặc tìm hiểu về lịch sử và tín ngưỡng tại chùa Tiên Châu trên cù lao An Bình. Nơi đây lưu giữ truyền thuyết về tiên nữ hạ trần, mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc với người dân địa phương.

Một góc chùa Tiên Châu @internet

Một góc chùa Tiên Châu @internet

Ghé thăm làng mai truyền thống Phước Định vào độ tháng Chạp, tháng Giêng khi du lịch cù lao An Bình. Mỗi dịp Tết đến xuân về, sắc vàng rực rỡ của mai tô điểm cho làng, thân cây uốn tạo hình đẹp mắt, tạo nên khung cảnh thơ mộng.

Vườn mai đẹp mắt.

Vườn mai đẹp mắt.

7. Cù Lao Mây

Cù lao Mây, bên cạnh vườn trái cây sum suê và hoạt động vui chơi miệt vườn như cù lao An Bình, còn nổi tiếng với nghề làm bánh tráng truyền thống, mang đến nét độc đáo riêng cho địa điểm du lịch này.

Khám phá làng bánh tráng cù lao Mây!

Khám phá làng bánh tráng cù lao Mây!

Cù lao Mây không chỉ đẹp với khung cảnh thơ mộng mà còn hấp dẫn du khách bởi nghề làm bánh tráng truyền thống. Hãy dành thời gian ghé thăm những cơ sở sản xuất, tìm hiểu quy trình và tự tay trải nghiệm. Bạn sẽ được thưởng thức hương vị bánh tráng truyền thống cùng các biến tấu độc đáo như bánh tráng nướng tôm khô, bánh tráng củ dền, bánh tráng nướng dừa…

Muốn khám phá nhiều tỉnh miền Tây? Hãy thử tour du lịch 3N2Đ hoặc 2N1Đ, giúp bạn trải nghiệm đa dạng làng nghề và văn hóa đặc sắc của vùng đất này.

Chùa Phước Hậu: Vườn kinh đá

Nằm trong khuôn viên rộng lớn của chùa Phước Hậu (Vĩnh Long), vườn kinh bằng đá là điểm tham quan độc đáo thu hút du khách. Với 250 phiến đá xếp hình lá bồ đề, vườn kinh lưu giữ 500 trang kinh bằng tiếng Anh và tiếng Việt, tạo nên một không gian thanh tịnh và đầy ấn tượng.

Chùa Phước Hậu: Vườn kinh đá độc nhất Việt Nam

Chùa Phước Hậu: Vườn kinh đá độc nhất Việt Nam

Từng nét chạm khắc tinh xảo, tỉ mỉ của người nghệ nhân như lời tâm niệm, dẫn lối bạn đến sự tĩnh lặng. Tản bộ trong vườn, thả hồn theo những dòng kinh, bạn sẽ cảm nhận được sự thư thái, nhẹ nhàng đến kỳ lạ.

Bia đá khắc kinh Phật: Cận cảnh

Bia đá khắc kinh Phật: Cận cảnh

9. Khu du lịch Vinh Sang

Vinh Sang mang đến trải nghiệm trọn vẹn trong một ngày, từ vườn trái cây nhiệt đới đa dạng đến những trò chơi dân gian hấp dẫn.

Vinh Sang từ trên cao: @internet

Vinh Sang từ trên cao: @internet

Nơi đây thu hút du khách bởi khu bảo tồn động vật quý hiếm như hươu sao, gà sao, gấu, vượn má hồng… Bạn có thể thử cảm giác mạnh với hoạt động câu cá sấu hay cưỡi đà điểu. Với diện tích rộng và cơ sở vật chất tốt, đây là địa điểm lý tưởng cho các buổi dã ngoại gia đình hoặc team building.

Tập thể vui nhộn online! 🎉

Tập thể vui nhộn online! 🎉

Nhà Xưa – Long Hồ: Du lịch bình yên

Nằm cách trung tâm thành phố Vĩnh Long khoảng 6km, khu du lịch Nhà Xưa – Long Hồ là điểm đến thu hút du khách với điểm nhấn là căn nhà rộng 450 m2 được xây dựng hoàn toàn từ gỗ quý.

Nhà cổ Long Hồ: Di sản xưa @internet

Nhà cổ Long Hồ: Di sản xưa @internet

Nội thất bên trong toát lên vẻ đẹp cổ kính trầm mặc, với những họa tiết điêu khắc tinh xảo, khéo léo. Sau khi tham quan, du khách có thể thưởng thức bữa trưa với các món đặc sản thơm ngon như lẩu mắm, bánh xèo, cá lóc nướng trui…

Thời điểm lý tưởng nhất để khám phá Vĩnh Long là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Thời tiết khô ráo, nắng đẹp, thuận lợi cho việc di chuyển và tham gia các hoạt động ngoài trời, giúp bạn tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của các địa điểm du lịch.

Lời kết