273 lượt xem

Continental Saigon: Nhà hàng Pháp lâu đời nhất Việt Nam, khám phá hương vị lịch sử

Hotel Continental Saigon là một trong những khách sạn được tìm kiếm nhiều nhất tại Sài Gòn, là lựa chọn lý tưởng cho kỳ nghỉ dưỡng hoàn hảo.

Khách sạn Continental Sài Gòn ở đâu?

Vị trí thuận lợi giúp du khách dễ dàng khám phá các điểm tham quan nổi tiếng như Nhà thờ Đức Bà, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Dinh Độc Lập, thuận tiện cho việc nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí.

Nhà hàng Pháp Continental Saigon: Lịch sử ẩm thực Việt Nam

Nhà hàng Pháp Continental Saigon: Lịch sử ẩm thực Việt Nam

Lịch sử hào hùng của Khách sạn Continental Sài Gòn

Được xây dựng vào năm 1878 dưới thời Pháp thuộc, khách sạn Continental Saigon mang kiến trúc Tây Âu, là nơi nghỉ dưỡng cho người Pháp sau hành trình dài đến Việt Nam. Khách sạn chính thức khai trương vào năm 1880, trở thành biểu tượng của sự sang trọng và lịch sử.

Những công trình như Nhà Thờ Đức Bà, Bưu Điện Sài Gòn… mang đậm dấu ấn kiến trúc Pháp, tương tự như Tòa Thị Chính Paris, thể hiện sự ảnh hưởng sâu sắc của nền văn hóa này trong lịch sử Việt Nam.

Hotel Continental Saigon không chỉ gây ấn tượng bởi kiến trúc độc đáo mà còn bởi bề dày lịch sử. Nơi đây từng là nơi dừng chân của những nhân vật nổi tiếng như Rabindranath Tagore và Andre Malraux trong những năm Thế chiến II.

Khách sạn này đã trở thành điểm đến yêu thích của giới trẻ Sài Gòn nhờ phong cách cổ điển và thanh lịch, càng thêm phần sang trọng và cổ kính với view Nhà Hát thành phố.

Nhà hàng Pháp Continental Saigon: Lịch sử ẩm thực Việt Nam.

Nhà hàng Pháp Continental Saigon: Lịch sử ẩm thực Việt Nam.

Món ngon khó cưỡng tại Hotel Continental Saigon

Hotel Continental Saigon là nơi tọa lạc của những nhà hàng sang trọng bậc nhất trên đường Đồng Khởi. Nổi bật trong số đó là Le Bourgeois, nhà hàng nằm tại tầng trệt với tầm nhìn hướng ra Nhà Hát Thành Phố. Vị trí thuận lợi này thu hút cả du khách lưu trú tại khách sạn và những người muốn thưởng thức ẩm thực Âu tinh tế.

Nhà hàng Pháp Continental Saigon: Lịch sử ẩm thực Việt Nam.

Nhà hàng Pháp Continental Saigon: Lịch sử ẩm thực Việt Nam.

Bắt đầu ngày mới với thực đơn phong phú: món Việt truyền thống như phở, bún, mì hoặc bữa sáng kiểu lục địa với bánh mì, mứt và bơ. Những tín đồ ẩm thực phương Tây sẽ thích thú với bữa trưa và tối, khi nhà hàng phục vụ nhiều món Âu hấp dẫn, cùng bản nhạc dương cầm du dương lãng mạn.

Tọa lạc tại tầng trệt, nối liền với Sân vườn của khách sạn, nhà hàng Continental Palace mang đến cho thực khách hai lựa chọn: không gian trong nhà với máy lạnh mát mẻ hoặc sân vườn thoáng đãng dưới tán lá xanh mát của ba cây bông sứ cổ thụ trồng từ năm 1880. Nơi đây, các đầu bếp tài ba của khách sạn trổ tài chế biến những món ăn Việt truyền thống, đồng thời phục vụ thực đơn phong phú cho bữa trưa và bữa tối.

Khách sạn Continental Palace

Hotel Continental Palace cung cấp đa dạng lựa chọn phòng nghỉ với đầy đủ tiện nghi, đáp ứng mọi nhu cầu và ngân sách của bạn. Khách sạn có 5 loại phòng, mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng hoàn hảo.

Phòng Superior

Phòng Superior rộng rãi (khoảng 35m2), yên tĩnh và không có view ra thành phố. Đây là lựa chọn phù hợp cho du khách đi một mình hoặc công tác ngắn hạn, muốn tìm nơi nghỉ ngơi yên tĩnh tại Sài Gòn.

Phòng Deluxe: Vườn & Thành phố

Hai phòng rộng 45m2 đều mang đến cho bạn sự thoải mái với lựa chọn 2 giường đơn hoặc 1 giường đôi, đáp ứng mọi nhu cầu. Phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi và dịch vụ, đảm bảo bạn có kỳ nghỉ trọn vẹn.

Phòng Opera Wing

Phòng Opera mang tên gọi như một lời mời gọi du khách đến với không gian thanh bình, hướng nhìn ra nhà hát thành phố thơ mộng. Nơi đây, với diện tích khiêm tốn 45m2, được trang bị bộ bàn ghế gỗ cổ điển, tạo nên không gian ấm cúng, để quý khách vừa nhâm nhi tách cà phê, vừa đắm chìm trong những giai điệu cổ xưa, như đưa tâm hồn trở về Sài Gòn xưa, nơi những bản nhạc du dương vang vọng trong từng góc phố.

Phòng Opera Wing Suite

Phòng Opera tại khách sạn Continental Hotel SaiGon, nằm trong phân hạng cao cấp, sở hữu diện tích rộng rãi hơn 55m2. Đây là lựa chọn lý tưởng cho gia đình nhỏ hoặc nhóm bạn ít người, mang đến không gian thoải mái và tiện nghi.

Phòng Heritage

Phòng Heritage, hay còn gọi là phòng di sản, là nơi lưu giữ nét đẹp truyền thống và văn hóa sinh hoạt của Việt Nam. Khi đặt chân vào đây, bạn sẽ như được quay về những thập niên trước, trải nghiệm cuộc sống vương giả của quý tộc xưa. Nếu bạn là người yêu lịch sử và nét cổ điển, phòng Heritage chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Bạn muốn nghỉ dưỡng tại Hotel Continental Saigon với giá ưu đãi? Hãy ghé thăm chúng tôi để săn sale cực hấp dẫn, giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí!

Nhà hàng Pháp Continental Sài Gòn - Lâu đời nhất Việt Nam

Nhà hàng Pháp Continental Sài Gòn – Lâu đời nhất Việt Nam

Hotel Continental Saigon, một trong những khách sạn lâu đời và được yêu thích nhất, là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm không khí lãng mạn, cổ kính của kiến trúc xưa. Với lịch sử hào hùng và nét đẹp độc đáo, khách sạn chắc chắn sẽ để lại ấn tượng khó quên trong lòng du khách.

Bài viết này là kết quả hợp tác giữa chúng tôi và blogger Hoàng Yến. Bản quyền nội dung và tất cả hình ảnh thuộc sở hữu của chúng tôi. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng nội dung này dưới bất kỳ hình thức nào mà không có sự đồng ý của chúng tôi.