273 lượt xem

Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc: Hướng dẫn chi tiết, đầy đủ cho chuyến hành trình trọn vẹn

Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc tự túc dành cho người đi lần đầu, bao gồm đầy đủ thông tin về visa, vé máy bay, chỗ ở, phương tiện di chuyển, ẩm thực, văn hóa, và những lưu ý quan trọng.

Trung Quốc, với những kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ, di sản văn hóa lịch sử đồ sộ, ẩm thực phong phú và nền văn hóa đa dạng, luôn là điểm đến hấp dẫn du khách toàn cầu. Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Trung Quốc? Hãy đọc ngay những kinh nghiệm hữu ích để chuẩn bị chu đáo cho hành trình khám phá đất nước tỷ dân này!

Nôi văn hóa Á Đông: Trung Quốc

Trung Quốc thu hút hàng trăm triệu du khách mỗi năm.

Trung Quốc thu hút hàng trăm triệu du khách mỗi năm.

Du lịch Trung Quốc không chỉ là chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên ngoạn mục, mà còn là hành trình khám phá văn hóa, lịch sử và ẩm thực độc đáo. Từ những món ăn tinh tế đến những công trình kiến trúc tráng lệ, Trung Quốc mang đến trải nghiệm đa dạng, chắc chắn sẽ khiến bạn say đắm bởi vẻ đẹp vừa hoa lệ, vừa đậm đà bản sắc dân tộc.

Du lịch Trung Quốc khi nào?

Trung Quốc rộng lớn với khí hậu đa dạng, mỗi vùng miền mang sắc thái thời tiết riêng biệt. Dù mùa nào, đất nước này cũng ẩn chứa vẻ đẹp độc đáo, chờ bạn khám phá.

Mùa xuân ở Trung Quốc, từ tháng 3 đến tháng 5, là thời điểm lý tưởng để bạn du lịch. Khí hậu ôn hòa, cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ, và vô số lễ hội truyền thống đang chờ đón bạn khám phá. Côn Minh, Hàng Châu, Phượng Hoàng Cổ Trấn sẽ khiến bạn say đắm với vẻ đẹp lãng mạn, thơ mộng.

Mùa hè Trung Quốc (tháng 6-8) có cả nắng nóng gay gắt lẫn những vùng khí hậu mát mẻ. Nếu muốn tránh nóng, bạn có thể ghé thăm Trương Gia Giới, Bắc Kinh, cao nguyên Tây Tạng, Tây Bắc hay Mông Cổ.

Trung Quốc: Tuyệt cảnh thiên nhiên! ✨

Trung Quốc: Tuyệt cảnh thiên nhiên! ✨

Mùa thu (tháng 9 – 11) là thời điểm lý tưởng để du lịch Trung Quốc. Hãy ghé thăm công viên quốc gia Bát Đạt Lĩnh ở Bắc Kinh, Cửu trại Câu ở Tứ Xuyên, và tận hưởng không khí se lạnh. Đặc biệt, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm Tết Trung thu rực rỡ với những con phố đầy lồng đèn.

Mùa đông từ tháng 12 đến tháng 2, thời tiết se lạnh, lượng du khách giảm, mang đến cơ hội trải nghiệm du lịch giá rẻ. Vé máy bay, phòng khách sạn, dịch vụ du lịch và ăn uống đều giảm giá. Bạn có thể thử cảm giác trượt tuyết tại Cáp Nhĩ Tân, tham gia lễ hội băng đầy màu sắc hoặc tìm kiếm những vùng đất ấm áp như đảo Hải Nam hay rừng mưa nhiệt đới Vân Nam.

3. Chi phí du lịch Trung Quốc

Du lịch Trung Quốc tự túc cần bao nhiêu tiền phụ thuộc vào thời gian, lịch trình và chất lượng dịch vụ bạn lựa chọn. Trung bình, một chuyến đi 7 ngày 6 đêm có thể tiêu tốn khoảng 17 triệu đồng/người, bao gồm chi phí visa, di chuyển, lưu trú, tham quan và ăn uống.

Chi phí làm visa Trung Quốc

Sim du lịch Trung Quốc

Tùy vào thời gian du lịch, bạn có thể lựa chọn Sim/ eSim Trung Quốc phù hợp. eSim thường có giá cao hơn Sim vật lý (Sim thường) nhưng không đáng kể. Nhiều người chọn eSim để tránh phải tháo lắp sim. Sim vật lý đi kèm que lấy sim nên bạn không cần chuẩn bị thêm.

Mua sim tại Trung Quốc? Bạn sẽ cần bật VPN để truy cập các dịch vụ phổ biến như Google, Facebook, YouTube. Chính phủ Trung Quốc hạn chế truy cập vào nhiều trang web và dịch vụ, VPN giúp bạn vượt qua các rào cản này và tận hưởng internet một cách trọn vẹn.

Du khách Việt thường mua sim tại nhà mạng trong nước để truy cập Internet bình thường, không cần bật VPN. Cách này đơn giản và tiết kiệm hơn so với sử dụng VPN.

Di chuyển khi du lịch Trung Quốc

Bay đến Trung Quốc là lựa chọn tối ưu cho chuyến đi nhanh chóng và tiện lợi. Nhu cầu du lịch Trung Quốc ngày càng gia tăng, dẫn đến sự phát triển mạnh mẽ của các đường bay từ Việt Nam. Bạn có thể đặt vé máy bay giá rẻ đến Trung Quốc trên chúng tôi, với nhiều chặng bay phổ biến như:

Bay Hà Nội – Bắc Kinh: Vé từ 3.500.000 VNĐ/người.

Bay Sài Gòn – Thượng Hải: Vé từ 3.000.000đ/người.

Du khách có thể lựa chọn du lịch Trung Quốc bằng tàu hỏa từ Hà Nội với 2 tuyến đường: Hà Nội – Nam Ninh, Quế Lâm, Bắc Kinh hoặc Hà Nội – Côn Minh. Ngoài ra, nhiều hãng xe bus cũng hoạt động tuyến Hà Nội – Trung Quốc, mang đến nhiều sự lựa chọn cho du khách.

Trung Quốc, đất nước triệu dân, sở hữu mạng lưới giao thông đa dạng và thuận tiện. Hơn 136 tỉnh, thành phố được kết nối bởi các đường bay nội địa. Tàu hỏa, một phương tiện di chuyển giá rẻ, cũng rất phổ biến. Các tuyến bus địa phương phát triển mạnh mẽ. Du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển giữa các điểm tham quan như máy bay, tàu hỏa, tàu điện ngầm, tàu cao tốc, xe bus, tàu, phà…

Khám phá Trung Quốc ở đâu?

Tourism Hotel Hengdian.@chúng tôia

Tourism Hotel Hengdian.@chúng tôia

Du lịch Trung Quốc, ăn gì ngon?

Ẩm thực Trung Hoa với vô vàn món ăn hấp dẫn, từ bình dân đến cao lương mỹ vị, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực khó quên trong chuyến du lịch Trung Quốc.

Ẩm thực Trung Hoa phong phú đa dạng.

Ẩm thực Trung Hoa phong phú đa dạng.

Du khách nên thử những món ăn đặc trưng này:

Món vịt quay Bắc Kinh, một đặc sản nổi tiếng của vùng Đông Bắc Trung Quốc.

Đậu phụ thối, một món ăn truyền thống, được ưa chuộng nhất ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Cơm chiên Dương Châu nổi tiếng

Mì trường thọ – món ăn mang ý nghĩa trường tồn, tượng trưng cho sức khỏe và sự may mắn.

Gà ăn mày hay gà nướng đất sét

Thịt kho Đông Pha, món ăn trứ danh mang tên nhà thơ nổi tiếng Tô Đông Pha.

Đậu phụ Tứ Xuyên: Hương vị đặc trưng, món ngon nổi tiếng của vùng đất Tứ Xuyên.

Hoành thánh, món ăn truyền thống của Trung Quốc, mang một lịch sử lâu đời và phong phú.

Du lịch Trung Quốc: Điểm tham quan hấp dẫn

Khám phá Bắc Kinh: Điểm tham quan hấp dẫn

Tử Cấm Thành là nơi ở của các Hoàng đế triều Minh và Thanh, là trung tâm quyền lực của đế chế trong suốt nhiều thế kỷ.

Quảng trường Thiên An Môn, biểu tượng của Bắc Kinh, là quảng trường lớn nhất thế giới, khẳng định tầm vóc của thủ đô Trung Quốc.

Di Hòa Viên, hay còn gọi là Cung điện mùa hè, là một kiệt tác nghệ thuật vườn cảnh truyền thống Trung Hoa với lịch sử hơn 800 năm.

Vạn Lý Trường Thành, một kỳ quan thế giới, là biểu tượng của sức mạnh quân sự và tinh thần kiên cường của Trung Quốc, được biết đến với vai trò phòng thủ chiến lược quan trọng.

Di Hòa Viên: Cung điện mùa hè.

Di Hòa Viên: Cung điện mùa hè.

Khám phá Shangai: Điểm đến hấp dẫn

Bến Thượng Hải, biểu tượng của Thượng Hải, đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho thơ ca, phim ảnh, lưu giữ một thời huy hoàng của thành phố.

Vườn Hạnh Phúc, Dư Viện, rộng hơn 20.000 m2, là một không gian xanh mát.

Tháp Hòn Ngọc Phương Đông (tháp truyền hình Đông Phương Châu), với chiều cao ấn tượng, là ngọn tháp cao nhất Thượng Hải và đứng thứ ba thế giới.

Phố Nam Kinh, điểm đến mua sắm náo nhiệt bậc nhất thế giới, thu hút du khách Trung Quốc đổ về mỗi ngày.

Bảo tàng nghệ thuật Thượng Hải là một trong những bảo tàng nghệ thuật quan trọng nhất của Trung Quốc.

Chùa Tĩnh An, Long Hoa, Phật Ngọc – những ngôi chùa cổ kính mang vẻ đẹp truyền thống.

Phố Nam Kinh sầm uất.@Suutam

Phố Nam Kinh sầm uất.@Suutam

Khám phá Quảng Châu: Điểm đến hấp dẫn

Liên Hoa Sơn: Nét hoang sơ cổ kính hòa quyện với nét tinh tế hiện đại, tạo nên khung cảnh độc đáo, thu hút du khách.

Thiên Hà – thác nước nhân tạo hùng vĩ giữa lòng thành phố.

Núi Bạch Vân: Cảnh sắc tiên cảnh, đẹp tựa chốn bồng lai.

Hàng Châu: Điểm đến hấp dẫn

Tây Hồ, biểu tượng của Hàng Châu, là một trong 10 khu nghỉ mát hàng đầu Trung Quốc và được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Tháp Lôi Phong, biểu tượng của Hàng Châu, là điểm du lịch thu hút du khách trong và ngoài nước.

Hồ Qiandao (hồ Ngàn đảo): 1.078 hòn đảo đẹp như tranh vẽ, mỗi mùa một vẻ.

Kênh đào Grand Canal, dài 1.700 km, nối liền Bắc Kinh và Hàng Châu, là một công trình thủy lợi ấn tượng của Trung Quốc.

Khám phá Hồ Nam: Điểm đến hấp dẫn

Trương Gia Giới, thiên đường du lịch tiêu biểu của Hồ Nam, thu hút du khách trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp kỳ vĩ, hoang sơ.

Phượng Hoàng Cổ Trấn, một điểm du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc, là nơi lưu giữ một phần của Vạn Lý Trường Thành Phượng Nam, mang đến cho du khách trải nghiệm văn hóa và lịch sử độc đáo.

Thiên Môn Sơn, với 99 khúc cua ngoằn ngoèo và độ dốc dựng đứng, được mệnh danh là cung đường nguy hiểm nhất thế giới.

Khám phá Vân Nam kỳ thú!

Côn Minh, thủ đô của Vân Nam, được mệnh danh là “Thành phố của mùa xuân vĩnh cửu” với khí hậu mát mẻ quanh năm.

Lệ Giang, một thành phố cổ được UNESCO công nhận là Di sản thế giới, vẫn giữ nguyên nét cổ kính, quyến rũ với kiến trúc độc đáo và khung cảnh thơ mộng.

Ngọc Long Tuyết Sơn, với 12 đỉnh hùng vĩ, sừng sững vươn cao, đỉnh cao nhất chạm tới 4.650m so với mực nước biển.

Cảnh đẹp Lệ Giang cổ trấn.@Suutam

Cảnh đẹp Lệ Giang cổ trấn.@Suutam

Khám phá Tứ Xuyên: Điểm đến hấp dẫn

Thung lũng Jiuzhaigou, một khu bảo tồn thiên nhiên do quốc gia quản lý, nằm ở phía Bắc Trung Quốc.

Tượng Lạc Sơn Đại Phật, một kiệt tác điêu khắc thời nhà Đường, uy nghi tọa lạc tại hợp lưu của ba con sông Đại Đô, Mân Giang và Thanh Y.

Khám phá Trung Quốc: Chơi gì?

Du lịch Trung Quốc, đừng bỏ lỡ cơ hội mua sắm tại những khu chợ nổi tiếng như Vương Phủ Tỉnh (Bắc Kinh), Phố đi bộ Quang Tiền, Phố Thập Toàn (Tô Châu), Nam Kinh Lộ (Thượng Hải), Quảng Châu và Thâm Quyến… Mỗi thành phố đều ẩn chứa nét đặc trưng riêng trong văn hóa mua sắm, mang đến trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Trung Quốc sở hữu nhiều khu trượt tuyết hoành tráng như Alshan Alpinel (Nội Mông), Yabuli (Hắc Long Giang) – khu vực trượt tuyết lớn nhất, và Làng trượt tuyết Nanshan (Bắc Kinh).

Khám phá các công viên giải trí hàng đầu Trung Quốc: Thiên đường Trường Long – công viên giải trí lớn nhất quốc gia, Happy Valley (Bắc Kinh) với những trò chơi hấp dẫn, Merryland (Quế Lâm) mang đến niềm vui cho mọi lứa tuổi, và Minsk World (Thâm Quyến) với những trải nghiệm độc đáo.

Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Trung Quốc

Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Trung Quốc

Du lịch Trung Quốc: Lưu ý cần biết

Đi Trung Quốc, xin visa là bước quan trọng nhất. Việt Nam chưa được miễn visa nên bạn cần đến Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam hoặc thông qua các công ty du lịch để xin visa. Visa du lịch Trung Quốc (diện L) có thời hạn 3 tháng cho 1 lần nhập cảnh, thời gian lưu trú tối đa 15 ngày.

Chuẩn bị cho chuyến du lịch Trung Quốc thật chu đáo! Đổi một ít tiền nhân dân tệ, cả tiền giấy lẫn tiền xu để tiện dụng. Khí hậu Trung Quốc đa dạng, tìm hiểu thời tiết nơi bạn đến để lựa chọn trang phục phù hợp. Mang theo thuốc đau đầu, cảm cúm, đau bụng, dị ứng… là những vật dụng cần thiết cho sức khỏe.

Trung Quốc là điểm đến hấp dẫn hàng đầu châu Á, thu hút du khách bởi sự kết hợp độc đáo giữa thiên nhiên hùng vĩ, đô thị hiện đại và văn hóa lâu đời. Từ những kỳ quan thiên nhiên ngoạn mục đến những thành phố nhộn nhịp, Trung Quốc mang đến trải nghiệm phong phú cho mọi du khách, từ khám phá văn hóa truyền thống đến thưởng thức ẩm thực đa dạng.

Trung Quốc thu hút hơn 150 triệu lượt khách du lịch mỗi năm, chứng minh sức hút khó cưỡng của đất nước này. Là quốc gia láng giềng, bạn đã từng đặt chân đến Trung Quốc chưa? Nếu chưa, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm tuyệt vời!