273 lượt xem

Bay Lượn Đồi Bù: Thách Thức Cho Những Tín Đồ Phiêu Lưu

Dù lượn Đồi Bù là trải nghiệm lý tưởng cho những ai yêu thích cảm giác mạnh, mang đến cảm giác phiêu lưu và hồi hộp khó quên.

Nằm gần thủ đô Hà Nội, Đồi Bù là điểm đến lý tưởng cho những tín đồ du lịch khám phá và yêu thích cảm giác mạnh. Du lịch Đồi Bù, bạn không thể bỏ qua trải nghiệm dù lượn, một trò chơi thử thách lòng can đảm, mang đến những khoảnh khắc khó quên. Cùng Xperience khám phá sức hút của môn thể thao mạo hiểm này nhé!

Về Đồi Bù

Cách trung tâm thủ đô Hà Nội chỉ 40km, núi Đồi Bù nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ. Nằm ở vùng ngoại ô với địa hình núi cao, Đồi Bù là địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích phiêu lưu mạo hiểm. Đặc biệt, dù lượn Đồi Bù là trò chơi cảm giác mạnh thu hút nhiều trái tim gan dạ, mang đến những trải nghiệm khó quên.

Bay dù lượn đỉnh Bù! 🪂 @chúng tôia

Bay dù lượn đỉnh Bù! 🪂 @chúng tôia

Không chỉ nổi tiếng với trò chơi dù lượn Đồi Bù sôi động, nơi đây còn là điểm check-in lý tưởng với những cánh đồng cỏ lau trắng muốt vào cuối năm. Từ giữa tháng 10 đến đầu tháng 12, du khách sẽ được tận hưởng khung cảnh thơ mộng của hoa lau bung nở trong tiết trời se lạnh đặc trưng của mùa đông miền Bắc.

Vé bay dù Đồi Bù

Đồi Bù là một điểm du lịch miễn phí vé vào cổng, bạn chỉ cần chi trả phí cho trải nghiệm bay dù lượn. Chi phí cho một chuyến bay dao động từ 1.200.000 VND đến 2.000.000 VND/người, kéo dài từ 15 đến 30 phút. Giá vé bao gồm: bay dù lượn cùng phi công chuyên nghiệp, thiết bị ghi hình và hỗ trợ ghi hình chuyến bay. Ngoài ra, bạn sẽ được cung cấp đầy đủ phương tiện, đồ bảo hộ, nước uống và bảo hiểm cho hành khách.

Phiêu du cùng bay dù lượn! @Nhịp sống Hà Nội

Phiêu du cùng bay dù lượn! @Nhịp sống Hà Nội

Ngoài phí bay dù lượn Đồi Bù, du khách cần trả thêm phí xe trung chuyển. Xe địa hình chuyên dụng đưa du khách từ điểm tập kết lên đỉnh đồi để tham gia trò chơi, với vé chiều lên 100.000 VND/người và chiều xuống 50.000 VND/người.

Cách di chuyển

Để di chuyển đến địa điểm bay dù lượn Đồi Bù tại tỉnh Hòa Bình, bạn đi theo QL6 từ Hà Nội. Tại Xuân Mai, rẽ trái vào đường mòn Hồ Chí Minh. Tiếp tục di chuyển tới khu vực chợ Cá, rẽ phải ở ngã tư. Đi vào xóm Núi Bé, cuối đường sẽ gặp hai lối đi đều dẫn lên đỉnh Đồi Bù.

Phiêu lưu Bay Dù Đồi Bù

Khám phá giới hạn với thể thao mạo hiểm!

Môn thể thao mạo hiểm lượn dù, dù còn khá mới mẻ tại Việt Nam, đã nhanh chóng thu hút giới trẻ đam mê du lịch khám phá. Với cảm giác bay lượn trên không trung và tầm nhìn bao quát khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, lượn dù mang đến trải nghiệm độc đáo, khiến nhiều người muốn thử sức.

**Cảnh sắc hùng vĩ từ trên cao.**

**Cảnh sắc hùng vĩ từ trên cao.**

Núi Đồi Bù, với sườn dốc thoải dài 1,5km và độ cao 833m, là địa điểm bay dù lượn lý tưởng ở phía Bắc. Nơi đây đã chứng kiến những chuyến bay ấn tượng của câu lạc bộ dù lượn Hà Nội, với độ cao vượt 1.500m và quãng đường bay dài hơn 40km.

Phiêu du cùng mạng! @Internet

Phiêu du cùng mạng! @Internet

Khác với dù nhảy, dù lượn mang đến trải nghiệm thú vị hơn khi bạn tự mình điều khiển hướng bay dưới sự hỗ trợ của phi công. Chao lượn trên không trung như những cánh chim tự do, hít thở bầu không khí trong lành nhất và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang dại của núi rừng phía Bắc, bạn sẽ được trải nghiệm cảm xúc phấn khích, độc lạ mà hiếm bộ môn nào mang lại.

Phiêu du cùng Internet! ✨

Phiêu du cùng Internet! ✨

Check-in & chụp ảnh: Bắt buộc!

Núi Đồi Bù, với địa hình sườn thoải dễ chinh phục, thu hút du khách miền Bắc bởi không gian thoáng đãng, bao trọn bởi bầu trời rộng lớn. Vào mỗi độ cuối năm, núi Đồi Bù khoác lên mình sắc trắng tinh khôi, nổi bật giữa rừng xanh hùng vỹ, tạo nên khung cảnh đẹp đến nao lòng.

Thiên đường cỏ lau phía Bắc bừng sáng từ giữa tháng 10, khi những cánh đồng hoa lau trắng muốt phủ kín đất trời. Khóm hoa phất phơ trên đồi rộng mênh mông, tạo nên khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ và nên thơ đến nao lòng.

Check-in đồi cỏ lau Đồi Bù! @TravelLink

Check-in đồi cỏ lau Đồi Bù! @TravelLink

Những tháng cuối năm, khi gió đông nhè nhẹ, là thời điểm lý tưởng để trải nghiệm dù lượn Đồi Bù. Dù thời tiết se lạnh, nhiều du khách vẫn không ngại mặc thêm áo ấm để ngắm nhìn khung cảnh thơ mộng của thảo nguyên cỏ lau từ trên cao.

Check-in đồi cỏ lau tuyệt đẹp Đồi Bù! @internet

Check-in đồi cỏ lau tuyệt đẹp Đồi Bù! @internet

Từ trên cao, những sườn đồi lau bung nở trắng xóa, đung đưa trong gió, tạo nên một bức tranh lãng mạn giữa mênh mông đất trời. Để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hữu tình này, hãy trải nghiệm dù lượn Đồi Bù vào những tháng cuối năm.

Dã ngoại sau chuyến bay dù lượn Đồi Bù

Đồi Bù không chỉ hấp dẫn bởi đỉnh núi cao lý tưởng cho bay dù lượn, mà còn bởi những khoảng đất rộng, sườn thoải, phù hợp cho những chuyến dã ngoại cuối tuần cùng gia đình hoặc nhóm bạn.

Đồi Bù, với bầu không khí trong lành và khung cảnh núi rừng hùng vĩ, là nơi lý tưởng để bạn tìm lại sự cân bằng và năng lượng tích cực.

Yêu thích hoàng hôn? Hãy ở lại đến chiều tối, cắm trại qua đêm và chiêm ngưỡng khoảnh khắc chuyển mình kỳ diệu của đất trời phương Bắc.

Cắm trại đêm lãng mạn trên đồi Bù.

Cắm trại đêm lãng mạn trên đồi Bù.

Lưu ý khi tham gia dù lượn Đồi Bù

Bay dù lượn Đồi Bù phụ thuộc nhiều vào thời tiết. Nhà cung cấp dịch vụ sẽ thông báo và hỗ trợ đổi lịch hoặc hoàn tiền nếu thời tiết không thuận lợi.

Một vài yêu cầu về sức khỏe và thể chất:

Để tham gia trải nghiệm dù lượn Đồi Bù, bạn cần đáp ứng các tiêu chuẩn sau: cân nặng từ 35kg đến 150kg và chiều cao trên 120cm.

Khách phải khai báo và cam kết về tình trạng sức khỏe trước khi tham gia bay dù lượn. Người có tiền sử bệnh tim, bệnh huyết áp, bệnh thần kinh và phụ nữ mang thai sẽ không được tham gia hoạt động này.

Để phòng tránh say tàu xe, hãy sử dụng các biện pháp chống say xe 1 giờ trước khi di chuyển.

Hãy chọn trang phục gọn gàng, giữ ấm cơ thể cho chuyến phiêu lưu trên không đầy thử thách.

Tham gia trải nghiệm bay dù lượn Đồi Bù, bạn sẽ được các phi công chuyên nghiệp hướng dẫn khởi động, trang bị đồ bảo hộ và các dụng cụ cần thiết cho chuyến bay an toàn và đầy phấn khích.