273 lượt xem

10 Món Đặc Sản Bình Phước: Hành Trình Khám Phá Hương Vị Ngon Tuyệt

Bình Phước là nơi hội tụ nhiều nền văn hóa ẩm thực, tạo nên những món ăn đặc sản hấp dẫn. Cùng khám phá những món ngon nổi tiếng của vùng đất này!

Bình Phước, tỉnh thành rộng lớn nhất Đông Nam Bộ, nổi tiếng với những vườn điều trĩu quả và rừng cao su bạt ngàn. Nơi đây không chỉ mang đến khung cảnh thiên nhiên thơ mộng mà còn ẩn chứa những món đặc sản hấp dẫn. Hãy cùng khám phá 10 món ngon Bình Phước, chắc chắn sẽ khiến du khách lưu luyến khi đặt chân đến vùng đất này.

Đặc sản Bình Phước: 10 món ngon khó cưỡng!

Ve sầu sữa chiên giòn

Ve sầu sữa chiên giòn, đặc sản Bình Phước hấp dẫn du khách, được chế biến cầu kỳ. Sau khi bắt, ve sầu được làm sạch, nhúng nước sôi, ngâm nước lạnh để khử độc. Tiếp theo, chúng được chiên giòn trong chảo dầu đến khi vàng ruộm. Món ăn thường được thưởng thức cùng nước mắm tỏi ớt và rau sống, tạo nên hương vị đặc trưng khó quên.

Ve sầu sữa chiên giòn: ngon bất ngờ!

Ve sầu sữa chiên giòn: ngon bất ngờ!

Chợ Đồng Xoài, 11 Đường Nơ Trang Long, Tân Bình, Đồng Xoài, Bình Phước.

Hạt điều rang muối

Bình Phước, vùng đất nổi tiếng với hạt điều chất lượng cao. Hạt điều rang muối Bình Phước được yêu thích bởi lớp vỏ lụa mỏng, hương thơm đặc trưng, vị ngọt thanh và độ giòn tan tuyệt vời. Không chỉ được ưa chuộng trong nước, hạt điều Bình Phước còn được xuất khẩu đi nhiều quốc gia.

Bình Phước nổi tiếng với hạt điều rang muối.

Bình Phước nổi tiếng với hạt điều rang muối.

Hạt điều DIHONA, Thôn Phước Tân, xã Bình Tân, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước.

Heo thả rông

Bình Phước nổi tiếng với heo thả rông, được chăn thả tự nhiên bởi đồng bào dân tộc. Nuôi trong rừng, heo ăn rau củ, cho thịt chắc, thơm ngon. Từ nướng, giả cầy đến hấp, món nào cũng hấp dẫn, nhưng ngon nhất phải là thịt heo nướng! Đến Bình Phước, đừng bỏ qua đặc sản độc đáo này nhé!

Hương vị quê nhà, heo thả rông đủ món.

Hương vị quê nhà, heo thả rông đủ món.

Sóc Bom Bo, Xã Bình Minh, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.

Cơm lam Bình Phước

Cơm lam, hay cơm ống, là món ăn dân dã được chế biến từ gạo nấu chín trong ống tre hay ống nứa. Gạo có thể là gạo tẻ, gạo nếp hoặc kết hợp với các loại đậu xanh, đậu phộng, đậu đen,… Ống tre cũng được chọn lựa kỹ càng, không quá già hay quá non. Khi nấu chín, cơm lam vừa dẻo, vừa thơm, mang hương vị đặc trưng của tre nứa, khiến ai cũng phải mê mẩn. Cơm lam thường được thưởng thức cùng thịt gà, thịt heo rừng, rắc thêm chút muối vừng hoặc muối mè, tạo nên một bữa ăn trọn vẹn.

Cơm lam Bình Phước ngon chẳng kém Tây Nguyên.

Cơm lam Bình Phước ngon chẳng kém Tây Nguyên.

Thưởng thức đặc sản Bình Phước tại các quán ăn ở khu du lịch.

Đọt mây nướng

Bình Phước không chỉ nổi tiếng với cà phê mà còn có món đọt mây nướng độc đáo. Đọt mây nướng than hồng tỏa hương thơm nức mũi, vị mát, bùi, hơi đắng nhẹ. Kết hợp cùng muối ớt vắt chanh, bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn hương vị đặc trưng của món ăn này. Không chỉ ngon, đọt mây còn có tác dụng giải rượu, trị đầy hơi, mang đến cho bạn trải nghiệm ẩm thực thú vị và an toàn.

Đọt mây nướng: Lạ miệng, hấp dẫn!

Đọt mây nướng: Lạ miệng, hấp dẫn!

Ấp Vườn Bưởi, xã Lộc Thiện, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước (khu vực đồng bào S’Tiêng)

Gỏi trái điều

Bình Phước nổi tiếng với hạt điều, và người dân nơi đây đã sáng tạo nên món gỏi trái điều độc đáo. Gỏi có vị chua ngọt thanh mát, kết hợp với tôm, thịt và gia vị tạo nên hương vị đặc trưng. Khi đến Bình Phước, bạn nhất định phải thử món gỏi trái điều hấp dẫn này.

Gỏi trái điều: Mê ngay từ lần thử đầu tiên!

Gỏi trái điều: Mê ngay từ lần thử đầu tiên!

Số 8 Nguyễn Trãi, P. Tân Thiện, Tx Đồng Xoài, Bình Phước (Mai Vàng 68).

Lá nhíp xào

Lá nhíp, hay còn gọi là rau nhíp, là đặc sản Bình Phước nổi tiếng. Loại rau này được thu hoạch khi còn non, cuống lá xanh, phần lá phớt hồng, mang lại giá trị dinh dưỡng cao. Lá nhíp chế biến đa dạng, từ xào, nấu lẩu, canh đến xào thịt. Vị ngọt, bùi, dẻo của lá nhíp khi chín khiến món ăn thêm hấp dẫn.

Món lá nhíp xào ngọt bùi.

Món lá nhíp xào ngọt bùi.

Bạn có thể tìm mua tại các phiên chợ huyện hoặc dọc đường về buôn/sóc của đồng bào S’tiêng.

Rượu cần S’Tiêng

Rượu cần S’Tiêng, đặc sản của Bình Phước, sẽ chinh phục du khách bằng hương vị cay nồng, độc đáo. Được làm thủ công từ những nguyên liệu đặc biệt, rượu cần không chỉ là thức uống ngon mà còn là món quà quý giá, thể hiện tình cảm ấm áp giữa người dân địa phương, góp phần giữ gìn nét văn hóa truyền thống.

Rượu cần STiêng: Gắn kết đồng bào.

Rượu cần STiêng: Gắn kết đồng bào.

Nhà già làng Điểu Lên, thôn Bom Bo, xã Bình Minh, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.

Bánh canh cá lóc

Bánh canh cá lóc, đặc sản Bình Phước, đã chinh phục du khách với nước dùng đậm đà, cá tươi ngon được hấp chín kỹ càng, tách xương cẩn thận. Món ăn bình dân này dễ tìm kiếm, từ quán vỉa hè đến nhà hàng, với mức giá hợp lý, cho du khách thỏa sức thưởng thức hương vị đặc trưng của vùng đất này.

Bánh canh cá lóc: hương vị khó quên!

Bánh canh cá lóc: hương vị khó quên!

Quán Bình An, Tổ 6, khu phố Xuân Lộc, phường Tân Xuân, Đồng Xoài, Bình Phước.

Bánh hạt điều

Bánh hạt điều là đặc sản Bình Phước khiến du khách phải mê mẩn. Vị ngọt của hạt điều hòa quyện với lớp vỏ giòn tan, béo ngậy, tạo nên hương vị khó cưỡng. Nguyên liệu đơn giản chỉ là hạt điều, trứng gà, bột mì, bột quế, bột nổi, đường và dầu ăn. Sau khi nặn, bánh được nướng vàng đều. Bánh hạt điều là món quà ý nghĩa dành tặng gia đình, bạn bè.

Bánh hạt điều: Quà biếu lý tưởng cho du khách.

Bánh hạt điều: Quà biếu lý tưởng cho du khách.

Khám phá đặc sản Bình Phước: Ghé thăm các cửa hàng gần khu du lịch!