273 lượt xem

Khám phá địa điểm vui chơi hấp dẫn ở Sài Gòn dịp Tết Nguyên đán 2022

Tết Sài Gòn năm nay rộn ràng hơn hẳn, dịch bệnh đã được kiểm soát. Bạn đang băn khoăn chưa biết chơi gì? Những khu vui chơi Sài Gòn mở xuyên Tết dưới đây sẽ là gợi ý lý tưởng dành cho bạn!

Tết Sài Gòn năm nay rộn ràng hơn hẳn, dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, mở ra cơ hội vui chơi, du xuân. Nếu bạn đang tìm kiếm những địa điểm vui chơi hấp dẫn cho mùa Tết này, hãy tham khảo những khu vui chơi mở cửa xuyên Tết dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ có một kỳ nghỉ lễ vui vẻ, đáng nhớ!

1. Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1, TP.HCM

Đường hoa xuân năm nay rực rỡ sắc xuân với chủ đề “Xuân quê hương, ấm tình nhân ái”, trải dài từ đài phun nước nghệ thuật đến đường Tôn Đức Thắng, mang đến cho du khách không gian rộn ràng, ấm áp.

Đường hoa xuân Nhâm Dần sẽ rực rỡ với các mô hình chúa sơn lâm 2D và 3D ấn tượng. Nổi bật là hình tượng song hổ tương phùng cao 3m, dài gần 7m khai mạc đường hoa. Bên cạnh đó, linh vật hổ cao 3,5m, dài 8m, nặng gần 2 tấn và chúa tể sơn lâm cao 4,6m, dài hơn 10m sẽ mang đến trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Đường hoa năm nay là minh chứng cho sự hồi sinh của TPHCM sau giai đoạn đầy thử thách chống dịch. Nằm giữa lòng đường hoa, ống heo hình đầu hổ khổng lồ, cao 1,82 m, đường kính 2,2 m, là biểu tượng của chương trình Chung tay góp sức phòng, chống Covid-19, gợi nhớ về tinh thần đoàn kết vượt qua khó khăn của thành phố.

Chương trình quyên góp Tết này nhằm chăm lo cho 200 người dân, thanh thiếu nhi khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh tại thành phố. Khi đến địa điểm vui chơi Sài Gòn, du khách có thể chung tay bằng cách quét mã QR hoặc chuyển khoản.

Để đảm bảo an toàn cho chính mình và cộng đồng, du khách tham quan đường hoa vui lòng thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch: khai báo y tế, sát khuẩn tay, kiểm tra nhiệt độ và đeo khẩu trang kể cả khi chụp ảnh.

2. Công viên văn hóa Đầm Sen

Đường Hòa Bình, Phường 3, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh.

Vé trọn gói: Người lớn 260.000 VND, Trẻ em 180.000 VND.

Công viên Văn hóa Đầm Sen, một trong những công viên văn hóa lớn nhất Việt Nam, luôn thu hút đông đảo du khách vào các dịp lễ tết. Tết Nguyên Đán 2022 hứa hẹn sẽ là một mùa lễ hội tấp nập tại đây, với hàng ngàn lượt khách ghé thăm.

Công viên Đầm Sen được chia thành hai khu vực riêng biệt: Đầm Sen Khô và Đầm Sen Nước. Tại Đầm Sen Khô, bạn có thể thử sức với những trò chơi cảm giác mạnh, trải nghiệm tương tác ảo công nghệ hiện đại hay vui chơi cùng các trò chơi thiếu nhi. Tham quan thủy cung với hơn 6000 sinh vật thủy sinh, khám phá vườn bách thú với hàng trăm loài động vật hoang dã hay cho các bé vui chơi tại khu giáo dục trải nghiệm đều là những hoạt động hấp dẫn trong chuyến du xuân Nhâm Dần.

Đầm Sen Nước là điểm đến lý tưởng cho gia đình bạn vui chơi dịp Tết. Nơi đây mang đến vô vàn trò chơi dưới nước hấp dẫn như hồ tạo sóng, máng trượt phao, massage tia nước, thác siêu tốc Kamikaze,… mang đến những trải nghiệm thú vị cho cả gia đình.

Ngoài các hoạt động vui chơi, tham quan, khu du lịch còn có các dịch vụ ăn uống đa dạng như Nhà hàng Thủy Tạ, Cafe Vườn Đá, Quán 79, Quán Dế Mèn… Để tránh tình trạng phải xếp hàng chờ mua vé, bạn nên đặt vé trước.

3. Khu du lịch Văn Thánh

48/10 Điện Biên Phủ, Phường 22, Bình Thạnh, TP.HCM

Vé người lớn: 60.000 VND (thường), 70.000 VND (cuối tuần)

Vé trẻ em: 30.000 VND (ngày thường) / 40.000 VND (cuối tuần)

Khu du lịch Văn Thánh – ốc đảo xanh giữa lòng Sài Gòn rộng 77.000m2 – là lựa chọn hoàn hảo cho bạn muốn tìm một địa điểm vui chơi dịp Tết vừa đủ xa để thoát khỏi ồn ào, khói bụi, vừa đủ gần để không phải di chuyển quá xa.

Khu du lịch sinh thái như một bức tranh sống động với hoa lá, bóng cây và khung cảnh yên bình. Từ những ngôi nhà mái lá đơn sơ, dòng sông Thị Nghè hiền hòa đến những tòa nhà cao chọc trời phía xa, bất cứ góc nào cũng mang đến những bức ảnh đẹp khó cưỡng. Tận hưởng không gian trong lành, thả mình giữa thiên nhiên là cách tuyệt vời để tái tạo năng lượng cho kỳ nghỉ dài.

Xem thêm

Hành trình ngược dòng thời gian với 9 quán cà phê vintage ở Sài Gòn, nơi bạn có thể sống lại những tháng ngày xưa, hoài niệm về một Sài Gòn xưa cũ đầy thơ mộng.

10 Nhà hàng món Âu sang trọng, ngon tuyệt đỉnh tại Sài Gòn, bật mí cho bạn!